Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe chấp nhận "nhường" sân khấu cho Messi, PSG đánh bại Leipzig

Thứ Tư 20/10/2021 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lẽ ra huyền thoại người Argentina đã không thể có được cú đúp để đưa PSG tới thắng lợi chung cuộc 3-2 trên sân nhà ở lượt thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22 nếu như Mbappe không thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời.

Kết quả chung cuộc PSG 3-2 Leipzig

Ghi bàn: Mbappe (9); Lionel Messi (67, 74 pen) - Andre Silva (28); Mukiele (57)


Cuối tuần vừa rồi, PSG vất vả hạ gục Angers với tỷ số 2-1 ở sân chơi Ligue 1 mà nguyên nhân một phần do thiếu vắng toàn bộ dàn sao Nam Mỹ (trở về đội muộn bởi phải tham dự vòng loại World Cup 2022). Song chiến thắng đó là đủ giúp thầy trò HLV Mauricio Pochettino tiếp tục độc chiếm ngôi đầu BXH với 27 điểm sau 10 vòng đấu nên có thể rảnh rang tập trung tối đa cho mặt trận chính Champions League.
PSG vs Leipzig
 
Lượt thứ 3, PSG đón tiếp đương kim á quân Bundesliga, RB Leipzig. Còn nhớ mùa trước, đôi bên cũng nằm chung bảng Champions League và kết quả mỗi đội thắng một trận khi có lợi thế sân bãi. Xa hơn, PSG từng vùi dập đối thủ Đức 3-0 tại vòng bán kết Champions League 2019/20 (chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất do Covid-19).

Vòng trước, PSG từng thắng Man City 2-0 trong trận đấu mà đối thủ chơi gắn kết và bài bản hơn song đội bóng nước Pháp lại có niềm vui trọn vẹn nhờ đẳng cấp vượt trội của dàn ngôi sao, khi Messi ghi bàn sút xa tuyệt đẹp còn Mbappe đột phá dũng mãnh mở đường cho Idrissa Gueye lập công. Có thể nói PSG hiện tại cực kỳ khó lường, lối chơi chưa thật sự nhuần nhuyễn nhưng vẫn tiềm ẩn sức công phá đáng sợ dàn cầu thủ đẳng cấp thế giới.
Danh sách xuất phát trận PSG vs Leipzig
Danh sách xuất phát trận PSG vs Leipzig

Việc Pochettino thường xuyên sử dụng cùng lúc bốn ngôi sao tấn công gồm Messi, Neymar, Mbappe, Di Maria khiến đội hình PSG mất cân bằng rõ rệt. Ngoài ra hai hậu vệ cánh cũng thường xuyên dâng cao, dẫn đến nguy cơ bị hở sườn và dễ tổn thương trước những màn tập kích của đối thủ (như trận thua Rennes ở vòng 9 Ligue 1). Nhưng ở khía cạnh ngược lại, mặt trận tấn công của PSG lại thường trực bùng nổ và đủ năng lực để ghi nhiều bàn thắng hơn số bàn thua phải nhận.

Tuy nhiên Neymar đã dính chấn thương nên không thể ra sân ở trận gặp Leipzig và Di Maria cũng không có tên trong danh sách thi đấu. PSG xuất phát với hệ thống tấn công 3 người gồm Draxler - Mbappe - Messi. Ở tuyến giữa, Gueye thi đấu thấp nhất nhằm bọc lót cho hai tiền vệ con thoi Veratti - Herrera. Trong khi thủ môn số 1 Italia, Donnarumma lại phải ngồi dự bị cho Keylor Navas.

Bị đánh giá thấp hơn và lại đang có phong độ không tốt song Leipzig mới là đội tạo ra được tình huống đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 3, Nkunku (sản phẩm của lò đào tạo trẻ PSG nhưng giờ phải "kiếm ăn" tại nước Đức) mớm bóng cho Laimer dứt điểm chân trái ở cự ly gần song Navas kịp phản xạ đẩy bóng ra.
Mbappe đưa PSG vươn lên dẫn bàn từ sớm
Mbappe đưa PSG vươn lên dẫn bàn từ sớm

Phút thứ 6, từ giữa sân Ander Herrera tỉa bóng sâu vào tận khu vực 5m50 và Draxler bứt tốc băng xuống tiếp ứng nhưng cú chạm bóng có phần thiếu chút nhạy cảm nên không thể đe dọa được cầu môn  Leipzig. Rất nhanh chóng, đội khách trả lời bằng cú đánh đầu kỹ thuật của Andre Silva sau quả tạt bên cánh trái và Navas đã cứu thua thành công ngay trước vạch vôi.

Tuy vậy, đến phút thứ 9 thì đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng. Trong một đợt phản công chớp nhoáng, Mbappe rất nhanh dẫn bóng xâm nhập khu vực cấm địa và tung ra cú đá chìm hiểm hóc, không cho thủ môn Gulasci một cơ hội nào. Đây là bàn đầu tiên của tiền đạo người Pháp ở Champions League mùa này sau khi đã có 5 pha lập công ở Ligue 1.

Dù có bàn thắng sớm nhưng không vì thế mà PSG chơi hay hơn. Lối đá của họ vẫn chưa giàu màu sắc mà tiếp tục dựa vào năng lực cá nhân của dàn sao chất lượng cao. Phút 27, may mắn đã đứng về phía PSG sau tình huống khống chế và vung chân dứt điểm của Andre Silva ở giữa khu vực 16m50 khi trái bóng đập vào cột dọc.
Các cầu thủ Leipzig ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1
Các cầu thủ Leipzig ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1

Song ngay sau đó, Leipzig đã tìm được bàn gỡ. Bóng được luân chuyển nhanh từ phải qua trái và Angelino căng ngang vừa vặn để Andre Silva lao vào đệm lòng đơn giản đưa bóng vào lưới. Bàn gỡ giúp các vị khách tới từ Đức chơi hay hơn, dần đẩy PSG vào thế bế tắc. Thậm chí phút 42, Nkunku mà sút chính xác hơn chút ít ở sát vùng cấm địa thì anh đã có thể làm tung mành lưới đội bóng cũ.

Sau giờ nghỉ giải lao, bộ mặt của PSG chẳng sáng sủa hơn bao nhiêu. Họ vẫn lên bóng khá tù túng và thiếu ý tưởng khi mà Messi, Draxler hay Veratti - 3 cầu thủ được xem sáng tạo nhất trên sân - hoàn toàn mờ nhạt. Chẳng những bất lực trong khâu ghi bàn mà PSG còn bị chọc thủng lưới. Phút 57, Leipzig tổ chức tấn công nhanh và lại là Angelino đưa bóng quá thuận lợi vào khu vực 16m50. Mukiele có mặt để thực hiện cú dứt điểm quyết đoán, đánh bại Keylor Navas.
PSG
Mukiele ghi bàn thứ 2 cho Leipzig

Dĩ nhiên, HLV Pochettino phải tính đến việc điều chỉnh nhân sự để cải thiện lối chơi nhưng hiệu quả không như mong đợi. Dẫu vậy họ vẫn tìm được bàn gỡ hòa vào phút 67. PSG tổ chức tấn công nhanh sau khi đoạt được bóng từ chân một cầu thủ Leipzig và Mbappe đã chơi rất đồng đội khi căng ngang cho Messi dứt điểm dù anh hoàn toàn có thể lập công và dù cú đá không như ý, M30 vẫn có được bàn thứ 2 tại Champions League mùa này.

Chưa dừng lại ở đây, Mbappe bị đẩy ngã rõ ràng ở phút 73 và trọng tài chẳng cần tham khảo VAR mà quyết đoán chỉ tay vào chấm 11m. Tiền đạo người Pháp ra dấu hiệu để cho Messi thực hiện cú sút phạt đền và bằng kỹ thuật panenka siêu hạng, El Pulga đã lại đưa PSG vươn lên.

Những phút còn lại, RB Leipzig đã làm tất cả những gì có thể hòng một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhưng mọi cố gắng của họ đều bất thành. Trong khi đó PSG mà xử lý chuẩn xác hơn ở một vài tình huống tấn công thì đã có thể ghi thêm bàn thắng. Đặc biệt phút bù giờ thứ 4, họ được hưởng quả 11m thứ 2 sau khi trọng tài xem lại VAR để xác định lại rõ ràng tình huống phạm lỗi của Gvardiol với Hakimi.
PSG
Nhờ tinh thần đồng đội của Mbappe mà Messi đã có cú đúp, đưa PSG tới chiến thắng

Tuy nhiên Mbappe đã sút phạt đền quá mạnh, khiến bóng bay qua xà ngang. Dù sao tỷ số 3-2 cùng cú đúp của Lionel Messi đã là quá đủ với PSG. Chiến thắng đã giúp đại gia nước Pháp bảo vệ được ngôi đầu bảng A trước sự uy hiếp của Man City nhưng có lẽ cả hai sẽ dắt tay nhau đi tiếp dù vòng bảng còn 3 lượt trận nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS LEIPZIG


PARIS SAINT-GERMAIN (4-3-3): Keylor Navas; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Ander Herrera (Wijnaldum 61'), Idrissa Gana Gueye (Danilo 61'), Marco Verratti; Lionel Messi, Kylian Mbappe, Julian Draxler.

RB LEIPZIG (4-4-2): Peter Gulasci; Lukas Klostermann (Gvardiol 70'), Willi Orban, Mohamed Simakan (Poulsen 83'), Angelino (Henrichs 83'); Nordi Mukiele, Konrad Laimer, Tyler Adams, Amadou Haidara (Ilaix Moriba 62'); Andre Silva (Forsberg 83'), Christopher Nkunku.

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X