Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 2-0 (3-2) Dortmund: Haaland bị "cách ly", Dortmund chia tay Champions League

Thứ Năm 12/03/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, PSG đã giành quyền đi tiếp sau khi nhận thất bại ở lượt đi. Trên sân nhà, gã nhà giàu thành Paris đã có chiến thắng vừa đủ để ghi danh vào tứ kết. Dortmund đã thi đấu một trận dưới trung bình, trong đó niềm hy vọng lớn nhất Haaland thậm chí không có lấy nổi một tình huống dứt điểm nào.
Ghi bàn: Neymar (28); Juan Bernat (45+1)

Nhiều năm qua, dù nhận được sự đầu tư không tiếc tay của các ông chủ Ả Rập, song PSG vẫn chưa thể vươn tới tầm vóc của một đội bóng lớn ở châu Âu. Chẳng thế mà PSG thường xuyên ngã ngựa khi bước vào những cuộc chiến một mất một còn (knock-out) tại Champions League.
Trực tiếp PSG vs Dortmund - Champions League 201920 đêm nay hình ảnh
 

Cần biết rằng, PSG vẫn chưa qua được vòng tứ kết sân chơi số một châu lục từ khi được mua lại bởi một nhóm tỷ phú Qatar vào năm 2011. Thậm chí, họ đều bị loại ngay từ vòng 1/8 ở 3 mùa gần đây nhất. Quả thật, PSG rất non kém về bản lĩnh tại các cuộc chiến knock-out. Ngay cả khi đã thắng ở lượt đi, thậm chí thắng đậm thì họ sau cùng vẫn phải chia tay giải đấu.

Chẳng hạn mùa trước, tại vòng 1/8, họ đánh bại MU 2-0 ngay tại Old Traford ở lượt đi song đến lượt về PSG thua đau 1-3 trên sân nhà (Rashford ghi bàn quyết định trên chấm 11m vào phút bù giờ thứ 4), qua đó bị loại do luật bàn thắng sân khách. Hay tại mùa giải 2016/17, họ thắng Barca tới 4-0 ở lượt đi, song lại thua ngược 1-6 tại Nou Camp.

Trước mùa giải 2019/20, PSG chưa từng giành vé đi tiếp tại vòng knock-out Champions League sau khi nhận thất bại ở lượt đi. Cụ thể, họ từng 3 lần rơi vào tình cảnh này trong quá khứ và đều bị loại: AC Milan ở mùa 1994/95, Barcelona ở mùa 2014/15 vs Real Madrid ở mùa 2017/18 mới đây. Tuy nhiên lịch sử đã sang trang vào đêm qua khi PSG lật ngược được thế cờ bàng việc đánh bại Dortmund 2-0, kết quả vừa đủ giúp họ giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.
Doi hinh thi dau tran PSG vs Dortmund
Đội hình thi đấu trận PSG vs Dortmund

So với trận lượt đi trên đất Đức, PSG có đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Thilo Kehrer (phải) vs Juan Bernat (trái) thay thế cặp hậu vệ cánh Meunier (treo giò) vs Kurzawa (dự bị). Marquinhos (trận trước đá tiền vệ trung tâm) lùi xuống đảm nhận vai trò trung vệ do Thiago Silva để lại và khoảng trống ở tuyến giữa được Paredes khỏa lấp.

Trên hàng công, Mbappe đã được xác định âm tính với virus corona song ngôi sao người Pháp vẫn không đảm bảo đủ sức khỏe để ra sân thi đấu từ đầu và HLV Tuchel quyết định đặt niềm tin vào tiền đạo bị thất sủng mùa này Cavani chứ không phải Icardi (có thông tin Icardi không được lòng Mbappe và Neymar, hai cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất PSG hiện nay). Trong khi đó, Sarabia thế chỗ của Veratti bị treo giò.
Haaland
"Siêu Haaland" hoàn toàn bị phong tỏa và đói bóng trong hiệp 1 nên không có nổi pha dứt điểm nào

Về phần Dortmund thì HLV Favre đã giữ nguyên danh sách xuất phát như trận lượt đi và vẫn vận hành theo sơ đồ 3-4-3. Tất nhiên với những gì đã thể hiện ở lượt đi thì chuyện đại diện Bundesliga không điều chỉnh gì cũng là hết sức bình thường nhất là khi về mặt nhân sự, họ cũng chẳng thể đưa ra một đội hình tốt hơn trong bối cảnh thủ quân Marcos Reus vẫn chấn thương còn Mario Gotze từ lâu đánh mất mình.

Trái với sự chờ đợi về một trận cầu hấp dẫn (PSG bố trí sơ đồ siêu tấn công khi mà nếu cần Sarabia có thể dâng cao tạo thành hệ thống tấn công 4 người. Đó là còn chưa tính đến việc dâng lên của hai hậu vệ cánh trong khi triết lý của Dortmund luôn là tấn công) thì những phút đầu diễn ra khá êm đềm. Tâm điểm là  việc Neymar đã nằm sân đến 2 lần. Cầu thủ người Brazil có dấu hiệu bị chấn thương vai song vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Neymar mo ty so tran dau
Neymar tiếp tục ghi bàn giống như trận lượt đi

Phút 19, từ đường chuyền của Guerreiro bên cánh trái, Jadon Sancho vung chân bắt volley căng song bóng đi không trúng đích. Phút 25, Di Maria kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Edinson Cavani xâm nhập vùng cấm rồi tung ra cú sút chìm quyết đoán về góc xa nhưng Burki đã kịp phản xạ bằng chân cứu thua cho Dortmund.

Tuy vậy, không lâu sau đó thì bàn thắng đã đến với đại diện Ligue 1. Di Maria thực hiện quả đá phạt góc và Hakimi không kèm nổi Neymar, để tiền đạo người Brazil lao người đánh đầu ở khoảng cách gần, đánh bại Burki. Có bàn dẫn trước trong tay, PSG càng chiếm lĩnh được thế trận trong khi dấu hiệu chệch choạc và lạc nhịp đã xuất hiện ở Dortmund.
PSG nang ty so len 2-0 vao cuoi hiep 1
PSG nâng tỷ số lên 2-0 vào cuối hiệp 1

Chẳng thế mà trong thế bị dẫn bàn và kết quả chung cuộc sau 2 lượt trận bất lợi, Dortmund tạo ra được ít cơ hội thật sự nguy hiểm về cầu môn PSG cho đến hết hiệp 1. Đáng nói nhất chỉ là cú dứt điểm ở góc hẹp của Sancho không thể làm khó Navas hay pha sút chìm cách khung thành đội chủ nhà đến cả mét của Thorgan Hazard.

Không những không thể gỡ hòa mà Dortmund còn bị thủng lưới lần thứ 2 vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp đầu tiên. Từ pha căng ngang bên cánh phải của Sarabia vào khu vực 16m50, hậu vệ trái Juan Bernat đã băng vào chạm bóng vừa đủ để hạ gục thủ thành Burki.
Trong hiep 2, Dortmund be tac tot do nhu hiep 1
Trong hiệp 2, Dortmund cũng bế tắc tột độ như hiệp 1

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình của Dortmund có vẻ chẳng khá khẩm hơn. Hàng công hoàn toàn bế tắc trong các phương án tiếp cận cầu môn đội chủ nhà còn hàng thủ thường xuyên bị uy hiếp. Phút 53, Di Maria thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật từ chấm đá phạt cách cầu môn Dortmund hơn 25m, vẽ nên một đường cong hoàn mỹ song Burki đã bay người đẹp mắt để từ chối một siêu phẩm.

Dù đang nắm lợi thế song PSG không hề có ý định triển khai đội hình bảo vệ thành quả mà tiếp tục tấn công hòng ghi thêm bàn thắng và Mbappe được tung vào sân để củng cố hàng công. Bên phía Dortmund, HLV Favre cũng không thể kiên nhẫn lâu hơn và liên tiếp các sự điều chỉnh được thực hiện.
Cuoi tran, Dortmund con mat nguoi sau khi Emre Can (trai) nhan the do
Cuối trận, Dortmund còn mất người sau khi Emre Can (trái) nhận thẻ đỏ

Phút 73, chính cầu thủ vào sân thay người Julian Brandt thực hiện cú đá chìm căng bằng chân trái song bóng đi chệch khung thành. Sau đó, vẫn là Brandt tung ra một cú sút khác từ ngoài vạch 16m50 và lần này, bóng sượt qua chân Gueye rồi bay qua xà ngang. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì Dortmund có thể làm được cho đến hết trận.

Chẳng những vậy, phút 89, Dortmund chỉ còn 10 người trên sân sau khi Emre Can bị trọng tài người Anh Anthony Taylor rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp sau khi nổi nóng mất kiểm soát lúc va chạm với Neymar. Ngoài ra, 3 thẻ vàng khác cũng được rút ra cũng từ tình huống này bởi một số cầu thủ đã nổi nóng lao vào tranh cãi.
Thong so tran dau PSG 2-0 Dortmund
Thông số trận đấu PSG 2-0 Dortmund

Thế là Dortmund rời khỏi nước Pháp với một thất bại toàn diện và chính thức chia tay đấu trường Champions League. Haaland đã không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn ấn tượng mùa này ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Với việc phá được dớp (chưa bao giờ giành quyền đi tiếp sau khi thua trận lượt đi), PSG chắc chắn càng thêm tự tin để tiến xa hơn ở Champions League mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


PARIS SAINT-GERMAIN (4-3-3): Keylor Navas; Thilo Kehrer, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Juan Bernat; Idrissa Gueye, Leandro Paredes, Angel di Maria (Kurzawa 79'); Pablo Sarabia (Mbappe 64'), Edinson Cavani, Neymar.

DORTMUND (3-4-3):
Roman Burki; Lukasz Piszczek, Mats Hummels, Dan-Axel Zagadou; Achraf Hakimi (Gotze 87'), Emre Can, Axel Witsel (Reyna 71'), Raphael Guerreiro; Thorgan Hazard (Brandt 69'), Jadon Sancho, Erling Haaland.
.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X