Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng hạ gục "đàn em", Man City vào tứ kết FA Cup 2021/22

Thứ Tư 02/03/2022 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần thi đấu quá áp đảo trên sân của đội Hạng nhất Peterborough, thầy trò HLV Guardiola vẫn có thắng lợi 2-0 tại vòng 5 cúp FA vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Peterborough vs Man City (0-2)

Ghi bàn: Mahrez (60); Grealish (67)
video

Bất ngờ luôn thường xuyên xảy ra ở giải đấu lâu đời nhất thế giới và mùa này cũng không phải ngoại lệ. Mới đến vòng 5 FA Cup mà một loạt CLB tại Premier League đã rụng, bao gồm cả những tên tuổi lớn như MU, Arsenal. Tuy nhiên, nghịch lý ở đấu trường này là càng vào sâu bất ngờ càng ít đi bởi đơn giản những đội tham dự sẽ không còn xu hướng sử dụng đội hình dự bị hay trao cơ hội cho các tài năng trẻ mà sẽ tung ra đội hình mạnh hơn, nhất là khi nhìn thấy cơ hội đoạt danh hiệu.

Tại vòng 5, ông lớn Man City quá may mắn khi chỉ phải đụng độ đối thủ hạng Nhất thua kém toàn diện Peterborough. Dù hiện tại Man xanh vẫn giữ ngôi đầu Premier League nhưng đã bị đối thủ cạnh tranh số 1 Liverpool áp sát. Trong lúc "Lữ đoàn đỏ" càng đá càng hưng phấn thì đội quân của Pep Guardiola bắt đầu có những màn trình diễn gây thất vọng và nhàm chán. Cuối tuần vừa rồi, họ thắng Everton 1-0 trong thế tranh cãi bởi thoát phạt đền vào phút chót.
Peterborough vs Man City
 
Từ chỗ tưởng sẽ băng băng về đích và nhờ đó có thể thoải mái dồn lực cho các giải đấu khác, Man City đang trong trạng thái tự nghi ngờ chính mình. Đây là yếu tố rất nguy hiểm với Man City, bởi lẽ cho đến giờ, họ vẫn chưa đoạt được danh hiệu nào (trong khi Liverpool vừa thâu tóm được cúp Liên đoàn Anh). Một HLV dày dặn kinh nghiệm như Pep Guardiola hiểu rõ sự nguy hiểm của những giai đoạn chùng xuống như thế này.

Chính vì thế dù đối thủ Peterborough chẳng có gì để so sánh với Man City, HLV Pep Guardiola vẫn quyết định tung ra sân đội hình chất lượng gồm nhiều hảo thủ của đội 1 và không có bóng dáng một gương mặt trẻ hay dự bị lạ lẫm nào. Tất nhiên sự điều chỉnh là khó tránh khỏi song cần lưu ý, xoay tua đội hình đã là thói quen của nhà cầm quân người TBN, bất kể đối thủ là ai chứ chẳng phải ông "xem thường" đối thủ.

So với chiến thắng 1-0 trước Everton vào cuối tuần vừa rồi, Man xanh thực hiện 6 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Nathan Ake trở thành đối tác đá trung vệ với Ruben Dias, Zinchenko đảm nhận vai trò hậu vệ trái để Cancelo dạt sang phải thay cho Stones.
Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Tại tuyến giữa chỉ Gundogan được giữ lại còn Rodri và De Bruyne được nghỉ ngơi. Suất tiền vệ phòng ngự duy nhất được giao lại cho Fernandinho còn Foden được kéo xuống chơi như một tiền vệ con thoi. Hàng công lần này được bố trí có một "số 9 xịn" Jesus và hỗ trợ hai bên là Mahrez cùng Grealish, bản hợp đồng trăm triệu bảng nhưng thi đấu không hề tốt mùa này.

Hai đội trưởng dẫn đầu hai đội đã cùng cầm chung lá cờ Ukraine khi bước ra sân và cầu thủ đeo băng thủ quân Man City trận này là Zinchenko, một hậu vệ người Ukraine. Đây là hành động nhằm thể hiện sự phản đối cuộc chiến tranh Nga vs Ukraine đang diễn ra khốc liệt.

Nhập cuộc với nhịp độ vừa phải nhưng Man City vẫn dễ dàng áp đảo đội chủ nhà song cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Peterborough với cú đá chìm quyết đoán về góc gần của Jeando Fuchs và thủ môn Ederson đã chơi tập trung để đẩy bóng ra chịu phạt góc.
Man City
Man City tỏ ra bế tắc trong hiệp 1

Chính xác đến phút 30, đội khách hùng mạnh mới có cơ hội ra trò đầu tiên trong trận đấu khi Gundogan thực hiện động tác cứa lòng trong chân phải ở khu vực cấm địa nhằm về góc xa và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đó cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà Man City tạo ra trong hiệp 1 bởi khoảng thời gian còn lại, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh hoàn toàn bế tắc trong các bài tấn công uy hiếp đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, màn trình diễn của Man City không khởi sắc hơn bao nhiêu nhưng rốt cục họ vẫn tìm được bàn thắng nhờ đẳng cấp và chất lượng quá vượt trội của dàn cầu thủ. Phút 60, Mahrez nhận bóng từ Foden và cực kỳ bình thản xử lý ở chếch bên góc phải của khu vực 16m50 trước khi tung ra cú đá chéo góc chuẩn xác, hạ gục thủ thành đối phương.

Ngay sau đó, chính Mahrez bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để ghi bàn thứ 2 khi sút bóng vọt xà trong thế đối mặt với thần gác đền của đội chủ nhà. Nhưng tỷ số cũng sớm được gia tăng. Phút 67, Foden tung ra đường chuyền bổng chất lượng, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Peterborough và Jack Grealish thoát xuống đỡ bóng một nhịp tinh tế rồi dứt điểm nhẹ nhàng như một vũ công nhảy múa trên sân để làm tung lưới đội chủ nhà.
Man City
Mahrez mở màn chiến thắng cho Man City

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn hẳn sau 2 bàn liên tiếp và đội chủ nhà Peterborough bây giờ đã chơi đôi công sòng phẳng khi chẳng còn gì để mất. Phút 72, Ederson đã phải ra tay ngăn chăn cú nã đại bác của một cầu thủ Peterborough. Vài phút sau, Mahrez tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn thuận lợi khác với cú đá cực kỳ cẩu thả và vô trách nhiệm ở cự ly chỉ khoảng 5m.

Ở những thời cơ khác, Cancelo, Foden hay Grealish tỏ ra nghiêm túc hơn song thủ môn Benda đều chơi xuất sắc để cứu nguy cho đội chủ nhà. Ngoài ra phút thi đấu cuối cùng, Laporte đã khiến người thầy Guardiola bên ngoài đường pitch phải "bất động" bởi pha dứt điểm ngoài ở cự ly có vài mét và khung thành phía trước đã vô cùng rộng mở.

Dù sao Man City cũng đã tiến bước vào vòng tứ kết FA Cup 2021/22. Chiến thắng vừa rồi còn là màn chạy đà hoàn hảo cho trận derby thành Manchester vào cuối tuần này khi một số trụ cột được nghỉ ngơi, số khác không phải tiêu tốn quá nhiều sức lực cho trận đấu.
Jack Grealish ấn định chiến thắng 2-0
Jack Grealish ấn định chiến thắng 2-0

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PETERBOROUGH VS MAN CITY


PETERBOROUGH UNITED (3-4-3):
Steven Benda; Josh Knight, Frankie Kent, Ronnie Edwards; Joe Ward (Mumba 79'), Jorge Grant, Jeando Fuchs, Hayden Coulson (Burrows 79'); Kwame Poku (Marriott 71'), Ricky Jade-Jones (Clarke-Harris 71'), Sammie Szmodics (Brown 71').

MAN CITY (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, Nathan Ake (Laporte 46'), Ruben Dias (Stones 46'), Oleksandr Zinchenko; Ilkay Gundogan, Fernandinho, Phil Foden; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Jack Grealish.


Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X