Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người, "nhà vua" Pháp đành cưa điểm với Bosnia

Thứ Năm 02/09/2021 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà và hoàn toàn vượt trội các vị khách về mọi phương diện nhưng rốt cục nhà ĐKVĐ World Cup chỉ có được 1 điểm trong thế bị dẫn trước. Tuy nhiên nếu Kounde không bị thẻ đỏ ở đầu hiệp 2 thì chưa chắc Pháp đã phải đón nhận kết cục này.

Kết quả Pháp vs Bosnia: 1-1 (Hiệp 1: 1-1)

Ghi bàn: Griezmann (39) - Dzeko (36)

Sau thất bại ở VCK EURO 2020 (bị Thụy Sĩ loại ở vòng 1/8 sau loạt luân lưu 11m), HLV Didier Deschamps quyết định làm mới phần nào nhà ĐKVĐ thế giới khi triệu tập vài gương mặt hoàn toàn mới trong đợt tập trung tháng 9 này. Trước vòng loại World Cup 2022, tuyển Pháp từng đụng độ với Bosnia 5 lần và đạt kết quả bất bại (thắng 3) song cả 2 trận hòa (cùng tỷ số 1-1) đều diễn ra trên đất Pháp.
Pháp vs Bosnia
 
Tuy nhiên không nằm ngoài dự đoán, với bản tính thận trọng của mình, HLV Deschamps không thực hiện quá nhiều thay đổi ở trận đầu tiên của mùa giải mới tại cấp độ ĐTQG. Theo đó, trấn giữ khung gỗ vẫn là thủ môn đội trưởng Hugo Lloris. Bộ đôi trung vệ tiếp tục là hai cái tên thân quen Raphael Varane (MU) cùng Presnel Kimpembe (PSG).

Hậu vệ trẻ Jules Kounde (Sevilla) sẽ đá chính bên hành lang phải và Lucas Digne (Everton) tạo thành "đôi cánh" cho Gà trống Gaulois. "Cánh chim lạ" duy nhất là Jordan Veretout, tiền vệ khoác áo Roma mà nguyên nhân chính do N'Golo Kante chấn thương còn Corentin Tolisso cũng không được khỏe sau buổi tập mới nhất. Đây là lần ra mắt ĐTQG của cầu thủ này. Hai cái tên khác ở tuyến giữa là Paul Pogba (MU) và Thomas Lemar (Atletico).

Như vậy, sẽ có 3 cái tên được bố trí trên tuyến đâu và Deschamps quyết định tung ra sân 3 tiền đạo tốt nhất nước Pháp hiện nay gồm Kylian Mbappe - Karim Benzema - Antoine Griezmann. Trong đó chỉ Grizi vẫn đang "lạc lối" và mới quyết định trở lại mái nhà xưa Atletico để tìm lại phong độ sau khi chìm nghỉm trong thất vọng ở Barca.
Danh sách xuất phát của tuyển Pháp
Danh sách xuất phát của tuyển Pháp

Với ưu thế sân nhà, Les Bleus càng dễ vượt trội sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Paul Pogba tung đường chuyền chất lượng mang thương hiệu riêng từ giữa sân và nếu Mbappe di chuyển chậm hơn để không rơi vào thế việt vị thì nhiều khả năng mành lưới Bosnia đã phải rung lên.

Cầu môn đội khách liên tục chao đảo sau những đợt tấn công dồn dập và tốc độ từ nhà vô địch World Cup nhưng họ vẫn đứng vững vàng. Thậm chí phút 14, tiền đạo lão tướng Edin Dzeko còn có tình huống uy hiếp đầu tiên khi đặt lòng vọt xà ngang từ sát vạch 16m50. Sau nửa hiệp 1, Pháp không làm sao tìm được bàn thắng dù lấn lướt về mọi thông số.

Vấn đề không nằm ở khả năng phát động tấn công hay triển khai lối chơi khi mà tuyến giữa, đặc biệt Paul Pogba liên tục tung ra những đường chuyền sắc như dao cạo mà Pháp bị "tắc" ở khâu cuối cùng bởi bộ ba trên hàng công phối hợp chưa tốt, lại cộng thêm Griezmann không ở trạng thái tốt nhất nên bóng cứ đến chân tiền đạo này là y như rằng cơ hội trôi qua.
Pháp
Dzeko (số 11) bất ngờ đưa Bosnia vươn lên

Phút 27, Mbappe có pha dứt điểm căng dội cột dọc song một phần do góc quá hẹp chứ không hẳn ngôi sao suýt rời PSG mùa hè vừa rồi để sang Real Madrid kém may. Bất lực trong khâu ghi bàn, Pháp còn phải nhận cú sốc ở phút 36 song nguyên nhân một phần từ chính họ.

Lemar chuyền ngang bên phần sân nhà cho Veretout ở giữa sân và tiền vệ của Roma có phần thiếu tập trung nên bị đối thủ đoạt được bóng. Demirovic cùng Dzeko phối hợp cấp tốc trước khi tiền đạo 36 tuổi mới chuyển sang khoác áo Inter Milan tung ra cú dứt điểm khó hạ gục Lloris.

Dường như phải đến khi bị thủng lưới, cái duyên ghi bàn mới đến với Les Bleus. Phút 39, Mbappe đá phạt góc và Griezmann bật rất cao đánh đầu ngược về khung thành Bosnia. Thủ môn Sehic đã phá được bóng ra nhưng lúc đó toàn bộ trái bóng đã ở sau vạch vôi. Trọng tài chính đã trao đổi kỹ càng với tổ VAR trước khi đưa ra quyết định công nhận bàn thắng.
Pháp
Griezmann may mắn đem về bàn gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ World Cup

Đầu hiệp 2, HLV Deschamps đã tiến hành thay đổi nhân sự ở tuyến giữa khi Tchouaméni, một gương mặt mới khác ở đợt tập trung lần này, vào sân thay Lemar. Sinh năm 2000, Tchouaméni mới bắt đầu nổi lên từ mùa trước trong mùa áo Monaco song thực tế tiền vệ gốc Cameroon này đã trưởng thành qua một loạt cấp độ trẻ của ĐTQG Pháp từ U16 đến U21.

Tuy nhiên phút 50, mọi toan tính của người Pháp cho hiệp 2 sớm phá sản khi Jules Kounde nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng gầm giày vô cùng nguy hiểm với Kolasinac bên phía Bosnia. Ban đầu, hậu vệ của Sevilla chỉ bị phạt thẻ vàng nhưng trọng tài chính đã tăng nặng hình phạt sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình ngoài sân. Cầu thủ đang khoác áo Arsenal cũng không thể tiếp tục thi đấu sau màn triệt hạ của đối thủ.

Thế là để lấp vào khoảng trống bên cánh phải của hàng phòng ngự, HLV Deschamps đành phải hy sinh một tiền vệ (Veretout) để lấy chỗ cho Dubois, hậu vệ đang thuộc biên chế Lyon. Dù thiếu người nhưng đội chủ nhà vẫn quyết định duy trì sức ép tấn công chứ không lùi về tổ chức phòng ngự.
Tấm thẻ đỏ của Kounde (số 5) đã báo hại nhà ĐKVĐ
Tấm thẻ đỏ của Kounde (số 5) đã báo hại nhà ĐKVĐ

Bởi vậy tuy được chơi hơn người song Bosnia vẫn phải căng mình ra chống đỡ. Thậm chí phút 76, HLV Deschamps còn điều chỉnh hàng công với mục tiêu hiển nhiên là kiếm tìm chiến thắng khi Coman và Martial được tung vào sân thay Benzema cùng Griezmann. Dẫu vậy họ chẳng thể đem lại sự đột biến để tạo ra khác biệt.

Phút 85, hàng thủ Pháp lại để mất bóng nguy hiểm gần khu vực cấm địa, qua đó mở ra cơ hội cho Prevljak xoay người dứt điểm căng nhưng may trái bóng đã bay vọt xà. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Vậy là, Pháp dã không thể có được chiến thắng để bứt phá trên BXH dù vẫn bảo vệ được ngôi đầu. Song đó là kết quả hợp lý khi họ chơi dưới sức, lại còn mất người.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PHÁP VS BOSNIA

PHÁP (4-3-3): Hugo Lloris; Jules Kounde, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Digne; Jordan Veretout (Dubois 54'), Paul Pogba, Thomas Lemar (Tchouaméni 46'); Karim Benzema (Martial 76'), Antoine Griezmann (Coman 76'), Kylian Mbappe (Diaby 90').

BOSNIA (3-5-2): Ibrahim Sehic; Dennis Hadzikadunic, Anel Ahmedhodzic, Sinisa Sanicanin; Mateo Susic (Cipetic 64'), Amir Hadziahmetovic, Miralem Pjanic, Gojko Cimirot (Loncar 72'), Sead Kolasinac (Civic 54'); Edin Dzeko, Ermedin Demirovic (Prevljak 72').




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X