Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 2-1 Đức: Griezmann tỏa sáng, Les Bleus dìm "Xe tăng" xuống vực sâu

Thứ Ba 16/10/2018 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Antoine Griezmann giúp Pháp ngược dòng đánh bại Đức 2-1 trên sân nhà. 3 điểm có được giúp Les Bleus củng cố vững chắc ngôi đầu ở nhóm 1 bảng A UEFA Nations League với 7 điểm sau 3 trận, trong khi đó Cỗ xe tăng đứng trước khả năng phải xuống hạng khi mới có 1 điểm sau 3 lượt trận.
TỔNG HỢP: PHÁP 2-1 ĐỨC
Pháp đang dẫn đầu nhóm 1 bảng A UEFA Nations League, họ có 4 điểm sau 2 trận. Một chiến thắng trước Đức trên sân nhà sẽ giúp Les Bleus củng cố ngôi đầu bảng, song không dễ để thầy trò Didier Deschamps có được điều mình cần. Đức đang xếp bét bảng với chỉ 1 điểm sau 2 trận. Nếu thất bại trước Pháp, Đức sẽ có nguy cơ bị đẩy xuống League B ở mùa mùa tới. Khi bị dồn vào thế chân tường thầy trò HLV Joachim Low sẽ chiến đấu với tất cả khả năng của mình tại Stade de France.

Với tính chất quan trọng của trận đấu cả hai đội đều tung ra sân đội hình rất mạnh. Về phía đội chủ nhà, HLV Didier Deschamps sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Như thường lệ, Giroud chơi ở vị trí trung phong, phía sau anh là bộ ba Matuidi, Griezmann và Mbappe. Kante và Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm. Varane kịp trở lại sau chấn thương, anh đá cặp với Kimpembe ở vị trí trung vệ, hai cánh của Pháp vẫn là Lucas Hernandez và Pavard. Trong khung gỗ Hugo Lloris tiếp tục được Deschamps tin tưởng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Joachim Low sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Sane, Werner và Gnabry, ở tuyến giữa Kroos, Kehrer và Kimmich được tin tưởng. Việc Boateng và Rudiger dính chấn thương buộc Hummels phải đá cặp trung vệ với Sule, hai cánh của Đức là Ginter và Schulz. Trong khung gỗ dù Neuer gây thất vọng rất lớn nhưng vẫn được đảm bảo vị trí bắt chính.

Với lợi thế sân nhà Pháp chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Đức chủ động chơi phòng ngự phản công. Phút 4, đội chủ nhà có cú dứt điểm đầu tiên, song Griezmann lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác sau cú sút xa ở cự ly vào khoảng 35m. Khả năng tranh chấp tốt của Pogba, Kante và Matuidi đang giúp Pháp kiểm soát tốt khu vực trung tuyến, tốc độ, kỹ thuật của Mbappe và Griezmann liên tục khiến hàng thủ đội khách gặp khó khăn. 

Thi đấu lép vế nhưng Đức bất ngờ có bàn thắng vượt lên. Phút 14, Sane đưa bóng chạm tay Kimpembe trong vòng cấm đội chủ nhà, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Kroos đánh bại Lloris giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, Pháp dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng họ chưa tạo ra những cơ hội rõ ràng. Phút 19, suýt nữa đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ 2. Từ một hình huống phản công nhanh, Sane tận dụng tốc độ dẫn bóng thẳng về khung thành đội chủ nhà, khoảng trống trước mặt là quá lớn nhưng số 19 không dứt điểm mà đưa bóng cho Werner, rất may là Lloris đã băng ra cản phá.

Trực tiếp Pháp vs Đức xem UEFA Nations League hôm nay 17102018 hình ảnh

Kroos mở tỷ số cho Đức trên chấm 11m

Phút 24, lại thêm một cơ hội nữa cho Đức, nhưng cú đá cận thành của Ginter lại bị thủ môn Lloris đổ người cản phá. Chỉ trong vòng ít phút thủ môn của đội chủ nhà đã có 2 tình huống cản phá xuất sắc. Những phút cuối hiệp 1, Pháp đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng lối chơi tấn công của họ đang phụ thuộc quá nhiều vào tốc độ của Mbappe. Ngược lại, Đức đang cho thấy khả năng phản công cực sắc. Phút 30, Sane tiếp tục tăng tốc và có cơ hội dứt điểm nhưng anh lại chuyền bóng cho đồng đội và để hậu vệ của đối phương kịp thời cản phá.

Phút 40, Griezmann có pha chọc khe lợi hại để Mbappe băng xuống nhưng cầu thủ 19 tuổi lại không thể chạm bóng, ở tình huống này chỉ cần bóng khẽ chạm cầu thủ mang áo số 10 bàn thắng gỡ hòa sẽ đến với ĐT Pháp. Phút cuối cùng của hiệp 1, Lucas Hernandez thực hiện đường căng ngang để Giroud dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang, đây cũng là cơ hội cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng Đức là đội dứt điểm tốt hơn. Nếu như Pháp dứt điểm 4 lần không trúng đích thì Cỗ xe tăng có 5 pha dứt điểm, 2 trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. 

Ngay đầu hiệp 2, Pháp đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 52, Mbappe tăng tốc và có cơ hội đối mặt với thủ môn Neuer, song cú dứt điểm của anh lại đập chân thủ thành 32 tuổi bay ra ngoài, đây là cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà từ đầu trận. Nếu Pháp không thể có bàn gỡ nhiều khả năng HLV Didier Deschamps sẽ tạo ra những sự thay đổi, bên ngoài đường biên Dimitri Payet và Ousmane Dembele đang khởi động.

Pháp đang dồn toàn lực tìm bàn gỡ, song họ cần cảnh giác với những pha phản công tốc độ của Đức. Thêm một bàn thua nữa đội chủ nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sau rất nhiều nỗ lực, Pháp đã có bàn gỡ. Phút 62, Lucas Hernandez có tình huống treo bóng điểm rơi để Antoine Griezmann đánh đầu lái bóng về góc xa, Neuer dù có bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua. Có bàn thắng gỡ hòa, đội chủ nhà đang chơi rất thanh thoát. Phút 65, Pháp được hưởng một quả đá phạt trực tiếp nhưng Griezmann lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Pháp 2-1 Đức Griezmann tỏa sáng, Les Bleus dìm Xe tăng xuống vực sâu hình ảnh 2

Griezmann đánh đầu hiểm hóc cân bằng tỷ số

Phút 67, Đức có pha lên bóng cực kỳ có nét kết thúc bằng cú dứt điểm cực căng của Gnabry, song thủ môn Lloris đã phản xạ xuất thần cứu thua cho đội chủ nhà. Đức đang chủ động tìm kiếm chiến thắng, HLV Low đã tung Draxler vào thay Sane ở phút 76, nhưng khi chưa tìm được bàn thắng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 79, Hummels phạm lỗi với Matuidi trong vòng cấm và trọng tài cho Pháp được hưởng 11m, Griezmann lạnh lùng đánh bại Neuer trên chấm phạt đền giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1.

Những phút cuối trận Đức đã dồn lên tìm kiếm bàn thắng, nhưng họ không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng để có được bàn gỡ. Thua ngược 1-2, thầy trò HLV Joachim Low nối dài chuỗi trận thất vọng, đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Cỗ xe tăng.

Griezmann ghi ban thang quyet dinh giup Phap nguoc dong danh bai Duc 2-1

Griezmann ghi bàn thắng quyết định giúp Pháp ngược dòng đánh bại Đức 2-1

Cú lội ngược dòng của Pháp trước Đức khiến khiến tình hình tại bảng 1 nhóm A UEFA Nations League 2018/19 gần như đã được an bài. Pháp củng cố vị trí dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận, chỉ cần không thua Hà Lan họ sẽ chắc chắn có ngôi đầu bảng và có vé tham dự VCK UEFA Nations League dành cho 4 đội đứng đầu 4 bảng ở nhóm A.

Với Đức, họ tiếp tục xếp bét bảng với chỉ 1 điểm sau 3 trận, Cỗ xe tăng cần phải đánh bại Hà Lan (3 điểm) và hy vọng Pháp cũng làm được điều tương tự trước Cơn lốc cam mới có hy vọng trụ hạng (đội cuối bảng sẽ phải xuống nhóm B). Trong trường hợp Hà Lan hòa Pháp ở lượt đấu thứ 3, sau đó thua Đức với tỷ số 0-3 ở lượt đấu cuối cùng, cả Đức và Hà Lan cùng có 4 điểm và có cùng thành tích đối đầu, khi đó hiệu số bàn thắng bại sẽ được xét đến để tìm ra đội phải xuống hạng.

Đội hình thi đấu

Pháp: 1 H. Lloris, 4 R. Varane, 3 P. Kimpembe, 21 L. Hernandez, 2 B. Pavard, 14 B. Matuidi, 6 P. Pogba, 13 N. Kante (Nzonzi, 90+4), 9 O. Giroud, 7 A. Griezmann (NDombele, 90+1), 10 K. Mbappe (Dembele, 87')

Đức: 1 M. Neuer, 5 M. Hummels, 15 N. Sule, 4 M. Ginter (Brandt, 83'), 18 J. Kimmich, 2 T. Kehrer, 8 T. Kroos, 14 N. Schulz, 6 S. Gnabry (Muller, 88'), 9 T. Werner, 19 L. Sane (Draxler, 76')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X