Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao lớn im ắng, "đại chiến hai vua" Pháp vs BĐN kết thúc tẻ nhạt

Thứ Hai 12/10/2020 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CĐV đã rất nóng lòng chờ đợi cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai nhà vô địch thế giới và châu Âu nhưng rốt cục phần lớn đã phải thất vọng bởi chất lượng chuyên môn không được như mong đợi. Chẳng những không có bàn thắng nào được ghi mà số cơ hội nguy hiểm được tạo ra cũng vô cùng ít ỏi.
Chung cuộc: Pháp 0-0 Bồ Đào Nha

Trước màn tiếp đón nhà ĐKVĐ châu Âu, đội ĐKVĐ thế giới đã bất bại 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9). Lần gần nhất Les Bleus thất bại dã cách đây đã 16 tháng khi họ bất ngờ thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 trên sân đối phương tại vòng loại EURO 2020.

Nếu tính riêng trên sân nhà, thì chuỗi không thua của thầy trò nhà Deschamps lên tới 20 trận (kể cả giao hữu) với 17 thắng. Để chứng kiến một thất bại của Gà trống Gaulois tại Stade de France trong một trận đấu chính thức thì cần phải quay về vòng loại World Cup 2014 khi Pháp thua Tây Ban Nha 0-1 (tháng 6/2013).
Phap vs Bo Dao Nha
Pháp vs Bồ Đào Nha

Pháp đã khởi động cho trận đấu này bằng màn hủy diệt Ukraine 7-1 cách đây 4 ngày. Hôm đó, Olivier Giroud lập cú đúp ở trận đấu thứ 100 khoác áo ĐTQG để vượt qua Michel Platini trong danh sách Cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Les Bleus. Antoine Griezmann cũng cởi bỏ được gánh nặng tâm lý sau khởi đầu mùa giải mới 2020/21 không suôn sẻ cùng Barcelona. Trong khi đó, Kylian Mbappe vẫn tiếp tục phong độ cao như trong màu áo PSG.

Đối thủ Bồ Đào Nha cũng sở hữu phong độ rất ấn tượng. Trên thực tế, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội chỉ thua 2/20 trận gần nhất, nhưng đều là thất bại ở giải đấu chính thức và tại xứ người: 1-2 trước Uruguay (World Cup 2018) và 1-2 trước Ukraine (vòng loại EURO 2020).
Danh sach xuat phat cua tuyen Phap
Danh sách xuất phát của nhà ĐKVĐ thế giới, Pháp

Bồ Đào Nha hành quân đến Pháp với đội hình có vài sự thiếu hụt khi trung vệ kỳ cựu Jose Fonte cùng thủ môn Anthony Lopes (bắt chính hai trận đầu tiên tại UEFA Nations League mùa này) nhiễm Covid-19 nên phải cách ly. Ngoài ra, hậu vệ trái Mario Rui cũng không thể góp mặt.

Tuy cả ba cầu thủ này đều đang có phong độ tốt ở màu áo ĐTQG nhưng không có nghĩa không thể tìm người thay thế xứng đáng. Đứng trong khung gỗ là Rui Patricio, thủ môn số 1 CLB Wolves tại Premier League. Đá cặp trung vệ với lão tướng Pepe là Ruben Dias, tân binh đắt giá mới gia nhập Man City còn cánh trái do Guerreiro - chủ lực của CLB Dortmund - phụ trách.
Danh sach xuat phat cua tuyen Bo Dao Nha
Danh sách xuất phát của nhà ĐKVĐ châu Âu, Bồ Đào Nha

Chơi cao nhất trên hàng công tất nhiên là huyền thoại sống Cristiano Ronaldo và phía dưới CR7 là dàn hộ công hùng hậu, tiềm ẩn sức làm bóng và khả năng sáng tạo vô biên gồm Joao Felix - Bernando Silva - Bruno Fernandes. Với bộ tứ như vậy, để đảm bảo sự cân bằng, HLV Santos sử dụng cặp tiền vệ trung tâm hoàn toàn thiên về phòng ngự Carvalho vs Danilo Pereira.

Về phần tuyển Pháp, HLV Deschamps đã áp dụng sơ đồ 4-3-3. Trong đó Giroud sau cú đúp lịch sử vào lưới Ukraine tiếp tục được đá chính. Anh là cái tên duy nhất trong danh sách xuất phát trước Ukraine cách đây vài ngày được sử dụng lại khi tiếp đón Bồ Đào Nha.
Hai tien ve cung khoac ao MU, Bruno Fernandes (BDN) va Paul Pogba (Phap) co man tranh tai noi tuyen giua
Hai tiền vệ cùng khoác áo MU, Bruno Fernandes (BĐN) và Paul Pogba (Pháp) có màn tranh tài nơi tuyến giữa

Một loạt chủ lực của Les Bleus (Pogba, Mbappe, Griezmann, Varane, Kante, Pavard, Lloris,...) do không phải thi đấu vài ngày trước nên hoàn toàn sung sức bước vào cuộc gặp gỡ thượng đỉnh, tái hiện lại trận chung kết Euro 2016 mà BĐN là đội chiến thắng.

Trái với sự chờ đợi của hàng triệu NHM trên khắp thế giới về một trận cầu sôi nổi và hấp dẫn, hai bên nhập cuộc tương đối thận trọng, đề cao sự an toàn. 30 phút đầu trôi qua trong lặng lẽ khi có rất ít cơ hội thật sự nguy hiểm được tạo ra.

Tình huống đáng chú ý nhất có lẽ là ý đồ dứt điểm trong vùng cấm địa của Cristiano Ronaldo đã bị Lucas Hernandez (hậu vệ trái khoác áo Bayern Munich) dũng cảm ngăn chặn để cứu binh đoàn áo Lam khỏi bàn thua trông thấy.
Ronaldo nuoi tiec sau mot co hoi an ban bi doi thu chan dung trong hiep 1
Ronaldo nuối tiếc sau một cơ hội ăn bàn bị đối thủ chặn đứng trong hiệp 1

Phút 32, Paul Pogba thực hiện đường chuyền cực sắc cho Griezmann phá bẫy việt vị băng xuống khống chế rồi dứt điểm căng ở góc hẹp nhưng thủ môn Rui Patricio dễ dàng làm chủ tình hình.

Cho đến hết hiệp 1, cuộc chơi chẳng hấp dẫn hơn bao nhiêu. Cơ hội đáng chú ý cuối cùng là màn sút bóng nhanh đi vọt xà ngang của Giroud trong một tình huống lộn xộn nơi vùng cấm địa BĐN.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Mbappe rê dắt loại bỏ Danilo tuy nhiên cú dứt điểm kỹ thuật sau đó lại không thắng được thủ môn Patricio. So với hiệp đầu thì tình hình trong hiệp 2 chẳng mấy biến chuyển khi mà hai bên rất ít khi tạo ra nguy hiểm về cầu môn của nhau.
Giroud
Giroud bị thương ngay đầu trận và chẳng rõ có phải vì thế anh chơi kém hiệu quả,

Phần lớn thời gian, trái bóng chỉ được tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Nhìn chung chất lượng chuyên môn của trận đại chiến này ở mức dưới trung bình. Phút 73, trung vệ Pepe lao người đánh đầu tung lưới Lloris ở một tình huống đá phạt song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Những phút còn lại, sự kiên nhẫn của khán giả dường như bị đẩy lên đỉnh điểm khi hai bên vẫn cùng trình diễn bộ mặt thiếu sức sống. Tình huống nguy hiểm cuối cùng là cú sút trái phá của Ronaldo bị Lloris từ chối. Trước đó, tài năng trẻ khoác áo Barca, Trincao đã có màn dẫn bóng từ cánh phải vào khu vực trung lộ rồi đẩy sang cho CR7.

Vậy là, đôi bên đã vui vẻ chia điểm sau một trận đấu có chất lượng thấp hơn kỳ vọng. Sau 3 lượt trận, cả hai cùng sở hữu 7 điểm và BĐN vẫn đứng trên do hơn hiệu số bàn thắng - bại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PHÁP (4-3-3):
Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Hernadnez; Adrien Rabiot, N'Golo Kante, Paul Pogba; Olivier Giroud (Martial 74'), Antoine Griezmann, Kylian Mbappe (Kingsley Coman 84').

BỒ ĐÀO NHA (4-2-3-1):
Rui Patricio; Nelson Semedo, Ruben Dias, Pepe, Raphael Guerreiro (Cancelo 89'); William Carvalho (Moutinho 89'), Danilo Pereira; Bernardo Silva (Diogo Jota 61'), Bruno Fernandes (Renato Sanches 80'), Joao Felix (Trincao 89'); Cristiano Ronaldo.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X