Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema tái xuất, Pháp thắng dễ Wales

Thứ Năm 03/06/2021 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đón tiếp Wales nên Pháp không mấy khó khăn giành thắng lợi 3 sao nhất là khi còn được chơi hơn người. Benzema đã chơi khá ổn sau 6 năm vắng bóng ở ĐTQG và mọi thứ sẽ còn hoàn hảo hơn với ngôi sao của Real Madrid nếu như anh không sút hỏng 11m.
Chung cuộc: Pháp 3-0 Wales
Ghi bàn:
Mbappe 35'; Griezmann 48'; Dembele 79'

Pháp được nhìn nhận là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2020. Tại vòng loại, đoàn quân của HLV Didier Deschamps giành ngôi nhất bảng H với thành tích 8 thắng, 1 hòa và 1 thua sau 10 trận cũng như là đội ghi nhiều bàn nhất vòng loại (25 bàn).

Quan trọng hơn, sau khi giành chức vô địch World Cup 2018, Les Bleus không hề ngủ quên trong vinh quang mà ngày càng trở lên đáng sợ. HLV Deschamps còn sở hữu trong tay lực lượng hùng hậu và chất lượng bậc nhất châu Âu hiện nay, trải dài trên mọi tuyến.
Pháp vs Wales
 
"Quân xanh" của Pháp trong màn tập dượt chuẩn bị cho Euro 2020 là xứ Wales, đội tuyển cũng sẽ góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 châu lục. Trong quá khứ, Wales không phải đối thủ xứng tầm với "Gà trống Gaulois": thua 4/5 lần chạm trán vừa qua. Chất lượng đội ngũ của Wales tất nhiên thua xa so với Pháp.

Xứ Wales tuy cũng đang có phong độ tốt khi chỉ để thua 1 trong 8 trận đấu gần đây. Tuy nhiên, đội hình của họ không có nhiều ngôi sao. Đoàn quân của HLV Rob Page vẫn phải trông cậy quá nhiều vào Gareth Bale. Tuy nhiên, Bale không còn là cầu thủ đáng sợ như mấy năm về trước. Mùa vừa rồi, anh thi đấu không quá nổi bật trong màu áo của Tottenham.

Trận gặp Pháp, Bale chẳng những ra sân từ đầu mà còn đeo băng thủ quân, dẫn dắt đồng đội trong đó có một số gương mặt khá quen thuộc với NHM Việt Nam như Daniel James (MU), Joe Allen (từng khoác áo Liverpool), Danny Ward (Leicester) hay Joe Rondon (cùng khoác áo Tottenham như Bale).
Sơ đô xuất phát của tuyển Pháp trước Wales
Sơ đô xuất phát của tuyển Pháp trước Wales

Phía bên kia chiến tuyến, đồng đội cũ của Bale ở Real Madrid, Karim Benzema sau mùa giải 2020/21 thăng hoa (chính xác thì 3 mùa gần đây, Benzema duy trì phong độ ổn định cao ở thành Madrid) mà đã được HLV Deschamps gọi trở lại ĐTQG sau 6 năm vắng bóng.

Đúng như dự đoán, chân sút sinh năm 1987 được ra sân từ đầu trước Wales và sát cánh với Griezmann cùng Mbappe trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3. Đây hứa hẹn là sự kết hợp tốt nhất nơi tuyến đầu ở Euro 2020 sắp tới. Nhìn chung, trận này HLV Deschamps đã tung ra sân đội hình gần như tối ưu nhất với hàng loạt hảo thủ ở các tuyến còn lại.

Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất có lẽ là "siêu tiền vệ trung tâm" Kante nhưng ai cũng biết ngôi sao thầm lặng mà cả thế giới thèm khát này vừa trải qua trận chung kết Champions League cùng Chelsea, giúp đội bóng đánh bại Man City để bước lên bục vinh quang.
Benzema tái xuất ở ĐTQG sau 6 năm
Benzema tái xuất ở ĐTQG sau 6 năm

Cơ hội đầu tiên thuộc về chủ nhà Pháp khi từ chếch bên cánh phải, Paul Pogba thực hiện quả tạt thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Benzema băng cắt lắc đầu song sự xuất sắc của thủ môn Ward đã giúp các vị khách Wales tránh khỏi bàn thua. Ngay sau đó, "Rồng đỏ" trả lời với pha căng ngang khó chịu của Daniel James từ cánh trái vào khu vực 5m50, buộc Lloris phải ra tay. Joe Allen lao vào đá nối nhưng một hậu vệ Pháp kịp can thiệp để khiến bóng không thể bay trúng đích.

Do cả hai đội đều tham dự giải đấu lớn Euro 2020 nên thi đấu có phần giữ chân, không quá quyết liệt nhằm tránh tối đa nguy cơ gây ra chấn thương cho nhau. Khá bất ngờ khi Wales có phần mạch lạc hơn nhà ĐKVĐ thế giới dù lối đá tương đối đơn điệu, chủ yếu dựa vào những bài xuống biên rồi tạt vào trong.

Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện ở phút 23. Trong một tình huống phạt góc, Pogba nỗ lực đánh đầu khó song Ward đã chơi xuất sắc để cứu thua cho đội khách. Bóng bật ra và Benzema sút bồi ở cự ly gần nhưng Neco Williams, cầu thủ đang khoác áo Liverpool, đã vung tay chặn bóng.
Benzema bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m do chính anh tạo ra
Benzema bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m do chính anh tạo ra

Dù chỉ là một trận giao hữu mà vẫn có đầy đủ "ban bệ" điều khiển trận đấu bao gồm cả bộ phận VAR. Trọng tài chính sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình đã đưa ra quyết định không thể nào khác: phạt đền cho Pháp đồng thời Neco Williams còn bị đuổi khỏi sân. Tuy vậy, trên chấm 11m Benzema đã không thể đánh bại được Danny Ward, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà.

Dẫu sao với việc được chơi hơn người thì việc Pháp ghi bàn rõ ràng chỉ là vấn đề thời gian. Phút 35, Rabiot tung ra cú sút từ sát vạch 16m50 và bóng đập vào chân ... Griezmann đổi hướng nhưng Ward vẫn kịp cứu thua cho Wales. Mbappe rất nhanh lao vào đón bóng bật ra và lần này thì thủ môn số 2 của Leicester đành bó tay.

Có lợi thế dẫn bàn lẫn nhân sự, Pháp càng tỏ ra áp đảo Wales và trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, bóng chủ yếu lân bên phần sân của đội khách nhưng Les Bleus không thể ghi thêm bàn thắng. Đầu hiệp 2, HLV Deschamps sớm thay hai vị trí đều ở hàng thủ trong đó tân binh Jules Kounde đang khoác áo Sevilla đã có màn ra mắt ĐTQG.
Mbappe mở tỷ số của trận đấu
Mbappe mở tỷ số của trận đấu

Ngay phút 48, tỷ số được nâng lên 2-0. Sau pha giật gót điệu nghệ của Mbappe, Griezmann có đủ không gian lẫn thời gian để ngắm nghía trước khi tung ra cú sửa lòng trong chân trái không thể cản phá để đánh dấu bàn thắng thứ 36 trong màu áo Lam.

Cuộc chơi hoàn toàn nằm trong tay người Pháp và trong bối cảnh như vậy cộng thêm việc dẫu sao cũng chỉ là trận giao hữu nên HLV trưởng xứ Wales, Rob Page ra sức khai thác tối đa quyền thay người (6) nhưng cũng chẳng tạo ra sự khác biệt lớn bởi đơn giản đội khách cũng thiếu thốn cầu thủ giỏi. Tuy nhiên nếu biết chắt chiu cơ hội hơn thì có lẽ ít nhất Wales cũng tìm được bàn danh dự.

Chẳng hạn phút 64, tiền vệ khá tiếng tăm từng khoác áo Juventus, Ramsey mà chỉ vào sân trong hiệp 2 đã mang đến cơ hội ăn bàn cho Daniel James nhưng cầu thủ đang thi đấu cho MU đã không thắng được Lloris. Nỗ lực tiếp ứng sau đó của Roberts lẫn Gunter đều không thành công.
Griezmann gia tăng cách biệt sau pha xử lý ngẫu hứng của Mbappe
Griezmann gia tăng cách biệt sau pha xử lý ngẫu hứng của Mbappe

Tất nhiên bên phía tuyển Pháp, HLV Deschamps cũng tích cực thay đổi nhân sự nhằm trao cơ hội thể hiện mình cho số cầu thủ "hạng 2" và chính một gương mặt như vậy đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-0. Phút 79, sau quả tạt của Coman bên cánh phải, Benzema hãm bóng bằng ngực rồi vung chân sút căng, đánh bại hoàn toàn thủ thành đối phương song lại không thắng nổi cột dọc. Trái bóng nảy ra và Dembele (Barca) có mặt đúng chỗ dễ dàng sút tung lưới trống.

Tuy không ghi bàn ở trận này và còn bỏ lỡ một quả phạt 11m song về cơ bản, Benzema đã có màn tái xuất khá ổn, báo hiệu những màn trình diễn tốt hơn nữa nhất là khi xung quanh anh toàn đồng đội chất lượng, đủ sức tạo bệ phóng để anh thăng hoa. Trước khi bước vào Euro 2020, Pháp sẽ còn chơi một trận giao hữu nữa gặp Bulgaria vào ngày 9/6 tới.
Pháp
Benzema góp công lớn vào bàn ấn định tỷ số của Dembele

 ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PHÁP (4-3-3):
Hugo Lloris; Benjamin Pavard (Digne 46'), Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Hernandez (Kounde 46'); Paul Pogba (Coman 63'), Corentin Tolisso (Sissoko 63'), Adrien Rabiot; Antoine Griezmann (Ben Yedder 83'), Karim Benzema, Kylian Mbappe (Dembele 73').

WALES (4-4-2):
Danny Ward; Chris Gunter, Joe Rodon, Chris Mepham (Ben Davies 59'), Connor Roberts; Harry Wilson (Ramsey 59'), Joe Allen (Levitt 59'), Neco Williams, Joe Morrell (Colwill 73'); Gareth Bale (Moore 59'), Daniel James (Brooks 73').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X