Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth 0-2 Arsenal: Thắng nhẹ đội hạng 3, "Pháo thủ" vào tứ kết FA Cup 2019/20

Thứ Ba 03/03/2020 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 5 FA Cup 2019/20, Arsenal đã rất may mắn khi chỉ phải gặp Portsmouth, đội bóng đến từ League One nên chẳng có gì ngạc nhiên khi "Pháo thủ" giành quyền đi tiếp mặc cho chỉ sử dụng đội hình dự bị.
Bàn thắng: Sokratis Papastathopoulos (45+4); Nketiah (51)
Tổng hợp: Portsmouth 0-2 Arsenal
video
Trước khi thua sốc Olympiacos ở lượt về vòng 1/16 Europa League 2019/20 ngay trên sân nhà và phải ngậm ngùi chia tay giải đấu, Arsenal đã duy trì phong độ ấn tượng "bất khả chiến bại" trong năm 2020. Dưới thời Mikel Arteta, "Pháo thủ" thi đấu ngày một chắc chắn. Tại Premier League, cơ hội để họ cạnh tranh một suất dự Champions League vẫn còn nguyên. Còn tại vòng 5 FA Cup, Arsenal quá may mắn khi chỉ phải gặp "nhược tiểu" Portsmouth.

Hình ảnh về một Portsmouth ngổ ngáo chuyên ngáng đường các ông lớn của Premier League đã thuộc về miền ký ức quá xa xôi từ nhiều năm về trước. Hiện tại, CLB này đang tràn đầy hy vọng trở lại... Championship (hạng đấu sau Premier League) bằng việc hiện đứng thứ 3 tại League One.
Trực tiếp bóng đá Portsmouth vs Arsenal Cúp FA 20192020 hình ảnh
Portsmouth vs Arsenal

Trong quá khứ, Portsmouth từng có một khoảng thời gian rất đáng quên. Năng lực quản lý tài chính yếu kém, mua sắm cầu thủ vô độ khiến CLB có nguy cơ phá sản. Hệ quả Portsmouth buộc phải bán hết đi những cầu thủ tốt nhất từng giúp họ tung hoành ở Premier League và nhanh chóng rơi tự do, bước vào con đường tăm tối. Hai năm kể từ ngày bất ngờ vô địch FA Cup mùa giải 2007/08, họ xuống hạng tới 3 lần chỉ trong 4 mùa giải.

Phải đến vài năm gần đây, Portsmouth mới bắt đầu hồi sinh. Mùa trước họ đã lọt vào vòng 4 FA Cup và mùa này, thậm chí còn đi tới vòng 5. Tuy nhiên chênh lệch đẳng cấp giữa họ và Arsenal là quá lớn, chưa kể Pháo thủ luôn là khắc tinh của Portsmouth trong lịch sử. Ngay cả khi còn tung hoành tại Premier League, Portsmouth cũng chưa từng một lần đánh bại Arsenal.
Danh sach xuat phat cua Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Tính trên mọi đấu trường, lần gần nhất họ hạ gục Arsenal đã diễn ra vào 62 năm trước. Kể từ thời điểm đó, Portsmouth gặp Arsenal thêm 21 lần, hòa 8 và thua 13. Ở cả 3 lần chạm trán The Pompey tại đấu trường FA Cup, Pháo thủ đều giành chiến thắng. Bản thân Arteta cũng rất muốn dư luận nhìn nhận trận thua trước Olympiacos vừa qua chỉ là tai nạn ngoài mong muốn chứ không phải do hệ thống ông vận hành có vấn đề gì.

Tất nhiên với một đối thủ như Portsmouth thì kể cả có quyết thắng đến đâu thì cũng khó có chuyện Arsenal tung ra sân đội hình mạnh nhất. So với thất bại trước Olympiacos thì chỉ có trung vệ David Luiz cùng phát hiện mới ở vị trí hậu vệ trái, Saka tiếp tục có tên trong danh sách xuất phát. Trong đó hàng công Arsenal trận này toàn gương mặt trẻ tài năng như Nelson, Willock, Martinelli, Nketiah. Ngoài ra ở hàng thủ, trung vệ được Arsenal chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Pablo Mari có trận đấu ra mắt.
Arsenal da gap nhieu kho khan trong hiep 1
Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1

Do phải chạm trán đối thủ hơn hẳn về mọi phương diện nên chủ nhà Portsmouth vào trận với tinh thần vô cùng thoải mái cùng lối chơi tấn công sòng phẳng theo đúng tinh thần "chẳng có gì để mất". Sự lựa chọn này có vẻ phần nào gây sốc cho Arsenal nên Portsmouth mới là đội nắm ưu thế trong những phút đầu, gây ra không ít sóng gió lên cầu môn Martinez.

Không những vậy, phút 16 Arsenal sớm phải tiến hành sự điều chỉnh nhân sự ngoài ý muốn khi tiền vệ Lucas Torreira phải rời sân ở trên cáng và Dani Ceballos vào thay. Phải đến phút 24, "Pháo thủ" mới có tình huống dứt điểm đầu tiên về khung thành Portsmouth nhưng Saka không thể làm khó thủ thành đối phương. Phút 30, Nelson nỗ lực tạt bóng từ sát đường biên ngang nhưng cú lao vào đánh đầu của Martinelli thiếu nhạy cảm nên bóng đã bay ra ngoài.
Trung ve Sokratis khai thong be tac vao nhung phut bu gio cua hiep 1
Trung vệ Sokratis khai thông bế tắc vào những phút bù giờ của hiệp 1

Cho đến cuối hiệp 1, dù có phần khởi sắc và chiếm thế trận tốt hơn so với những phút đầu song Arsenal vẫn rất chật vật trong việc tạo ra cơ hội, chưa nói gì đến ghi bàn khai thông bế tắc. Tuy vậy rốt cục họ vẫn bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn bàn. Phút 45+4 (sở dĩ hiệp 1 bù giờ nhiều bởi bị gián đoạn do chấn thương của Torreira), xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ Sokratis có pha đặt lòng dứt điểm như một tiền đạo sau quả tạt của Nelson bên cánh phải và mành lưới đội bóng hạng 3 nước Anh đã phải rung lên.

Bị dẫn bàn, Portsmouth càng chơi "thể thao mạo hiểm" nhưng cũng chính vì thế mà họ tất yếu phải nhận thêm bàn thua, một khi thế bế tắc đã được khai thông. Phút 50, trong một pha tấn công nhanh, Nelson dốc bóng bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt không quá thuận lợi vào phía trong nên tiền đạo Eddie Nketiah phải khá vất vả mới có thể đưa bóng vào lưới Portsmouth.

Sau khi lên nắm quyền, HLV Arteta thường xuyên trao cơ hội cho Nketiah và tiền đạo trẻ sinh năm 1999 ít nhiều đền đáp lại niềm tin đó khi bàn vừa rồi đã là pha lập công thứ 3 cho Arsenal mùa này dù rằng mới chỉ được đá chính trong 4 trận đấu. Tinh thần của đội chủ nhà xuống đáng kể sau khi nhận bàn thua thứ 2 nên "Pháo thủ" thành London càng dễ đá.
Nketiah an dinh ty so
Nketiah ấn định tỷ số 2-0

Phút 72, lần hiếm hoi trong trận đấu, Portsmouth có cơ hội tốt để kiếm bàn thắng song cầu thủ vào sân Curtis không thể tung ra cú dứt điểm đủ khó để đánh bại Martinez. Phút 78, thủ môn Bass của Portsmouth phải ra tay để ngăn mành lưới rung lên lần thứ 3 sau nỗ lực của Saka. Kể ra, Portsmouth xứng đáng có bàn danh dự ở trận này bởi đã chơi một trận đáng khen và tự tin trước ông lớn của Premier League. Phút 86, điều đó suýt xảy ra nếu như cú nã đại bác của Cannon bay thấp hơn chút ít.

Chung cuộc, Arsenal thắng 2-0 để tiến bước vào tứ kết FA Cup 2019/20. Không những vậy, "Pháo thủ" đã chứng minh trận thua Olympiacos thật sự chỉ là một tai nạn nhỏ. Đội bóng vẫn còn cơ hội đoạt một danh hiệu mùa này cũng như cả suất tham dự Champions League thông qua việc lọt vào Top 5 Premier League (trong trường hợp Man City kháng cáo thất bại và bị cấm tham dự).
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


PORTSMOUTH XI (4-2-3-1): Alex Bass; Ross McCrorie, James Bolton, Christian Burgess, Steve Seddon; Cameron McGeehan, Ben Close; Ryan Williams, Gareth Evans (Cannon 74'), Marcus Harness (Curtis 67'); Ellis Harrison (Marquis 67').

ARSENAL XI (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Sokratis, David Luiz, Pablo Mari, Bukayo Saka; Matteo Guendouzi, Lucas Torreira (Dani Ceballos 16'); Reiss Nelson (Maitland-Niles 90'+1), Joe Willock (Xhaka 87'), Gabriel Martinelli; Eddie Nketiah.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X