Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ cần "đội B", Liverpool vẫn nối dài mạch thăng hoa

Thứ Năm 28/10/2021 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh mùa này, sau hiệp đầu có phần nhạt nhòa trên sân của đội bóng hạng Nhất Preston, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã biết cách bùng nổ đúng lúc để có thắng lợi chung cuộc dù không cần sử dụng một trụ cột nào.

Kết quả chung cuộc Preston vs Liverpool (0-2)

Ghi bàn: Minamino (62); Origi (84)

Liverpool thực sự đang là kẻ hủy diệt, từ đấu trường châu Âu tới các sân chơi quốc nội. Sau khi hạ gục Atletico trên sân khách 3-2 tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22, The Kop đã đè bẹp địch thủ truyền kiếp MU tới 5 bàn không gỡ ngay tại "Nhà hát những giấc mơ" Old Trafford. Thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Juergen Klopp khiến tất cả có cảm giác rằng, chiến thắng đến với họ dễ dàng chẳng khác nào… thò tay vào túi lấy đồ.
Preston vs Liverpool
 

Nếu chỉ tính các giải chính thức, Liverpool bất bại 22 trận (thắng 16) tính đến trước vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Thất bại gần nhất của "Lữ đoàn đỏ" là trận thua 1-3 tại Bernabeu trước Real Madrid của Zinedine Zidane ở lượt đi tứ kết Champions League hồi tháng 4 năm nay. Riêng mùa này, The Kop thắng 10/13 trận đã qua và chưa trận nào tịt ngòi. Thậm chí, 10 trận trong số đó, họ xuyên thủng lưới đối phương ít nhất 3 lần.

Đúng như dự đoán, ở cuộc đối đầu với đội hạng Nhất Preston tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, HLV Jurgen Klopp xoay tua triệt để khi thay toàn bộ đội hình xuất phát so với trận đại thắng MU ở derby nước Anh. Không những vậy, một loạt trụ cột còn được nghỉ ngơi hoàn toàn, không có tên trong danh sách thi đấu (Alisson, Van Dijk, Arnold, Robertson, Henderson, Mane, Salah,...)

Những "chuyên gia dự bị" tại Anfield như thủ môn Adrian, hậu vệ trái Tsimikas, tiền vệ Chamberlain hay cặp tiền đạo Divock Origi vs Takumi Minamino có cơ hội thể hiện mình. Nhưng cần nhớ chính đội ngũ này đã giúp "Lữ đoàn đỏ" dễ dàng vượt qua Norwich 3-0 ở vòng 3 League Cup. Ngoài ra Joe Gomez cũng trở lại thi đấu sau thời gian dài dưỡng thương. Một vài gương mặt trẻ còn vô danh như Tyler Morton (2002), Harvey Blair (2003) cũng nhân dịp này được giới thiệu với công chúng.
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Preston
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Preston

Với đội hình "chắp vá" như vậy thì sự chệch choạc là khó tránh khỏi song về cơ bản Liverpool vẫn kiểm soát được tình hình dù rằng trong nửa đầu hiệp 1, chủ nhà Preston mới là đội có được những cơ hội đầu tiên, gây ra được chút nguy hiểm cho cầu môn Adrian.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên đến vào phút 24 khi Potts phá bẫy việt trong pha bóng mà Liverpool chủ trương dâng cao pressing ngay trên phần sân đối phương và tăng tốc lao về khu vực cấm địa đội khách. Joe Gomez đuổi không ra hơi nhưng may là pha kết thúc cuối cùng đã không vượt qua được Adrian.

Tuy nhiên đáng tiếc hơn cả là tình huống sau đó vài phút. Vẫn từ một đợt phản công thoát pressing tốt của đội chủ nhà, liên tiếp 3 cú dứt điểm được tung ra song hết bị Adrian cản phá, Neco William chặn đứng trên vạch vôi thì lại tới khán giả phía sau cầu môn "làm phép" để trái bóng vọt lên đó thay vì chui vào mành lưới.
Liverpool đã may mắn khi không bị thủng lưới trong hiệp 1
Liverpool đã may mắn khi không bị thủng lưới trong hiệp 1

Cũng may là đến hết hiệp 1, khung thành Liverpool không còn bị chao đảo mạnh một lần nào nữa nhưng đổi lại, các vị khách hùng mạnh đến từ Merseyside cũng không có được một cơ hội rõ ràng nào về cầu môn Preston. Chính xác hơn số pha dứt điểm của Liverpool trong 45 phút đầu là 0.

Có lẽ những lời nhắc nhở và động viên của HLV Klopp trong giờ nghỉ giải lao đã giúp The Kop chơi khởi sắc trong hiệp 2. Pha dứt điểm đầu tiên của đội khách xuất hiện ở phút 55 khi Chamberlain thực hiện cú đá sấm sét từ ngoài vạch 16m50 và bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc.

Và rồi đến phút 62 thì Liverpool đã tìm được bàn thắng. Morton phất đường bóng dài cho Neco Williams tăng tốc thoát xuống nhận bóng, thực hiện một loạt động tác xử lý kỹ thuật trong khu vực 16m50 trước khi kiến tạo như đặt để Minamino làm tung mành lưới Preston. Như vậy, trong cả 2 lần ra sân ở cúp Liên đoàn Anh mùa này, tiền đạo người Nhật Bản đều ghi bàn.
Minamino khai thông bế tắc cho Liverpool
Minamino khai thông bế tắc cho Liverpool

Có bàn khai thông bế tắc, mọi chuyện càng trở nên thuận lợi với "Lữ đoàn đỏ" và Liverpool duy trì sưc ép hòng dập tắt ý đồ phản kháng lật ngược thế cờ của đội chủ nhà. Thế là thời gian cứ trôi đi trong sự bất lực của Preston dù đại diện hạng Nhất rất tích cực thay đổi nhân sự cũng như điều chỉnh lối chơi.

Chẳng những vậy, Preston còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 84, quả tạt của Tsimikas từ cánh trái đã hướng thẳng về cầu môn và bóng dội xà ngang bật ra, tạo thành cảnh hỗn loạn. Lại là nỗ lực của Neco Williams được Origi chuyển hóa thành bàn thắng thông qua động tác "đá kiểu bọ cạp" đầy ngẫu hứng.

Giống như Minamino (5 bàn/4 trận ở League Cup), Origi cũng thường xuyên tỏa sáng ở đấu trường này. Cần nhớ bàn vừa rồi là pha lập công thứ 11 của tiền đạo người Bỉ sau 10 lần đá chính tại Cúp Liên đoàn Anh. Ngoài ra Origi còn 2 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.
Divock Origi lập siêu phẩm trước Preston
Divock Origi ấn định chiến thắng bằng cú đá bò cạp

Tỷ số chung cuộc lẽ ra phải là 3-0 dành cho Liverpool nếu như Neco Williams xuất sắc hơn trong pha đối mặt với thủ môn đối phương ở phút 89. Dù sao hậu vệ sinh năm 2001 nói riêng và đội "Liverpool B" nói chung đã có một trận đấu thành công để giành quyền vao tứ kết cúp Liên đoàn Anh đồng thời kéo dài mạch trận thăng hoa rực rỡ. Không còn nghi ngờ gì Liverpool đang trong thời kỳ tươi đẹp nhất kể từ ngày Jurgen Klopp lên nắm quyền dù họ chưa có được danh hiệu gì trong tay.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PRESTON VS LIVERPOOL


PRESTON (3-4-1-2):
Declan Rudd; Sepp van den Berg, Liam Lindsay, Andrew Hughes; Joseph Rafferty, Alistair McCann (Johnson 78'), Ryan Ledson, Greg Cunningham (Earl 69'); Brad Potts; Tom Barkhuizen, Sean Maguire (Sinclair 79').

LIVERPOOL (4-3-3):
Adrian; Neco Williams, Joel Matip (Nathaniel Phillips 46'), Joe Gomez, Konstantinos Tsimikas; Alex Oxlade-Chamberlain (Dixon-Bonner 90'+1), Curtis Jones (Beck 90'+1), Tyler Morton; Harvey Blair (Bradley 55'), Divock Origi, Takumi Minamino.

Kết quả cúp Liên đoàn Anh 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X