Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippines 0-3 Trung Quốc (KT): Thắng 3 sao, Trung Quốc sớm giành vé vào vòng 1/8

Thứ Sáu 11/01/2019 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung Quốc đã trở thành đội tuyển thứ 2 sau Jordan giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2018 sớm 1 lượt đấu. Thầy trò HLV Marcelo Lippi đã không mấy khó khăn hạ gục Philippines 3 bàn không gỡ.
Bàn thắng: Wu Lei 40', 66'; Yu Dabao 80'
TỔNG HỢP: PHILIPPINES 0-3 TRUNG QUỐC
Được đánh giá cao hơn Philippines, Trung Quốc chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, đại diện Đông Nam Á cho thấy họ không phải là đội dễ bị bắt nạt với các đáp trả khá sắc bén. Trên thực tế, trong 30 phút đầu tiên, tốc độ của trận đấu diễn ra cực cao khi hai đội không ngần ngại chơi đôi công.

Tuy nhiên, việc thiếu chuẩn xác ở các đường chuyền cuối cùng là nguyên nhân khiến số cơ hội nguy hiểm được tạo ra rất ít. Phải tới phút 33, cơ hội ăn bàn rõ rệt mới xuất hiện và nó thuộc về Trung Quốc.

Nhận quả tạt vào như đặt của Liu Yang bên cánh trái, Wu Xi bật cao đánh đầu sạt cột dọc Philippines trong gang tấc. Trong thế trận giằng co, sự tỏa sáng của một ngôi sao đã thay đổi tất cả. Phút 40, xuất phát từ đường chuyền của Hao Junmin, tiền đạo Wu Lei xoay người dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi vào góc cao khung thành Philippines.

Tới phút 66, tiếp tục là Vua phá lưới của Chinese Super League 2018 gieo sầu cho Philippines bằng pha vô-lê tuyệt đẹp trong vòng cấm và người kiến tạo vẫn là Junmin sau quả đá phạt bên cánh phải.

Bị dẫn trước 2 bàn, Philippines dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ. Dù vậy, khi những nỗ lực của Philippines chưa được đền đáp thì họ đã phải nhận thêm quả đắng. Phút 80, vừa mới vào sân được ít giây, tiền đạo Yu Dabao đã lập công với tình huống đánh đầu cận thành đơn giản. Chung cuộc, Trung Quốc hạ đo ván Philippines 3-0.

Chiến thắng này giúp Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng C Asian Cup 2019 với 6 điểm, qua đó đoạt vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, cơ hội cho Philippines vẫn còn nếu họ giành được kết quả tốt trước Kyrgyzstan ở lượt trận cuối.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Philippines: Michael Falkesgaard, Alvaro Silva, Luke Woodland, Daisuke Sato, Stephan Palla, Strauss, Carlos Murga , Kevin Ingreso, Stephan Schrock, Patrick Reichelt, Javier Patino
Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Shi Ke, Feng Xiaoting, Zhao Xuri, Hao Junmin, Wu Xi, Zheng Zhi, Liu Yang, Gao Lin, Wu Lei

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 2: ĐT Philippines đang thể hiện lối chơi phòng ngự quen thuộc, đội bóng Đông Nam Á đá rát ở khu vực giữa sân. Số 11 Hao Junmin có cú sút ở khoảng cách 25 mét nhưng không gây khó khăn cho khung thành ĐT Philippines.

- PHÚT THỨ 6: ĐT Trung Quốc đang trình diễn lối chơi pressing tầm cao và gây ra rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng của ĐT Philippines.

- PHÚT 10: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN. Từ cự ly khoảng 25m, Zhao Xuri vung chân nã pháo nhung không có quá khó khăn cho thủ môn Falkesgaard.

- PHÚT 12: Philippines đang gây áp lực ngược lại ra phần sân bên phía ĐT Trung Quốc nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Có thể thấy, kỹ thuật của những cầu thủ Trung Quốc không hơn Philippines là bao.

- PHÚT 15: Sự thiếu vắng một mẫu cầu thủ nhạc trưởng trong lối chơi khiến ĐT Trung Quốc tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự có chiều cao cùng tể lực tốt của ĐT Philippines.

- PHÚT 17: Trung Quốc được hưởng quả đá phạt có thể thành bàn song rốt cục số 18 Gao Lin lại tung ra cú sút quá thiếu chính xác, Trung Quốc đang không cho thấy phong thái ông lớn nào trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Philippines.

- PHÚT 22: CƠ HỘI. Philipines tổ chức phản công nhanh và Patino có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa Trung Quốc song không quá khó khăn cho thủ thành Yan Junling.

- PHÚT 25: Tiền vệ Zhao Xuri thử vận may bằng cú sút xa song quá thiếu chính xác.
- PHÚT 30: Dù nhịp độ trận đấu ở mức khá cao song cuộc chơi không hề hấp dẫn khi quá thiếu các cơ hội thật sự nguy hiểm mà nguyên nhân phần nhiều do hai bên tấn công quá thiếu đường nét, kém sắc sảo.

- PHÚT 33: KHÔNG VÀO. Từ cánh trái, Hao Junmin tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm địa và số 15 Wu Xi bật cao đánh đầu chệch cầu môn.

- PHÚT 35: Hậu vệ Alvaro Silva của ĐT Philippines phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

- PHÚT 40: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Rốt cục, bàn thắng cũng xuất hiện để phá tan bầu không khí có phần nhạt nhẽo của trận đấu. Số 7 Wu Lei khống chế một chạm đường chuyền từ cánh phải của đồng đội rồi vung chân sút cực hiểm, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Falkesgaard
- PHÚT 42: Tiền vệ Hao Junmin có cơ hội tung ra cú sút chìm từ xa trong một đợt phản công nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Falkesgaard nên bị bắt gọn đơn giản.
- PHÚT 45+1: Trước khi hiệp 1 khép lai, chút nữa Philippines gỡ hòa thành công. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, số 14 Kevin Ingreso thực hiện cú đá kỹ thuật bằng má ngoài chân trái và dù bị che khuất tầm nhìn, thủ môn Yan Junling vẫn có thể kịp phản xạ để đẩy bóng ra ngoài.
HIỆP 2

- PHÚT 48: Ngay đầu hiệp 2, đội trưởng Zheng Zhi của ĐT Trung Quốc đã bị Ingresso của Philippines phạm lỗi ở khu vực giữa sân, tuy nhiên ông Hiroyuki Kimura chỉ đưa ra lời nhắc nhở cho cả hai cầu thủ.

- PHÚT 51: KHÔNG VÀO. Số 18 Gao Lin nhồi bóng vào khu vực 16m50 của Philippines và số 7 Wu Lei băng xuống thực hiện cú đặt lòng trong chân phải song thủ thành Falkesgaard đã phản xạ quá hay để cứu nguy cho đội nhà.

- PHÚT 55: Bàn mở tỷ số của Wu Lei dường như đã mở khóa tinh thần cho các cầu thủ Trung Quốc. Đội quân của HLV Marcello Lippi đang chơi với cự ly đội hình cùng những tình huống phối hợp hết sức hợp lý.

- PHÚT 60: Philippines vẫn trung thành với những đường bóng bổng tuy nhiên Trung Quốc không ngại lối chơi này nên đại diện Đông Nam Á đang tỏ ra bế tắc hoàn toàn.

- PHÚT 66: TRUNG QUỐC NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, số 11 Hao Junmin treo bóng bổng vào khu vực 16m50 của Philippines và lại là Wu Lei di chuyển chọn đúng điểm rơi để quăng chân sút một chạm, đưa bóng làm rung mành lưới đối phương.
- PHÚT 73: Sau khi có Phil Younghusband trên sân, ĐT Philippines chưa tạo ra quá nhiều sự khác biệt khi Trung Quốc làm chủ thế trận với kỹ chiến thuật trội hơn.

- PHÚT 79: KHÔNG VÀO. Wu Lei đẩy bóng sang góc trái cho Yu Hanchao và só 20 của tuyển Trung Quốc dã căng ngang vào vòng cấm địa để rồi chính Wu Lei có mặt dứt điểm nhưng Falkesgaard đã xuất sắc chặn bóng thành công.
- PHÚT 80: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 3-0. Trong một tình huống phạt góc, bóng đập vào người cầu thủ Philippines và vô tình trở thành đường kiến tao vừa tầm cho Yu Dabao đứng một chỗ, nhẹ nhàng đánh đầu tung lưới Philippines ở cự ly gần.

- PHÚT 85: Tinh thần của Philippines đã suy giảm ít nhiều sau khi nhận bàn thua thứ 3 nên có lẽ kể cả một bàn danh dự cũng nằm ngoài tầm với của họ.

- Dù trận đấu có 3 phút bù giờ song chẳng có thêm tình huống đáng chú ý nào. 3-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận đầu tiên, Trung Quốc đã chính thức có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 sớm 1 lượt trận. Trận đấu cuối với Hàn Quốc chỉ còn mang tính chất định đoạt ngôi đầu mà thôi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X