Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lần đầu đánh bại "người cũ" Patrick Vieira, Arsenal ra quân suôn sẻ ở Premier League 2022/23

Thứ Bảy 06/08/2022 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23, Arsenal đã vượt qua được chủ nhà Crystal Palace đầy khó chịu dưới triều đại của Vieira, một "Pháo thủ" huyền thoại.

Kết quả chung cuộc Palace vs Arsenal (0-2)

Ghi bàn: Martinelli (20'); Guehi (85' phản lưới)

Arsenal không được xếp vào nhóm ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu vô địch Premier League 2022-23 nhưng hứa hẹn là ẩn số thú vị nhất. Với quyết tâm trở lại đấu trường Champions League, "Pháo thủ" đã chi hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ 5 tân binh tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2022, trong đó có 3 thương vụ đáng chú ý là Fabio Vieira (Porto), Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko (Man City).

Trước đó, HLV Mikel Arteta đã xây dựng được bộ khung chất lượng ở Arsenal với những gương mặt như Ramsdale, White, Gabriel Magalhaes, Partey, tân thủ quân Odegaard hay Saka. Chiến lược trẻ hóa lực lượng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bước đầu thành công ở sân Emirates.

Palace vs Arsenal
 

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2022/23, The Gunners đã thể hiện màn trình diễn rất ấn tượng: thắng cả 5 trận giao hữu hè 2022 và ghi tới 20 bàn thắng. Nổi bật nhất là 2 thắng lợi hủy diệt trước Chelsea (4-0) và Sevilla (6-0). Đáng nói hơn, tân binh Gabriel Jesus đã để lại ấn tượng cực tốt khi đã ghi 6 bàn thắng cho đội bóng ở loạt trận giao hữu vừa rồi.

Vòng mở màn Premier League 2022/23, Arsenal đụng độ đội bóng hàng xóm Crystal Palace mà dưới bàn tay của Patrick Vieira (một huyền thoại của ... "Pháo thủ") đã trở thành đối thủ vô cùng khó chịu ở Ngoại hạng Anh mùa trước với lối chơi máu lửa và đầy cá tính giống như phong cách lúc còn thi đấu của cựu tiền vệ lừng danh người Pháp.

Mùa trước, ở màn tiếp đón Arsenal, Crystal Palace từng thắng giòn giã 3-0. Trước đó, Patrick Vieira cũng buộc đội bóng cũ phải chia điểm ở Emirates (hòa 2-2). Xa hơn, trong 8 màn đụng độ Crystal Palace gần nhất ở Premier League, Arsenal chỉ thắng duy nhất 1 trận (thua 2).

Đây cũng là mùa giải thứ 3 liên tiếp Arsenal phải thi đấu trên sân khách ở vòng đầu tiên của Premier League. Mùa trước, thầy trò Arteta đã gây thất vọng lớn khi để thua 0-2 trước tân binh Brentford. Song rõ ràng so với thời điểm đó, Arsenal bây giờ đã hoàn toàn khác, trưởng thành hơn về bản lĩnh và chất lượng đội hình cũng tăng lên đáng kể.

Trực tiếp Palace 0-1 Arsenal (H2) Cách biệt mong manh 1
Danh sách xuất phát của Arsenal ở trận mở màn Premier League 2022/23

Chẳng hạn chỉ còn đúng 3 cầu thủ hiện diện trong danh sách xuất phát của trận thua Brentford khi đó giờ vẫn được đá chính trước Palace. Đó là hậu vệ Ben White, tiền vệ Xhaka và tiền đạo Martinelli. Những "người mới" hoặc đã khẳng định được mình trong màu áo Arsenal vào mùa trước (Saka, Magalhaes, Partey, Odegaard, Ramsdale) hoặc thuộc diện tân binh đầy hứa hẹn (Zinchenko, Jesus, Saliba).

Trong đó trung vệ Saliba là trường hợp "đặc biệt". Dù đã gia nhập Arsenal từ năm 2019 nhưng đây mới là trận chính thức đầu tiên của anh trong màu áo đội 1 Arsenal bởi trước đó, Saliba toàn phải trở về quê nhà Pháp thi đấu cho một số CLB tại Ligue 1 theo diện cho mượn. Ở đâu, Saliba cũng chơi tốt nên có lẽ HLV Arteta đã quyết định trao cơ hội cho cầu thủ sinh năm 2001 này ở mùa giải mới 2022/23.

Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi với khí thế ngút trời. Ngay phút thứ 4, thần tượng mới của CĐV Arsenal, Gabriel Jesus tự mình pressing đoạt bóng khỏi chân đối thủ Zaha trước vùng cấm địa Palace rồi mau chóng tìm cách đột nhập khu vực 16m50. Cú dứt điểm sau đó của cựu cầu thủ Man City đập chân Guehi bật đến chỗ của Martinelli nhưng tiền đạo người Brazil lại sút bồi chéo góc chệch cột dọc dù chỉ còn thủ môn Guaita trước mặt.

Vài phút sau, Odegaard (được trao băng thủ quân Arsenal ở mùa giải 2022/23) mở bóng sang cánh trái cho đồng đội mới Zinchenko và hậu vệ người Ukraine quyết định dẫn vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú sút căng nhưng không thắng được thủ thành đội chủ nhà.

Trực tiếp Palace 0-1 Arsenal (H2) Cách biệt mong manh 2
Martinelli là cầu thủ ghi bàn đầu tiên của Premier League 2022/23

Và rồi cũng chỉ đến phút 20 thì đoàn quân của HLV Arteta đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Saka thực hiện quả đá phạt góc đầy ý đồ khi rót bóng đến khoảng trống ở phía cột hai và Zinchenko không bị ai kèm thoải mái đánh đầu chiến thuật vào khu vực 5m50. Martinelli là người tiếp ứng thành công, dùng đầu đánh bóng tung lưới Palace dù Guaita đã chạm được tay vào trái bóng.

Dù bàn dẫn trước càng giúp Arsenal chiếm lĩnh cuộc chơi nhưng không vì thế mà đường vào cầu môn Guaita rộng mở hơn, cũng một phần do Palace của Patrick Vieira vẫn kiên định với lối chơi chặt chẽ và thực dụng chứ không dâng cao tấn công kiếm bàn gỡ. Thế nhưng vào cuối hiệp 1, đội chủ nhà suýt san bằng được tỷ số nếu như thủ môn Ramsdale không chơi xuất sắc để từ chối pha lao người đánh đầu dũng cảm cận thành của Edouard.

Đầu hiệp 2, Ramsdale tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong khung gỗ Arsenal bằng một màn cứu thua nữa khi đối diện với Eze. Trước đó hàng thủ đội khách đã bị xé toạc bởi cú chọc khe của Zaha. Phút 59, Gabriel Jesus lại có màn cướp bóng thành công bên phần sân đối phương rồi mang đến cơ hội cho thủ quân Odegaard trong vùng cấm địa nhưng tiền vệ người Na Uy lại không mạnh dạn tung ra cú dứt điểm mà tìm cách trả bóng lại cho chính Jesus, giúp cho một hậu vệ Palce kịp lao về truy cản.

Saka gop cong lon vao ban an dinh ty so thuoc ve mot cau thu doi phuong
Saka góp công lớn vào bàn ấn định tỷ số thuộc về một cầu thủ đối phương

Nhìn chung trong hiệp 2 Palace chơi tiến bộ hơn so với hiệp 1 nhưng không thể kiếm được bàn gỡ. Chẳng những vậy đến cuối trận, đội chủ nhà còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 85, Nketiah mới vào sân thay Jesus đã mở bóng sang phải cho Saka và tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal tìm đường vào khu vực cấm địa trước khi dùng chân phải đưa bóng vào giữa và Marc Guehi đã có pha đánh đầu cực hiểm, ghi bàn thắng hộ đội khách.

2-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy, Arsenal đã mở màn giải Ngoại hạng Anh 2022/23 bằng một chiến thắng thuyết phục trên sân của đối thủ cùng thành phố khó chịu Palace. Quan trọng hơn, "Pháo thủ" đã phần nào cho thấy một diện mạo mới tươi tắn hơn so với mùa trước nhờ sự có mặt của dàn tân binh cũng như các trụ cột giữ vững được phong độ.

Đội hình thi đấu Palace vs Arsenal

CRYSTAL PALACE XI (4-2-3-1): Vicente Guaita; Nathaniel Clyne, Joachim Andersen, Marc Guehi, Tyrick Mitchell; Jeffrey Schlupp, Cheick Doucoure (Milivojevic 75'); Jordan Ayew, Eberechi Eze, Wilfried Zaha; Odsonne Edouard (Mateta 58').

ARSENAL XI (3-4-1-2): Aaron Ramsdale; Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes; Bukayo Saka, Thomas Partey, Granit Xhaka, Oleksandr Zinchenko (Tierney 83'); Martin Odegaard; Gabriel Jesus (Nketiah 83'), Gabriel Martinelli.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X