Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi vẫn im tiếng, PSG thắng kịch tính vào những giây cuối cùng

Thứ Hai 20/09/2021 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Argentina đã có màn chào sân Công viên các hoàng tử và lại được sát cánh với hai người đồng đội mới xuất sắc Neymar vs Mbappe nhưng Messi tiếp tục "trắng tay" (0 bàn, 0 kiến tạo). Còn PSG bị dẫn bàn trước và sau cùng suýt phải chia điểm nếu như Icardi không tỏa sáng vào phút bù giờ thứ 3.

Kết quả chung cuộc PSG vs Lyon: 2-1

Ghi bàn: Neymar pen 66', Icardi 90'+3 - Paqueta 54'

Cuộc tiếp đón Lyon thuộc vòng 6 Ligue 1 là trận đại chiến đầu tiên của PSG trong mùa giải này. Thầy trò Mauricio Pochettino đã toàn thắng trọn vẹn 5 vòng đầu tiên nhưng Lyon hiển nhiên nằm ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với những Clermont Foot, Reims, Brest, Strasbourg hay Troyes. Vì vậy, sự chú ý dồn về Messi càng lớn.
PSG vs Lyon
 
Đáng chú ý, chủ nhân của 6 "Quả bóng vàng" rất có duyên với Lyon thời còn khoác áo Barcelona: 5 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 6 lần đụng độ đều tại đấu trường Champions League. Trong đó lần gần nhất gặp Lyon tại lượt về vòng 1/8 mùa giải 2018/19, Messi tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn và 2 kiến tạo trong chiến thắng đậm 5-1 của Barcelona.

Trái với thông tin ban đầu, Kylian Mbappe vẫn ra sân từ đầu dù được cho dính chấn thương sau trận hòa Club Brugge hồi giữa tuần vừa rồi ở vòng bảng Champions League. Cần nhớ Mbappe là cầu thủ tấn công của PSG có phong độ tốt nhất từ đầu mùa.

Như vậy, tam tấu siêu đẳng Messi - Neymar - Mbappe có trận thứ 2 liên tiếp đá chính cùng nhau. Hàng công của PSG còn có thêm một Di Maria giàu kỹ thuật mà vốn quá quen thuộc với phong cách chơi bóng của Messi (đồng đội tại ĐT Argentina) nên sẽ là sự bổ trợ tốt.
Danh sách xuất phát của PSG trước Lyon
Danh sách xuất phát của PSG trước Lyon

Trong khi đó Lyon hành quân tới sân Công viên các hoàng tử PSG trong trạng thái hưng phấn sau 3 chiến thắng liên tiếp (1 tại Champions League, 2 tại Ligue 1). Việc HLV Peter Bosz đổi từ sơ đồ 4-3-3 ở hai vòng đầu tiên sang 4-2-3-1 ngày càng phát huy hiệu quả. Hệ thống thi đấu của Lyon trở nên cân bằng hơn và các mắt xích ngày một ăn ý.

Phong độ như vậy dường như đã giúp Lyon nhập cuộc đầy tự tin và không chút e ngại PSG - đội bóng "vô đối" ở nước Pháp bởi sở hữu lực lượng quá hùng hậu, vượt trội so với phần còn lại. Đội khách mới sở hữu cơ hội đầu tiên vào phút thứ 3 và Marquinhos phải vất vả chặn đứng còn cú sút bồi sau đó của Caqueret đã bay vọt xà.

Tuy nhiên PSG sớm lấy lại trật tự và liên tục vây hãm khung thành Lyon. Hàng thủ đội khách đã phải chống đỡ vất vả trước 4 ngôi sao tấn công thượng hạng của đối phương, ai cũng xuất sắc về mặt cá nhân đồng thời còn phối hợp khá nhịp nhàng. Messi là người mới song chẳng lạ gì Di Maria vì cùng khoác áo ĐTQG Argentina và cũng từng chơi bóng với Neymar ở Barca.
PSG
Messi chơi không tệ trong hiệp 1 nhưng cái duyên chưa đến với anh

Phút thứ 8, Di Maria vô cùng thoải mái xử lý bóng trong khu vực cấm địa của Lyon rồi tung ra cú đá chìm từ cái chân trái sở trường song thủ môn Lopes đã nhẹ nhàng đổ người tóm gọn. Phút 17, sau khi ban bật một chạm với Mbappe để làm rối loạn hàng thủ đối phương, Lionel Messi thực hiện pha sút bóng tầm thấp và một lần nữa Lopes phải trổ tài.

Sau nửa hiệp 1, PSG hoàn toàn lấn lướt về mọi chỉ số tuy nhiên không làm sao giải được bài toán ghi bàn, một phần vì Lyon phòng ngự quá hay. Các hậu vệ đội khách thi đấu lăn xả, tập trung tối đa và gần như không mắc phải sai sót nào. Phút 32, Messi mở bóng sang trái cho Neymar rồi mau chóng di chuyển vào khu vực 15m50 để đón kịp pha gật gót trả bóng ngẫu hứng của Neymar. Siêu sao người Argentina xử lý thêm vài nhịp trước khi sút chéo góc nhưng bóng đã đi chệch cột dọc do bị chân của thủ môn Lopes tác động.
Lucas Paqueta lập công cho Lyon vào đầu hiệp 2
Lucas Paqueta lập công cho Lyon vào đầu hiệp 2

Phút 36, Messi đứng trước cơ hội quá lớn để "khai hỏa" trong màu áo mới khi đội nhà được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi. Sau đó, El Pulga cũng đã thực hiện cú sút hoàn hảo với ý đồ đưa bóng về góc cao. Lopes đã bất lực nhưng bóng lại chỉ trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc mà thôi.

Những phút cuối hiệp 1, trái bóng vẫn hầu như chỉ lăn bên phần sân của Lyon song PSG lại ngày một bế tắc trong tấn công. Đội khách không hề phòng ngự thụ động mà luôn trong tư thế sẵn sàng đáp trả nếu có dịp. Đôi lần hàng thủ PSG đã phải giật mình trước sự uy hiếp đến từ Lyon.

Nhưng rồi đầu hiệp 2, mành lưới PSG đã phải rung lên. Phút 54, bóng được mở sang trái rất thông thoáng cho Ekambi và tiền vệ này sau vài nhịp dân bóng đã tung ra đường chuyền sát thủ vào khu vực cấm địa để Paqueta có mặt dứt điểm một chạm chuẩn xác hạ gục Donnarumma.
 
Neymar gỡ hòa từ quả 11m do chính anh kiếm được
Neymar gỡ hòa từ quả 11m do chính anh kiếm được

Càng bị dẫn bàn, PSG càng bế tắc tột độ nhưng rồi đội chủ nhà siêu hùng mạnh đã được cứu rỗi bởi phạt đền. Neymar bị Jason Denayer (trưởng thành từ Man City) phạm lỗi khá thô trong khu vực 16m50 và trọng tài không thể làm gì hơn ngoài việc chỉ tay vào chấm 11m.

Neymar đã lãnh trọng trách sút penalty chứ không nhường lại cho Messi nhằm giúp đồng đội có bàn đầu tiên ở nước Pháp và ngôi sao xứ Samba đã đánh lừa được thủ môn Lopes để san bằng tỷ số. Có một chi tiết thú vị là Lopes đã nghe theo lời tư vấn và cái chỉ tay của đồng đội Bruno Guimaraes vốn sát cánh với Neymar ở ĐTQG Brazil về hướng sút phạt đền nhưng rốt cục sự hiểu biết có vẻ không đến nơi đến chốn.

Phải đến phút 74, Messi mới có pha dứt điểm đầu tiên trong hiệp 2 với một cú cứa lòng sở trường nhằm về góc xa song bóng đi chệch cột dọc. Không lâu sau đó, huyền thoại người Argentina bị đưa ra khỏi sân và Hakimi vào thay. Như vậy, M10 vẫn chưa để lại được dấu ấn nào trong màu áo mới sau 3 trận ra sân.
 
Icardi vào sân trong hiệp 2 đã lập công vào phút bù giờ cuối cùng để mang về chiến thắng cho PSG
Icardi vào sân trong hiệp 2 đã lập công vào phút bù giờ cuối cùng để mang về chiến thắng cho PSG

Không còn Messi, Neymar dường như lại thoải mái tung hoành hơn và anh đã có một loạt pha biểu diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện rồi còn bị truy cản đến mức ngã sõng xoài trên mặt cỏ, chỉ có điều không có tiếng còi nào cất lên. Trong khi đó, đội bóng của anh không làm sao kiếm được bàn thứ 2 cho đến những phút bù giờ.

Về phần Lyon, họ tập trung vào phòng ngự nhằm bảo toàn thành quả nhưng đã có được vài đợt phản công tương đối thuận lợi bởi đội hình PSG dâng lên quá cao tuy nhiên thiếu một chút sắc sảo ở thời khắc quyết định để có thể uy hiếp Donnarumma.
 
Những tưởng trận đấu sẽ phải khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì vào phút bù giờ cuối cùng, ở đợt tấn công cuối cùng, Mbappe đã gẩy đường bóng vào khu vực 5m50 và Icardi bật cao đánh đầu chuẩn xác trong sự bất lực của Lopes. Thế là một người Argentina khác, ít tiếng tăm hơn Messi và cả Di Maria, đã giúp PSG giữ vững mạch toàn thắng ở Ligue 1.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS LYON

PSG (4-2-3-1): Gianluigi Donnarumma; Thilo Kehrer, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Idrissa Gueye, Ander Herrera (Wijnaldum 86'); Angel Di Maria (Icardi 82'), Lionel Messi (Hakimi 76'), Neymar; Kylian Mbappe.

LYON (4-2-3-1): Anthony Lopes; Malo Gusto, Jerome Boateng (Diomande 65'), Jason Denayer, Emerson; Maxence Caqueret, Bruno Guimaraes; Xherdan Shaqiri (Cherki 79'), Lucas Paqueta (Keita 86'), Karl Toko Ekambi (Aouar 65'); Islam Slimani.

Kết quả - BXH Ligue 1 2021/22



 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X