Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Partizan 0-1 MU: Điệp khúc "siêu nhàm chán"

Thứ Sáu 25/10/2019 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa này, thầy trò nhà Solskjaer mà đã ca khúc khải hoàn thì chắc chắn chiến thắng đó rất ... tẻ nhạt với chỉ 1 lần phá lưới đối phương và thường bàn duy nhất đó được thực hiện trên chấm 11m. Đêm qua trên đất Serbia tại vòng bảng Europa League 2019/20, MU đã có 3 điểm quý giá theo đúng kịch bản như vậy.
Ghi bàn: Anthony Martial (43 pen)

Trước chuyến làm khách của Partizan ở vòng bảng Europa League 2019/20, Man United đã có màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool. Họ không chỉ chặn đứng mạch trận toàn thắng tại Premier League của đối thủ dừng lại ở con số 17, mà còn cách chiến thắng có 5 phút đồng hồ. Đó là trận đấu mà hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đã chơi rất tốt, trong khi Marcus Rashford nổ súng trở lại sau hơn 1 tháng tịt ngòi.

Tuy nhiên, không vì thế mà quên mất rằng những vấn đề của M.U vẫn còn nguyên vẹn. Đó là một hàng công kém sắc sảo, chỉ ghi được hơn 1 bàn ở 3/24 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Đó là một tuyến giữa kém sáng tạo và đặc biệt, là thành tích sân khách tồi tệ: không thắng 10 chuyến đi xa gần đây (thua 7).
Trực tiếp Partizan vs MU UEFA Europa League 201920 đêm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của MU

Ngoài ra, màn trình diễn tuyệt vời trước Liverpool không thể xóa đi một thực tế rằng MU tiếp tục không có sự phục vụ của Paul Pogba, Eric Bailly, Luke Shaw, Diogo Dalot và Nemanja Matic vì chấn thương, trong khi vài cái tên khác cũng chưa hoàn toàn bình phục. Nhìn lại lịch sử, những chuyến đi tới thành phố Belgrade cũng không đem lại những ký ức vui vẻ gì cho đội bóng thành Manchester.

Đây là nơi lứa trẻ tài năng dưới quyền Sir Matt Busby huyền thoại chơi trận cuối cùng, hòa Sao Đỏ Belgrade 3-3 ở tứ kết lượt về Cúp C1 (tiền thân của Champions League) mùa 1957/58, trước khi gặp thảm họa Munich. 8 năm sau thảm kịch đó của Busby Babes, MU trở lại Belgrade và nhận thất bại 0-2 trước chính Partizan ở bán kết Cúp C1 mùa 1965/66.

Trong bối cảnh hiện tại, hoàn toàn có thể hiểu được khi HLV Solskjaer không đưa ra sân những quân bài tốt nhất trong tay. Thay vào đó, ông cho một số hoặc ngồi trên băng ghế dự bị (Rashford, Daniel James, Lindelof, Pereira) hoặc thậm chí chỉ ngồi nhà xem qua tivi (De Gea, Young). Như vậy, chỉ có khoảng hơn 1/2 danh sách xuất phát là những cầu gương mặt "hạng A" trong đó trung vệ Maguire được đeo băng thủ quân, tiền vệ Lingard vừa kịp bình phục trong khi tiền đạo Martial hay hậu vệ phải Wan-Bissaka cũng mới trở lại chưa được bao lâu.
Partizan 0-1 MU Điệp khúc siêu nhàm chán hình ảnh 2
Martial liên tiếp được đá chính sau quãng thời gian dàii vắng mặt vì chấn thương

Hai cái tên "lạ" nhất là tiền vệ sinh năm 2001 James Garner (lần đầu đá chính ở MU) và Brandon Williams, cầu thủ sinh năm 2000 được bố trí đá bên cánh trái trong sơ đồ 3-4-2-1. Còn nhớ, Brandon Williams đã ra sân từ đầu trong trận hòa 0-0 với AZ Alkmaar (Hà Lan) tại lượt trận trước của vòng bảng Europa League 2019/20. Hôm đó, tài năng trẻ này đã để lại ấn tượng khá tốt đẹp.

Thực ra, những ai theo dõi MU mùa này hẳn đã quá quen với hình ảnh một đội bóng bạc nhược, nhàm chán và thiếu sức sống trong tấn công. Tất nhiên trận này càng chẳng phải ngoại lệ khi mà "Quỷ đỏ" không sử dụng đội hình tốt nhất. Tuy vậy, đội khách vẫn sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 15, từ chấm đá phạt, Juan Mata treo bóng khó chịu để McTominay lao vào đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 22, lại là McTominay khống chế rồi vung chân sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không trúng mục tiêu. Nhìn chung vấn đề của MU mang tính hệ thống chứ không đơn thuần chỉ là bố trí nhân sự hay sắp xếp lối chơi nên trông đợi sự khởi sắc hay tươi mới từ phía đội bóng vào thời điểm này là quá xa xỉ. Có lẽ các Manucians trung thành nên tự an ủi với nhau rằng vào thời buổi "thóc cao gạo kém" này thì chỉ cần đội nhà không rơi vào cảnh lép vế, vẫn cầm được bóng và tổ chức tấn công đã là đáng mừng lắm rồi.
Partizan 0-1 MU Điệp khúc siêu nhàm chán hình ảnh 3
Nhìn chung MU có một hiệp 1 chấp nhận được, xét theo tình hình hiện tại

Hiệp 1 trận đấu này, đội bóng thân yêu của họ đã làm được điều đó mặc cho càng về cuối, MU càng phải hứng chịu sức ép lớn từ phía đội chủ nhà. Đại diện của Serbia rất tự tin triển khai lên bóng về khung thành Romero sau khi nhận thấy đối thủ đến từ nước Anh thật sự cũng chẳng đáng ngại cho lắm. Tuy nhiên phút 38, sau cú lấy bóng tốt của Wan-Bissaka ngay bên vòng cấm địa Partizan, Jesse Lingard có cú vẩy má trong chân phải suýt thành bàn khi bóng dội cột dọc bật ra.

Vài phút sau, Partizan đáp trả thích đáng khi tiền đạo Umar Safiq tung ra cú sút xa đánh bại được Romero nhưng lại không thắng được khung gỗ. Scott McTominay là người mắc lỗi với một tình huống xử lý thiếu dứt khoát ở giữa sân. Song đến phút 43 thì bàn thắng mở tỷ số đã đến với các vị khách hết thời. Trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Brandon Williams bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 của Partizan và Anthony Martial dễ dàng thực hiện thành công cú đá 11m.
MU mo ty so vao cuoi hiep 1 sau cu da 11m thanh cong cua Martial
MU mở tỷ số vào cuối hiệp 1 sau cú đá 11m thành công của Martial

Thậm chí hiệp 1 còn khép lại khi mà kim đồng hồ còn chưa chính thức chỉ sang phút 45, khiến cả các cầu thủ MU cũng phải bất bình mặc cho họ đang có lợi thế dẫn bàn. Ngay đầu hiệp 2, Natcho của đội chủ nhà có cú sút phạt trực tiếp khá chất lượng từ gần vạch 16m50 và bóng đi chệch khung thành không bao xa. Phút 52, đến lượt Soumah sử dụng kỹ thuật biến trung vệ đắt giá nhất hành tinh, Harry Maguire thành gã hề rồi tung ra cú đá hết chân nhưng may cho MU là thủ môn Romero đã chơi tốt để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Phút 60, HLV Solskjaer điều chỉnh hàng công hòng kiếm thêm bàn thắng khi hai quân bài chủ lực Daniel James vs Rashford được đưa vào sân. MU khởi sắc hơn chút ít sau sự thay đổi của Solsa tuy nhiên họ đã may mắn không bị thổi 11m sau tình huống Brandon Williams để bóng chạm tay khá rõ ràng trong vòng cấm địa Partizan. Thực ra khác với đấu trường Champions League, VAR không được triển khai ở vòng bảng Europa League nên tổ trọng tài mà không quan sát được tình huống thì coi như có một đội đen và tất nhiên đội còn lại đỏ.
Partizan khoi sac trong hiep 2 nhung khong lam sao kiem duoc ban go hoa
Partizan khởi sắc trong hiệp 2 nhưng không làm sao kiếm được bàn gỡ hòa

Càng về cuối trận, MU càng bị dồn ép mạnh nhưng hàng thủ dưới sự chỉ huy của Maguire đã đứng vững vàng. Bên cạnh đó, đội khách cũng phải trông cậy vào tài năng của Romero để không phải nhận bàn thua. Thủ môn người Argentina đã có vài pha cứu thua ấn tượng như tình huống chặn đứng nỗ lực đánh đầu của Asana, tiền đạo người Nhật Bản từng có vài mùa khoác áo Arsenal (song không một lần được ra sân ở đội 1).

Lẽ ra, MU đã có trận đấu thứ 2 trong mùa giải 2019/20 ghi hơn 1 bàn/trận (trận đầu tiên và duy nhất tính đến lúc này là chiến thắng 4-0 trước Chelsea ở vòng đầu tiên của Premier League) nếu vào những giây cuối cùng, Juan Mata không dứt điểm hụt bóng ở cự ly gần. Vậy là, Quỷ đỏ không làm sao thoát khỏi "định mệnh thắng 1-0 trên chấm 11m" nhưng dẫu sao vào lúc này với MU, "méo mó có hơn không". Ngoài ra, đừng quên sau 7 tháng, MU mới lại biết thắng trên sân khách trên mọi đấu trường (chỉ tính các giải chính thức).

Tại vòng bảng Europa League 2019/20, sau giai đoạn lượt đi, MU tạm dẫn đầu bảng L với 7 điểm và cánh cửa đi tiếp đã rộng mở. Lượt trận tiếp theo, họ sẽ trở về sân nhà Old Trafford tiếp đón chính Partizan và nếu tiếp tục giành chiến thắng, kể cả chỉ tối thiểu thì MU gần như chắc chắn sớm vượt qua vòng bảng.
Xep hang tai bang L Europa League 2019/20
Xếp hạng tại bảng L Europa League 2019/20

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PARTIZAN (4-2-3-1):
Vladimir Stojkovic; Nemanja Miletic, Bojan Ostojic, Strahinja Pavlovic, Slobodan Urosevic; Bibras Natcho, Sasa Zdjelar; Zoran Tosic (Stevanovic 75'), Seydouba Soumah (Pavlovic 83'), Takuma Asano; Umar Sadiq.
MANCHESTER UNITED (3-4-1-2): Sergio Romero; Phil Jones, Harry Maguire, Marcos Rojo; Aaron Wan-Bissaka (Daniel James 60'), Scott McTominay, James Garner (Andres Pereira 81'), Brandon Williams; Juan Mata; Jesse Lingard, Anthony Martial (Rashford 60').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X