Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Croatia ngay trên sân nhà, Pháp chính thức trở thành cựu vương Nations League

Thứ Ba 14/06/2022 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vòng bảng UEFA Nations League 2022/23 còn hai lượt trận nữa song người Pháp đã chính thức hết cơ hội bảo vệ chức vô địch. Thậm chí thầy trò HLV Deschamps còn có nguy cơ rớt xuống League B sau khi chẳng thể thoát khỏi được vị trí cuối bảng A1 vì vào đêm qua, họ lại mang đến thất vọng tràn trề.

Kết quả chung cuộc Pháp vs Croatia (0-1)

Ghi bàn: Luka Modric (pen 5')
video
Hầu hết các đội bóng lớn đều xem UEFA Nations League là một giải đấu giao hữu được hợp thức hóa. Đặc biệt vào năm nay thì Nations League càng trở thành cơ hội lớn để các đội rèn quân, thử nghiệm nhân sự lẫn lối chơi hướng đến sân chơi số 1 hành tinh vào cuối năm: World Cup 2022 trên đất Qatar.

Vì thế mới có chuyện trong gần 10 năm dẫn dắt ĐTQG Pháp, HLV Deschamps mới lần đầu thay đổi đến 10/11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của hai trận đấu liên tiếp. Chính vì không đặt nặng thành tích mà nhà ĐKVĐ World Cup được phép có sai số: mất điểm. Tuy nhiên, kể cả như vậy, thì việc chưa thắng nổi trận nào tại bảng A1 sau giai đoạn lượt đi vẫn là điều khó chấp nhận được với những người yêu mến đội bóng áo lam.
Pháp vs Croatia
 
Quan trọng nhất, ĐT Pháp đánh mất đi niềm tin chiến thắng lẫn lòng kiêu hãnh của một "vị vua làng túc cầu giáo". Họ không còn là một tập thể đáng sợ đến nỗi mà ngay cả sử dụng đội hình B thì cũng khiến các đối thủ phải khốn khổ như tại UEFA Nations League 2021/22, nơi họ đăng quang một cách rất thuyết phục, dù không bung hết sức.

Chưa đầy 5 tháng nữa, World Cup 2022 chính thức khai hội nhưng trước mặt Deschamps là cả một “công trường ngổn ngang” cần phải thu dọn và sắp xếp. Từ công tới thủ hay tuyến giữa, Les Bleus đều có những vấn đề nổi cộm cần giải quyết. Hơn nữa, khát khao và động lực chiến thắng cũng là điều mà nhà cầm quân 53 tuổi cần sớm phải tìm lại cho các học trò.

Tuy nhiên, có vẻ nư luận đang trầm trọng hóa mọi chuyện bởi HLV Deschamps vẫn tỏ ra "bình chân như vại". Chẳng thế mà ở màn tái ngộ Croatia tại lượt thứ 4 bảng A1, ông thay đến 8 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận hòa Áo vài ngày trước và dĩ nhiên những sự thử nghiệm là khó tránh khỏi, thậm chí cả về lối chơi khi Pháp bố trí sơ đồ 4-4-2.
Pháp
Danh sách ra sân của Pháp trước Croatia

Thi đấu hai bên cánh của hàng thủ không phải là cặp đôi tốt nhất Pavard - Theo Hernandez mà là Lucas Digne (trái và Kounde (phải), trong đó sở trường thực sự của Kounde (Sevilla) là ... trung vệ. Trên hàng tiền vệ, Les Bleus bố trí Boubacar Kamara (Aston Villa) cùng Matteo Guendouzi (Marseille) đều có thiên hướng phòng ngự ở giữa trong khi Rabiot (Juventus) và Nkunku (Leipzig) chịu trách nhiệm chính trong khâu tấn công từ hai biên. Chơi phía trên cùng là bộ đôi tiền đạo tốt nhất bóng đá pháp hiện nay chênh nhau đến hơn chục tuổi: Karim Benzema vs Kylian Mbappe

Song khi đội hình này còn chưa kịp nóng máy thì đối phương đã tìm được bàn thắng. Phút thứ 3, trọng tài chính cho rằng trung vệ đang khoác áo Liverpool, Konate đã phạm lỗi với Budimir ở một tình huống phạt góc nên quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Thủ quân Luka Modric đã thở phào nhẹ nhõm sau khi đánh bại Maignan trong pha sút phạt đền bởi thủ thành số 1 Serie A 2021/22 đã chạm được tay vào bóng.

Chẳng rõ có phải do lĩnh bàn thua từ quá sớm hay vì Pháp bây giờ thực sự đã suy yếu mà binh đoàn áo Lam thi đấu cực kỳ chệch choạc và bạc nhược trong thế bị dẫn bàn. Hệ thống tấn công gần như không gây ra được chút sóng gió nào về cầu môn đội khách và hai tiền đạo thường xuyên phải lùi xuống dưới để kiếm bóng.
Pháp
Đồng đội chia vui với Modric sau bàn thắng duy nhất từ chấm 11m

Chính xác phải đến phút 28, Les Bleus mới tạo được cơ hội đáng chú ý đầu tiên với một cú nã đại bác tầm xa chệch cột dọc của Nkunku. Nhưng đó cũng là tất cả những gì người Pháp làm được trong hiệp 1. Tính ra Croatia cũng chẳng khá hơn gì về khoản gây sức ép nhưng điều quan trọng là họ đã có bàn thắng đồng thời kiểm soát được tuyến giữa.

Đầu hiệp 2, Tchouameni (tiền vệ vừa hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Real Madrid trị giá đến 80 triệu Euro) mới vào sân đã trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên sút trúng đích trong trận đấu nhưng chẳng thể gây ra chút khó khăn nào cho thủ thành Ivusic. Nhà ĐKVĐ World Cup khởi sắc được chút ít. Phút 55, Mbappe thực hiện cú sút trái phá từ cự ly hơn 20m và bóng mà bay trúng cầu môn thì chắc chắn đã có một siêu phẩm được tạo ra.

Phút 60, vẫn là Mbappe thử tài thần gác đền của Croatia với một cú dứt điểm trong khu vực cấm địa và chiến thắng chưa thể thuộc về ngôi sao khoác áo PSG. Tuy lép vế hơn hẳn so với hiệp 1 nhưng thỉnh thoảng Croatia cũng gây được sóng gió về khung thành đội chủ nhà. Phút 71, Lovro Majer (cầu thủ đang chơi bóng tại giải VĐQG ... Pháp cho Rennes) thực hiện cú sút căng trong vùng 16m50 và Maignan phải trổ tài cứu thua.
Benzema vs Mbappe chẳng thể giúp Pháp tránh khỏi thất bại
Benzema vs Mbappe chẳng thể giúp Pháp tránh khỏi thất bại

Cho đến hết trận, dù HLV Deschamps đã tiến hành điều chỉnh nhân sự đều nhằm mục đích thổi làn gió mới vào hàng công nhưng hiệu quả gần như bằng không. Chính xác thì trước khi trận đấu khép lại (phút bù giờ thứ 4), Benzema có cú đánh đầu đầy nhạy cảm sau quả tạt của đồng đội nhưng Ivusic đã phản xạ quá hay để chặn bóng thành công.

Như vậy, với việc vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng sau 4 lượt trận tại UEFA Nations League 2022/23, Pháp đã hết cơ hội bảo vệ chức vô địch giải đấu này. Hiện tại thầy trò nhà Deschamps mới sở hữu 2 điểm, kém Đan Mạch đứng đầu tới 7 điểm trước hai lượt trận cuối (diễn ra vào tháng 9 tới). Không những vậy, Pháp mà tiếp tục trình diễn phong độ như thế này thì họ có thể phải nhận kết cục tồi tệ hơn nữa: rớt xuống League B nếu không thoát được vị trí cuối bảng.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PHÁP VS CROATIA

PHÁP (4-4-2): Mike Maignan; Jules Kounde (Pavard 46'), Ibrahima Konate, Presnel Kimpembe, Lucas Digne; Adrien Rabiot, Boubacar Kamara (Tchouameni 46'), Matteo Guendouzi (Griezmann 80'), Christopher Nkunku (Coman 73'); Karim Benzema, Kylian Mbappe.

CROATIA (4-3-3): Ivica Ivusic; Josip Stanisic, Martin Erlic, Josip Sutalo, Josip Juranovic; Luka Modric (c), Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic (Sucic 90'+2); Mario Pasalic (Majer 65'), Ante Budimir (Kramaric 73'), Josip Brekalo (Vlasic 73').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X