Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể bắn hạ "đại bàng", Man City bắt đầu run rẩy trên đỉnh bảng

Thứ Ba 15/03/2022 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu áp đảo và vượt trội về mọi chỉ số chuyên môn song thầy trò HLV Guardiola không làm sao tìm được bàn thắng trong chuyến làm khách của Palace thuộc vòng 29 Premier League 2021/22 vào đêm qua. Một lần nữa, Patrick Vieira đã chứng minh năng lực "khắc chế" đội bóng cũ của mình.

Kết quả chung cuộc Palace vs Man City (0-0)


Có lẽ hẳn nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên nếu nhận ra quãng thời gian vị HLV hiện tại của Crystal Palace, Patrick Vieira gắn bó với Arsenal hoá ra chỉ ngang ngửa số năm ông liên quan tới… Man City. Theo đó, cựu tiền vệ người Pháp từng thi đấu cho Arsenal trong 9 năm (1996 - 2005).
Palace vs Man City
 
Đến cuối sự nghiệp, ông khoác áo Man City trong 2 mùa bóng (2009/10 và 2010/11) rồi giải nghệ luôn trong màu áo Man xanh để bắt đầu con đường trở thành HLV chuyên nghiệp. Ban đầu, Vieira phụ trách hệ thống phát triển bóng đá trẻ ở Man City, sau đó được thăng lên chức HLV đội dự bị Man xanh. Đến tháng 12/2015, ông rời Man xanh gia nhập New York City, đội bóng “anh em” với Man City bởi cùng thuộc sở hữu của tập đoàn City Football group.

Mãi tới năm 2018 Vieira mới chính thức chấm dứt hoàn toàn khỏi mối quan hệ với Man City để trở thành thuyền trưởng của Nice. Như vậy, tổng thời gian ông trực tiếp và gián tiếp liên quan tới Man City lên tới 9 năm. Arsenal là thanh xuân tươi đẹp của Vieira nhưng Man City mới chính là nền tảng tạo nên con người ông ngày hôm nay.

Dường như nhờ sự am hiểu tường tận đội bóng cũ mà Vieira đã giúp Crystal Palace tạo ra được cơn địa chấn đánh bại đội bóng số 1 nước Anh hiện nay ngay tại Etihad ở vòng 10 Premier League mùa này. Hôm đó Man City tung ra số cứ dứt điểm nhiều gấp đôi Crystal Palace, cầm bóng cũng nhiều gấp đôi nhưng rốt cục lại thua 0-2, và còn phải thi đấu ít hơn 1 người cả hiệp 2 (do Aymeric Laporte dính thẻ đỏ).
Danh sách xuất phát của Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Song thất bại đó hóa ra chỉ như một cái gờ giảm tốc dành cho Man City mà thôi chứ chẳng thể đủ sức ngăn chặn được bước tiến của thầy trò Pep Guardiola bởi sau trận thua Crystal Palace, Man City thắng liền 12 trận liên tiếp tại Premier League.

Số phận của Crystal Palace thì ngược lại: Kể từ chiến công vang dội trước Man City, Crystal Palace đã trải qua 18 trận tại Premier League và chỉ thắng thêm đúng 5 trận. Ngoài phong độ cao gấp bội so với đối thủ, Man City cũng đang là đội khách đáng sợ bậc nhất Premier League mùa này: bất bại 13 trận liên tiếp tại giải VĐQG Anh. Bên cạnh đó, lịch sử Premier League chưa bao giờ chứng kiến Crystal Palace có thể đánh bại Man City cả 2 trận lượt đi và về trong một mùa bóng.

Ở cuộc tái ngộ Palace, HLV Guardiola quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát mà đã cùng ông hủy diệt người hàng xóm MU tại trận derby vào vòng trước. Trong đó có 6 gương mặt trải đều trên 3 tuyến đã được nghỉ ngơi ở trận hòa Sporting Lisbon 0-0 tại lượt về vòng 1/8 Champions League cách đây vài ngày gồm Cancelo, Walker (hàng thủ); De Bruyne, Rodri (tuyến giữa); Jack Grealish, Mahrez (hàng công).
Man City không thể ghi bàn trong hiệp 1 dù thi đấu áp đảo
Man City không thể ghi bàn dù thi đấu áp đảo. Trong đó 2 lần bóng trúng vào khung gỗ Palace

Nói cách khác, Pep vẫn luôn "dẻo tay" xoay vòng đội hình để đảm bảo cho dàn trụ cột được nghỉ ngơi luân phiên, tránh tình trạng quá tải mà đảm bảo được thành tích thi đấu trên sân. Chưa cần phải đẩy cao nhịp độ thi đấu ngay từ đầu, Man City cứ "lầm lũi" kiểm soát toàn bộ cuộc chơi trong sự đeo bám của đối thủ.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Mahrez với cú cứa lòng trong chân trái từ ngoài vạch 16m50 vào phút thứ 9 và bóng bay chệch mục tiêu không bao xa. Tuy nhiên phút 13, đội khách suýt phải trả giá do sai sót trong khâu chuyền bóng bên phần sân nhà khi sau cùng cú đá chéo góc của Olise chút nữa trúng vào khu vực cầu môn.
Đến phút 19, trung vệ Stones bắn phá từ cự ly gần 30m mà nếu bóng không sượt qua chân Schlupp thì chưa biết chừng mành lưới đội chủ nhà đã phải rung lên. Phút 28, tới lượt cột dọc cứu nguy cho Palace sau cú nã đại bác của Cancelo và pha đá bồi kế tiếp của Laporte lại đưa bóng lên khán đài.
Man City
Nỗi thất vọng của Mahrez khi đội nhà không thể thắng

Nhìn chung việc Palace không thủng lưới trong hiệp 1 phần nhiều do may mắn chứ chẳng phải do đội chủ nhà chơi quá hay. Tuy nhiên "đại bàng" không phải không có thời cơ để "mổ" đối thủ nhưng không tận dụng thành công. Chẳng hạn phút 39, một lần nữa hàng thủ đội khách mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà và nhờ vậy, Palace có đợt tập kích, được khép lại bằng cú cứa lòng gần trúng đích của Zaha.

Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện không có nhiều đột biến khi Palace tiếp tục kiên cường chống đỡ cũng như kiên nhẫn chờ đợi thời cơ tung đòn "ám sát" nhà ĐKVĐ. Thực ra, nếu khâu dứt điểm tốt hơn thì cơn khát bàn thắng của Man City có lẽ được giải tỏa. Phút 57, bóng lại trúng cột dọc khung thành Palace sau pha kết thúc chéo góc ở cự ly gần của De Bruyne. Nỗ lực đá bồi sau đó của Mahrez không thắng được phản xạ của Guaita.

Phút 71, Grealish thoát xuống đáy biên ngang để nhận đường chọc khe của De Bruyne rồi đưa bóng vào trong cắt mặt khung thành Palace, nhưng không cầu thủ nào của đội khách có thể tiếp ứng thành công dù cơ hội thành bàn cực cao.
Man City
HLV Vieira thêm một lần gieo sầu cho đội bóng cũ

Điểm khá ngạc nhiên là HLV Guardiola không hề thực hiện một động thái điều chỉnh nhân sự nào để làm mới đội hình nên càng về cuối trận, Palace càng tỏ ra vững chắc. Trước khi trận đấu khép lại, nhà cầm quân tài ba người TBN tiếp tục phải lắc đầu ngán ngẩm khi chứng kiến Laporte đánh đầu quá nhẹ sau quả đá phạt bên cánh phải nên không thể hạ gục được Guaita.

Như vậy, Man City đã không thể trả món nợ đã vay ở lượt đi. Tuy nhà ĐKVĐ vẫn chắc chắn giữ được ngôi đầu cho đến vòng kế tiếp song cách biệt với Liverpool sẽ giảm xuống còn 1 điểm mong manh nếu như "Lữ đoàn đỏ" đánh bại Arsenal trong trận đá bù diễn ra sau đây vài ngày nữa. Lúc đó, vị trí số 1 của Man xanh sẽ lung lay thực sự.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PALACE VS MAN CITY


CRYSTAL PALACE (4-2-3-1): Vicente Guaita; Nathaniel Clyne, Joachim Andersen, Marc Guehi, Tyrick Mitchell; Cheikhou Kouyate, Jeffrey Schlupp; Michael Olise (Ayew 65'), Conor Gallagher, Wilfried Zaha; Jean-Philippe Mateta (Edouard 65').

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, John Stones, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Kevin De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva; Riyad Mahrez, Phil Foden, Jack Grealish.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X