Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "kém sắc", Argentina vẫn lần đầu vượt ải Peru sau 16 năm

Thứ Tư 18/11/2020 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ngôi sao lớn nhất Lionel Messi thi đấu kém nổi bật, Argentina vẫn có được chiến thắng trên sân của Peru tại lượt thứ 4 vòng loại World Cup 2020 khu vực Nam Mỹ, cảm giác họ không được sở hữu suốt 16 năm trước đó.
Chung cuộc: Peru 0-2 Argentina
Ghi bàn:
Nicolas Gonzalez (17); Lautaro Martinez (28)
video
Do căng thẳng về chính trị giữa hai quốc gia Peru và Argentina mà Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ từng nghĩ đến việc hoãn trận chiến này. Dù cuối cùng trận đấu vẫn diễn ra đúng dự kiến ban đầu song các tuyển thủ Argentina được cảnh báo về sự thù địch và sức ép cực lớn có thể xuất hiện trên các khán đài ở sân vận động tại Lima (thủ đô Peru).

Phong độ của Argentina trong thời gian gần đây khá ổn: 10 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường được trải dài qua 16 tháng. Trong khi đó Peru không thắng nổi trận nào kể từ tháng 9/2019 đến nay. Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng thành tích tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ thì Peru không phải đối thủ dễ bắt nạt khi chỉ thua 4/15 trận vòng loại đã qua. Đáng nói hơn, Argentina lại không nằm trong danh sách 4 đội tuyển thắng được Peru.
Peru vs Argentina
Peru vs Argentina

Thậm chí tại sân nhà thì Peru chưa từng thua Argentina tại vòng loại World Cup trong ... 16 năm qua. Ngoài ra, Argentina còn không ở trong trạng thái tinh thần thoải mái nhất trong chuyến đi tới Peru. Vài ngày trước, Argentina đã bị Paraguay cầm hòa ngay tại sào huyệt.

So với trận hòa Paraguay, Argentina có 2 sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Tiền vệ Exequiel Palacios (Leverkusen) bị gạch tên do chấn thương và Lo Celso, cầu thủ đang khoác áo Tottenham, được lựa chọn thay thế. Ngoài ra, tiền đạo Ocampos (Sevilla) bị đẩy lên băng ghế dự bị nên Rodrigo De Paul (Udinese) được nhô cao kết hợp với Messi và Lautaro Martinez trên hàng công và Tagliafico xuất hiện đảm trách hàng lang phải trong sơ đồ 3-4-2-1.
Argentina
Danh sách xuất phát của Argentina

Không nằm ngoài dự đoán, Argentina nhập cuộc đầy khó khăn trước Peru chơi thiên về sức mạnh, sẵn sàng đá rát nếu cần thiết. Thậm chí phút thứ 9, suýt chút nữa Albiceleste bị thổi phạt đền. Chẳng là, tiền đạo Cueva bên phía Peru ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với thủ môn Armani. Tuy nhiên, trọng tài không cho chủ nhà hưởng 11m, kể cả khi đã tham khảo tổ VAR.

Song chẳng cần chơi hay, Argentina vẫn vươn lên dẫn bàn ở phút 17. Lo Celso thoát xuống bên cánh trái, rồi chuyền vào trong cho Nicolas Gonzalez (Stuttgart) khống chế bóng trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn đội chủ nhà. Như vậy, tiền vệ của Tottenham có đường kiến tạo thứ 2 trong 2 trận liên tiếp cho Argentina.
Argentina
Nicolas Gonzalez mở tỷ số cho Argentina
 
Bàn mở tỷ số chẳng làm Argentina thi đấu tốt hơn song không vì thế mà họ không thể gia tăng cách biệt. Phút 28, sau đường chọc khe của Paredes, Lautaro Martinez đột phá qua 2 hậu vệ Peru rồi loại bỏ nốt thủ môn Gallese và cuối cùng nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Dù bị dẫn khá sâu song Peru chẳng làm cách nào để có thể lật ngược thế cờ. Đội chủ nhà rất tích cực nhồi bóng vào vùng cấm tuyển Argentina nhưng phương án này không phát huy hiệu quả. Nhạt nhòa nơi tuyến đầu, Lionel Messi đành nhiều lần lùi về khá sâu về sân nhà để hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

Cuối hiệp 1, Carrillo vung chân volley nửa đẩy về cầu môn Argentina và bóng chút nữa tìm trúng mục tiêu. Sau đó đội chủ nhà lên tiếng đòi 11m nhưng pha quay chậm chỉ ra bóng chỉ va vào phần bả vai của Nicolas Gonzalez nên tất nhiên với công nghệ VAR được áp dụng thì chẳng có quả phạt đền nào như mong muốn của Peru.
Lautaro Martinez ghi ban thu 2 cho Argentina
Lautaro Martinez ghi bàn thứ 2 cho Argentina

Sau giờ nghỉ giải lao, Peru thi đấu có phần khởi sắc nhưng chưa đủ để có thể nghĩ đến việc ghi bàn. Phút 54, trong một tình huống đá phạt, trung vệ Santamaria của đội chủ nhà có pha dứt điểm đúng chuẩn ... trung vệ khi "phá" bóng ra ngoài ở vùng 5m50.

Phút 62, lần đầu tiên trong trận đấu, cái tên Lionel Messi xứng đáng được nhắc đến khi anh ngã sấp mặt sau tình huống truy cản của Santamaria (đang chơi bóng tại Mexico) tuy nhiên trọng tài xua tay ra dấu hiệu không có 11m.

Đến phút 72, trong một tình huống lộn xộn nơi vùng cấm địa đội chủ nhà, Lautaro Martinez cố gắng cài người với hậu vệ Peru để bóng đến tầm dứt điểm của Angel Di Maria nhưng cú sút chân trái khá căng của "thiên thần" vừa vào sân đã không thắng được thủ môn Gallese.
Lionel Messi
Lionel Messi thi đấu kém nổi bật ở trận này nhưng điều quan trọng Argentina có chiến thắng

Vài phút sau, Messi dẫn bóng gần trọn vẹn bên phần sân thuộc về Peru, vượt qua 3 cầu thủ đối phương trước khi xâm nhập khu vực 16m50 rồi dứt điểm chìm về góc xa. Tiếc là trái bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khoảng thời gian còn lại, Peru không làm sao kiếm được bàn danh dự trong khi Argentina chủ động chơi chậm do cách biệt đã an toàn. Bản thân nhiều cầu thủ cũng không muốn phung phí sức lực vốn đã chẳng còn bao nhiêu do mật độ thi đấu dày đặc.

Bởi vậy, chiến thắng 2-0 của Argentina được duy trì đến hết trận. Như vậy dù không quá nổi bật song các "vũ công Tango" cũng kiếm được 10/12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, thành tích chỉ thua kem "đại kình địch" Brazil mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PERU XI (4-2-3-1):
Pedro Gallese; Aldo Corzo (Advíncula 71'), Anderson Santamaria, Luis Abram, Miguel Trauco; Pedro Aquino (Cartagena 88'), Yoshimar Yotun (Calcaterra 88'); Andre Carrillo, Christian Cueva (Ruidíaz 81'), Edison Flores (Polo 71'); Gianluca Lapadula.

ARGENTINA XI (3-4-2-1):
Franco Armani; Nicolas Otamendi, Lucas Martinez, Gonzalo Montiel; Nicolas Tagliafico, Giovani Lo Celso, Leandro Paredes, Nicolas Gonzalez (Di Maria 71'); Lionel Messi, Rodrigo De Paul (Ocampos 57'); Lautaro Martinez (Alejandro Gómez 89')

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X