Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Philippines 1-1 Thái Lan (KT): Mất điểm đáng tiếc, nhà ĐKVĐ còn nguyên nguy cơ bị loại

Thứ Tư 21/11/2018 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ AFF Cup lẽ ra đã duy trì được thành tích toàn thắng ở vòng bảng đồng nghĩa sớm giành vé vào bán kết nếu nhu không đen đủi nhận phải bàn thua vào cuối trận. Kết quả này khiến cho người Thái chẳng những chưa thể giành quyền đi tiếp mà còn phải đối diện với nguy cơ bị loại do phải chạm trán Singapore còn nguyên cơ hội. Trong khi Philippines rộng cửa đi tiếp hơn bởi chỉ phải gặp Indonesia đã bị loại ở lượt trận cuối.
TỔNG HỢP PHILIPPINES 1-1 THÁI LAN

Đội hình thi đấu
Philippines: Falkesgaard; Sato, Ott, De Murga, Strauss, Palia, Steuble, Alvaro Silva, Schrock, Reichelt, Phil Younghusband.
Thái Lan: Chatchal; Philip, Chalermpong, Pansa, Korrakot; Thitipan, Tanaboon; Pokklaw, Sanrawat; Adisak, Supachai.
 

Lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan hành quân đến sân Panaad của ĐT Philippines với mục tiêu giành trọn 3 điểm để sớm giành vé vào bán kết. Đội bóng xứ sở chùa vàng có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 sau cú sút táo bạo từ giữa sân của Kraisorn.

Tuy nhiên, tham vọng của đội khách vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ chủ nhà. Đoàn quân của HLV Eriksson nhập cuộc đầy tự tin, chủ động chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ. Liên tục là những cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng hàng công của Philippines đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
Xep hang tai bang B AFF Cup 2018
Xếp hạng tại bảng B AFF Cup 2018 sau lượt trận thứ 4


Tuyến giữa của Philippines có một ngày thi đấu hiệu quả khi chia cắt tiền đạo số một của Thái Lan, Adisak Kraisorn với tuyến tiền vệ. Chân sút từng ghi 7 bàn tại AFF Cup năm nay không có nhiều khoảng trống để tung cú dứt điểm trong phần lớn thời gian trận đấu.

Bước sang hiệp hai, thế chủ động vẫn thuộc về chủ nhà Philippines. Phút 51, đội trưởng YoungHusband có cơ hội bằng vàng để mở tỷ số nhưng cú sút của anh lại không thắng được thủ môn Chatchai. Bị dồn ép nhưng tuyển Thái Lan vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của một đội bóng lớn bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 56.

Xuất phát từ một pha phản công nhanh. Hậu vệ cánh Philip Roller căng ngang cho Supachai băng vào dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn đội chủ nhà.

Sau bàn thua, chủ nhà Philippines tiếp tục đẩy cao đội hình và phải chờ đến phút 81 mới có bàn gỡ. Cú sút xa của Jovin Bedic chạm một cầu thủ áo xanh, dội cột trước khi lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Chatchai.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Thái Lan vẫn đứng đầu bảng B với 7 điểm, xếp ngay sau là tuyển Philippines cũng với 7 điểm nhưng kém hiệu số.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Do ảnh hưởng của cơn bão Toraji, trời đang mưa nặng hạt tại thành phố Bacolod. Trước đó, ban tổ chức còn lên phương án hoãn trận đấu vì sợ bão đổ bộ.

- PHÚT THỨ 2: SUÝT CÓ BÀN THẮNG SỚM. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách khi chân sút số 1 AFF Cup 2019, Adisak Kraisorn nhận thấy thủ môn chủ nhà lên cao đã quyết định thực hiện cú đá cầu âu kỹ thuật từ rất xa nhưng Falkesgaard vẫn kịp băng vào bắt bóng ngay trên vạch vôi.

- PHÚT THỨ 6: Khách đang át chủ với lối chơi tấn công chủ động và dồn ép các cầu thủ Philippines về sát khu vực 16m50. Hàng thủ Philippines đang phải chống đỡ khá vất vả.

- PHÚT 11: Philippines đang giành lại thế trận và đẩy Thái Lan vào thế giằng co bằng những pha tranh cướp quyết liệt ở giữa sân. Thái Lan dùng nhiều đường chuyền dài để đưa bóng nhanh xuống hai biên thay vì triển khai ở trung lộ.

- PHÚT 14: Cầu thủ Philippines thực hiện cú đá phạt từ cánh trái, treo bóng vào góc cao khung thành nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

- PHÚT 19: Patrick Strauss, tiền vệ gốc ngoại quốc của Philippines đang chơi bóng tại giải hạng 2 Đức, tung ra cú sút xa uy lự nhưng bóng đi không trúng đích.

- PHÚT 23: Thêm một thẻ vàng được rút ra, vẫn dành cho cầu thủ đội khách. Người bị trọng tài nhắc nhở là tiền vệ số 8, Thitipan với một pha vào bóng nguy hiểm ở sát đường biên. Trước đó, hậu vệ phải Philipe Roller nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với số 11 của đội chủ nhà, Sato.

- PHÚT 25: Philippines đang là đội ép sân và ra sức uy hiếp khung thành đội khách, buộc Thái Lan phải đá rắn để ngăn chặn. Thẻ vàng thứ 3 được rút ra dành cho tiền vệ Tanaboon bên phía Thái Lan. Cầu thủ Philippines nổi nóng khi liên tục phải hứng chịu những pha vào bóng thô bạo từ đối thủ. Martin Steuble (Philippines) cũng phải nhận thẻ vì lỗi phản ứng.

- PHÚT 30: Sóng gió nổi lên bên khu vực 16m50 của Thái Lan nhưng sau cùng thủ môn Chatchal đã bắt gọn được cú đánh đầu của Reichelt. Ngay sau đó, Patrick Strauss tung ra một cú sút xa khác song vẫn không thể trúng mục tiêu.

- PHÚT 37: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Đội chủ nhà lại bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn thuận lợi nữa. Steuble nỗ lực dẫn bóng rồi căng ngang từ chếch bên cánh phải, đội trưởng Phil Younghusband sút trượt bóng nhưng ở phía sau vẫn còn Sato nhưng cầu thủ gốc Nhật đã dứt điểm chìm ra ngoài dù cự ly gần.

- PHÚT 42: Thêm một cơ hội cho Philippines khi Manuel Ott có pha cứa lòng từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Chatchal nên bị bắt dễ dàng.

- Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Thái Lan nhập cuộc tốt hơn nhưng sau đó dần tỏ ra lép vế Philippines. Đội chủ nhà trội hơn về số cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng lại tận dụng quá kém nên không thể ghi được bàn nào.
Philippines 1-1 Thái Lan (KT) Mất điểm đáng tiếc, nhà ĐKVĐ còn nguyên nguy cơ bị loại hình ảnh 2
Thông số hiệp 1

HIỆP 2

- PHÚT 48: Hàng phòng ngự Thái Lan lại mắc sai lầm tạo cơ hội cho Sato nhưng cầu thủ số 11 vẫn chưa thể mang về bàn thắng cho chủ nhà Philippines.

- PHÚT 52: KHÔNG VÀO. Philippines không làm sao ghi được bàn thắng dù vẫn đang chơi hoàn toàn trên cơ nhà ĐKVĐ. Philipe Roller phá bóng không tốt, mở ra cơ hội cho Phil Younghusband và thủ quân đội chủ nhà vung chân trái sút nhanh nhưng thủ môn Chatchal đã bắt được bóng trên vạch vôi.

- PHÚT 56: THÁI LAN MỞ TỶ SỐ. Không cần thi đấu lấn lướt, không cần phải tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng nhà ĐKVĐ đã cho thấy đẳng cấp của mình bằng việc vươn lên dẫn trước. Philipe Roller căng ngang thuận lợi từ cánh phải và Supachai ập vào dứt điểm tung lưới Philippines. Cần lưu ý rằng, Thái Lan đang là đội tận dụng cơ hội tốt nhất AFF Cup 2018 tinh đến thời điểm này. Theo thống kê thì hiệu suất chuyển hóa bàn thắng của Thái Lan lên đến 70% (tức là dứt điểm 10 lần thì 7 thành bàn thắng).

- PHÚT 62: Bị dẫn bàn, chủ nhà Philippines càng phải điên cuồng tấn công nhưng không làm sao giải được bài toán ghi bàn trong khi thường trực phải đối diện với sự nguy hiểm trong phản công của người Thái.

- PHÚT 66: Thủ môn Chatchal rất tỉnh táo băng ra nhanh để làm hẹp góc sút của Strauss, làm cho tiền vệ của đội chủ nhà không thể dứt điểm thành bàn. Chủ nhà Philippines nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng hàng thủ Thái Lan vẫn chưa để lộ kẽ hở nào kể từ sau bàn thắng mở tỷ số.

- PHÚT 70: Thái Lan đang chủ động phòng ngự và chơi phản công. Đội khách bố trí số đông trước vòng 16m50 và khiến Philippines gặp nhiều bế tắc. Lợi thế một bàn giúp Thái Lan có quyền câu kéo thời gian và đưa trận đấu vào thế giằng co để trôi nhanh về cuối.

- PHÚT 75: Ngoại trừ cú dứt điểm từ giữa sân ở đầu trận, Adisak Kraisorn vẫn chưa có thêm cú sút trúng đích nào. Hàng phòng ngự Philippines đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa tiền đạo số 1 của Thái Lan ở trận đấu hôm nay.

- PHÚT 81: CHỦ NHÀ GỠ HÒA MAY MẮN. Rốt cục, nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp dù có sự trợ giúp cực lớn của thần may mắn. Trong một pha tấn công trung lộ khá nhịp nhàng, Bedic tung ra cú sút chạm vào chân Pansa Hemviboon đổi hướng làm bó tay thủ môn Chatchal nhưng bóng đã chạm vào cột dọc bật ra. Thủ môn Thái Lan kịp định thần để phi người cứu thua nhưng rồi lại hóa thành đẩy bóng về lưới nhà.

- PHÚT 85: Cả hai đội chơi chậm hẳn lại sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát. Có lẽ cả hai đều hài lòng với 1 điểm và không mạo hiểm dồn lên tấn công kiếm chiến thắng phòng bất trắc.

- PHÚT 89: James YoungHusband vào sân thay Phil YoungHusband. Bên phía Thái Lan, HLV quyết định rút tiền đạo Kraisorn ra để thay thế bằng hậu vệ Chayanan.

- Trận đấu kết thúc. Philippines hòa Thái Lan với tỷ số 1-1. Như vậy, nhà ĐKVĐ chưa thể sớm giành vé vào bán kết trong khi với kết quả này, Indonesia chính thức bị loại. Ở lượt trận cuối, cả Thái Lan và Philippines chỉ cần không thua lần lượt Singapore vs Indonesia là sẽ giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên nếu họ bại trận thì điều tồi tệ có thể xảy ra. Philippines ưu thế hơn đôi chút khi Indonesia đã bị loại, chưa chắc còn nhiều tâm trí thi đấu trong khi Thái Lan sẽ phải chạm trán Singapore chẳng còn gì để mất

Philippines bị chế giễu vì đá với Thái Lan trên sân nhỏ


CĐV bóng đá trong khu vực chế giễu và châm chọc đội chủ nhà vì chọn đá trên sân Panaad, với sức chứa chưa tới 20.000 người. Đây là sân vận động bé thứ hai tại AFF Cup 2018, chỉ hơn sân Kuala Lumpur ở Malaysia. Tuy nhiên, sân Kuala Lumpur là sân được Malaysia cho Timor Leste mượn làm sân nhà còn đội tuyển nước này chơi trên sân Bukit Jalil với gần 90 nghìn chỗ ngồi.

Trong khi đó, sân Panaad là sân bóng chính của Philippines. Các cổ động viên cho rằng sân này không xứng với tầm cỡ trận Philippines gặp Thái Lan, mang tính quyết định ngôi đầu bảng B. Có cổ động viên còn nhận định đây là sân vận động cấp độ địa phương nhưng được gia cố để thi đấu quốc tế.

Philippines không có thủ môn Neil Etheridge


Ngôi sao lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á thời điểm này đã phải trở về Anh để chuẩn bị chơi cho Cardiff vào cuối tuần. Thủ thành bắt chính cả 12 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh không thể xin phép tỷ phú Vincent Tan cho anh ở lại thi đấu trước Thái Lan dù đã tới Malaysia ăn tối với ông chủ của Cardiff vào tuần trước.

Thống kê đối đầu năm trận gần nhất

AFF Cup 2016: Philippines 0-1 Thái Lan
AFF Cup 2014 bán kết: Thái Lan 3-0 Philippines
AFF Cup 2014 bán kết: Philippines 0-0 Thái Lan
Giao hữu 2014: Thái Lan 3-0 Philippines
AFF Cup 2012 bán kết: Thái Lan 2-1 Philippines

Tương quan trước trận đấu

Thái Lan và Philippines cùng có sáu điểm sau hai lượt trận đầu tiên, dẫn đầu bảng B. Đội tuyển Philippines đang có sự khởi đầu mạnh mẽ với sự xuất hiện của nhà cầm quân danh tiếng Sven-Goran Eriksson trên ghế nóng. Philippines cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup lần này, thậm chí còn hướng đến trận chung kết của giải. Nhưng để làm được điều ấy, trước tiên họ phải giành kết quả khả quan trước nhà đương kim vô địch Thái Lan.

Không có được lực lượng mạnh nhất cho AFF Cup 2018 nhưng Thái Lan vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Timor Leste và màn lội ngược dòng 4-2 khi gặp Indonesia. Sức mạnh hàng công với lối chơi đa dạng và linh hoạt, cùng trung phong Adisak Kraisorn đang có phong độ cao là yếu tố giúp Thái Lan tự tin trên sân Philippines.
Philippines 1-1 Thái Lan (KT) Mất điểm đáng tiếc, nhà ĐKVĐ còn nguyên nguy cơ bị loại hình ảnh 2
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X