Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 0-1 (3-3) Bayern Munich: Trả được nợ, nhà ĐKVĐ vẫn ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi

Thứ Tư 14/04/2021 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Hansi Flick đã làm tất cả những gì có thể để bảo vệ ngôi Vương châu Âu và quả thực họ đã xuất sắc giành chiến thắng ngay tại sào huyệt của địch thủ PSG. Tuy nhiên thắng lợi 1-0 không đủ giúp họ giành quyền đi tiếp do luật bàn thắng sân khách và chính thức trở thành nhà cựu vô địch Champions League.
Chung cuộc: PSG 0-1 (3-3) Bayern Munich
Ghi bàn:
Choupo-Moting (40)

Sau thắng lợi tuyệt vời 3-2 ở tứ kết lượt đi trên đất Đức, HLV Mauricio Pochettino đã yêu cầu các học trò đứng vững trên mặt đất bằng tuyên bố PSG không được phép ngủ quên trên chiến thắng. Quả thực cuối tuần vừa rồi, PSG không hề xao nhãng Ligue 1 với chiến thắng đậm 4-1 trước Strasbourg nhằm duy trì tinh thần hưng phấn.
PSG vs Bayern Munich
 
Trận lượt về này, PSG chào đón sự trở lại của Marco Verratti, nhạc trưởng tài ba đủ khả năng chia lửa cho Neymar và Kylian Mbappe phía trên. Tiền vệ người Italia đã hoàn tất thời gian cách ly bắt buộc, đồng thời đã âm tính với Covid-19. Tuy nhiên rất ngạc nhiên khi HLV Pochettino không điền tên Veratti vào danh sách xuất phát mà chỉ để anh ngồi trên băng ghế dự bị mà thôi dù cho trận lượt đi, PSG đã phải gồng mình chịu đựng những đợt tấn công dồn dập của Bayern vì không có Verratti tại khu trung tuyến.

Có lẽ màn trình diễn ở lượt đi đã gây ấn tượng quá mạnh với nhà cầm quân người Argentina nên ông không muốn thay đổi công thức chiến thắng.  Chính xác thì so với cuộc đối đầu cách đây 1 tuần thì PSG điều chỉnh duy nhất một vị trí do nguyên nhân bất khả kháng. Đó là việc Marquinhos dính chấn thương không thể góp mặt và Danio Pereira được kéo xuống đá cặp trung vệ với Kimpembe và Leandro Paredes vừa mãn hạn treo giò trám vào khoảng trống ở trung tuyến mà Danio để lại. Cần nhấn mạnh, tiền vệ người Argentina hiện cũng có phong độ rất cao.
PSG vs Bayern Munich
Cách bố trí sơ đồ xuất phát của PSG

Trong khi đó, Bayern lại rơi vào cảnh tan tác đội hình vì chấn thương. Những mất mát lớn trên hàng công (Robert Lewandowski, Serge Gnabry) đã thực sự ảnh hưởng rất nhiều tới sức công phá của Hùm xám xứ Bavaria từ trận lượt đi. Trận lượt về này, HLV Hansi Flick còn mất thêm trung vệ Niklas Sule và tiền vệ quan trọng chơi rất hay từ đầu mùa 2020/21 Leon Goretzka đều do chấn thương.

Vì thế, nhà cầm quân người Đức buộc phải vá víu trên mọi tuyến. Thậm chí danh sách dự bị của nhà ĐKVĐ tại Parc des Princes chỉ có đúng 7 cầu thủ (tối đa được 12). Eric Choupo-Moting tiếp tục đá cắm trên hàng công vì chẳng thể tìm ra rai khả dĩ hơn. Dù sao tiền đạo "đóng thế" người Cameroon cũng đã ghi bàn ở lượt đi.

Cầu thủ đa năng mà chắc chắn rời Bayern vào cuối mùa này do hết hạn hợp đồng, David Alaba được tin tưởng giao vai trò chơi cặp tiền vệ trung tâm với Kimmich. Còn ở phía dưới, Lucas Hernanddez được kéo vào giữa đá trung vệ với Boateng và suất hậu vệ trái thuộc về "siêu xe F1" Alphonso Davies. Lịch sử đối đầu cũng không đứng về phía Bayern trước trận lượt về khi PSG đều đánh bại "Hùm xám" trong cả 4 lần đón tiếp trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, ghi 9 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần duy nhất.
PSG vs Bayern Munich
Chiến thuật ra sân của Bayern Munich

Ngay phút thứ 3 của trận lượt về, suýt chút nữa PSG có bàn thắng sớm. Như mọi khi, Mbappe phát huy sở trường tốc độ sau đường chuyền của Neymar và tiền đạo sinh năm 1998 bứt phá lao vào vùng cấm địa trước khi dứt điểm căng chéo góc, đưa trái bóng đã đi sát sạt cột dọc.

Phút thứ 9, vẫn là Mbappe loại bỏ Pavard bên cnáh trái theo hướng tấn công rồi căng ngang vào trong. Bóng sượt qua chân vài cầu thủ Bayern rồi mới tìm đến Neymar nhưng tiền đạo người Brazill không thể thành công bởi Neuer đã mau chóng lao ra làm chủ tình hình. Nhìn chung dù là đội cần phải thắng nếu muốn giành quyền đi tiếp song Bayern lại chọn cách tiếp cận tương đối thận trọng theo tâm lý sợ thua.

Trong khi đó một PSG chỉ cần hòa thậm chí thua nhẹ (0-1, 1-2) mà vẫn vào được bán kết lại chọn cách đá phủ đầu, lấy tấn công làm phòng ngự khi chủ động gây sức ép mạnh như thể muốn dập tắt ngay ý chí phản kháng của nhà ĐKVĐ. Sau nửa hiệp 1, PSG vẫn là đội tạo được nhiều sóng gió hơn nhờ vào sự tinh quái và kỹ thuật siêu hạng của Neymar cùng tốc độ đỉnh cao và sự dũng mãnh của Mbappe.
Mbappe
Mbappe vẫn là mối hiểm họa hàng đầu với Bayern Munich

Chính xác đến phút 26 thì đội khách mới có pha uy hiếp đáng kể đầu tiên khi Leroy Sane cứa lòng trong chân trái chệch khung thành trong gang tấc sau màn ban bật với Choupo-Moting. Ngay sau đó đến lượt Kimmich dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú đá chân phải gần trúng cầu môn.

PSG lập tức đáp trả thích đáng khi tiếp tục là Mbappe xé gió lao đi bên cánh trái rồi đưa vào trong khu vực 16m50 cho Neymar. Trong tư thế thoải mái, ngôi sao người Brazil vẫn không thể đánh bại được một Manuel Neuer đã cao tuổi nhưng phản xạ vẫn rất tốt.

Phút 34, lần thứ 3 trong trận đấu, Neymar đe dọa Neuer. Lần này là một cú sút tầm xa và nhằm về góc lưới tương đối hiểm hóc song giống như hai lần trước, thủ môn lão luyện người Đức đã kịp đổ người đẩy bóng giải nguy cho đội nhà. Vài phút sau, vẫn là Neymar chứ không phải ai khác tung ra cú sửa lòng trong chân phải hướng về góc cao. Neuer đã bất lực bởi đơn giản pha dứt điểm quá khó song thần may mắn lại đứng về phía nhà ĐKVĐ khi bóng dội vào xà ngang.
PSG vs Bayern Munich
Neymar cực vô duyên trong hiệp 1 với hàng loạt pha dứt điểm hoặc bị Neuer cản phá hoặc trúng khung gỗ

Sự đen đủi của tiền đạo sinh năm 1992 chưa dừng lại ở đây. Phút 39, Mbappe đặt Neymar vào tư thế thuận lợi song ở cự ly chỉ khoảng 10m và khung thành phía trước rộng mở, ngôi sao số 1 bóng đá Brazil đã kết thúc ... trúng cột dọc. Càng đắng lòng hơn với Neymar nói riêng và PSG nói chung khi ngay sau đó, họ đã bị đối thủ chọc thủng lưới.

Sau nỗ lực của Kingsley Coman thì David Alaba có đủ không gian và thời gian trong vùng cấm địa PSG để tung ra cú đá căng, khiến Keylor Navas không thể bắt dính. Đúng với phong cách dũng mãnh ưa thích, Choupo-Moting đã lao vào "đè" Kimpembe để đánh đầu nối tung lưới đội bóng cũ trận thứ 2 liên tiếp.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern còn có thêm vài pha uy hiếp nữa song lần này đều không thể đạt đến mức độ gây nguy hiểm cho Navas như tình huống mở tỷ số. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, David Alaba có pha bắt volley ở sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cột dọc không bao xa.

PSG vs Bayern Munich
Choupo-Moting lại chọc thủng lưới đội bóng cũ như trận lượt đi

Bàn thắng đã giúp nhịp độ của hiệp 2 tăng lên đáng kể vì bên nào cũng quyết ghi bàn. Cầu môn hai bên liên tục rơi vào sóng gió nhưng các cú đá phần nhiều đi ra ngoài. Phút 62, Sane tung ra đường kiến tạo cực hiểm vào khu vực 16m50 và Muller cho thấy khả năng "tìm kiếm không gian" đỉnh ra sao của một Raumdeuter khi băng vào đón được bóng mà nếu Navas không kịp lao ra làm hẹp góc dứt điểm thì không biết điều gì sẽ đến với cầu môn PSG.

Càng về cuối hiệp 2, Bayern càng phải đẩy cao tốc độ tấn công bởi chỉ cần 1 bàn nữa thôi họ sẽ đảo ngược lại tình thế. Tuy nhiên "dục tốt bất đạt", nhiều khi các quyết định được ra quá vội vàng mà nếu bình tĩnh suy xét đánh giá thì sẽ có phương án khác hợp lý hơn.

Phút 78, tưởng như PSG đã bớt "thót tim" khi sát thủ Mbappe thoải mái thoát xuống xâm nhập khu vực 16m50 và lạnh lùng "tiêu diệt" Manuel Neuer. Tuy nhiên trọng tài đã xác định có lỗi việt vị dù phản ứng đưa ra quá chậm. Phút 82, Leroy Sane xử lý quá khéo léo trong khu vực 16m50 của PSG nhưng pha kết thúc cuối cùng lại đi chệch cầu môn.
Bayern đã nỗ lực tối đa nhưng không thể thắng đậm hơn để giành quyền đi tiếp
Bayern đã nỗ lực tối đa nhưng không thể thắng đậm hơn để giành quyền đi tiếp

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Bayern đã chơi canh bạc tất tay khi dồn toàn bộ đội hình, dốc hết sức lực hòng kiếm thêm bàn thắng bằng bất cứ giá nào tuy nhiên chủ nhà PSG đã đứng vững vàng. Giỏi lắm đôi ba lần khu vực khung thành chỉ hơi rung rinh mà thôi.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và tất nhiên PSG là đội hân hoan dù bại trận ngay trên sân nhà bởi xét tổng thể sau hai lượt tứ kết, họ mới là đội giành quyền đi tiếp nhờ cái luật bàn thắng sân khách thú vị mà cũng nghiệt ngã. Bayern Munich đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch Champions League dù đây mới là vòng tứ kết còn PSG có mùa thứ 2 liên tiếp lọt vào bán kết giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.
Thông số trận đấu PSG 0-1 Bayern Munich
Thông số trận đấu PSG 0-1 Bayern Munich


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PSG (4-2-3-1):
Keylor Navas; Colin Dagba, Danilo Pereira, Presnel Kimpembe, Abdou Diallo (Mitchel Bakker 58'); Leandro Paredes, Idrissa Gueye; Angel di Maria (Ander Herrera 88'), Neymar, Julian Draxler (Moise Kean 73'); Kylian Mbappe.

BAYERN (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng, Lucas Hernandez, Alphonso Davies (Jamal Musiala 71'); Joshua Kimmich, David Alaba; Leroy Sane, Thomas Muller, Kingsley Coman; Eric Maxim Choupo-Moting (Javi Martinez 85').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X