Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 2-0 Bolivia: Griezmann tỏa sáng, nhà ĐKVĐ World Cup thắng nhẹ "quân xanh"

Chủ Nhật 02/06/2019 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo hàng đầu tuyển Pháp mới tuyên bố chia tay CLB chủ quản Atletico Madrid sau mùa giải 2018/19 đã trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại trong trận giao hữu với Bolivia vào đêm qua. Nếu thủ thành đối phương không thi đấu xuất sắc thì Griezmann và đồng đội đã có thể thắng đậm hơn.
Bàn thắng: Lemar (5); Griezmann (43)
TỔNG HỢP: PHÁP 2-0 BOLIVIA
Lần đầu tiên sau VCK World Cup 2018, HLV Didier Deschamps phải thực hiện rất nhiều thay đổi trong đội hình  trận giao hữu với Bolivia. Đây được xem như một buổi tổng duyệt quan trọng trước khi Les Bleus bước vào loạt trận đầu tiên của vòng loại EURO 2020.

“Gặp Bolivia ư? Tôi không ở đây để làm những cuộc thử nghiệm. Có hai trận đấu rất quan trọng sau đó. Nên đầu tiên là phải làm sao để toàn đội sẵn sàng cho trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng ngày 9/6 tới. Vì thế, ưu tiên hàng đầu là giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác bóng, tinh thần chiến đấu, khát khao chiến thắng. Bởi hầu hết trong số họ đều kết thúc mùa giải vào ngày 13/5 vừa qua. Thời điểm tháng 6 vô cùng quan trọng. Và trận đấu với Bolivia mang tính tổng duyệt”, HLV Deschamps từng nhấn mạnh trước cuộc đối đầu với “quân xanh” Bolivia như vậy.
Griezmann Phap
Griezmann chơi nổi bật nhất trận này

Chính vì thế, ĐT Pháp đã tập luyện khá dày trước trận đấu này. Trong buổi tập cuối cùng tại sân La Beaujoire, Les Bleus làm quen sân và tập đối kháng trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Dù vậy Pháp không thể có lực lượng mạnh nhất ở trận này bởi một số vừa tham dự trận chung kết Champions League 2018/19 (Lloris, Sissoko) và vài tuyển thủ khác đang chấn thương. Hay như Giroud vs Kante của Chelsea thì đã lên tuyển sau trận chung kết Europa League nhưng họ chỉ ngồi ngoài để hồi phục thể lực.

Tuy nhiên Pháp đang trong thời kỳ "dân số vàng" về mặt lực lượng khi nắm trong tay dàn cầu thủ vô cùng hùng hậu, dồi dào và đồng đều. Kể cả có thiếu vắng nguyên một đội hình chính (11 người) thì Les Bleus vẫn có thể thoải mái bố trí một danh sách mạnh chẳng kém. Ngoài ra, đúng như tuyên bố của HLV Deschamps thì dù chỉ là một trận giao hữu song Pháp vẫn đưa ra sân đội hình cực mạnh với một loạt tuyển thủ "hạng A" như Pogba, Mbappe, Umtiti, Pavard, Varane, Griezmann.

Thủ môn Areola của PSG thay Lloris trong khung gỗ. Lucas Digne hồi sinh ở Everton sau khi đào thoát khỏi Barca đảm nhận vị trí hậu vệ trái vốn thường thuộc về Lucas Hernandez. Tanguy Ndombele, tiền vệ Lyon vừa có một mùa giải 2018/19 rất thành công và duy trì sự ổn định cho đến cuối mùa, thay thế “xe cút kít” Kante. 
Thauvin vs Lemar được lựa chọn thay Giroud cùng Matuidi trên hàng công.
Lemar Phap
Lemar có được bàn thắng nhờ người đồng đội cùng CLB Atletico Madrid

Với lưc lượng quá khủng nên chưa cần bàn đến lợi thế sân nhà, Pháp dễ dàng áp đảo Bolivia hoàn toàn dưới cơ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép cực lớn sớm được áp đặt lên đại diện Nam Mỹ đang chuẩn bị cho Copa America 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 15/6 tới. Và rồi ngay phút thứ 5, tỷ số được mở. Trong một đợt triển khai tấn công đủ nhanh và bài bản, Griezmann đưa bóng thuận lợi vào vòng cấm địa cho Lemar, người đồng đội ở CLB Atletico Madrid, khống chế một chạm hoàn hảo rồi tâng bóng nghệ thuật qua đầu thủ thành đối phương để ghi bàn thứ 4 trong màu áo ĐTQG.

Bàn thắng sớm càng giúp người Pháp thi đấu lấn lướt trước "quân xanh". Phút 15, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Umtiti đã có pha kết thúc bị chặn đứng trên vạch vôi. Ngay sau đó, Thauvin đột phá vòng cấm địa Bolivia từ cánh phải rồi co chân sút căng song thủ môn Lampe đã xuất sắc cản phá bằng chân. Quả thực, Pháp thi đấu như đá tập. Họ mặc sức phô diễn sức mạnh tấn công đa dạng và biến hóa.

Tuy nhiên Bolivia sau nửa hiệp 1 ít nhiều có sự khởi sắc, không còn bị áp đảo hoàn toàn. Trong khi đó, cũng vì chỉ là trận giao hữu nên Pháp không thi đấu với cường độ cao. Phút 27, Thauvin (đang khoác áo Marseille) xử lý khá tốt đường chuyền của Mbappe nhưng ở thời khắc tung ra cú dứt điểm, anh lại bị mất trụ nên bóng đi không chính xác.

Phải đến phút 43, sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Pháp mới tìm được bàn thứ 2 nhờ công của Griezmann. Trước đó phút 39, Digne tạt bóng đẹp từ cánh trái cho tiền đạo đã tuyên bố chia tay Atletico Madrid bật cao lắc đầu song thủ môn của Bolivia đã bay người cứu thua đẹp mắt. Còn lần này, Griezmann đã khai thác tốt sự lúng túng trong phòng ngự của đối thủ để dứt điểm thành bàn ở cự ly gần.

Mbappe
Mbappe rời sân sau hiệp 1 và được cho bởi dính chấn thương

 

Sau hiệp 1, đúng với tính chất một trận giao hữu, Pháp sớm có vài điều chỉnh về mặt nhân sự. Wissam Ben Yedder, tiền đạo của Sevilla, vào thay Griezmann và Dubois, hậu vệ phải 24 tuổi của Lyon, có màn ra mắt ĐTQG Pháp khi được thế chỗ của Pavard. Sau khi vào sân, Ben Yedder (mới có 2 lần khoác áo Les Bleus) thi đấu rất tích cực. Phút 52, tiền đạo 28 tuổi này bắt volley chân trái sau pha đánh đầu làm tường của Pogba nhưng một lần nữa Lampe tỏa sáng cứu thua cho Bolivia.

Ngay sau đó, Ben Yedder thoát xuống đón cú xẻ nách bên cánh phải của Pogba rồi tạt vào trong cho Lemar đánh đầu song vẫn chưa làm sao đánh bại Lampe lần thứ 3. Chính xác đến phút 57, thủ môn Areola của tuyển Pháp mới có việc để làm khi đổ người bắt gọn một cú đá phạt. Dĩ nhiên như các HLV khác, Didier Deschamps luôn tận dụng tối đa các trận giao hữu để thử nghiệm nhân sự (được thay đến 6 cầu thủ). Phút 68, Kingsley Coman (Bayern Munich) mới có mặt trên sân đã thực hiện sự đe dọa cầu môn Bolivia từ xa song không thể làm khó Lampe.

Do còn phải dành sức cho các trận sắp tới ở vòng loại Euro 2020 nên càng về cuối hiệp 2, Pháp chơi càng chậm. Thế trận vì thế cũng nhạt theo và không có thêm tình huống đáng chú ý nào cho đến tiếng còi mãn cuộc. Nhà ĐKVĐ World Cup đã có chiến thắng nhẹ nhàng để vững bước vào vòng loại Euro 2020.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PHÁP (4-2-3-1):
Alphonse Areola; Benjamin Pavard (Dubois 46'), Raphael Varane, Samuel Umtiti (Zouma 89'), Lucas Digne (Mendy 79'); Tanguy Ndombele (Matuidi 66'), Paul Pogba; Florian Thauvin, Antoine Griezmann, Thomas Lemar (Coman 66'); Kylian Mbappe (Ben Yedder 46').
BOLIVIA (4-4-1-1):
Carlos Lampe; Diego Bejarano, Luis Haquin, Adrian Jusino, Marvin Bejarano; Alejandro Chumacero (Wayar 81'), Leonel Justiniano, Samuel Galindo (Saucedo 46'), Erwin Saavedra; Raul Castro (Vaca 73'); Marcelo Moreno.


Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X