Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi vs Mbappe thi nhau lập cú đúp, PSG "làm gỏi" Club Brugge

Thứ Tư 08/12/2021 02:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Champions League song gã nhà giàu nước Pháp vẫn tung ra sân đội hình mạnh ở cuộc đón tiếp Club Brugge tại lượt cuối vòng bảng. Do đó chẳng có gì ngạc nhiên khi PSG thắng đậm và 4 bàn được chia đều cho bộ đôi Messi vs Mbappe.

Kết quả chung cuộc PSG vs Club Brugge (4-1)

Ghi bàn: Mbappe (2', 7'); Lionel Messi (38', 76' pen) - Rits (68')


PSG tiếp tục phải nhận làn sóng chỉ trích vì thiếu ý tưởng trong lối chơi, nghèo nàn về chiến thuật và lãng phí dàn sao thượng hạng trên hàng công. Tuy nhiên, trên khía cạnh thành tích thì PSG vẫn rất ổn. Tại Ligue 1, gã nhà giàu thành Paris đã sớm giành chức vô địch lượt đi trước 2 vòng. PSG cũng đã sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League 2021/22.

Ngoài ra trên sân nhà "Công viên các Hoàng tử", đội bóng của HLV Pochettino đang sở hữu chuỗi 17 trận bất bại tại các giải đấu chính thức (thắng 14). Lần gần nhất PSG thất trận trên sân nhà là trận thua 1-2 trước Man City tại bán kết lượt đi Champions League mùa trước.
PSG vs Club Brugge
 
Trong khi đó, Club Brugge để thủng lưới tới 16 lần sau 5 lượt trận tại bảng A Champions League mùa này. Đội bóng Bỉ cũng đã chính thức bị loại. Trước lượt trận cuối, Club Brugge đã 24 lần đụng độ các đội bóng Pháp tại sân chơi châu Âu và kết quả chỉ thắng 7 (thua 13). Riêng 12 lần hành quân tới Pháp trước đây, Club Brugge cũng chỉ có 2 chiến thắng và thua tới 8.

Trái với những đồn đoán ban đầu, PSG vẫn tung ra sân đội hình tương đối mạnh trong trận cầu thủ tục với Club Brugge. Sự điều chỉnh chỉ đến ở một vài vị trí như thủ môn vô địch Euro 2020, Gianluigi Donnarumma được bắt chính thay cho Keylor Navas. "Chuyên gia dự bị" Abdou Diallo được bố trí đá cặp trung vệ với Marquinhos, Nuno Mendes đảm nhận vai trò hậu vệ trái thay cho Juan Bernat hay Wijnaldum có lần hiếm hoi xuất hiện ở tuyến giữa ngay từ đầu.
Danh sách xuất phát trận PSG vs Club Brugge
Danh sách xuất phát trận PSG vs Club Brugge

Tuy nhiên Lionel Messi vẫn có mặt trong danh sách xuất phát dù có tin anh bị đau dạ dày. Kylian Mbappe cũng ra sân đá chính nhưng thực tế, anh chỉ ngồi dự bị ở trận hòa Lens cuối tuần vừa rồi. Cái tên còn lại trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3 là Angel Di Maria. Dường như PSG của Pochettino muốn chứng minh cho cả châu Âu tư cách ứng viên vô địch Champions League bằng cách thị uy sức mạnh trước "quân xanh" Club Brugge.

Và ý đồ đó rất mau chóng đi vào thực tế khi chỉ sau chưa đầy 7 phút đồng hồ, PSG ghi liền ... 2 bàn và người lập công đều là Kylian Mbappe. Đầu tiên, quả tạt như dứt điểm của Nuno Mendes từ đáy biên ngang đã buộc Mignolet phải đấm bóng ra và tiền đạo người Pháp có mặt đúng chỗ đón bóng bật ra, lạnh lùng đặt lòng chuẩn xác về góc xa.

Sau đó, Di Marial thực hiện đường chuyền kỹ nghệ qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương và Mbappe di chuyển bắt volley dũng mãnh, tiếp tục không cho cựu thủ môn Liverpool một cơ hội nào. Dĩ nhiên trên đà hưng phấn và thời gian còn rất nhiều, làm gì có chuyện PSG dừng lại. Đội chủ nhà vẫn không ngừng ép sân và gây sóng gió.
Mbappe sớm lập cú đúp cho PSG
Mbappe sớm lập cú đúp cho PSG

Phút 12, từ sai lầm của đối phương, PSG tấn công nhanh và Messi kiến tạo thuận lợi cho đồng hương Di Maria song tiền đạo người Argentina đã không chiến thắng được Mignolet trong pha đối mặt, một phần vì dứt điểm quá "điệu". Vài phút sau, Lionel Messi đá phạt và Marquinhos đánh đầu chiến thuật để Gueye ngả người thực hiện cú tung móc ngẫu hứng song bóng đã bay qua xà ngang.

Dù bị ép sân mạnh song thỉnh thoảng đội khách cũng tung ra được đòn đánh trả. Phút 24, Vanaken chuyền bóng thông minh đặt Cisse Sandra vào thế đối mặt với Donnarumma nhưng thủ môn xuất sắc nhất Euro 2020 đã dùng chân phá bóng thành công.

Dễ dàng ghi đến 2 bàn chỉ sau 7 phút đầu tiên nhưng sau đó, PSG lại gặp khó dù vượt trội về mọi thông số. Phút 31, Messi có phần chần chừ trong quyết định tung ra cú dứt điểm, để cho cầu thủ đối phương kịp lùi can thiệp. Sau đó, El Pulga dẫn bóng xâm nhập vùng cấm địa rồi tung ra cú sút chìm khá hiểm song Mignolet phản xạ tốt để cứu nguy cho đội nhà.
Messi đã có bàn thắng sở trường
Messi đã có bàn thắng sở trường

Tuy vậy, điều gì đến cũng phải đến. Không lâu sau khi "Thủ môn hay nhất thế giới 2021" Donnarumma theo bầu chọn của France Football (đơn vị tổ chức giải thưởng "Quả bóng vàng châu Âu") thi đấu xuất sắc từ chối cú dứt điểm tưởng ăn chắc bàn thắng của Mats Rits, PSG có bàn thứ 3 và lần này người lập công chính là Lionel Messi.

Trong một đợt phản công tốc độ, Messi đón bóng từ Mbappe và anh bình tĩnh thực hiện những động tác xử lý thân quen trước khi tung ra cú miết lòng trong chân trái quen thuộc ở sát vạch 16m50. Mignolet đã làm tất cả những gì có thể nhưng không thể đẩy được trái bóng.

Như vậy, huyền thoại người Argentina đã ghi được 4 bàn ở Champions League mùa này, một hình ảnh trái ngược so với Ligue 1 (chỉ 1 bàn duy nhất). Trước khi hiệp 1 khép lại, Mbappe bỏ lỡ cơ hội lập hattrick khi dứt điểm sạt xà ngang trong tình huống đón đường chuyền của Messi vào khu vực 16m50.
Club Brugge có được bàn danh dự
Club Brugge có được bàn danh dự

Bước sang hiệp 2, PSG có phần giảm nhịp độ thi đấu vì dẫu sao cuối tuần họ vẫn phải ra sân ở Ligue 1 nên việc không tiếp tục phá sức các cầu thủ cũng là hợp lý. Nhờ vậy, Club Brugge đã dễ thở hơn và số lượng các màn đánh trả tăng lên rõ rệt.

Phút 54, Noa Lang - cầu thủ sinh năm 1999 được đánh giá khá cao và đã có mặt ở ĐTQG Hà Lan - thực hiện cú sút căng từ gần khu cấm địa và Donnarumma thêm một lần phải trổ tài. So với hiệp 1 thì không chỉ Mbappe mà cả Messi cũng không còn chơi tốt.

Bởi thế, họa hoằn lắm, đội bóng thành Paris mới có thêm cơ hội nguy hiểm. Phút 64, Di Maria xâm nhập vào khu cấm địa rồi vẩy má ngoài chân trái dứt điểm về góc xa và bóng đã đi chệch cột dọc trong bối cảnh thủ môn Mignolet đã bị vô hiệu hóa.

Rốt cục, Club Brugge cũng được nhận phần thưởng xứng đáng cho những gì thể hiện trong hiệp 2. Phút 68, Gueye bị cướp bóng và Veratti khá hời hợt trong việc pressing giành lại. Thế là Club Brugge cứ ung dung triển khai tấn công và kết thúc bằng cú đá mẫu mực hạ gục Donnarumma.
Messi ấn định tỷ số từ chấm 11m
Messi ấn định tỷ số từ chấm 11m

Để ngăn tình hình trở nên tồi tệ hơn và mất dần kiểm soát, HLV Pochettino lập tức điều chỉnh nhân sự khi Ander Herrera cùng Paredes được tung vào sân. Nhờ vậy mà PSG dần bừng tỉnh. Phút 73, Mbappe dẫn bóng tiến gần vạch 16m50 rồi thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc song Mignolet đã chơi tốt.

Tuy nhiên vài phút sau đó, cách biệt 3 bàn đã được thiết lập lại. Messi bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và PSG được hưởng phạt đền. Chính El Pulga lãnh trọng trách sút 11m và anh rất dễ dàng thành công. Dù thời gian còn lại khá dài nhưng không có thêm bàn nào được ghi và chung cuộc, PSG thắng 4-1 để khép lại vòng bảng Champions League trong trạng thái hưng phấn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS CLUB BRUGGE


PARIS SAINT-GERMAIN (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Abdou Diallo, Nuno Mendes (Thilo Kehrer 50'); Idrissa Gueye (Paredes 71'), Marco Verratti (Ebimbe 83'), Georginio Wijnaldum; Angel Di Maria (Ander Herrera 71'), Lionel Messi, Kylian Mbappe (Icardi 83').

CLUB BRUGGE (4-2-3-1): Simon Mignolet; Clinton Mata, Jack Hendry, Stanley N’Soki, Federico Ricca; Mats Rits (Vormer 70'), Eder Balanta (Mbamba-Muanda 70'); Cisse Sandra (Van der Brempt 57'), Hans Vanaken, Noa Lang; Charles de Ketelaere.


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X