Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Paraguay 2-2 Qatar: Hòa ngược, nhà vô địch châu Á để lại ấn tượng trong trận ra mắt Copa America

Chủ Nhật 16/06/2019 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn và còn bị dẫn trước 2 bàn nhưng Qatar đã cho thấy họ hứa hẹn là vị khách mời đáng gờm ở Copa America 2019 khi xuất sắc gỡ hòa thành công dù rằng Paraguay nổi tiếng là đội bóng chơi thực dụng khó chịu bậc nhất Nam Mỹ.
 
Bàn thắng: Cardozo (4 pen); Derlis Gonzalez (56) - Almoez Ali (68); Boualem Khoukhi (77)
TỔNG HỢP: PARAGUAY 2-2 QATAR
Qatar từng chịu không ít chỉ trích, thậm chí bị nghi hối lộ quan chức FIFA để giành quyền đăng cai World Cup 2022. Vì lý do đó, Qatar càng cần phải chứng tỏ khả năng và trình độ của ĐTQG tại một giải đấu lớn như Copa America để khẳng định nền bóng đá non trẻ này thực sự có số má ở tầm cỡ quốc tế. Qatar đã phần nào khẳng định mình ở Asian Cup 2019 bằng chức vô địch đầy thuyết phục, và một màn trình diễn tốt ở Copa America 2019 chắc chắn khiến cả thế giới phải nhìn nhận bóng đá Qatar bằng con mắt khác.

Trong hành trình lên ngôi ở Asian Cup 2019, Qatar phô diễn sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Thành tích ghi tới 19 bàn thắng và chỉ thủng lưới đúng 1 lần là cơ sở để nhận định, Qatar sở hữu một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến.
Trực tiếp Paraguay vs Qatar xem bảng B Copa America 2019 đêm nay hình ảnh
Paraguay vs Qatar

Khác với Qatar sở hữu đội hình nòng cốt gồm nhiều cầu thủ trẻ, Paraguay lại là một đội tương đối già dơ tại khu vực Nam Mỹ. Trong danh sách tuyển thủ tham dự Copa lần này của Paraguay, chỉ có đúng một cầu thủ ở lứa tuổi U23. Điều đó một mặt cho thấy sự tinh quái trong tính chất tổ chức của đội bóng này song mặt khác cũng nói lên thực trạng khan hiếm tài năng của bóng đá Paraguay.

Sự già dơ của Paraguay còn được thể hiện ở phong cách chơi bóng. Họ thường chủ động chơi chậm chắc, cò cưa ở khu vực giữa sân rồi vượt qua đối phương bằng tỷ số tối thiểu thay vì lao lên ồ ạt và tìm kiếm những chiến thắng oanh tạc. Giống như Qatar, quá trình chuẩn bị trước thềm Copa America của Paraguay diễn ra khá suôn sẻ với những kết quả tích cực.

Toàn bộ đội hình Qatar tham dự Copa America 2019 đều đang thi đấu ở trong nước và cái tên nổi bật nhất có lẽ là tiền đạo Almoez Ali (sinh năm 1996), "Vua phá lưới Asian Cup 2019" vừa rồi với số bàn kỷ lục (9) thì trong thành phần của Paraguay cũng chỉ có vài cầu thủ đang thi đấu bên ngoài Nam Mỹ. Đó là Balbuena (West Ham), Almiron (Newcastle) hay Hernan Perez (Espanyol). Cả 3 đều có mặt trong danh sách xuất phát ở trận này.

Trận đấu mới trôi qua được vài phút mà các vị khách mời tới từ châu Á đã sớm phải nếm trải đẳng cấp khác biệt của Copa America. Bóng đã chạm vào tay Pedro Miguel (cầu thủ người BĐN nhưng đã nhập tịch Qatar) trong vòng cấm sau một tình huống phạt góc và trọng tài chẳng cần tham khảo VAR mà lập tức tự đưa ra quyết định thổi 11m. Oscar Cardozo, cầu thủ nhiều tuổi nhất trong đội hình Paraguay nhưng mới tham dự có 2 kỳ Copa America (dù khoác áo ĐTQG từ năm 2006), thừa tự tin cũng như bản lĩnh để tung ra cú sút penalty vào chính giữa cầu môn trong khi thủ môn Al Sheeb đã đổ người đồng nghĩa mành lưới rung lắc mạnh.

Đúng với phong cách ưa thích sau khi ghi bàn, Paraguay càng có lý do để triển khai thế trận chặt chẽ chứ không tiện thể lấn tới để tiếp tục ghi thêm bàn thắng, nhất là khi đối thủ dưới cơ. Bởi vậy, Qatar sau khoảng thời gian ngắn trấn tĩnh lại tinh thần đã bắt đầu tìm cách tổ chức tấn công hòng gỡ hòa. Phút 16, lẽ ra tỷ số đã được san bằng khi Abdelkarim Hassan căng ngang cực kỳ khó chịu từ cánh trái. Cả đội trưởng Al Haydos và Almoez Ali đều lao vào tiếp ứng nhưng không ai có thể chạm bóng đủ tốt để trở thành bàn thắng khi mà cự ly đã rất gần.

Phút 25, liên tiếp Tarek Salman rồi Hassan Al Haydos ngã trong vòng cấm địa Paraguay. Kết quả, chẳng những không có quả 11m thứ 2 trong trận đấu mà Tarek còn bị ăn thẻ vàng vì cái tội diễn kịch chưa đạt. Chấp nhận lép vế nhưng với sự già dơ của mình, Paraguay lại tỏ ra vượt trội về số cơ hội nguy hiểm thông qua những đợt phản công chớp nhoáng mà sắc bén. Thủ môn Al Sheeb đã vài bận phải vất vả ra tay và vài lần khác thì bóng ra ngoài đầy nuối tiếc.

Phút 38, thủ môn Roberto Fernandez đã từ chối pha dứt điểm căng ở góc hẹp của Al Haydos. Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ thành 31 tuổi đang chơi bóng tại Brazil tiếp tục làm nản lòng một chân sút khác của Qatar, Almoez Ali. Giống như hiệp 1, ngay đầu hiệp 2, mành lưới Qatar đã phải rung lên song ở thời đại của VAR thì có lẽ khái niệm bàn thắng cần phải được định nghĩa lại. Các cầu thủ Paraguay đã ôm lấy nhau ăn mừng nhưng rồi sớm rơi vào trạng thái hụt hẫng sau khi trọng tài với sự trợ giúp của VAR đã ra quyết định không công nhận vì lỗi việt vị.

Tuy nhiên, Paraguay cũng chẳng phải buồn quá lâu vì đến phút 56, họ đã có bàn thứ 2 "xịn 100%". Nhận bóng từ Almiron ở vị trí cách cầu môn hơn 25m, Derlis Gonzalez - tiền đạo 25 tuổi đang chơi bóng tại Brazil cho Santos - tung ra cú sút trái phá, bóng đi liệng vào góc cao trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ môn Al Sheeb. Tưởng như sau bàn thua thứ 2, Qatar sẽ sụp đổ song trái lại, nhà vô địch châu Á còn thi đấu quyết tâm và nỗ lực hơn để rồi rút ngắn được tỷ số. Phút 68, ngôi sao số 1 Qatar, Almoez Ali tung ra cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm và độ hiểm hóc tăng lên đáng kể do bóng sượt qua chân một cầu thủ Paraguay, khiến thủ môn Fernandez đành bất lực.

Khi mà khí thế lên cao ngùn ngụt thì chuyện Qatar đưa trận đấu trở về vạch xuất phát là hệ quả tất yếu. Phút 77, Akram Afif chọc bóng nhanh vào khe giữa hai trung vệ cho Boualem Khoukhi lanh lẹ thoát xuống kết thúc trúng người thủ môn Fernandez nhưng bóng sau cùng vẫn chui vào lưới. Bị gỡ hòa, HLV Eduardo Berizzo cuống cuồng điều chỉnh nhân sự hòng giành lại những gì đã mất song khi mà một đội bóng đạt tới trạng thái hưng phấn thì không dễ gì ngăn chặn, nhất là khi Paraguay cũng đâu đạt đến trình độ thế giới.

Thậm chí khoảng thời gian bù giờ, Qatar mà chuẩn xác hơn trong vài tình huống xử lý thì chưa biết chừng họ đã có bàn thứ 3 để đem về chiến thắng ngoạn mục. Dẫu sao kết quả hòa 2-2 trước Paraguay trong trận đầu tiên thi đấu ở Copa America cũng được xem là thành công to lớn với Qatar. Đó là lời khẳng định cho sự phát triển vững chắc và đúng đắn của bóng đá Qatar hướng đến VCK World Cup 2022 trên sân nhà. Hai trận đấu vòng bảng sắp tới, Qatar sẽ phải chạm trán với Colombia và đặc biệt Argentina của Messi đều toàn trên cơ Paraguay song biết đâu đây, nhà vô địch Asian Cup 2019 sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PARAGUAY (4-3-3):
Roberto Fernandez; Bruno Valdez, Fabian Balbuena, Junior Alonso, Santiago Arzamendia; Celso Ortiz, Rodrigo Rojas (Richard Sánchez 79'), Miguel Almiron; Hernan Perez (Derlis González 46'), Oscar Cardozo, Cecilio Dominguez (Juan Iturbe 83').
QATAR (5-3-2): Saad Al Sheeb; Pedro Miguel, Abdelaziz Hatim (Karim Boudiaf  88'), Boualem Khoukhi, Tarek Salman, Abdelkarim Hassan; Bassam Al Rawi, Assim Madibo, Hassan Al Haydos (c); Almoez Ali, Akram Afif.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X