Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi phải rời sân sớm, PSG lại thắng ngược ngoạn mục

Thứ Bảy 30/10/2021 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại màn đón tiếp "kẻ thù lớn" Lille tại vòng 12 Ligue 1 2021/22, HLV Pochettino đã cực kỳ dũng cảm khi đưa Lionel Messi ra khỏi sân sau hiệp đầu đội bóng chơi nhạt nhòa và bị dẫn bàn. Song chính nhờ quyết định đó mà PSG mới thi đấu khởi sắc để rồi lật ngược thế cờ thành công.

Kết quả chung cuộc PSG vs Lille (2-1)

Ghi bàn: Marquinhos (74); Di María (88) - David (31)

Mùa giải 2021/22 đã trôi qua được hơn 3 tháng và cũng gần chừng đấy thời gian, "siêu bom tấn" Lionel Messi đá trận ra mắt, PSG hiện giờ vẫn chỉ là một tập hợp những ngôi sao thượng hạng chứ không phải một tập thể đích thực. Hầu hết các chiến thắng đã qua của gã khổng lồ nước Pháp đều mang đậm dấu ấn cá nhân chứ không phải là thành quả của một lối chơi tập thể.
PSG vs Lille
 
Trong màn đón tiếp đối thủ đã lật đổ họ khỏi ngôi vương nước Pháp vào mùa trước và chiến thắng trong 2 lần gần nhất đôi bên đụng độ (gồm trận tranh Siêu cúp Pháp đầu mùa này), HLV Pochettino đã sử dụng đội hình cân bằng hơn nhưng một phần cũng vì sự vắng mặt của Mbappe, cầu thủ chơi tốt nhất đội từ đầu mùa này chứ không hẳn nhà cầm quân người Argentina mạnh dạn cải tổ.

Theo đó, PSG ra sân với hệ thống tấn công 3 người với siêu sao Lionel Messi từng được cho gặp chút vấn đề về sức khỏe trước trận đấu đảm nhận vai trò tiền đạo trung tâm và Neymar cùng Di Maria hỗ trợ hai bên. Điều đáng nói là Messi đến giờ chưa có bàn thắng hay pha kiến tạo nào ở Ligue 1. Neymar cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu (1 bàn và 3/6 trận đá chính đã qua phải rời sân sớm vì chơi không tốt).

Tuyến giữa gồm 3 tiền vệ thiên về sức mạnh và kỹ năng phòng ngự tương đối ổn: Wijnaldum - Pereira - Gueye khi mà Veratti dính chấn thương còn Ander Herrera bị loại bỏ. Tại hàng phòng ngự, Thilo Kehrer thay thế Hakimi bị treo giò trong khi Bernat dày dạn kinh nghiệm hơn thế chỗ Nuno Mendes trẻ khỏe nhưng còn non. Đứng trong khung gỗ là thủ môn số 1 Italia, Donnarumma chứ không phải Keylor Navas dù thủ thành người Costa Rica vẫn chơi tốt.
Danh sách xuất phát của PSG trước Lille
Danh sách xuất phát của PSG trước Lille

Dù Lille đã thực sự đánh mất mình so với mùa trước song đội bóng này sớm phát đi tín hiệu cảnh báo rằng đừng bao giờ xem thường "nhà vua đương nhiệm" của nước Pháp khi ngay phút đầu tiên, trong đợt phản công chớp nhoáng, Yilmaz suýt chút nữa đem về bàn thắng sớm cho Lille nếu như Donnarumma không phản xạ xuất thần.

Phản công dựa trên tốc độ và sự dũng mãnh của các cầu thủ trên tuyến đầu cũng chính là ngón đòn chủ yếu mà Lille sử dụng trước PSG, qua đó càng làm lộ ra lối chơi "mong manh dễ vỡ", thiếu tính tổ chức của đội chủ nhà. Hãy nhớ rằng, chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, đội khách tung ra đến 5 cú dứt điểm và 3 trong số đó hoàn toàn có thể thành bàn nếu thủ môn hay hậu vệ đội chủ nhà không cản phá tốt. Trong khi PSG không có nổi một màn đánh trả nào.

Chính xác đến phút 22, đội bóng thành Paris mới tung ra được pha dứt điểm đầu tiên với cú đá chìm khá căng của Di Maria nhưng không đủ khó để đánh bại thủ môn Grbic. Phút 29, Di Maria có đường chuyền quá hay đặt Messi vào thế dứt điểm thuận lợi, chỉ có điều siêu sao người Argentina vẫn tỏ ra quá nặng nề và thiếu nhạy cảm nên pha kết thúc đã đi ra ngoài.
Lille vươn lên dẫn bàn
Lille vươn lên dẫn bàn

Ngay sau đó, PSG đã phải nhận bàn thua. Trong một đợt tập kích không quá đặc biệt, Yilmaz xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh trái, dễ dàng loại bỏ Kehrer rồi đẩy vào trong cho David dứt điểm một chạm ở cự ly gần, hạ gục Donnarumma. Với lợi thế dẫn bàn trong tay, Lille tiếp tục kiểm soát được tình hình trong sự bế tắc của PSG. "Gã nhà giàu" của thành Paris hoa lệ tiếp tục trình diễn lối chơi vô hồn và thiếu đường nét.

Cố lắm, PSG mới có một tình huống ra trò khi dàn sao thương hạng phối hợp nhỏ tương đối ăn ý, xé toang được hàng thủ đội khách nhưng ở pha dứt điểm cuối cùng, Di Maria chỉ có thể cứa lòng chệch cột xa trong gang tấc ở góc hẹp. Trước khi hiệp 1 khép lại, Messi có cơ hội trổ tài sút phạt mà khá phù hợp với cái chân trái ma thuật của anh song cuối cùng, bóng chỉ bay lên khán đài.
Sau hiệp đầu thất vọng, Messi bất ngờ bị đưa ra khỏi sân sớm
Sau hiệp đầu thất vọng, Messi bất ngờ bị đưa ra khỏi sân sớm

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Pochettino đã gây bất ngờ khi quyết định đưa Lionel Messi ra khói sân và nguyên nhân có lẽ nằm ở yếu tố chuyên môn. Đây là điều hiếm khi xảy ra trong sự nghiệp vĩ đại của El Pulga và càng điểm thêm những nét buồn vào "mối tình" được xác lập chưa bao lâu với PSG. Đúng là Neymar hay Di Maria cũng chẳng chơi hay hơn M30 bao nhiêu trong hiệp 1 nhưng rõ ràng với tư cách huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới thì Messi cần phải thi đấu hay hơn thế, nhất là khi Ligue 1 không thể có chất lượng hay độ cạnh tranh tương đương La Liga mà anh từng tung hoành ngang dọc.

Phút 47, khung thành PSG lại bị chao đảo mà nếu thủ môn Donnarumma rồi trung vệ Marquinhos không kịp can thiệp thì mành lưới đội chủ nhà chắc chắn phải rung lên lần thứ 2. Phút 55, Neymar để lại dấu ấn đầu tiên trong trận đấu với cú dứt điểm chìm tương đối khó sau pha kiến tạo của Di Maria nhưng thủ môn Grbic đã chơi tốt để cứu nguy cho Lille. Cú đá bồi sau đó của Wijnaldum cũng không thể thành công.
Đội trưởng Marquinhos mang về bà gỡ hòa cho PSG
Đội trưởng Marquinhos mang về bà gỡ hòa cho PSG

Lille lập tức đáp trả bằng màn phản công khá sắc bén và may cho PSG là pha kết thúc cuối cùng của cầu thủ mở tỷ số Jonathan David trong tư thế không bị ai kèm đã bay qua xà ngang. Không còn Messi trên sân, PSG đành trông chờ vào khả năng tạo đột biến của Neymar hay Di Maria khi mà cả hai có nhiều đất diễn hơn.

Thực tế, họ đã chơi tốt hơn so với hiệp 1 để giúp PSG dần xoay chuyển cục diện. Phút 73, Di Maria tạt bóng như đặt từ cánh trái, mang đến cơ hội ăn bàn mười mươi cho Icardi nhưng cầu thủ vào thay Messi đã lao người đánh đầu ra ngoài. Tuy nhiên ngay sau đó, PSG đã tìm được bàn gỡ hòa. Neymar phối hợp với Di Maria và tiền vệ người Argentina dẫn bóng đến đáy biên ngang trước khi đưa vào trong cho Marquinhos thoải mái dứt điểm tung nóc lưới Lille.

Sau bàn gỡ, PSG càng chơi hứng khởi hơn vẫn dựa trên niềm cảm hứng Di Maria - Neymar. Phút 85, ngôi sao người Brazil vẩy má ngoài điệu nghệ để đặt Icardi vào thế đối mặt với thủ thành đối phương nhưng tiền đạo số 9 đã thất bại. Tuy nhiên phút 88, đội chủ nhà đã có bàn thứ 2 để hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục khó tin đặc biệt sau những gì trình diễn trong hiệp 1.
PSG
Không còn Messi, cả Neymar lẫn Di Maria đều chơi hay hơn và chính họ đã tạo ra bàn thứ 2 đem về chiến thắng cho PSG

Di Maria là người khởi xướng đợt tấn công và anh di chuyển rất vừa vặn để đón cú thả bóng tinh tế của Neymar rồi tung ra cú đặt lòng trong chân trái chuẩn xác, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Vậy là một lần nữa trong mùa giải 2021/22, PSG lại thắng ngược vào phút cuối ở Ligue 1.

Trước đó, họ đã vượt qua Lyon theo kịch bản tương tự. Đáng nói hơn, hôm đó Messi cũng bị đưa ra khỏi sân sớm. Sự trùng hợp này phải chăng nói lên một thực tế PSG lại chơi tốt hơn khi không có Messi. Song mấu chốt nằm ở chỗ liệu Poche có đủ bản lĩnh để cất một siêu sao tầm cỡ như vậy trên băng ghế dự bị trong những trận tới dù hiệu quả đã được kiểm chứng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS LILLE


PARIS SAINT-GERMAIN XI (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Thilo Kehrer (Dagba 65'), Marquinhos, Presnel Kimpembe, Juan Bernat (Nuno Mendes 65'); Georginio Wijnaldum (Draxler 84'), Danilo Pereira, Idrissa Gueye; Angel Di Maria (Ander Herrera 90'+3), Lionel Messi (Icardi 46'), Neymar.

LILLE XI (4-4-2): Ivo Grbic; Mehmet Zeki Celik, Jose Fonte, Tiago Djalo, Reinildo; Jonathan Ikone (Weah 79'), Renato Sanches, Xeka, Jonathan Bamba; Jonathan David, Burak Yilmaz (Onana 75').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X