Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud lập cú đúp, Pháp chạy đà hoàn hảo cho Euro 2020

Thứ Tư 09/06/2021 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không bung quá nhiều sức do ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu đã tới gần nhưng với sức mạnh và thực lực vượt trội, nhà ĐKVĐ không khó áp đảo "quân xanh" Bulgaria từ đầu đến cuối để rồi có thắng lợi thuyết phục.
Chung cuộc: Pháp 3-0 Bulgaria
Ghi bàn:
Griezmann (29); Giroud (83, 90)

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, ở màn tổng duyệt cuối cùng trước Euro 2020, HLV Deschamps đã đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất của Les Bleus vào lúc này và theo cách bố trí ưa thích 4-3-1-2. Trong đó, cái tên được chờ đợi nhất là tiền vệ N'golo Kante - nhà tân vô địch Champions League. Tại trận thắng xứ Wales 3-0 cách đây vài ngày, "siêu Kante" được nghỉ ngơi sau khi tỏa sáng giúp Chelsea bước lên đỉnh vinh quang bằng việc đánh bại Man City.
Pháp vs Bulgaria
 
Tại tuyến giữa của "Gà trống Gô-loa", Kante sát cánh cùng Paul Pogba và Tolisso. Trên sân anh là người chơi thấp nhất, vị trí tương đối quen thuộc tại ĐTQG với nhiệm vụ "dọn dẹp", càn quét, pressing cũng như mở ra nhiều đường bóng mang tính “chìa khóa” để Pogba có nhiều thời gian thực hiện những pha kiến tạo mang tính sát thương cao nhất. Ngoài ra, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe cũng được cho có thể phát huy tối đa nhờ sơ đồ 4-3-1-2. Nếu Griezmann được thoải mái phô diễn lối chơi một chạm tinh tế, thì Mballe được tự do và thường xuyên đảo vị trí với Karim Benzema phía trên.

Pháp tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục vây hãm khung thành các vị khách Bulgaria nhưng dàn chiến binh xứ Hoa hồng đã chống chọi tương đối hiệu quả, giúp thủ môn Naumov không có nhiều việc phải làm. Chính xác đến phút 12, Naumov mới phải lần đầu ra tay khi kịp đổ người chặn đứng cú sút chìm của Mbappe. Nhưng nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà đó cũng là lần duy nhất mà thần gác đền của Bulgaria phải trổ tài.
Sơ đồ xuất phát của Pháp trước Bulgaria
Sơ đồ xuất phát của Pháp trước Bulgaria

Tuy vậy cũng chỉ đến phút 29 thì nhà ĐKVĐ thế giới đã tìm được bàn thắng. Sau những pha xử lý kỹ thuật của Mbappe trong vùng cấm địa Bulgaria, bóng bật đến vị trí của Griezmann và tiền đạo khoác áo Barca tung người móc bóng đầy ngẫu hứng. Trái bóng còn sượt qua đầu một cầu thủ đối phương, khiến cho Naumov đành bó tay.

Song niềm vui chưa trôi qua được bao lâu thì sự lo lắng đã ập đến khi Karim Benzema bị đau không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Giroud. Sau 6 năm mới trở lại ĐTQG nhưng Benzema đã cho thấy sự hòa nhập trở lại rất nhanh và sớm tìm được sự ăn ý với đồng đội xung quanh nên nếu anh gặp vấn đề gì thì sẽ là tổn thất to lớn.

Phút 42, Pogba phất đường bóng dài chất lượng cho Mbappe ở phía trên và sau các động tác mềm mại, tiền đạo sinh năm 1998 đẩy bóng vừa tầm cho Griezmann sửa lòng trong chân phải ơ vị trí thuận lợi nhưng bóng đã bay vọt qua xà ngang một cách đáng tiếc.
Tuyển Pháp
Griezmann mở tỷ số

Sau giờ nghỉ giải lao, ưu thế tuyệt đối vẫn nằm trong tay người Pháp. Phút 49, Mbappe cứa lòng kỹ thuật nhằm về góc xa nhưng thủ môn Naumov đã bay người đẹp mắt để cứu thua cho Bulgaria. Do ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu đã tới gần và sau cả trường hợp của Benzema, Les Bleus thi đấu với nhịp độ chậm nhằm dưỡng sức cũng như bảo đảm an toàn tối đa cho các trụ cột.

Bởi vậy dù vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng số cơ hội nguy hiểm mà Pháp tạo ra không nhiều. Phút 64, Mbappe chưa thể tìm được bàn thắng cho riêng mình khi ý đồ sút xa của anh bị Naumov chặn đứng. Không thể tìm được bàn gia tăng cách biệt, Pháp suýt phải trả giá vào phút 80 khi ở tình huống gần như duy nhất trong trận đấu, một cầu thủ Bulgaria vào sân thay người đã dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần.
Benzema
Benzema rời sân sớm do chấn thương

Những tưởng 1-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu thì bất ngờ thay trong khoảng thời gian còn lại, Pháp ghi thêm hẳn 2 bàn thắng và đều thuộc về Giroud. Đầu tiên tiền đạo khoác áo Chelsea di chuyển và dứt điểm một chạm đúng sở trường để làm tung mành lưới Bulgaria sau pha căng ngang từ cánh phải của Pavard. Tiếp đến, Giroud lại có một pha kết thúc thành bàn ở cự ly gần khác và lần này người kiến tạo là Ben Yedder, tiền đạo vào thay Mbappe. Đây là bàn thứ 46 trong màu áo ĐTQG Pháp của chân sút đã 34 tuổi.

Như vậy, Pháp đều thắng 3-0 ở hai trận giao hữu chuẩn bị cho VCK Euro 2020 và rõ ràng nhà ĐKVĐ World Cup đã rất sẵn sàng cho công cuộc chinh phục đỉnh cao châu Âu. Họ sẽ mở màn Euro 2020 bằng cuộc đối đầu đối thủ cực mạnh Đức vào lúc 2h00 ngày thứ 4 16/6 (giờ Việt Nam)
Tuyển Pháp
Giroud vào thay Benzema đã lập cú đúp vào cuối trận

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PHÁP (4-3-1-2):
Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Hernandez (Digne 46'); Corentin Tolisso, N'Golo Kante (Lemar 66'), Paul Pogba; Antoine Griezmann (Dembele 66'); Karim Benzema (Giroud 41'), Kylian Mbappe (Ben Yedder 84').

BULGARIA (4-4-2):
Daniel Naumov; Ivan Turitsov, Petko Hristov, Valentin Antov, Vasil Bozhikov; Ilian Iliev, Ivaylo Chochev (Vitanov 52'), Bozhidar Kraev (Minchev 58'), Dominik Yankov; Atanas Iliev (Minchev 58'), Kiril Despodov.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X