Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Link xem Pháp vs Morocco trực tiếp bóng đá World Cup 2022 hôm nay ở đâu ?

Thứ Năm 15/12/2022 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá World Cup 2022: ĐT Pháp vs Morocco hôm nay 2h00 15/12, link xem trực tuyến kết quả France vs ĐT Morocco VCK World Cup ở kênh sóng nào?

Link xem trực tiếp Pháp vs Morocco trên VTV3, VTV6 Cần Thơ hôm nay

Đội hình ra sân Pháp vs Morocco

  • Morocco:Bono (1), Achraf Hakimi (2), Jawad El Yamiq (18), Achraf Dari (20), Yahia Attiyat Allah (14), Azzedine Ounahi (8), Sofyan Amrabat (4), Selim Amallah (15), Hakim Ziyech (7), Youssef En-Nesyri (19), Sofiane Boufal (17).

  • Pháp: Hugo Lloris (1), Jules Kounde (5), Raphael Varane (4), William Saliba (17), Theo Hernandez (22), Matteo Guendouzi (6), Eduardo Camavinga (25), Ousmane Dembele (11), Antoine Griezmann (7), Kylian Mbappe (10), Olivier Giroud (9).

Kết quả trực tuyến bán kết World Cup 2022 hôm nay 15/12

Video BLV Quang Huy nhận định Morocco vs Pháp (bán kết World Cup 2022)

video

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Pháp vs Morocco

Pháp đang thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch ở World Cup năm nay. Dù đối thủ có là ai thì lối chơi của Pháp cũng có thể xoay theo đầy uyển chuyển. Đó là một phẩm chất từng giúp Real Madrid thống trị Champions League, và giờ thì người hâm mộ lại được thấy nó ở đội tuyển Pháp.

Pháp giải quyết rất tốt những đối thủ yếu hơn. Đơn cử như màn lội ngược dòng trước Australia. Khi bế tắc, Pháp biết tận dụng những quả tạt để tìm kiếm bàn thắng từ Giroud cũng như một số cầu thủ cao to khác trong đội.

Khả năng tỏa sáng cá nhân của Pháp rất tốt. Dấu ấn ngôi sao được thể hiện rõ nét ở cả hai bàn thắng của Tchouameni và Giroud trước đội tuyển Anh ở vòng tứ kết. Đó là yếu tố tạo nên sự khác biệt của Pháp so với các đối thủ.

Ngoài ra, Pháp cũng không ngần ngại nhường thế trận cho đối phương để chủ động giữ sức khi cần thiết. Trên thực tế, Pháp chính là những người có thế trận kém hơn Anh ở vòng tứ kết.

Họ cầm bóng chỉ 42%, sút 8 lần so với 16 lần của Anh. Cả trận Pháp cũng chỉ kiếm được 2 quả phạt góc, cho thấy rằng họ rất ít khi áp sát được vòng cấm của đội tuyển Anh.

Nhưng ngay cả khi đá lùi sâu thì Pháp vẫn có thể làm tổn thương đối phương. Bàn thắng của Tchouameni đến chỉ trong một tình huống hiếm hoi mà Walker dâng lên tấn công và bỏ quên nhiệm vụ theo kèm Mbappe.

Bóng được Pháp triển khai nhanh và kết quả là Tchouameni có cơ hội tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm với một thời gian căn chỉnh tương đối nhiều.

Bàn thắng thứ 2 vào lưới tuyển Anh được Pháp tận dụng từ một tình huống cố định. Bóng được treo vào vòng cấm và Giroud là người chiến thắng Maguire trong pha không chiến.

Sở hữu một tiền đạo như Giroud, Pháp có thể xoay sở lối chơi theo ý muốn dễ dàng và khiến đối phương gặp rất nhiều rắc rối. Quan trọng hơn là Giroud cũng biết cách xuất hiện và ghi bàn ở những thời điểm mà đội bóng cần anh nhất.

Những phẩm chất đó chính là những phẩm chất cần có của một nhà vô địch. Pháp không sợ đối thủ bày ra bất kỳ lối chơi nào bởi họ có đủ mọi phép hóa giải trong tay. Khi Mbappe bị kèm rát, Pháp vẫn còn Giroud.

Và khi cả hai tiền đạo bị phong tỏa, Pháp có chìa khóa ở những ngôi sao khác trong đội. Nên nhớ, Rabiot là người đã ghi bàn gỡ hòa cho Pháp trước Australia để kích hoạt một cuộc lội ngược dòng chứ không phải Giroud hay Mbappe.

Nói về yếu tố ngôi sao, Morocco cũng không thua kém Pháp. Chỉ có điều, những gì tinh túy nhất của Morocco đều dồn hết về hàng phòng ngự. Thủ môn Bounou đang có một màn trình diễn để đời ở World Cup lần này với những pha cản phá xuất thần.

Hakimi và Mazraoui lên công về thủ ấn tượng ở hai hành lang biên và đủ khiến các đối thủ phải dè dặt. Cặp trung vệ Aguerd và Saiss biến thành những hòn đá tảng khổng lồ khiến đối thủ gặp khó khăn. Tiền vệ phòng ngự Amrabat sở hữu khả năng càn quét ấn tượng và đảm bảo hệ thống phòng ngự không bị vỗ mặt.

Nhưng thật đáng tiếc cho Morocco khi chấn thương đang khiến HLV Walid Regragui phải xoay sở chóng mặt. Morocco đã phải đối đầu với Bồ Đào Nha mà không có Aguerd và Mazraoui.

Tình hình còn trở nên nghiêm trọng hơn khi đội trưởng Romain Saiss phải rời sân bằng cáng vì vấn đề ở gân khoeo. Bộ tứ vệ của Morocco ở trận đấu tới chỉ còn Hakimi là mang đẳng cấp ngôi sao.

Amrabat sở hữu khả năng đánh đấm tốt nhưng một mình anh không thể ngăn chặn mọi mũi công bên phía Pháp. Chỉ cần Pháp đảo cánh là Amrabat sẽ dễ dàng bị loại khỏi vị trí. Những đồng đội khác trong hàng tiền vệ của Morocco thì rõ ràng tranh chấp không tốt bằng và có thể bị Pháp khai thác.

Không giống như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Pháp sở hữu nhiều mũi nhọn nguy hiểm hơn và trải đều ở khắp mặt sân. Khả năng đánh chặn của Pháp cũng tốt hơn với nguồn năng lượng ở mọi vị trí.

Link xem Phap vs Morocco truc tiep bong da World Cup 2022 VTV3
Link xem Pháp vs Morocco trực tiếp bóng đá World Cup 2022 VTV3

Trong trường hợp có bàn dẫn trước, thậm chí Pháp có thể tạm nhường thế trận để giăng ra những cái bẫy phản công mà Morocco dễ đạp phải khi dồn quân lên. Đến vòng bán kết này, dĩ nhiên Morocco khó có thể hy vọng một đối thủ nào yếu ớt.

Pháp đã thắng 3 trận bán kết World Cup gần nhất vào các năm 1998, 2006 và 2018. Và với những gì đã thể hiện ở giải đấu năm nay, việc Pháp vào chung kết thậm chí còn xứng đáng hơn Morocco.

Trong 5 trận đối đầu trong lịch sử, Pháp chưa từng để thua Morocco. Và với tương quan lực lượng ở thời điểm hiện tại, chiến thắng dành cho Morocco thực sự là một nhiệm vụ bất khả thi.

Pháp: Les Bleus bước vào trận bán kết với những nỗi lo về cặp cầu thủ Dayot Upamecano và Adrien Rabiot. Họ xuất hiện những dấu hiệu bị cảm lạnh và vắng mặt ở buổi tập hôm thứ Ba.

Morocco: Tiền đạo Walid Cheddira nhận thẻ đỏ và sẽ bị treo giò. Aguerd đã vắng mặt ở trận tứ kết với Bồ Đào Nha vì chấn thương cơ đùi. Chưa chắc anh đã kịp trở lại trước Pháp. Đội trưởng Romain Saiss thì mới phải rời sân trước Bồ Đào Nha vì vấn đề ở gân khoeo.

  • Pháp và Morocco có màn gặp gỡ đầu tiên ở một giải đấu lớn. Đây cũng là lần đầu mà họ gặp nhau sau 15 năm.
  • Morocco là đội duy nhất có mặt ở vòng bán kết mà chưa thủng lưới bàn thua nào từ cầu thủ đối phương. Bàn thua duy nhất của Morocco bây giờ là một pha phản lưới trước Canada.
  • Pháp đã ghi 11 bàn trong 5 trận ở World Cup lần này, trong khi Morocco mới có 5 bàn.
  • Pháp chưa giữ sạch lưới lần nào, còn Morocco có tới 4 trận trắng lưới.
  • Pháp không thua trong 4 trận đối đầu với Morocco. Thất bại duy nhất của họ trước Morocco là sau loạt penalty ở trận giao hữu năm 1998.
  • Mbappe và Giroud đóng góp tới 9 bàn cho Pháp ở World Cup lần này.
  • En-Nesyri là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Morocco với 2 bàn thắng.
  • 4/11 bàn thắng của Pháp đến ở phút 60-75.
  • 5 bàn thắng của Morocco trải đều trong các quãng thời gian 15 phút của trận đấu. Quãng thời gian duy nhất mà họ chưa ghi được bàn thắng là từ phút 45-60.

Xem thêm:

Kết quả Pháp vs Morocco 5 trận gần đây như thế nào ?

Ngựa ô Morocco sau 5 trận vừa qua tại World Cup đang có chuỗi 3 trận thắng và hòa 2 trận, và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn thắng và đó là bàn thắng do chính Morocco phản lưới

5 trận vừa qua tại World Cup 2022, ĐT Pháp thắng 4 và chỉ thua 1 trận trước Tunisia tại lượt trận cuối vòng bảng với đội hình B và nhiều thử nghiệm.

Pháp vs Morocco đã gặp nhau bao nhiêu lần ?

2 đội đã từng gặp nhau 4 lần ĐT Pháp thắng 2 hòa 1 và thua 1. Nhưng lần gặp nhau gần đây nhất đã diễn ra từ trận giao hữu diễn ra năm 2007, khi đó 2 đội hòa 2-2.

17/11/07FRIFrance2 - 2Morocco
07/06/00FRIMorocco1 - 5France
20/01/99FRIFrance1 - 0Morocco
29/05/98FRIMoroccoP 2 - 2 France

Thành tích tốt nhất của ĐT Morocco tại World Cup như thế nào ?

Lọt vào trận bán kết là thành tích tốt nhất của ĐT Morocco qua các kỳ World Cup.

Thành tích tốt nhất của ĐT Pháp tại World Cup như thế nào ?

ĐT Pháp đã 2 lần đăng quang vào các năm 1998 trên sân nhà và 2018 trên đất Nga

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X