Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lập hattrick, Brazil lại thắng to ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư 14/10/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải đối đầu với chủ nhà Peru sở hữu lối đá rát vô cùng khó chịu và liên tục rơi vào cảnh dẫn trước song nhờ sự xuất sắc của hàng công, đặc biệt là ngôi sao số 1 Neymar, Brazil vẫn có được thắng lợi chung cuộc hết sức thuyết phục. Tiền đạo đang khoác áo PSG đã đóng góp 3 bàn (2 trên chấm 11m).
Chung cuộc: Peru 2-4 Brazil
Ghi bàn:
Carrillo (6); Tapia (59) - Neymar (28 pen, 83 pen, 90+4); Richarlison (64)
video
Trước chuyến làm khách của Peru ở lượt thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil đã thắng liền 2 trận, ghi 8 bàn và không để thủng lưới lần nào. Cần nhớ Brazil của HLV Tite từng bị chỉ trích dữ dội do chuỗi 5 trận không thắng (2 bại) ở loạt trận giao hữu từ tháng 9-11/2019.

Đó chính là giai đoạn tồi tệ và “bệ rạc” nhất của Selecao kể từ khi Tite lên nắm quyền thay Caros Dunga vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, niềm tin đã trở lại sau chiến thắng 3-0 trước Hàn Quốc ở trận giao hữu cuối cùng của năm 2019 và nó tiếp tục được củng cố trong chiến thắng 5-0 trước Bolivia ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022.
Peru vs Brazil
 

Marquinhos, Roberto Firmino (2 bàn) và Philippe Coutinho lập công (cùng 1 bàn đá phản lưới nhà của cầu thủ Bolivia) nhưng ngôi sao đặt dấu ấn rõ nét trong chiến thắng này lại là Neymar. Ngôi sao số 1 xứ Samba không ghi bàn, song chơi thực sự nổi bật với 2 pha kiến tạo và 18 lần qua người thành công.

Mọi đường bóng tấn công sắc bén đều qua đôi chân tài hoa của cầu thủ 28 tuổi này. Những pha rê dắt đẹp mắt và đầy hiệu quả của Neymar luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các đồng đội tỏa sáng, ghi bàn.

Với 61 bàn và 44 pha kiến tạo sau 102 trận khoác áo ĐT Brazil, Neymar đã đi vào lịch sử Selecao với tư cách là cầu thủ đặt dấu ấn lên nhiều bàn thắng nhất. Trên sân khách, tuyển vàng - xanh sở hữu chuỗi 16 trận bất bại (11 thắng). Chính xác từ khi HLV Tite lên nắm quyền, Brazil bất khả chiến bại khi thi đấu xa nhà.
Trực tiếp bóng đá Peru 1-0 Brazil (H1) Chủ nhà vươn lên dẫn bàn hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Brazil

Về phần mình, dù từng lọt vào VCK World Cup 2018 nhưng Peru hiện tại sở hữu đội hình tương đối già bởi HLV Alberto Gareca vẫn chỉ dám đặt niềm tin vào các cựu binh và hiếm khi mạnh dạn trao cơ hội cho những gương mặt trẻ tuổi thi đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm.
 
So với trận thắng Bolivia 5-0 cách đây vài ngày, HLV Tite chỉ điều chỉnh một vị trí duy nhất trong danh sách xuất phát của Brazil trước chủ nhà Peru khi Richarlison, tiền đạo đang khoác áo Everton, thay thế Everton trên hàng công Selecao.

Thực ra, điều chỉnh này không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Brazil bởi ai cũng biết Neymar hoặc phần nào là Firmino mới là những cái tên không thể động đến nơi tuyến đầu.
Carrillo ghi ban mo ty so cho Peru
Carrillo ghi bàn mở tỷ số cho Peru

Tuy nhiên Brazil hùng mạnh sớm phải nhận cú đấm choáng váng từ những "chiến binh Inca". Phút thứ 6, Peru bình tĩnh tổ chức tấn công và tưởng chẳng có gì nguy hiểm cho cầu môn Brazil thì bất ngờ André Carrillo, tiền đạo đang chơi bóng ở Saudi Arabia xa xôi, tung ra cú volley trái phá sau khi bóng bật ra tuyến hai. Thủ môn Weverton đã bay người hết cỡ nhưng cũng đành bất lực.

Chẳng những bị dẫn bàn, Brazil còn chịu tổn thất về nhân sự khi trung vệ Marquinhos không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân ở phút 12. Rodrigo Caio, trung vệ đang khoác áo CLB trong nước Flamengo, vào sân thay thế.

Vài phút sau, thủ môn Gallese đã có pha cứu thua bằng một tay đầy nhạy cảm sau pha băng vào dứt điểm của Firmino từ đường chuyền bằng đầu do Richarlison thực hiện.
Neymar go hoa cho Brazil tu cham 11m
Neymar gỡ hòa cho Brazil từ chấm 11m

Song cũng chỉ đến phút 28 thì Brazil đã gỡ hòa thành công. Neymar đem về quả phạt 11 m cho Brazil sau tình huống anh bị kéo ngã trong vùng cấm. Tiền đạo số 10 không mắc sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn thắng này là pha lập công thứ 62 của Neymar cho tuyển Brazil, qua đó cân bằng thành tích của huyền thoại "Người ngoài hành tinh" Ronaldo và giờ anh chỉ còn thua kém "Vua bóng đá" Pele (77 bàn). Ở tuổi 28, "tiểu Pele" rõ ràng còn đủ thời gian để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử ĐTQG Brazil.

Phút 30, từ tình huống phá bóng của một cầu thủ Peru, bóng đập trúng chân của Neymar và đi vào lưới. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.
Cac hau ve Peru thuong xuyen pham loi voi Neymar de ngan chan ngoi sao so 1 Brazil
Các hậu vệ Peru thường xuyên phạm lỗi với Neymar để ngăn chặn ngôi sao số 1 Brazil

Khoảng thời gian còn lại, Brazil vẫn hoàn toàn áp đảo nhưng Selecao không làm sao tìm được bàn thứ 2 bởi sự chắc chắn và rắn mặt của hàng thủ Peru. Các hậu vệ đội chủ nhà không ngần ngại phạm lỗi hòng bảo vệ bằng mọi giá khung thành Gallese. Trong đó, Neymar nhận được sự quan tâm cực kỳ đặc biệt do sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng tạo đột biến khôn lường.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn một chiều nhưng các vị khách tới từ xứ Samba thật sự phải đối diện với vô vàn khó khăn trước sự khó chịu và kiên cường của Los Incas. Phút 56, Neymar thực hiện cú sút phạt bay sạt xà ngang.

Và rồi chẳng những bất lực trong khâu ghi bàn mà Brazil còn bị thủng lưới lần thứ 2. Phút 59, từ một tình huống ném biên. Caio phá bóng ra rất đúng tầm chân của Tapia và tiền vệ đang chơi bóng tại La Liga cho Celta Vigo, tung ra cú sút căng ở cự ly khoảng 20m và bóng đập vào chân chính Caio, làm bó tay thủ môn Weverton.
Renato Tapia lai dua Peru vuon len dan 2-1
Renato Tapia lại đưa Peru vươn lên dẫn 2-1

Tuy nhiên với dàn sao thượng hạng, đặc biệt trên hàng công mà tất cả đều đang duy trì phong độ ổn định ở cấp CLB, Brazil không mất nhiều thời gian để một lần nữa san bằng tỷ số. Phút 64, từ quả phạt góc do Neymar thực hiện, Firmino đánh đầu chiến thuật ngang qua khung thành và ở phía cột xa, Richarlison lao vào tiếp ứng, dễ dàng đệm bóng tung lưới ngay trên vạch vôi.

Vị trọng tài chính đã tốn hơn 3 phút đồng hồ thảo luận kỹ càng qua bộ đàm với tổ VAR nhằm xác minh việc Firmino có rơi vào thế việt vị hay không. Cuối cùng, bàn thắng đã được tính cho Brazil.

Ngay sau bàn gỡ hòa 2-2, Brazil thực hiện liền 3 sự điều chỉnh. Tân binh của MU, Alex Telles cùng hai cầu thủ đều mang tên Everton (trùng tên với CLB Everton tại Premier League mà Richarlison đang khoác áo) được trao cơ hội thể hiện mình.
Neymar co mot ngay choi sang voi cu hattrick
Neymar có một ngày chói sáng với cú hattrick

Phút 77, sau đường căng ngang của Everton Soares (khoác áo Benfica), Everton Ribeiro (thi đấu cho CLB trong nước, Flamengo) chạm một nhịp rồi nhẹ nhàng xoay người thực hiện cú cứa lòng trong chân trái. Tiếc là bóng đi quá cao so với khung thành.

Đến phút 81, Brazil triển khai đợt phản công nhanh và bộ đôi Everton lại có màn phối hợp, mang về cho đội nhà quả phạt 11m. Nhờ vậy, Neymar đã có cơ hội hoàn tất cú đúp penalty.

Chẳng những thua ngược bất chấp liên tục dẫn trước, Peru còn phải nhận một tấm thẻ đỏ dành cho Carlos Zambrano sau hành vi đánh kín trúng mặt Richarlison. Thực ban đầu trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng song dưới sự tư vấn của tổ VAR, ông đã ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình để rồi điều chỉnh quyết định.
Peru chang nhung thua nguoc ma con phai nhan den 2 the do
Peru chẳng những thua ngược mà còn phải nhận đến 2 thẻ đỏ

Chính xác thì chủ nhà Peru phải nhận 2 thẻ đỏ và tấm thẻ còn lại là dành cho Carlo Caceda, thủ môn ... ngồi trên băng ghế dự bị do phản ứng thái quá với trọng tài sau tình huống thổi 11m.

Phải chơi trong thế thiếu người và thời gian bù giờ lên đến 8 phút (do hiệp 2 liên tục bị gián đoạn bởi VAR) nên chuyện Peru nhận thêm bàn thua chẳng làm ai bất ngờ. Phút 90+4, Everton Ribeiro thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội và khéo léo dứt điểm qua người thủ môn Gallese. Trái bóng đã trúng cột dọc bật ra và Neymar rất nhanh lao vào đá bồi để hoàn tất cú hattrick.

Vậy là, Brazil đã liên tiếp giành chiến thắng ở 2 lượt đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và cả hai đều rất thuyết phục. Một Selecao phiên bản Tite tốt nhất đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PERU XI (4-1-4-1):
Pedro Gallese; Luis Advincula, Carlos Zambrano, Luis Abram, Miguel Trauco; Renato Tapia (Cueva 90'); Andre Carrillo, Pedro Aquino, Yoshimar Yotun, Christopher Gonzalez (Araujo 90'+1); Jefferson Farfan.

BRAZIL XI (4-3-3):
Weverton; Renan Lodi (Alex Telles 70'), Thiago Silva, Marquinhos (Rodrigo Caio 12'), Danilo; Philippe Coutinho (Everton Soares 70'), Casemiro, Douglas Luiz; Neymar, Roberto Firmino (Everton Ribeiro 70'), Richarlison.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X