Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Parma 0-1 Juventus: Ronaldo vô duyên, "Lão bà" thắng nhọc trận ra quân tại Serie A 2019/20

Chủ Nhật 25/08/2019 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của trung vệ Chiellini đã giúp kẻ thống trị tuyệt đối Serie A trong những năm trở lại đây có được 3 điểm đầy khó khăn trên sân của Parma. Lẽ ra, mọi thứ đã dễ dàng và hoàn hảo hơn với Juventus nếu Ronaldo không bỏ lỡ một loạt cơ hội ghi bàn.
Việc Juve gặp Parma ở trận khai mạc Serie A 2019/20 là điều may mắn cho nhiều khán giả trung lập, bởi đội chủ nhà sở hữu thực lực khá mạnh. 2 lần chạm trán vào mùa trước, Parma đã ghi tới 4 bàn vào lưới Juve (Juve thắng 2-1 lượt đi và lượt về hai đội hòa 3-3), chiếm tới 10% tổng số bàn thua của Lão phu nhân trong cả mùa.

Những mùa giải gần đây cho thấy Juve thường gặp khó khăn ở giai đoạn đầu mùa, khi chưa đạt điểm rơi về thể lực. Mùa hè 2019 vừa rồi, thành tích giao hữu của "Lão bà" không mấy ấn tượng. Vấn đề lớn nhất của Juve hiện nay là hàng thủ chưa hoàn thiện dưới tay ông thầy mới Maurizio Sarri.
Trực tiếp Parma vs Juventus vòng 1 Serie A 201920 hôm nay hình ảnh
Parma vs Juventus

Dù đã đưa về khá nhiều tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 song ở trận mở màn mùa giải mới, HLV Sarri chọn giải pháp an toàn khi đưa ra sân toàn gương mặt cũ như cặp trung vệ Bonucci vs Chiellini (trung vệ trẻ đắt giá De Ligt chỉ ngồi ngoài), Pjanic, Matuidi và tất nhiên không thể thiếu ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo.

Dù phải làm khác và đối thủ không mấy dễ chịu song một Juventus "phiên bản Sarri" vẫn dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Douglas Costa với pha đi bóng từ cánh phải vào trong vùng cấm Parma rồi kết thúc bằng cú cứa lòng trong chân phải nhằm về góc cao nhưng bóng chỉ bay suýt trúng đích mà thôi. Ngay sau đó, Ronaldo tung ra cú sút quyết đoán từ sát vạch 16m50. Thủ môn Sepe đã đứng chôn chân nhưng bóng bay vọt xà trong gang tấc.

Phút 12, từ quảt ạt của Khedira bên cánh phải, Ronaldo dũng mãnh lao vào đè Laurini để thực hiện cú đánh đầu song trái bóng đã bay ra ngoài trong sự bực bội của CR7. Parma bắt đầu đáp trả và thủ môn Szczesny vẫn được bắt chính dù tượng đài Buffon đã trở lại thành Turin đã cho thấy mình xứng đáng đứng vào khung gỗ nhà ĐKVĐ Serie A với 2 tình huống xử lý tốt trước sự uy hiếp của các cầu thủ đối phương.
Parma 0-1 Juventus Ronaldo vô duyên, Lão bà thắng nhọc trận ra quân tại Serie A 201920 hình ảnh 2
Trung vệ Chiellini ghi bàn duy nhất của trận đấu

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 21, Juventus đã vươn lên dẫn bàn. Từ một tình huống phạt góc, Alex Sandro nửa chuyền nửa sút đưa bóng vào vòng cấm địa Parma và trung vệ lão làng Chiellini kịp chạm chân để làm bóng đổi hướng, khiến thủ môn Sepe đành bất lực. Phút 29, một cơ hội ghi bàn nữa đến với Ronaldo song cái duyên chưa đến với anh khi bóng đi chệch cầu môn. Song cũng chỉ tới phút 34 thì CR7 đã tìm được mành lưới Parma sau một pha xử lý và sút chéo góc trái phá xuất phát từ một đường phản công nhanh.

Tuy nhiên, trọng tài đã sử dụng VAR để xem lại tình huống và kết quả bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị trong gang tấc của Ronaldo. Cho đến hết hiệp 1, Juventus vẫn hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà và có thêm vài cơ hội thuận lợi nhưng không thể tận dụng thành công để gia tăng cách biệt. Sau giờ nghỉ giải lao, có vẻ Parma đã xốc lại được đội hình và chiến thuật để tạo ra thế trận cân bằng hơn.
Parma 0-1 Juventus Ronaldo vô duyên, Lão bà thắng nhọc trận ra quân tại Serie A 201920 hình ảnh 3
Siêu sao Ronaldo rất vô duyên ở trận này

Phút 60, Douglas Costa chuyền bóng đột biến cho Ronaldo dứt điểm nhanh nhưng bóng bay qua xà ngang. Vài phút sau, CR7 có thêm một cơ hội ăn bàn và lần này thủ môn Sepe đã ra tay cứu nguy cho đội chủ nhà. Phút 73, siêu sao người BĐN không khỏi thất vọng với bản thân khi chưa thể ghi bàn. Anh đã có tình huống đi bóng qua hai cầu thủ Parma rồi tung cú sút chìm nhưng chưa đủ khó để hạ gục Sepe.

Khoảng thời gian cuối trận, Parma rất nỗ lực thi đấu hòng lật ngược thế cờ. Đội chủ nhà đã thực sự thể hiện tinh thần đáng khen nhưng để chọc thủng lưới Juventus thì cần nhiều hơn thế. Thực ra, Parma cũng có được vài ba cơ hội thuận lợi song không tận dụng thành công trong đó đáng kể nhất là cú sút phạt trái phá từ cự ly xa vào những phút bù giờ. Chung cuộc Juvetus có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 ở trận khai mạc Serie A 2019/20, một sự khởi đầu khó khăn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PARMA (4-3-3):
Luigi Sepe; Vincent Laurini, Simone Iacoponi, Bruno Alves, Riccardo Gagliolo; Antonino Barilla (Karamoh 85'), Gaston Brugman (Grassi 77'), Hernani; Dejan Kulusevski (Siligardi 57'), Roberto Inglese, Gervinho.
JUVENTUS (4-3-3): Wojciech Szczesny; Mattia De Sciglio, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Miralem Pjanic, Sami Khedira (Rabiot 63'), Blaise Matuidi; Douglas Costa (Cuadrado 71'), Gonzalo Higuain (Bernardeschi 83'), Cristiano Ronaldo.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X