Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippines 1-2 Việt Nam (KT): Thắng thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018

Chủ Nhật 02/12/2018 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018, bất chấp phải thi đấu trên sân khách, tuyển Việt Nam đã chơi một trận cực hay và xứng đáng giành chiến thắng. Thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì chúng ta đã còn thắng đậm hơn nữa.
TỔNG HỢP: PHILIPPINES 1-2 VIỆT NAM
Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho thấy sự tôn trọng với đối thủ khi xếp cặp tiền vệ trung tâm là Đức Huy và Hùng Dũng. Ông dùng tới 6 cầu thủ thuộc biên chế nhà vô địch V.League 2018 CLB Hà Nội và cất toàn bộ “gà” của bầu Đức trên băng ghế dự bị.

Sự tôn trọng này không có nghĩa là Việt Nam chịu chơi với thể cửa dưới so với Philippines. Ngay ở phút 12, Anh Đức đã mở tỷ số cho đội khách bằng pha đánh đầu đưa bóng qua tầm với của thủ môn Falkesgaard. Những phút sau khi có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Park Hang-seo thường xuyên phải đối mặt với lối chơi rắn và mang nhiều tiểu xảo của đối thủ.

Một trong những tình huống như thế, Anh Đức phải nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ. Khi hiệp 1 trận đấu chỉ còn tính bằng giây, sự xao nhãng khiến hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã phải trả giá. Patrick Reichelt đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Phil Younghusband gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam không bị nao núng trước lối chơi của đội bạn. Thậm chí, các cầu thủ áo đỏ còn thể hiện sự tự tin. Phút 48, Phan Văn Đức ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đáng nói, anh ghi bàn bằng cú “xâu kim” thủ môn đội bạn.

Những phút sau đó, Philippines cố gắng đẩy cao đội hình và gây sức ép lên khung thành của thủ môn Văn Lâm. Điều này khiến hàng công đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội nới rộng khoảng cách về điểm số hơn.

Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Đức Chinh, Công Phượng hay Văn Đức không đem lại hiệu quả. Nếu dứt điểm tốt hơn, đội tuyển Việt Nam lẽ ra có ít nhất 2 bàn thắng nữa.

Dẫu sao, chiến thắng 2-1 cũng giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chiếm lợi thế không nhỏ trước trận lượt về. Hơn nữa, lối chơi đội tuyển Việt Nam đang thể hiện càng thêm phần khiến khán giả yên tâm.

Trận bán kết lượt về diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình. Chỉ cần không để đối phương ghi bàn, đội tuyển Việt Nam sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Philippines: Falkesgaard; Steuble, De Murga, Silva, Ingreso; Reichelt, Ma. Ott, Tull, Schrock; Bedic, Phil Younghusband
Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Anh Đức.
Trực tiếp Philippines vs Việt Nam tường thuật bóng đá AFF Cup hình ảnh
Danh sách xuất phát tuyển Việt Nam

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Lão tướng Anh Đức trở lại vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo, trong khi Quang Hải được trả lại vị trí sở trường trên hàng công của tuyển Việt Nam.
Philippines 1-2 Việt Nam (KT) Thắng thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu


- PHÚT THỨ 2: Từ giữa sân, tiền vệ Đức Huy phất đường bóng dài sang bên cánh phải cho Trọng Hoàng nhưng cầu thủ của Thanh Hóa đã đỡ bóng không được tốt, để trôi qua chân rồi đi hết đường biên ngang.

- PHÚT THỨ 7: Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công nhưng cú sút tầm thấp của Quang Hải thậm chí còn không qua được hàng rào chắn.

- PHÚT THỨ 8: CƠ HỘI. Tình huống đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi bóng được rót sâu từ cánh trái vào chếch bên góc phải của khu vực 16m50 cho số 29 Reichelt và cầu thủ này sau cùng tung ra cú dứt điểm chìm chệch khung thành Đặng Văn Lâm.
- PHÚT 12: VIỆT NAM BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Trong một tình huống tưởng không có gì đặc biệt, Văn Hậu tạt bổng từ cánh trái và lão tướng Anh Đức thoát xuống thực hiện cú đánh đầu kỹ thuật tâng bóng qua đầu thủ môn Falkesgaard lên hơi cao và mành lưới Philippines đã phải rung lên.
- PHÚT 13: KHÔNG VÀO. Việt Nam suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 ngay sau khi mở tỷ số. Cặp Anh Đức vs Văn Đức đã phối hợp tốt để xé toang hàng thủ đội chủ nhà. Tiền đạo của SLNA sau đó xử lý khéo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm chéo góc nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 16: Việt Nam đang kiểm soát bóng nhiều hơn, với 52%. Các học trò của Park Hang-seo có vẻ không gặp nhiều khó khăn với mặt cỏ sân Panaad.
TRỰC TIẾP Philippines 1-1 Việt Nam (H1) Chủ nhà gỡ hòa vào cuối hiệp 1 hình ảnh 3
Anh Đức ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

- PHÚT 19: Quang Hải dùng tốc độ đoạt bóng ngay trong chân cầu thủ Philippines, rồi chồng cánh cho Trọng Hoàng băng xuống góc phải. Tuy nhiên, đường tạt bóng cuối cùng của Trọng Hoàng hơi mạnh và quá bổng nên không đồng đội nào có thể đón được.

- PHÚT 20: THẺ VÀNG. Số 19 Nguyễn Quang Hải của Việt Nam bị cảnh cáo, sau khi tay anh vung trúng mặt đối thủ. Trước đó, Quang Hải đã tranh chấp bóng quyết liệt nhưng thẻ vàng có vẻ hơi nặng với tiền vệ Việt Nam.

- PHÚT 24: ĐÁNG TIẾC. Lại là Đoàn Văn Hậu tạt bóng khó chịu từ cánh trái vào khu vực 16m50 và Quang Hải lẻn vào trong sự mất tập trung của hàng thủ Philippines. Tuy nhiên sau cùng, ngôi sao của CLB Hà Nội chỉ có thể dùng vai chứ không phải đầu đánh bóng không chính xác.
- PHÚT 28: CƠ HỘI. Sai sót của Duy Mạnh đã mở ra cho Philippines cơ hội tấn công và Steuble là người dứt điểm cuối cùng với cú đá chìm ở sát vạch 16m50 nhưng không có gi khó khăn cho thủ môn Đặng Văn Lâm.
- PHÚT 31: Trọng Hoàng nỗ lực tranh bóng với cầu thủ Philippines, và phạm lỗi. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt, gần với điểm phạt góc, nhưng không tạo ra được sóng gió nào.

- PHÚT 33: Philippines chưa thể đẩy cao tốc độ trận đấu, dù đang bị dẫn. Đội bóng áo trắng vẫn dùng nhiều tình huống đột phá cá nhân để tiếp cận khung thành Văn Lâm.

- PHÚT 35: Carli de Murga lên tham gia tấn công ở tình huống đá phạt bên cánh trái. Trung vệ Philippines bật cao, thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Việt Nam, nhưng cú đánh đầu của anh đưa bóng vọt xà.
Philippines 1-2 Việt Nam (KT) Thắng thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 4
Quang Hải

- PHÚT 38: Văn Đức có pha xoay người vượt qua cầu thủ Philippines, sau đó chuyền cho Quang Hải, nhưng đáng tiếc là Quang Hải không đủ tốc độ để đón được đường chuyền của đồng đội.

- PHÚT 39: Tiền đạo lão tướng Anh Đức đã bị đau sau một pha tranh chấp với cầu thủ đội bạn, trung vệ Silva từng khoác áo CLB Hà Nội tại V-League nhưng may chân sút kỳ cựu của Bình Dương vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Philippines 1-2 Việt Nam (KT) Thắng thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 5
Anh Đức chấn thương

- PHÚT 42: Trung vệ Đình Trọng phá hụt bóng, sau đường chọc khe từ cánh phải của Younghusband. Tuy nhiên, Trọng Hoàng kịp bọc lót và phá bóng giải nguy.

- PHÚT 45+1: PHILIPPINES GỠ HÒA. Tưởng như thầy trò HLV Park Hang Seo có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng trong tay thì đúng vào phút bù giờ, đội trưởng Philppines, Phil Younghusband đã tạt bóng như đặt cho Reichelt băng vào đệm lòng đơn giản ở cự ly gần, buộc Đăng Văn Lâm phải lần đầu nhận bàn thua tại AFF Cup 2018.
- Kết thúc hiệp 1, Philippines và Việt Nam hòa 1-1. Có bàn thắng mở tỷ số sớm nhờ pha đánh đầu của Anh Đức, nhưng tuyển Việt Nam không giữ được lợi thế khi để Philippines gỡ hòa ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1.

HIỆP 2

- PHÚT 48: VIỆT NAM LẠI VƯƠN LÊN. Từ cánh phải do mình phụ trách, Trọng Hoàng đã tung ra đường chuyền đột biến qua đầu hàng thủ Philippines để Phan Văn Đức phá bẫy việt vị thoát xuống khống chế gọn gàng rồi lạnh lùng dứt điểm đánh bại thủ môn Falkesgaard trong pha đối mặt trực diện.
- PHÚT 52: THẺ VÀNG. Ingreso xứng đáng ăn thẻ sau tình huống vào bóng từ phía sau nguy hiểm với tiền vệ Phạm Đức Huy.

- PHÚT 53: VIỆT NAM SUÝT CÓ BÀN THỨ 3. Chúng ta có pha tổ chức tấn công ăn ý bên cánh phải khi Quang Hải chồng cánh với Hùng Dũng và cầu thủ của Hà Nội căng ngang nguy hiểm vào giữa vòng cấm địa Philippines. Trong nỗ lực cứu thua số 31 Tull của Philippines đã lóng ngóng dứt điểm về cầu môn đội nhà nhưng bằng phản xạ xuất thần, Falkesgaard đã cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua mười mươi.
- PHÚT 54: Ở tình huống phạt góc, tiền đạo Anh Đức có pha sút căng nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Philippines.

- PHÚT 58: ĐÁNG TIẾC. Phan Văn Đức có bóng cực thoáng trước vòng cấm địa Philippines và sau vài nhịp dẫn, anh quyết định tung ra cú sút chìm từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi không quá khó với thủ môn Falkesgaard. Thực ra, Văn Đức mà chuyền cho Anh Đức thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn nhiều.
- PHÚT 61: Schrock dâng cao bên góc trái, ngoặt vào trung lộ. Tuy nhiên, số 23 của Philippines lại kết thúc đường lên bóng một cách khó hiểu khi đưa bóng vào sâu để Văn Lâm ôm gọn.

- PHÚT 65: THAY NGƯỜI. HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền đao Hà Đức Chinh lần đầu tiên được ra sân ở AFF Cup 2018 và lão tướng Anh Đức rời sân sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

- PHÚT 68: Đội chủ nhà đang ra sức tấn công hòng kiếm bàn gỡ hòa và hàng thủ áo đỏ đang phải căng sức chống đỡ. Thủ quân Philippines, Phil Younghusband vừa có tình huống nỗ lực xử lý bóng rồi xoay người dứt điểm về cầu môn Việt Nam nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã bay người tóm gọn trái bóng.
- PHÚT 71: Đức Chinh tì người khéo léo và tạo được khoảng trống để thoát xuống, sau đường chuyền bổng từ giữa sân. Tiếc cho chân sút Đà Nẵng, anh không đủ tốc độ để bứt khỏi sự đeo bám của hậu vệ Philippines.

- PHÚT 73: NGUY HIỂM. Hàng thủ Việt Nam có tình huống không hiểu ý nhau, suýt gây họa cho khung thành Văn Lâm nhưng may sau cùng một cầu thủ Philippines đã sút vọt xà.

- PHÚT 76: KHÔNG VÀO. Tiền đạo Hà Đức Chinh có cơ hội lớn để lập công nhưng anh đưa ra quyết định dứt điểm quá vội vàng nên không thể làm khó thủ môn Philippines.
- PHÚT 80: CƠ HỘI. Trọng Hoàng có pha xử lý khá gọn rồi vung chân trái không thuận sút bóng về góc xa nhưng không trúng đich.
- PHÚT 82: MAY MẮN THOÁT THUA. Việt Nam chút nữa bị đội chủ nhà san bằng tỷ số. Từ cánh trái, bóng được rót sâu vào khu vực 16m50 của Việt Nam và không ai để mắt tới Reichelt nên cầu thủ này thoải mái băng vào đệm lòng cận thành. Đặng Văn Lâm đã đứng nhìn nhưng bóng đã bay qua xà ngang.
- PHÚT 86: NGUY HIỂM. Từ chếch bên cánh trái, Schrock bất ngờ tung ra cú đá nhìn na ná giống đường chuyền. Văn Lâm đã bất ngờ nên phản ứng hơi chậm nhưng may bóng đã không tìm trúng đích.
- PHÚT 89: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Trong một đợt phản công nhanh, tiền đạo Hà Đức Chinh được trao cơ hội thể hiện sở trường càn lướt dẫn bóng và sau cùng anh tung ra cú sút trái phá nhưng không đánh bại được thủ môn chủ nhà.
- PHÚT 90: Công Phượng sút ra ngoài từ trong cấm địa. Chân sút 23 tuổi nhận bóng thoáng bên cánh trái, dẫn vào cấm địa và loại bỏ hậu vệ áo trắng. Tuy nhiên ở pha đối mặt, thay vì đặt lòng vào góc xa, Công Phượng quyết định sút chéo vào góc gần. Bóng ăn hơi nhiều lên mu bàn chân và đi ra ngoài.

- PHÚT 90+2: KHÔNG THỂ TIN NỔI. Lẽ ra Việt Nam đã có thắng lợi 3-1 đồng nghĩa chiếm ưu thế lớn hơn nhiều trong việc giành vé vào chung kết. Công Phượng đã tự tin dẫn bóng vào vòng cấm địa Philippines, dùng kỹ thuật đi ngang trong khu vực 16m50, loại bỏ đến 2-3 cầu thủ đối phương nhưng đến cú dứt điểm cuối cùng khi mà cầu môn phía trước đã rất rộng mở, tiền đạo của HAGL lại sút ra ngoài khó tin.

- Hết giờ. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về Việt Nam. Hai cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam là Anh Đức và Văn Đức. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang chiếm lợi thế quá lớn để giành vé vào chung kết khi có chiến thắng ngay trên sân khách.

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu
Philippines 1-2 Việt Nam (KT) Thắng thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 6
Thủ môn Đặng Văn Lâm
Philippines 1-2 Việt Nam (KT) Thắng thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 6
 
Philippines 1-2 Việt Nam (KT) Thắng thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 6
3 thủ môn của đội tuyển Việt Nam

Sắc màu CĐV Việt Nam trên khàn đài
TRỰC TIẾP Philippines 1-2 Việt Nam (H2) Phan Văn Đức lập công hình ảnh 11
 
TRỰC TIẾP Philippines 1-2 Việt Nam (H2) Phan Văn Đức lập công hình ảnh 11
 
TRỰC TIẾP Philippines 1-2 Việt Nam (H2) Phan Văn Đức lập công hình ảnh 11
 


Philippines chơi cẩn thận, dùng bóng dài tấn công

Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận: "Trận đấu trên sân khách nên không dễ dàng. Chúng tôi cố gắng giành kết quả có lợi. Philippines mất nhiều cầu thủ quan trọng, trong đó 4 người trở về CLB và 1 cầu thủ chấn thương. Điều đó không hẳn là cơ hội cho chúng tôi vì họ còn nhiều người tốt".

HLV Park cho rằng: "Philippines có nhiều cầu thủ sở hữu thể hình lý tưởng, thường dùng bóng dài tấn công. Họ cũng chuyển cánh tấn công và xâm nhập khu vực cấm địa, nên tuyển Việt Nam phải chuẩn bị tốt. Philippines chơi cẩn thận chứ không mạo hiểm. Đội hình không thay đổi lớn so với những trận trước".

HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam phải chuẩn bị kỹ cho trận gặp Philippines
Trước cuộc đọ sức giữa Việt Nam với Philippines tối mai 2/12, HLV Park Hang Seo đã đưa ra những nhận định về đối thủ.

 

HLV Eriksson: 'Tuyển Việt Nam gây sốc với tôi khi không thua bàn nào'

HLV Sven Goran-Eriksson khẳng định: "Tôi không biết nhiều bóng đá Việt Nam. Thực sự rất khó để tấn công khi họ chơi có tổ chức. Tôi biết rằng rất khó, nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi rất tôn trọng đoàn quân của ông Park, và tôi nghĩ rằng họ cũng tôn trọng chúng tôi".

HLV Eriksson thừa nhận: "Tuyển Việt Nam gây sốc với tôi khi không để thủng lưới bàn nào. Tôi hy vọng chúng tôi không sợ đối thủ mà dành cho họ nhiều sự tôn trọng".
Philippines vs Việt Nam: Cuộc đấu trí của hai vị tướng
Philippines vs Việt Nam sẽ là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân tài ban Goran Eriksson và Park Hang Seo. Và liệu ai sẽ là người có thể nở nụ cười sau cùng?

Trọng tài Qatar cầm còi trận bán kết giữa Việt Nam và Philippines

Trọng tài FIFA Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim (Qatar) sẽ là người cầm còi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Philippines và Việt Nam.

Hai trọng tài biên hỗ trợ cho ông Abdulrahman là đồng hương Saoud Ahmed Almaqaieh và trọng tài Indonesia Saoud Ahmed Almaqaieh. Trọng tài thứ tư Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (Malaysia) là người quen của bóng đá Việt Nam.
Xác định danh tính trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở trận Philippines – Việt Nam
LĐBĐ Đông Nam Á đã phân công tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận bán kết AFF Cup giữa Philippines – Việt Nam tối 2/12.

Quang Hải sẽ tạo ra khác biệt trước tuyển Philippines

"Nhãn quan chiến thuật và khả năng sáng tạo qua các đường chuyền của Quang Hải có thể đánh sập hàng thủ Philippines. Lúc này, số 19 được xem như nhân tố chủ chốt của đội tuyển Việt Nam. Tôi tin anh ta sẽ thay đổi số phận trận đấu", nhà báo Scott McIntyre nói với Zing.vn.

Bình luận của cây bút người Australia không phải lời nói suông. Quang Hải nằm trong số những tiền vệ hay nhất của AFF Cup tới nay. Anh đã có 9 key-pass (số đường chuyền kiến tạo cơ hội) và 2 bàn thắng. Khi được HLV Park Hang-seo xếp đá như "số 10", đó cũng là lúc tiền vệ 21 tuổi bùng nổ nhất.
“Quang Hải sẽ tạo ra khác biệt trước Philippines”
Đó là những gì mà phóng viên Scott McIntyre của tờ Fox Sports Asia nói về tiền vệ Quang Hải ở trận Philippines – Việt Nam.


- “Philippines có một HLV đẳng cấp thế giới. Tôi đã xem ông ấy huấn luyện trong quá khứ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng ở trận đấu tới. Bản thân tôi rất kỳ vọng vì tôi có dịp được đọ trí với HLV xuất sắc thế giới như Eriksson”, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Philippines gặp Việt Nam.

- HLV Eriksson của Philippines phân tích kỹ hơn về sức mạnh Việt Nam. "Họ tốt trong khâu tổ chức. Hai trận họ đá với Malaysia và Myanmar đều chơi cùng cách, giữ sự tập trung. Ngoài ra, Việt Nam cũng mạnh trong phản công. Giữa sân họ có nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi biết phải làm gì để hạn chế sức mạnh của họ.

- Với sự trở lại của đội trưởng Phil Younghusband, Philippines có 18 cầu thủ đủ điều kiện tham dự trận bán kết lượt đi trước Việt Nam. 5 cầu thủ không tham gia thi đấu gồm: Neil Etheridge, Stephan Palla, John-Patrick Strauss, Daisuke Sato (trở về CLB chủ quản), Luke Woodland (chấn thương).

Thông tin trận đấu
- Việt Nam thắng 2, thua 2 trước Philippines ở AFF Suzuki Cup
- Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo và HLV Sven Goran Eriksson gặp nhau
- Việt Nam là đội duy nhất ở AFF Cup 2018 chưa để thủng lưới
- Philippines là đội ghi ít bàn nhất (5 bàn) trong số 4 đội vào vòng bán kết
- HLV Park Hang Seo đã trải qua 30 trận với ĐT Việt Nam (thắng 16, hòa 6, thua 8, ghi 44 bàn và thủng lưới 28 lần).

Việt Nam 3-0 Campuchia


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X