Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

PSG 2-1 Liverpool: Á quân Champions League đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng

Thứ Tư 28/11/2018 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG với lợi thế sân nhà đã xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1, qua đó đứng trước cơ hội lớn giành vé đi tiếp. Ngược lại, trận thua tại Công viên các Hoàng tử khiến đội á quân Champions League mùa trước đứng trước khả năng bị loại ngay từ vòng bảng.

Liverpool và PSG không thi đấu quá ấn tượng ở bảng C Champions League 2018/19. Ở bảng đấu này, Napoli đang dẫn đầu với 6 điểm sau 4 trận. Liverpool có cùng số điểm như đội bóng của Italia nhưng xếp sau vì thua kém thành tích đối đầu. PSG xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn hai đội xếp trên. Thậm chí Crvena Zvezda với 4 điểm trong tay vẫn còn cơ hội bước tiếp.

Thong so tran dau PSG 2-1 Liverpool
Thông số trận đấu PSG 2-1 Liverpool

Ở lượt trận thứ 5 bảng C, Napoli được đá trên sân nhà tiếp Crvena Zvezda. Nhiều khả năng thầy trò Ancelotti sẽ giành 3 điểm để tiếp tục dẫn đầu sau lượt đấu này, trận đấu còn lại giữa Liverpool và PSG trên sân Công viên các Hoàng tử sẽ quyết định rất lớn đến những tấm vé đi tiếp ở bảng C. Nếu Liverpool thắng PSG, đồng thời Napoli thắng Crvena Zvezda ở trận đấu cùng giờ, đội bóng nước Pháp sẽ bị loại. Chắc chắn đội bóng nước Pháp sẽ làm tất cả mọi thứ nhằm ngăn cản điều đó xảy ra.

Về mặt đội hình thi đấu, cả hai đội đều đưa ra sân những ngôi sao tốt nhất của mình. Bên phía PSG, HLV Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 3-4-3. Neymar và Mbappe đã kịp thời bình phục chấn thương để sát cánh cùng Cavani trên hàng công. Ở tuyến giữa, Di Maria đá cặp tiền vệ trung tâm với Verrattti, hai cánh là sự có mặt của Juan Bernat và Kehrer.

Như vậy là Rabiot tiếp tục phải ngồi dự bị, việc để cầu thủ người Pháp ngồi ngoài khá mạo hiểm bởi Di Maria và Verratti đều không được đánh giá quá cao ở khả năng hỗ trợ phòng thủ. Ở hàng thủ, Marquinhos, Thiago Silva và Kimpembe là bộ ba được tin tưởng, trong khung gỗ là thủ môn giàu kinh nghiệm Buffon.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Mane đã kịp khỏi ốm để cùng Mane và Salah sát cánh trên hàng công. Ở tuyến giữa, HLV Klopp sử dụng bộ ba Wijnaldum, Henderson và Milner. Ở hàng thủ, Lovren đá cặp trung vệ với Van Dijk, Gomez được đẩy sang đá hậu vệ phải thay Alexander-Arnold, bên cánh trái vẫn do Robertson đảm nhiệm. Trong khung gỗ là thủ môn đắt giá Alisson.

Trong những trận đấu lớn ở mùa này, HLV Klopp vẫn thường sử dụng Gomez ở vị trí hậu vệ phải thay vì Alexander-Arnold. Gomez không tấn công tốt bằng cầu thủ đồng hương, song anh chơi chắc chắn hơn ở khả năng phòng thủ. Trong trận đấu mà The Kop không nhất quyết phải thắng, việc sử dụng Joe Gomez thay vì Alexander-Arnold là quyết định được cho là đúng đắn của ông thầy người Đức.

Tran dau dien ra hap dan ngay sau tieng coi khai cuoc

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. PSG với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công ngay phủ đầu, trong khi đó Liverpool sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 3, Mbappe có tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu, song cú đá trong vòng cấm của ngôi sao người Pháp lại đập chân Lovren đi hết đường biên ngang. 4 phút sau đó, Di Maria tung ra một cú dứt điểm cực kỳ ngẫu hứng và hiểm hóc sau đường chuyền của Neymar, song thủ môn Alisson đã bay người cản phá.

PSG đang nhập cuộc cực tốt trong những phút đầu trận, việc Liverpool chơi thấp giúp đội chủ nhà đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Phút 12, Neymar có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá của siêu sao người Brazil lại quá hiền và đi trúng vị trí của Alisson.

Chỉ 1 phút sau tình huống bỏ lỡ của Neymar, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Pha chọc khe của Verratti mở ra cơ hội cho Mbappe, song cầu thủ 19 tuổi lại phối hợp với đồng đội thay vì dứt điểm. Đường nhả bóng của anh cho đồng đội quá nhẹ để Van Dijk cản phá, song cầu thủ 27 tuổi lại phá bóng đúng vào chân của Juan Bernat, ở cự ly gần cầu thủ người TBN dễ dàng đánh bại Alisson mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Juan Bernat mo ty so cho PSG

Juan Bernat mở tỷ số cho PSG

Từ đầu trận đấu, Liverpool chưa có một cơ hội rõ ràng nào. Việc tuyến giữa không kiểm soát được bóng là lý do khiến The Kop chưa có những tình huống lên bóng có nét. Chắc chắn bàn thắng của Juan Bernat sẽ khiến đội khách phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 22, Liverpool có tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên, song cú dứt điểm ở góc gần của Salah lại đi chệch cột dọc.

Càng về cuối hiệp 1, Liverpool càng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Phút 30, Firmino có cú đánh đầu trong vòng cấm, song bóng không đi vào khung thành của đội chủ nhà. 1 phút sau đó, PSG có tình huống căng ngang khó chịu của Mbappe và pha dứt điểm kỹ thuật của Neymar, song thủ môn Alisson đã chơi rất tỉnh táo.

Khi mà Liverpool đang nỗ lực tìm bàn gỡ thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 37, từ một tình huống phản công nhanh, Neymar chuyền bóng để Mbappe bắt tốc độ. Cầu thủ người Pháp thực hiện đường chuyền để Cavani đối mặt với thủ môn Alisson, chân sút người Urguay không thể đánh bại thủ thành của đội khách, song bóng bật ra và Neymar có mặt đúng lúc dễ dàng đệm bóng chính xác nâng tỷ số lên 2-0. Việc PSG dẫn trước Liverpool 2-0 chỉ sau hơn 30 phút là kết quả bất ngờ với không ít NHM.

Những phút còn lại của hiệp 1, Liverpool đã nỗ lực tìm bàn thắng. Phút 44, Liverpool được hưởng một quả 11m sau tình huống phạm lỗi của Di Maria với Mane trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền James Milner đã đánh bại Buffon rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, đây cũng là kết quả cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp 1, PSG rõ ràng chơi tốt hơn hẳn đội khách, tuyến giữa của đội nhà kiểm soát thế trận, điều đó giúp hàng công có nhiều cơ hội ghi bàn. Đội chủ nhà cũng đã tận dung tốt những cơ hội có được khi ghi 2 bàn thắng, song pha vào bóng tai hại của Di Maria khiến PSG để Liverpool gỡ lại 1 bàn. Cách biệt chỉ là một bàn khiến hiệp 2 dự kiến sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

PSG

PSG dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên

Ngay đầu hiệp 2, Marquinhos đã đưa được bóng vào lưới Liverpool song trọng tài đã thổi phạt việt vị với trung vệ của đội chủ nhà. PSG tiếp tục là đội khởi đầu tốt hơn ở những phút đầu hiệp 2. Phút 53, Neymar thực hiện pha dứt điểm từ rất xa song bóng đi chệch cột dọc. 3 phút sau đó đội khách có câu trả lời với tình huống căng ngang cực kỳ khó chịu của Robertson, và nếu không có tình huống chơi bóng tỉnh táo của Thiago Silva, Salah đã có cơ hội đối mặt với Buffon.

Phút 60, Liverpool có cơ hội cực tốt để mang về bàn gỡ nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Từ một tình huống phản công nhanh, có tới 4 cái bóng áo đỏ đối mặt với 3 hậu vệ của PSG, song Salah lại xử lý bóng rất tồi để cơ hội trôi qua. Sau đó Robertson có pha tạt bóng điểm rơi để Firmino đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Buffon.

Liverpool co gang tim kiem ban thang trong hiep thi dau thu 2

Liverpool cố gắng tìm kiếm bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2

Phút 69, từ quả phạt góc, Marquinhos bật cao đánh đầu song thủ môn Alisson đã bay người cản phá xuất sắc, cú đá bồi ở góc hẹp của Mbappe sau đó cũng không thắng được cầu thủ người Brazil. Liverpool đang đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, điều đó khiến khoảng trống bên phần sân nhà của họ lộ ra, chỉ cần nhận thêm một bàn thua nữa khả năng có điểm của đội khách gần như không còn. Cả Tuchel và Klopp đều đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự, PSG thay Di Maria bằng Alves để bảo vệ thành quả trong khi đó Liverpool đưa Sturridge vào thay Firmino.

Liverpool vẫn đang miệt mài tìm bàn gỡ, HLV Klopp đã đưa vào sân Naby Keita và Xherdan Shaqiri. Những phút cuối trận đội bóng thành phố Cảng sẽ chơi tất tay tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ PSG đã chơi tập trung và bảo vệ thành công chiến thắng. Ở trận đấu cùng giờ ở bảng đấu này, Napoli đã đánh bại Crvena Zvezda với tỷ số 3-1.

PSG danh bai Liverpool 2-1

PSG đánh bại Liverpool 2-1 trên sân Công viên các Hoàng tử

Ở bảng C, Napoli đang dẫn đầu bảng với 9 điểm sau 5 trận, PSG xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 3 với chỉ 6 điểm. Như vậy ở bảng đấu này, PSG đang là đội có cơ hội đi tiếp cao nhất bởi ở lượt cuối họ chỉ phải gặp Crvena Zvezda. Liverpool sẽ buộc phải đánh bại Napoli tại Anfield mới có hy vọng vượt qua vòng bảng.

Đội hình thi đấu

PSG: 1 G. Buffon, 2 Thiago Silva, 5 Marquinhos, 14 Juan Bernat, 3 P. Kimpembe, 4 T. Kehrer, 11 A. Di Maria (Alves, 65'), 6 M. Verratti, 9 E. Cavani (Choupo-Moting, 65'), 10 Neymar, 7 K. Mbappe (Rabiot, 85')

Liverpool: 13 Alisson, 6 D. Lovren, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 12 J. Gomez, 7. J. Milner (Shaqiri, 77'), 5 G. Wijnaldum (Naby Keita, 65'), 14 J. Henderson, 9 Roberto Firmino (Sturridge, 71'), 11 Mohamed Salah, 10 S. Mane

Xep hang bang C Champions League 2018/19 sau 5 luot tran
Xếp hạng bảng C Champions League 2018/19 sau 5 lượt trận

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X