Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PAOK 0-1 Chelsea: Dứt điểm kém, The Blues chỉ thắng nhẹ ngày ra quân Europa League 2018/19

Thứ Năm 20/09/2018 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Chelsea sẽ có trận đấu khai màn Europa League tưng bừng khi Willian lập công từ rất sớm song đó cũng là bàn thắng duy nhất. Những phút còn lại, họ có thêm một loạt cơ hội ăn bàn nữa nhưng đều bị bỏ lỡ.

Chelsea có khởi đầu rất tốt dưới thời tân HLV Maurizio Sarri. Bằng chứng là sau 5 vòng đấu ở Premier League, họ toàn thắng. Chiến lược gia người Italia cũng sớm tìm ra bộ khung đội hình tốt nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge khi Sarri có rất ít những sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở 5 vòng vừa qua. Mặc tích cực của điều này là tạo ra sự ổn định cho The Blues. Nhưng mặt tiêu cực là nếu chỉ duy trì 1 đội hình đá chính triền miên thì rất dễ dẫn tới tình trạng kiệt sức của các trụ cột.

Willian
Willian ghi bàn duy nhất của trận đấu, ngay vào những phút đầu
Cần biết là thời gian tới, lịch thi đấu của Chelsea không hề nhẹ. 3 trận đấu sắp tới, The Blues sẽ có 2 cuộc đối đầu với Liverpool cùng cuộc đụng độ West Ham. The Kop đang trình diễn sức mạnh hủy diệt ở cả Premier League lẫn Champions League. Trong khi đó, West Ham thì có dấu hiệu hồi sinh với HLV Manuel Pellegrini. Tuy vậy, trái với đự đoán của giới chuyên môn, HLV Sarri không hoàn toàn sử dụng "đội B" trong trận mở màn vòng bảng Europa League trên đất Hy Lạp.

Cụ thể, danh sách xuất phát vẫn có những chủ lực quan trọng như thủ môn Kepa, trung vệ Rudiger, hậu vệ trái Marcos Alonso, cặp tiền vệ Kante - Jorginho. Chỉ vài cái tên được nghỉ ngơi như David Luiz, Azpilicueta, Hazard hay Giroud. Xem ra, HLV Sarri không dám mạo hiểm dù rằng PAOK không phải đối thủ quá mạnh. Đại diện Hy Lạp cũng thua xa Chelsea về mặt đẳng cấp.

Với đội hình khá mạnh như vậy thì chuyện The Blues dễ dàng áp đảo ngay trên sân khách và có bàn thắng sớm là chuyện hết sức bình thường. Phút thứ 7, trong một đợt lên bóng tốc độ, Ross Barkley chọc xuống đặt Willian vào thế đối đầu với thủ thành Paschalakis và tiền vệ người Brazil bình tĩnh đánh bại anh chàng này. Tỷ số suýt được gia tăng không lâu sau đó nếu như Morata đánh đầu chuẩn hơn sau quả tạt bên cánh phải của Zappacosta.

Phút 19, từ gần vòng tròn giữa sân, trung vệ Rudiger phất đường chuyền dài vượt tuyến qua đầu toàn bộ hàng thủ PAOK cho Morata thoát xuống ung dung dứt điểm chéo góc nhưng trượt mục tiêu. Phút 27, tiền đạo người TBN thực hiện tình huống dứt điểm thứ 3 trong trận đấu và kết quả không khác gì hai lần trước. Dù được chơi trên sân nhà song sức phản kháng của PAOK là quá yếu ớt. Ngoài việc căng mình ra chống đỡ, đội bóng Hy Lạp không làm thêm được việc gì khác.
Neu dut diem tot hon, Chelsea phai co them vai ban nua
Nếu dứt điểm tốt hơn, Chelsea phải có thêm vài bàn nữa
Cho đến hết hiệp 1, The Blues vẫn áp đảo toàn diện, chiếm ưu thế vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng và tấn công không ngừng nghỉ. Tất nhiên các cơ hội ăn bàn được tạo ra cũng không thiếu nhưng đội bóng thành London lại không thể lần thứ 2 chuyển hóa thành bàn thắng. Nào là Pedro thất bại khi mặt đối mặt với thủ thành đối phương Paschalakis rồi thì lại đến lượt Morata đánh đầu ra ngoài trong một tình huống phạt góc.

Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện không gì chuyển biến. Phút 49, sau màn căng ngang của Pedro, Barkley giật gót ra phía sau cho Willian tung ra cú sút chìm nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Paschalakis. Phút 57, một cơ hội dứt điểm khác đến với Willian sau cú đánh đầu làm tường của Morata và trái bóng bay vọt lên khán đài.

Đến phút 72, Pedro thực hiện vài động tác xử lý để đặt bản thân vào tư thế dứt điểm tốt nhất sát vạch 16m50 song thủ môn của PAOK đã bay người từ chối cú cứa lòng trong chân phải của cựu sao Barca. Những phút còn lại của trận đấu, đội bóng Hy Lạp mới tổ chức được vài đợt tấn công mà buộc thủ môn Kepa phải ra tay dù khá đơn giản và nhẹ nhàng.

Thong so tran dau PAOK 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu PAOK 0-1 Chelsea

Trong khi đó, dĩ nhiên Chelsea vẫn chẳng thiếu cơ hội, chỉ là họ tiếp tục tận dụng quá tệ kể cả khi đã điều chỉnh hàng công. Dù rằng đã có chiến thắng như dự kiến để ra quân suôn sẻ ở bảng L Europa League 2018/19 song không thể nói thầy trò HLV Sarri đã chơi tốt. Lẽ ra họ đã phải thắng đẹp hơn nếu khả năng dứt điểm được cải thiện.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PAOK (4-2-3-1):
Alexandros Paschalakis; Vieirinha, Fernando Lopes dos Santos Varela, Yevhen Khacheridi, Alin Tosca; Pontus Wernbloom, Leo Jaba (Biseswar 82'), Evgen Shakhov (Prijovic 69'), Omar El Kaddouri, Mauricio; Dimitrios Pelkas (Amr Warda 62').
CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Marcos Alonso (Cesar Azpilicueta 65'), Davide Zappacosta; Ross Barkley, N'Golo Kante, Jorginho (Cesc Fabregas 65'); Pedro, Alvaro Morata (Giroud 81'), Willian.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X