Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 1-0 Uruguay: Nhà ĐKVĐ thế giới thắng sát nút nhờ 11m

Thứ Ba 20/11/2018 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu hoàn toàn lấn lướt trong trận giao hữu trên sân nhà nhưng rốt cục, Les Bleus chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ công của Giroud trên chấm phạt đền. Pháp còn phải trả giá đắt cho thất bại này khi tài năng trẻ Mbappe dính chấn thương vai khá nặng và phải rời sân từ hiệp 1.
Ghi bàn: Giroud 52'
TỔNG HỢP: PHÁP 1-0 URUGUAY
Les Bleus chơi rất tệ trên đất Hà Lan cách đây 4 ngày. Các tuyến dễ dàng bị chia cắt, lối chơi tập thể vỡ vụn, những cá nhân mắc sai lầm, hàng công thi đấu không hiệu quả. Dưới triều đại HLV Deschamps, đội bóng áo lam chưa bao giờ chơi tệ đến thế và gây thất vọng cả về kết quả lẫn lối chơi. Thất bại này còn khiến họ mất tấm vé tham dự VCK Nations League dành cho đội nhất bảng vào tay chính Hà Lan, đội sau đó đã hòa Đức 2-2 ở trận cuối để vượt qua Pháp nhờ chỉ số đối đầu trực tiếp tốt hơn.

Trong trận thua Hà Lan, sơ đồ xuất phát 4-4-2 rồi 4-3-3 ở hiệp 2 đã không mang lại tín hiệu tích cực nào trước hàng thủ chơi kỷ luật và chặt chẽ của đội chủ nhà. Do vậy, trận giao hữu với Uruguay này, Deschamps để ĐT Pháp quay về chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Trong đó, tiền vệ kỳ cựu Blaise Matuidi góp mặt trong đội hình xuất phát bên cánh trái, để cùng Antoine Griezmann (giữa) và Kylian Mbappe (phải) hỗ trợ tấn công cho mũi nhọn cao nhất Olivier Giroud. Đây chính là hàng công giúp Les Bleus đoạt chức vô địch World Cup 2018.

Sau những ấn tượng tốt ở những buổi tập gần nhất, tân binh Ferland Mendy (Lyon) đã được trình làng ở vị trí hậu vệ trái, thay cho Lucas Digne chơi vô cùng tệ trong trận gặp Hà Lan vừa qua. Mendy đang có phong độ rất tuyệt vời trong màu áo Lyon nhờ tốc độ, sự khéo léo và khả năng chuyển trạng thái tấn công rất tốt. Và điểm cuối cùng mà Deschamps thay đổi chính là vị trí tiền vệ trung tâm. Chơi không tốt ở trận trước, Steven NZonzi sẽ phải ngồi dự bị, để một thành viên của Lyon khác là Tanguy NDombele đá chính.
Trực tiếp Pháp vs Uruguay Giao hữu quốc tế 2018 rạng sáng mai hình ảnh
Giroud ghi bàn duy nhất của trận đấu trên chấm 11m
Về phần mình, dù vừa thua trước Brazil, nhưng Uruguay lại không khiến NHM quá thất vọng. Bởi ở trận đấu đó, Edinson Cavani cùng đồng đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, thậm chí sút trúng đích còn nhiều hơn đối phương. Còn ở hàng thủ, Uruguay cũng chơi rất chắc chắn và thủ thành Campana chỉ chịu thua cú sút phạt đền của Neymar. Đại diện Nam Mỹ cũng đưa ra sân đội hình gần nhất mạnh nhất với những hảo thủ như Caceres, Vecino, Bentancur, Torreira và tất nhiên cả bộ đôi sát thủ Luis Suarez - Cavani.

Đúng với tính chất giao hữu "vui vẻ, thân ái", người Pháp ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có phần dồn ép các vị khách. Phút thứ 4, Giroud băng xuống đón cú chọc khe thuận lợi của Matuidi nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này đã chệch cột dọc, một phần vì bị hậu vệ đối phương kèm sát. Phút 13, Uruguay có màn uy hiếp đáng kể đầu tiên khi tiền vệ Vecino (Inter Milan) bật cao đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải và Hugo Lloris đã phải ra tay.

Phút 16, thần đồng Mbappe bứt tốc kinh hoàng để vượt qua Laxalt nhằm đón đường chuyền đẹp của Giroud ở giữa sân tuy nhiên sau khi đã xâm nhập vòng cấm và áp sát cầu môn, tiền đạo sinh năm 1998 lại có một lựa chọn cực kỳ khó hiểu khiến cơ hội ăn bàn trôi qua đáng tiếc. Thay vì mạnh dạn dứt điểm ngay khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương thì Mbappe lại chọn giải pháp đưa bóng vào trong và Matuidi không kịp lao vào tiếp ứng vì không nghĩ rằng người đồng đội trẻ lại xử lý như vậy.
Kylian Mbappe da phai roi san trong hiep 1 do chan thuong vai kha nghiem trong
Kylian Mbappe đã phải rời sân trong hiệp 1 do chấn thương vai khá nghiêm trọng
Chấp nhận thi đấu lép vế nhưng Uruguay tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các bài đáp trả bằng lối đá trực diện, đơn giản mà giàu sức mạnh. Phút 25, Vecino thực hiện cú vuốt má ngoài chân phải đẳng cấp song không đủ khó để hạ gục thủ môn số 1 nước Pháp. Phút 30, Mbappe tỏ ra vô cùng đau đớn sau khi ngã sấp mặt trên sân bởi tình huống va chạm với thủ môn đội khách và dù đã cố gắng đứng dậy tiếp tục thi đấu nhưng rốt cục, vài phút sau đó cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất hành tinh đã phải rời sân vì chấn thương ở vai.

Tổn thất lớn mang tên Mbappe đã gây ra tác động không nhỏ lên lối chơi cũng như tinh thần của Les Bleus nên đội chủ nhà khá chuệch choạc trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, không còn thi đấu lấn lướt và đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng. Tuy nhiên đầu hiệp 2, cuối cùng Pháp cũng khai thông được bế tắc sau một tình huống gây tranh cãi. Trọng tài đã cho đội chủ nhà hưởng phạt đền vì cho rằng bóng đã chạm tay Caceres sau cú kết thúc của Griezmann nhưng pha quay chậm đã chỉ ra dường như ông vua sân cỏ đã hơi nặng tay. Giroud lãnh trọng trách đá phạt đền và anh đã thành công.

Với ưu thế dẫn bàn trong tay, người Pháp càng thoải mái kiểm soát hoàn toàn thế trận, khiến cho nỗ lực vùng lên lật ngược thế cờ của các vị khách trở nên công cốc. Phút 69, Griezmann xục mũi chân điệu nghệ để chuyền bổng cho NDombele rất nhanh thoát xuống đối mặt với thủ môn Campana nhưng ý đồ xâu kim của tiền vệ sinh năm 1996 đã bất thành. Kể cả khi HLV Deschamps tiến hành sự điều chỉnh nhân sự nhằm tạo cơ hội thi đấu cho một số cầu thủ dự bị thì cục diện vẫn nằm trong tay đội chủ nhà.
Cavani va cac dong doi tai tuyen Uruguay gan nhu khong the gay kho de cho nha DKVD the gioi trong suot ca tran
Cavani và các đồng đội tại tuyển Uruguay gần như không thể gây khó dễ cho nhà ĐKVĐ thế giới trong suốt cả trận
Tuy nhiên Uruguay không đến mức không có nổi cơ hội uy hiếp nào ra trò mà vấn đề là họ chẳng biết chắt chiu. Chẳng hạn phút 84, Cavani đưa bóng đẹp vào vòng cấm địa cho Jonathan Rodríguez băng xuống đối mặt với Hugo Lloris nhưng tiếc thay, tiền đạo đang chơi bóng tại Mexico lại dứt điểm hụt. Trước khi hết giờ, một lần nữa tiền vệ Vecino đe dọa khung thành Lloris bằng cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi lập bập nhưng thủ môn của Tottenham vẫn dễ dàng bắt gọn.

Vậy là, người Pháp đã tìm lại được niềm vui và xoa dịu nỗi buồn khi thua Hà Lan tại UEFA Nations League cũng như mất tấm vé tham dự VCK vào tay đối thủ bằng một chiến thắng nhẹ nhàng trước Uruguay. Tuy chỉ thắng sát nút nhưng đây vẫn là trận đấu thuyết phục của thầy trò HLV Deschamps khi họ lấn lướt từ đầu đến cuối và kể cả khi mất Mbappe, họ vẫn thi đấu trên cơ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Pháp (4-2-3-1):
Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Adil Rami, Mamadou Sakho (Kimpembe 46'), Ferland Mendy; Ngolo Kante, Tanguy NDombele (Fekir 70'); Kylian Mbappe (Thauvin 35'), Antoine Griezmann, Blaise Matuidi (Nzonzi 62'); Olivier Giroud (Plea 82').
Uruguay (4-4-2): Martin Campana; Mathias Suarez, Bruno Mendez, Martin Caceres, Diego Laxalt; Federico Valverde (De Arrascaeta 60'), Matias Vecino, Rodrigo Bentancur, Lucas Torreira (Jonathan Rodríguez 74'); Luis Suarez, Edinson Cavani.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X