Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Palestine 0-3 Australia (KT): Thắng to, nhà ĐKVĐ lại sáng cửa đi tiếp

Thứ Sáu 11/01/2019 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với quyết tâm chiến thắng cao độ sau khi bất ngờ thua trận mở màn, Australia không mấy khó khăn "làm gỏi" Palestine trong một thế trận hoàn toàn áp đảo. Nếu dứt điểm tốt hơn, Socceroos lẽ ra phải ghi thêm vài bàn nữa.
Bàn thắng: Jamie Maclaren 18'; Awer Mabil 20'; Apostolos Giannou 90'
TỔNG HỢP: PALESTINE 0-3 AUSTRALIA

Rút kinh nghiệm từ thất bại trước Jordan, HLV Graham Arnold thực hiện một vài sự thay đổi về nhân sự, đồng thời chỉ đạo học trò tràn lên tấn công phủ đầu Palestine ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Nhà đương kim vô địch Asian Cup liên tục thực hiện những pha lên bóng đầy tốc độ từ hai biên và chỉ cần 3 cơ hội để có bàn mở tỷ số. Phút 18, từ quả tạt bên cánh phải của Tom Rogic, Jamie Maclaren bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa không cho thủ môn Hamada một cơ hội cản phá.

Chỉ 2 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho "Socceroos". Awer Mabil thoải mái băng vào đón đường chuyền từ cánh trái của Ikonomidis trước khi dứt điểm tung lưới ĐT Palestine.
Australia
Australia

Hàng thủ Palestine có một ngày hoạt động kém hiệu quả khi liên tục để các cầu thủ Austrlia dễ dàng đánh bại trong những tình huống không chiến. Nếu tận dụng cơ hội tối hơn, đoàn quân của HLV Graham Arnold đã có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế nhiều hơn 2 bàn.

Quãng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp không làm giảm hưng phấn của ĐT Australia. Đoàn quân của HLV Graham tiếp tục dâng cao đội hình để đánh vào điểm yếu bóng bổng của hàng thủ Palestine. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút áo vàng lại không thể tận dụng để sớm định đoạt trận đấu.

ĐT Australia thi đấu thong dong trong nửa sau hiệp hai và không phải chịu nhiều sức ép từ đối thủ. Bàn thắng thứ 3 đến với "Socceroos" ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Cầu thủ vào sân thay người Apostolos Giannou thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Hamada ấn định thắng lợi cho nhà ĐKVĐ châu Á.

Với 3 điểm giành được, ĐT Australia vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng B, trong khi Palestine dù thua nhưng vẫn có cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Jordan ở lượt trận cuối.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Palestine: Hamada, Norambuena, Musab Battat, Abdallah Jaber, Al Bahdari, Shadi Shaban, Mahmoud Wadi, Nathmi Albadawi, Tamer Seyam, Darwish, Zorrilla
Australia: Mat Ryan, Degenek, Behich, Grant, Sainsbury, Milligan, Ikonomidis, Tomas Rogic, Jackson Irvine, Awer Mabil, MacLaren

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: Nhà ĐKVĐ Australia ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau khi bất ngờ thua trận mở màn trước Jordan, Australia cần phải thắng trận này để thắp lại hy vọng giành vé đi tiếp nên không có gì ngạc nhiên khi họ đánh phủ đầu đối thủ được đánh giá thấp hơn.

- PHÚT THỨ 7: Chẳng những chống đỡ thành công mà Palestine còn ra sức đáp trả khi có dịp. Cơ hội đầu tiên thuộc về họ khi bóng được căng ngang vào giữa vòng cấm cho số 19 Mahmoud Wadi dứt điểm một chạm nhanh nhưng bóng đi chệch khung thành.
- PHÚT 12: Trận đấu diễn ra khá sôi nổi. Ưu thế có phần hơi nghiêng về Australia nhưng Palestine tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường.

- PHÚT 18: AUSTRALIA MỞ TỶ SỐ. Rốt cục, nhà ĐKVĐ Asian Cup đã tìm được bàn thắng có ý nghĩa quan trọng. Bóng được tạt từ cánh phải và tiền đạo cắm Maclaren thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật, găm bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Hamada.
- PHÚT 20: CÁCH BIỆT SỚM ĐƯỢC GIA TĂNG. Trên đà hưng phấn sau khi khai thông bế tắc, Australia đã mau chóng có bàn thứ 2. Vẫn từ một bài tấn công biên nhưng lần này là từ cánh trái, số 15 Ikonomidis đưa bóng khó chịu sâu vào khu vực 16m50 và các hậu vệ Palestine để xổng Mabil nên tiền vệ gốc Phi này ung dung đệm bóng cận thành, tung lưới Palestine.
- PHÚT 24: KHÔNG VÀO! Suýt chút nữa Australia đã có bàn thắng thứ 3. Jackson Irvine thoải mái băng lên đón đường treo bóng từ chấm phạt góc nhưng cú đánh đầu của tiền vệ số 22 lại đi trúng một cầu thủ bên phía Palestine.

- PHÚT 30: Với lợi thế dẫn đến 2 bàn, Australia đang hoàn toàn chiếm ưu thế và Palestine dù rất muốn bật lại nhưng cũng không biết phải làm sao khi mà cách biệt giữa hai đội là quá lớn. Hàng thủ của đại diện Tây Á vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề mỗi khi đối mặt với tình huống bóng bổng từ nhà đương kim vô địch.

- PHÚT 33: CƠ HỘI. Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, trung vệ Irvine lên tham gia tấn công đã dũng mãnh đánh đầu nhưng bóng bay quá bổng.
- PHÚT 39: Mahmoud Wadi vượt qua 2 hậu vệ Australia nhưng tiền vệ số 19 lại không đủ tốc độ để đón đường chuyền dài từ sân nhà của đồng đội. Tuyển Palestine vẫn chưa thể tiếp cận khung thành của "Socceroos".

- PHÚT 41: ĐÁNG TIẾC. Cầu thủ ghi bàn thứ 2, Mabil có pha cứa lòng theo kiểu "bắn chim trên trời" dù cự ly chỉ hơn 10m và khung thành khá rộng mở.
- HẾT HIỆP MỘT. Nhà đương kim vô địch Australia trải qua 45 phút trên cơ hoàn toàn và bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 2 bàn dẫn trước.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Cơ hội đến với Awer Mabil nhưng cầu thủ cao 1,79 m không thể dứt điểm thành công trước sự kèm cặp của 2 hậu vệ cao lớn của Palestine.

- PHÚT 53: Australia được hưởng quả đá phạt hơi lệch về cánh phải và gần tương tự như tình huống Adnan của Iraq đánh bại Văn Lâm song Rogic của nhà ĐKVĐ chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn mà thôi.

- PHÚT 54: KHÔNG VÀO. Số 4 Rhyan Grant của Australia tính căng ngang vào trong và nỗ lực cản phá của Abdallah Jaber vô tình làm trái bóng bay về phía cầu môn nhưng may cho Palestine là bóng chạm vào xà ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó, trung vệ Irvine đã đánh đầu sạt xà ngang.
- PHÚT 61: Một cầu thủ Australia tung ra cú sút từ xa nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Hamada nên bị bắt gọn dễ dàng.

- PHÚT 70: Australia kiểm soát bóng 65% trong hiệp hai nhưng đoàn quân của HLV Arnold Graham không còn duy trì được sức ép nghẹt thở lên phần sân Palestine như trong hiệp đấu đầu tiên.

- PHÚT 73: Cơ hội. Mahmoud Wadi đánh đầu ở góc khá hẹp, bóng đi ngang khung thành Australia.

- PHÚT 80: Trận đấu trôi về những phút cuối và có lẽ khả năng xảy ra kịch tính là cực thấp khi mà Palestine quá yếu và gần như không có cửa bật lại.
 
- PHÚT 86: Cơ hội lại đến với Awer Mabil nhưng cú sút của số 21 bên phía Australia đã chạm vào chân một cầu thủ Palestine nên thủ môn Hamada không phải quá khó khăn trong việc xử lý.
- PHÚT 90: 3-0 CHO AUSTRALIA. Từ một tình huống phạt góc, bóng được tạt vào khu vực 16m50 và cầu thủ vào sân trong hiệp 2, số 14 Apostolos Giannou bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Palestine.

- HẾT GIỜ. Nhà đương kim vô địch Australia không mất nhiều sức để giành trọn 3 điểm trước đối thủ đến từ Tây Á Palestine. Với chiến thắng này, Socceroos lại sáng cửa đi tiếp. Chỉ cần không thua Syria ở trận đấu cuối, họ chắc chắn giành quyền đi tiếp với tư cách nhì bảng.

Trong khi đó, Palestine dù mới có được 1 điểm nhưng lại chưa ghi được bàn nào vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại đội đầu bảng Jordan ở trận cuối. Cần nhớ rằng Jordan chẳng những đã sớm vượt qua vòng bảng với 6 điểm trong tay mà còn chính thức đoạt luôn ngôi đầu bởi hiện chỉ duy nhất Australia còn khả năng san bằng điểm số với Jordan song họ vẫn sẽ phải xếp sau do thua ở trận đối đầu trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X