Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippines 1-0 Singapore (KT): HLV Eriksson ra mắt thành công, chủ nhà khởi đầu suôn sẻ ở AFF Cup 2108

Thứ Ba 13/11/2018 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong màn tiếp đón Singapore ở trận mở màn bảng B tại AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h, đội tuyển Philippines của tân huấn luyện viên trưởng Eriksson giành chiến thắng tối thiểu 1-0.
TỔNG HỢP: PHILIPPINES 1-0 SINGAPORE
DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Philippines: Neil Etheridge, Carli de Murga, Luke Woodland, John-Patrick Straud, Martin Steuble, Manuel Ott, Paul Mulders, Mike Ott, Stephan Schrock, Philip Younghusband, Patrick Reichelt.
Singapore: Hassan Sunny, Safuwan Baharudin, Irfan Fandi, Shakir Hamzah, Zulgarnaen Suzliman, Izzdin Shafiq, Hariss Harun, Gabriel Quak, Yasir Hanapi, Ikhsan Fandi, Faris Ramli.

HIỆP 1

- Trận đấu dã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Dù phần nào lấn lướt nhưng chủ nhà Philippines vẫn tỏ ra tương đối thận trọng, chỉ tấn công ở nhịp độ vừa phải chứ không ào ạt vây hãm mạnh cầu môn Singapore nên đội khách cũng chưa phải chịu nhiều sức ép.

- PHÚT 10: CƠ HỘI. Philippines có pha tấn công đáng chú ý, nhưng cú dứt điểm ngẫu hứng theo kiểu ngả lưng móc bóng của tiền vệ Manuel Ott (bố người Đức, mẹ người Philippines) đã đi rất không chính xác.

- PHÚT 16: ĐT Singapore được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Tuy nhiên, cú sút tầm thấp của Ikhsan Fandi, con trai của HLV trưởng Fandi Ahmad, đã đưa bóng đi chệch khung thành Philippines trong gang tấc.

- PHÚT 21: Làm khách trước Philippines, nhưng ĐT Singapore lại đang thi đấu rất tự tin. Những pha phản công cùng các đường chuyền dài lên cho tiền đạo đem đến sự nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà.

- PHÚT 27: Philippines bắt đầu gia tăng sức ép bởi họ hiểu cần phải thắng trận này nếu muốn cạnh tranh vé vào bán kết. Tuy vậy, đội khách Singapore tổ chức phòng ngự khá chắc và cản phá hiệu quả để giải tỏa nguy hiểm lên khung thành.

- PHÚT 33: CƠ HỘI. Singapore có màn phối hợp đá phạt tương đối bài bản và chắc chắn được rèn rất nhiều nhưng Ikhsan Fandi Ahmad không thể dứt điểm trúng mục tiêu.

- PHÚT 35: Philippines điều chỉnh đội hình khi Daisuke Sato vào thay cầu thủ khoác áo số 6 Luke Woodland không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của HLV Sven-Goran Eriksson.

- PHÚT 40: Chủ nhà Philippines ngày càng lâm vào khó khăn trước các vị khách Singapore đang tỏ ra xuất sắc đột biến ở AFF Cup 2018. Trận mở màn, họ đánh bại Indonesia và giờ làm khó đối thủ được nhìn nhận có thể tạo bất ngờ tại giải đấu lần này. Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Yasir Hanapi của Singapore sau lỗi cố tình kéo áo cầu thủ đối phương nhằm ngăn cản pha lên bóng của Philippines.

- PHÚT 45: Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 2 phút. Huấn luyện viên Eriksson và các cộng sự trên băng ghế huấn luyện của Philippines. Ông Eriksson vẫn chưa thể tạo ra sự khác biệt trong lối chơi của Philippines. Đội chủ nhà đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng thất vọng.

HIỆP 2

- PHÚT 46: ĐT Philippines điều chỉnh đội hình khi James Younghusband vào sân thế chỗ của Manuel Ott. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Eriksson.

- PHÚT 50: Thủ môn Hassan Sunny không gặp nhiều khó khăn khi cản phá cú sút từ xa không thực sự hiểm hóc của cầu thủ chủ nhà Philippines.

- PHÚT 55: Singapore được hưởng quả phạt với góc sút rộng. Tuy nhiên, Irfan Fandi sút trúng cầu thủ Philippines đi hết đường biên ngang.

- PHÚT 58: Huấn luyện viên Eriksson có 2 sự điều chỉnh đội hình trong trận cầm quân đầu tiên tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, ông vẫn chưa tạo ra sự đột biến trong lối chơi của Philippines.

- PHÚT 64: NGUY HIỂM. Một cầu thủ Philippines thực hiện cú cứa lòng nhằm về góc cao trong vòng cấm địa Singapore và thủ môn kỳ cựu 34 tuổi Hassan Sunny đã tung người đẹp mắt để cứu thua cho đội nhà.

- PHÚT 69: VẪN KHÔNG ĐƯỢC. Một quả phạt góc rất hiểm hóc của Philippines, thủ môn Hassan Sunny của Singapore phải vất vả cản phá.

- PHÚT 78: PHILIPPINES MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, đội chủ nhà cũng khai thông được bế tắc. Hàng thủ Singapore đã chơi không tốt, để cho số 29 Reichelt xử lý được bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm đánh bại Hassan Sunny.

- PHÚT 82: Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Irfan Fandi của ĐT Singapore đánh đầu chuyền cho đồng đội, nhưng Sato thi đấu lăn xả giải nguy cho Philippines.

- PHÚT 87: NGUY HIỂM. Philippines không hề phòng ngự thụ động. Họ vẫn tiếp tục tấn công, và vừa rồi khiến thủ thành Hassan Sunny vất vả cản phá.

- PHÚT 88: Philippines có pha tấn công nguy hiểm. Sau đường chuyền của Sato vào khu vực cấm địa, Phil Younghusband đệm lòng đưa bóng đi chệch khung thành Singapore trong sự tiếc nuối của cổ động viên chủ nhà.

- Kết thúc trận đấu, ĐT Philippines thắng Singapore 1-0 để mang về 3 điểm trọn vẹn trong trận ra quân ở AFF Cup 2018, lại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp

HLV Eriksson đặt mục tiêu chung kết

Ngay sau khi chính thức nhận lời dẫn dắt ĐT Philippines, chiến lược gia người Thụy Điển đã thể hiện sự tự tin. HLV Eriksson tuyên bố sẽ giúp đội bóng vốn không được đánh giá cao ở Đông Nam Á tiến vào chung kết AFF Cup 2018.

Sở dĩ cựu HLV tuyển Anh phát biểu như vậy bởi Philippines đang có dàn cầu thủ chất lượng như thủ môn Etheridge có giá 3,5 triệu euro khoảng 92 tỷ đồng (Cardiff City, Ngoại hạng Anh), Daisuke Sato (Sepsi, VĐQG Romania) hay tiền đạo kỳ cựu Younghusband.

HLV đội tuyển Singapore khiêm tốn

Mặc dù đã đánh bại Indonesia trong trận mang tính bước ngoặt của vòng bảng AFF Cup 2018 nhưng HLV Fandi Ahmad của Singapore vẫn rất khiêm nhường. Trong chuyến hành quân đến Philippines hôm nay ông cho rằng đội chủ nhà đang ở cửa trên: "Chúng tôi chuẩn bị tinh thần là đội bóng cửa dưới và rất vui vì điều đó. Singapore sẽ chuẩn bị cho mọi phương án tấn công của đối thủ. Tuy nhiên Singapore vẫn hướng đến một kết quả khả quan".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X