Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao MU tỏa sáng, Pháp hạ gục Croatia

Thứ Tư 09/09/2020 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần được đá chính thay cho Mbappe dính chấn thương, tiền đạo Martial đã thi đấu tương đối nổi bật trên hàng công tuyển pháp, góp công lớn vào 2/4 bàn thắng để giúp đội nhà ca khúc khải hoàn trận thứ 2 liên tiếp ở bảng 3 League A UEFA Nations League 2020/21.

Kết quả chung cuộc: Pháp 4-2 Croatia

Pháp: Griezmann (43); Livaković (45+1 phản lưới); Upamecano (65); Giroud (77 pen)
Croatia: Lovren (16); Brekalo (55)
video
Trên sân của Thụy Điển ở trận mở màn UEFA Nations League 2020/21, Pháp phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Kylian Mbappe mới giành được 3 điểm trọn vẹn (1-0). Dẫu vậy ngay cả bàn thắng của Mbappe cũng nhờ vào may mắn. Chiến thắng khó nhọc đó đã phô bày khá nhiều vấn đề của Pháp vào lúc này.

Cỗ máy của Deschamps rõ ràng còn khá ì ạch sau 10 tháng không tập trung và nhà vô địch World Cup 2018 còn cách khá xa trình độ thực sự của họ. Vấn đề của Les Bleus nằm ở chuyện con người lẫn lối chơi. Sơ đồ 3-5-2 (với biến thể 3-4-1-2) đã vận hành thiếu trơn tru và sắc sảo.
Kết quả Pháp vs Croatia hôm nay 99 Nations League 202021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của tuyển Pháp

Sơ đồ này luôn đòi hỏi hai cầu thủ chạy cánh phải rất cơ động và tiềm ẩn đột biến song cả Leo Dubois lẫn Lucas Digne đều chơi quá an toàn trước Thụy Điển. Bởi vậy, hoàn toàn dễ hiểu khi đến trận gặp Croatia, Ferland Mendy (Real Madrid) được bố trí đảm nhận hành lang cánh trái còn Moussa Sissoko, tiền vệ của Tottenham, phụ trách cánh đối diện.

Ngoài ra, khả năng làm bóng của hàng tiền vệ cũng không ổn. Cặp đôi N’Golo Kante và Adrien Rabiot rất cơ động và mạnh mẽ song không phải những chân chuyền sắc sảo như Paul Pogba hay Houssem Aouar (đều vắng mặt vì nhiễm Covid-19). Tuy nhiên Kante vẫn được giữ lại để đảm bảo tính chiến đấu của tuyến giữa còn Steven Nzonzi (từng khoác áo Sevilla, Roma và hiện đầu quân cho Rennes) thay thế Rabiot.
Sao MU tỏa sáng, Pháp hạ gục Croatia hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của tuyển Croatia

Trên hàng công, Mbappe thật sự không thể ra sân do dính chấn thương mắt cá trong trận gặp Thụy Điển còn Giroud chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Hai cái tên được lựa chọn chơi cặp với Griezmann là Anthony Martial của MU và Ben Yedder của Monaco.

Về phần Croatia thì đương kim á quân thế giới (thua chính người Pháp với tỷ số 2-4 ở chung kết World Cup 2018) đã thua đậm Bồ Đào Nha 1-4 ở trận đầu tiên của UEFA Nations League 2020/21. Sau trận đấu, HLV Zlatko Dalic công khai bày tỏ sự tức giận về thái độ thi đấu hời hợt của các học trò và toàn đội đã mau chóng tổ chức cuộc họp kiểm điểm để xốc lại đội ngũ.
Trực tiếp bóng đá Pháp 4-2 Croatia (H2) Giroud ghi bàn trên chấm 11m hình ảnh 3
Trung vệ Lovren mở tỷ số của trận đấu sau pha xử lý như một tiền đạo đẳng cấp

Dĩ nhiên, HLV Dalic thực hiện một số điều chỉnh nhằm lột xác bộ mặt của Croatia. Marcelo Brozovic và Ivan Perisic, những người được nghỉ ở trận gặp BĐN sau mùa giải căng thẳng tại Inter và Bayern, ra sân từ đầu trước Pháp. Tại hàng phòng ngự, chỉ duy nhất trung vệ Lovren (Liverpool) được giữ lại và 3 cái tên mới được đặt niềm tin gồm Uremovic,  Caleta-Car, Melnjak đều còn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong khi ai cũng biết hai chủ lực Luka Modric vs Ivan Rakitic đều không có mặt ở đợt tập trung lần này. Nhìn chung kể từ sau kỳ tích ở VCK World Cup 2018, bóng đá Croatia trên đà suy thoái khi vẫn phải dựa vào dàn cầu thủ dù tài năng nhưng đã luống tuổi trong khi chẳng tìm ra được nhân tố mới nào thật sự sáng giá.
Trực tiếp bóng đá Pháp 4-2 Croatia (H2) Giroud ghi bàn trên chấm 11m hình ảnh 4
Một số đồng đội tài năng không thể ra sân, Griezmann phải cáng đáng trọng trách lớn

Dù phải làm khách và bị đánh giá thấp hơn song Croatia lại nhập cuộc rất tốt, hoàn toàn ngang ngửa một Les Bleus mạnh nhưng lại không trong trạng thái tốt nhất. Và rồi đến phút 15 thì chính đội bóng thuộc bán đảo Balkan vươn lên dẫn trước.

Từ một tình huống phạt góc, trung vệ mùa trước chỉ toàn ngồi dự bị ở Liverpool, Dejan Lovren đã xử lý như một tiền đạo đẳng cấp: dùng kỹ thuật loại bỏ Lucas Hernandez và co chân trái sút căng chéo góc, hạ gục Lloris.

Có bàn dẫn trước, Croatia càng chơi hay hơn trong khi như đã đề cập phía trên, Pháp vốn dĩ đã phải đối diện với vô số vấn đề khi vận hành lối chơi 3 trung vệ và trận này lại còn thiếu vắng một số trụ cột quan trọng nên màn trình diễn của nhà ĐKVĐ World Cup cực kỳ mờ nhạt.
Trực tiếp bóng đá Pháp 4-2 Croatia (H2) Giroud ghi bàn trên chấm 11m hình ảnh 5
Martial góp công lớn vào hai bàn thắng, giúp Pháp dẫn lại 2-1 trước giờ nghỉ giải lao

Trọng trách sáng tạo và làm bóng được đặt lên vai Griezmann mà mùa vừa rồi, tiền đạo này tệ ra sao ở Barca là chuyện cả làng biết. Quả thực, 30 phút đầu trận, Grizi như một bóng ma ở trên sân, không có nổi một tình huống tạo đột biến rõ ràng nào.

Chính xác tới tận phút 35, Les Bleus mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Martial chuyền xuống cho Griezmann xâm nhập vòng cấm song tiền đạo 29 tuổi không thắng được thủ môn đối phương.

Sau đó Pháp chơi khá khẩm hơn, ít nhất về mặt kiểm soát bóng và nhờ vậy, rốt cục Les Bleus đã tìm được bàn gỡ ở phút 43. Martial khởi xướng đợt tấn công ở chếch bên cánh trái, bóng được luân chuyển rất nhanh (chủ yếu 1 chạm) qua chân Mendy, Ben Yedder rồi trở về Martial trước khi được đưa vào trong cho Griezmann dứt điểm chân trái tung lưới Croatia.
Trực tiếp bóng đá Pháp 3-2 Croatia (H2) Upamecano lập công hình ảnh 6
Croatia ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2

Chưa dừng lại ở đây, ngay trước giờ nghỉ giải lao, Croatia phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Từ chếch bên cánh phải, Ben Yedder kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Martial ung dung dứt điểm. Bóng dội cột dọc bật ra, trúng người thủ môn Livakovic rồi lăn về phía khung thành trống nên đây được xem là bàn phản lưới nhà.

Hai bàn thắng liên tiếp giúp người Pháp bước vào hiệp 2 với tâm thế thoải mái. Họ kiểm soát được tình hình song lại bị thủng lưới ở phút 55. Từ giữa sân, Kovacic chọc khe tuyệt đỉnh xé toang hàng thủ Pháp cho Brekalo mới vào sân lao xuống nhận bóng, rất nỗ lực xử lý để thoát khỏi sự truy cản của Mendy rồi Lenglet trong khu vực 16m50 trước khi hạ gục nốt Lloris.
Trực tiếp bóng đá Pháp 3-2 Croatia (H2) Upamecano lập công hình ảnh 7
Upamecano ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG Pháp

Tuy nhiên, tới phút 65 thì một lần nữa, đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn. Griezmann thực hiện quả phạt góc và trung vệ đang được săn đón, Dayot Upamecano đón đúng điểm rơi để bật cao đánh đầu tung lưới Croatia.

Cần nhớ rằng, đợt tập trung lần này, trung vệ sinh năm 1998 mới được gọi lên tuyển nhờ phong độ cao ở Leipzig. Upamecano cũng đã ra sân ở trận thắng Thụy Điển và về cơ bản, vẫn còn tỏ ra lúng túng, thỉnh thoảng mắc sai lầm nhưng anh đã có bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG.

Phút 71, thần đồng sinh năm 2002 mới vào sân, Camavinga có pha nã đại bác ở gần vạch 16m50 song Livakovic vẫn bắt gọn được trái bóng. Vài phút sau, thủ môn sinh năm 1995 này tiếp tục chơi xuất sắc để từ chối Martial trong pha đối mặt.
Giroud an dinh ty so 4-2 cua tran dau sau cu da 11m thanh cong
Giroud ấn định tỷ số 4-2 của trận đấu sau cú đá 11m thành công

Nhưng rồi bàn thứ 4 cũng đã đến với Les Bleus. Phút 77, trọng tài cho rằng bóng đã chạm vào tay Brozovic trong khu vực 16m50 của Croatia nên cương quyết cho Pháp hưởng phạt đền, mặc cho phản ứng dữ dội từ đội khách. Giroud nhận trách nhiệm sút phạt đền và anh không mấy khó khăn hoàn tất.

Khoảng thời gian còn lại là đủ để hai đội kiếm thêm bàn thắng song tỷ số 4-2 thuộc về Pháp đã được giữ nguyên đến tiếng còi mãn cuộc. Cơ hội nguy hiểm cuối cùng là pha kết thúc trúng cột dọc của Vlasic ở phút 89. Như vậy, tỷ số của trận chung kết World Cup 2018 đã được tái hiện trên sân Stade de France.

Sau 2 lượt trận tại bảng 3 League A UEFA Nations League 2020/21, Pháp sở hữu 6 điểm tuyệt đối, bằng với nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha (thắng Thụy Điển 2-0 ở trận đấu cùng giờ) nhưng hiệu số kém hơn. Lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 10, hai nhà vô địch thế giới và châu Âu sẽ có màn chạm trán đỉnh cao.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PHÁP (3-4-3):
Hugo Lloris; Dayot Upamecano, Clement Lenglet, Lucas Hernandez; Moussa Sissoko, N'Golo Kante (Camavinga 63'), Steven Nzonzi, Ferland Mendy; Antoine Griezmann (Fekir 78'), Wissam Ben Yedder (Giroud 63'), Anthony Martial.

CROATIA (4-3-3): Dominik Livakovic; Filip Uremovic (Vida 57'), Duje Caleta-Car, Dejan Lovren, Dario Melnjak; Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Nikola Vlasic; Ante Rebic (Brekalo 46'), Andrej Kramaric, Ivan Perisic (Pasalic 66').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X