Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tìm lại cảm giác chiến thắng, Pháp vững vàng trên ngôi đầu bảng D

Thứ Tư 08/09/2021 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rốt cục, nhà ĐKVĐ World Cup cũng cắt đứt được mạch "toàn hòa" kỷ lục khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm sau. Phần Lan chỉ biết chịu trận một khi Pháp thể hiện được bản lĩnh đích thực và thua tâm phục khẩu phục.

Kết quả Pháp vs Phần Lan (2-0)

Ghi bàn: Griezmann (25, 53)

Trước cuộc tiếp đón Phần Lan, tuyển Pháp của Didier Deschamps thực sự có vấn đề. Lần đầu tiên trong lịch sử, Les Bleus phải trải qua 5 trận hòa liên tiếp (không tính đá luân lưu 11m). Chiến thắng gần nhất của binh đoàn áo Lam là hạ gục Đức 1-0 tại trận mở màn VCK EURO 2020 vào ngày 11/6/2021. Cũng là lần đầu tiên Pháp bị thủng lưới trước 5 trận liên tiếp.
Pháp vs Phần Lan
 
Thành tích đó được cho là hệ quả từ việc nhiều tuyển thủ Pháp tỏ ra lơi lỏng, thiếu động lực và sức chiến đấu sau đỉnh cao vô địch World Cup 2018. Vì thế, sự thay đổi của Les Bleus trong màn đón tiếp Phần Lan là khó tránh khỏi từ nhân sự cho đến chiến thuật. HLV Deschamps đã áp dụng sơ đồ "lạ" 3-4-3 cho nhà ĐKVĐ thế giới.

Trung vệ tân binh của MU, Raphael Varane đã trở lại đội hình xuất phát sau khi được cho nghỉ trận trước nhưng Presnel Kimpembe (PSG) vẫn được ra sân dù chơi không tốt trong 2 trận vừa rồi, phần nhiều do đấu pháp 3 trung vệ và đợt này cũng chẳng còn ai khá khẩm hơn được triệu tập lên tuyển. Quán xuyến hai cánh là Leo Dubois (trái) và Theo Hernandez (phải), trong đó hậu vệ khoác áo AC Milan có màn ra mắt ĐTQG.

Tuyến giữa được giao cho Paul Pogba và Adrien Rabiot - hai tiền vệ đang thi đấu cho 2 tên tuổi lớn: Man Utd cùng Juventus. Trên hàng công, Anthony Martial tiếp tục được đá chính khi mà Mbappe vắng mặt và đồng đội của Pogba ở sân Old Trafford còn ghi bàn ở trận trước (hòa Ukraine 1-1). Lão tướng Benzema quay lại đội hình sau khi được nghỉ ngơi cách đây vài ngày.
Danh sách xuất phát của Pháp trước Phần Lan
Danh sách xuất phát của Pháp trước Phần Lan

Với quyết tâm chiến thắng hừng hực, Pháp ào lên tấn công vây hãm Phần Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc và các chiến binh Bắc Âu phải dàn trận chống đỡ nhưng họ đã trụ khá vững vàng. Thậm chí đôi lần, Phần Lan còn đáp trả khá thích đáng bằng những đòn phản công đơn giản mà sắc bén.

Nhìn chung trong khoảng 20 phút đầu tiên, Phần Lan xứng đáng là đội chơi hay hơn. Tuy nhiên cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Phút 23, sau khi đập nhả với Griezmann, Benzema tung ra pha dứt điểm trái phá nhưng thủ môn Hradecky đã phản xạ tốt để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Song không lâu sau đó, "Gà trống Gô-loa" đã được cất cao tiếng gáy. Lần này, Benzema giật gót điệu đà cho Griezmann và tiền đạo vừa qua về "mái nhà xưa" Atletico Madrid nhằm tìm lại phong độ đỉnh cao đã xử lý gọn trước khi vẩy má ngoài chân trái kỹ thuật, đưa bóng bay về góc xa trong sự bất lực của thủ thành đội bạn.
Griezmann mở tỷ số trận đấu
Griezmann ghi cả hai bàn thắng của trận đấu

Có bàn dẫn trước trong tay, Pháp càng tỏ ra lấn lướt và sức công phá tăng lên vài phần nhưng vẫn vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ đối thủ với lối chơi giàu sức mạnh và thi đấu lăn xả. Bởi vậy, Pháp đành khép lại hiệp đầu với một bàn thắng duy nhất.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, Les Bleus đã củng cố được chiến thắng. Phút 53, trong một đợt phản công chớp nhoáng, Leo Dubois tạt bóng từ cánh phải sượt qua người một cầu thủ đối phương song vẫn đến được cái đích Griezmann và tiền đạo này thừa điềm tĩnh để kết thúc thành bàn.

Với lợi thế an toàn trong tay, Pháp chuyển sang lối chơi chắc chắn hơn đồng nghĩa càng chẳng có cơ hội bật lại nào dành cho Phần Lan. Thậm chí sự vùng dậy của đội khách còn khá yếu ớt, còn chẳng bằng hiệp đầu tiên lúc tỷ số chưa được mở. Phút 68, HLV Deschamps cho trình làng một tân binh nữa: Nordi Mukiele - hậu vệ sinh năm 1998 đang khoác áo Leipzig tại Bundesliga.
Benzema
Benzema đã không được "toại nguyện" ghi bàn khi trở về mái nhà xưa

Phút 77, Karim Benzema tự mình kiếm được một quả đá phạt vô cùng thuận lợi để có thể chuyển hóa thành bàn thắng tuy nhiên rốt cục tiền đạo 34 tuổi này chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn. Trận này diễn ra trên sân Groupama- sân nhà của CLB Lyon, đội bóng đã làm nên tên tuổi của Benzema trong giai đoạn đầu sự nghiệp.

Cuối trận, đã xảy ra ít nhất 2 tình huống va chạm trong vùng cấm địa của tuyển Pháp nhưng trọng tài không cho rằng đã đủ căn cứ để thổi 11m. Thế là, Phần Lan đành trắng tay trở về nhà. Như vậy, với việc lấy lại được cảm giác chiến thắng, Les Bleus đã củng cố ngôi đầu bảng A.

Hiện tại sau 6 trận đã chơi, Pháp đã kiếm được 12 điểm và chắc chắn họ sẽ giữ được thứ hạng này dài dài bởi nhóm bám đuổi phía sau mới có 5 điểm. Đúng là Phần Lan mới chơi 4 trận nhưng về mặt lý thuyết, kể cả thắng 2 trận còn thiếu để cùng số trận như Pháp thì đại diện Bắc Âu cũng chỉ chạm đến con số 11 điểm mà thôi.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PHÁP VS PHẦN LAN


PHÁP (3-4-3): Hugo Lloris; Kurt Zouma, Raphael Varane, Presnel Kimpembe (Lenglet 90'+1); Leo Dubois (Mukiele 68'), Paul Pogba, Adrien Rabiot, Theo Hernandez; Anthony Martial (Ben Yedder 80'), Antoine Griezmann (Tchouaméni 90'+1), Karim Benzema.

PHẦN LAN (5-3-2): Lukas Hradecky; Nikolai Alho, Leo Vaisanen, Paulus Arajuuri, Daniel O'Shaughnessy, Jere Uronen (Soiri 62'); Urho Nissila (Kairinen 73'), Rasmus Schuller (Valakari 62'), Glen Kamara; Joel Pohjanpalo (Jensen 73'), Teemu Pukki.




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X