Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bất ngờ thua tan nát dưới tay "cố nhân"

Thứ Ba 05/04/2022 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Pháo thủ" thành London đã không thể đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH Premier League 2021/22 sau khi trắng tay ở trận đấu muộn nhất vòng 31 và người gieo sầu cho Arsenal là một biểu tượng cũ của đội bóng, cựu tiền vệ Patrick Vieira hiện đang dẫn dắt Crystal Palace.

Kết quả chung cuộc Palace vs Arsenal (0-3)

Ghi bàn: Mateta (16'); Ayew (24'); Zaha (74' pen)

Arsenal bước vào trận đấu muộn nhất vòng 31 Ngoại hạng Anh 2021/22 trong tâm trạng phấn chấn nhờ kết quả thi đấu thuận lợi của các đối thủ. Theo đó, Chelsea thua sốc Brentford 1-4 và MU bị Leicester City cầm hòa 1-1.
Palace vs Arsenal
 
Chẳng những đang sở hữu phong độ tốt mà "Pháo thủ" còn có sự ổn định cao bên ngoài sân bóng. Nếu như Chelsea phải vật lộn với lệnh trừng phạt nặng nề của chính phủ Anh cùng các rắc rối xung quanh việc đổi chủ thì MU ngày càng đi lạc hướng và khả năng lớn chuẩn bị thay tướng.

Tuy vậy đối đầu với đội bóng láng giềng Crystal Palace chưa bao giờ dễ dàng với Arsenal. Cho dù bất bại trong 5 màn đụng độ gần đây giữa đôi bên tại đấu trường Premier League, nhưng thầy trò HLV Arteta cũng chỉ thắng được 1 trận.

Crystal Palace hiện tại không phải đối thủ dễ chơi dưới bàn tay dẫn dắt của Pattrick Vieira, huyền thoại một thời của Arsenal. Trước cuộc đón tiếp "Pháo thủ", Palace đã không thua 6 trận liên tiếp và giành vé vào bán kết FA Cup. Đội bóng này không sở hữu một ngôi sao lớn nào song dàn cầu thủ tương đối chất lượng so với mặt bằng chung của giải đấu.

Tuy nhiên, đừng quên Arsenal đã trưởng thành rõ rệt ra sao trong mùa này. Cho dù vẫn gặp vấn đề ở các trận đấu lớn, nhưng Pháo thủ hiếm khi đánh rơi điểm số trước các đối thủ nằm ngoài top 6. Xen giữa trận thua Liverpool, Arsenal đã đánh bại Wolves, Leicester hay Aston Villa, những đội "ngang cơ" Crystal Palace.
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Palace
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Palace

HLV Mikel Arteta đã tìm ra được bộ khung tối ưu cho Arsenal nên cũng chẳng có gì phải tiếc nuối về trường hợp của Aubameyang (đang tỏa sáng ở Barca). Trước Palace, nhà cầm quân người TBN chỉ thực hiện 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất Aston Villa (thắng 1-0) và đều có lý do của nó. Đó là sự trở lại tất nhiên nơi khung gỗ của thủ môn số 1 Ramsdale sau khi hoàn toàn khỏe mạnh và ngược lại, Kieran Tierney không thể ra sân vì chấn thương nên Tavares được lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái.

Cả hai đội đều nhập cuộc với tư tưởng đảm bảo an toàn tối đa cho phần sân nhà trước rồi mới nghĩ đến tấn công uy hiếp đối thủ hòng kiếm bàn thắng nên thế trận trở nên kém hấp dẫn. Tuy nhiên ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu, tỷ số đã được mở.

Phút 16, Gallagher treo bóng vào khu vực 16m50 của Arsenal từ chấm đá phạt bên cánh trái và trong nỗ lực tranh chấp, trung vệ Jacob Andersen vô tình đưa bóng thuận lợi đến vị trí của Mateta, giúp cho tiền đạo này đưa tên lên bảng điện tử bằng cú đánh đầu dũng mãnh.
Palace vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau hơn 20 phút thi đấu
Palace ghi đến 2 bàn chỉ sau hơn 20 phút thi đấu

Nhưng bất ngờ mà đội chủ nhà tạo ra trong hiệp 1 chưa dừng lại ở đây. Phút 24, lại là Jacob Andersen tung ra đường kiến tạo song hoàn toàn có chủ đích (chuyền tầm thấp từ giữa sân) và Gabriel phá hụt bóng, qua đó mở ra cơ hội cho Jordan Ayew khống chế rồi vung hết chân trái sút căng, không cho thủ môn Ramsdale một cơ hội nào.

Càng bị dẫn bàn, Arsenal càng tỏ ra bế tắc và cho đến hết hiệp 1, "Pháo thủ" cố lắm chỉ có được vài ba cơ hội lẻ tẻ với độ ăn bàn cực thấp. Trong khi đó với lợi thế trong tay, Palace cực kỳ thoải mái thi triển lối chơi phòng ngự - phản công khoa học và khung thành Ramsdale lại đôi lần rơi vào trạng thái cảnh báo mà chỉ cần một sai sót thôi thì gần như chắc chắn, mành lưới Arsenal sẽ lại phải rung lên.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Arteta đã phải sớm nghĩ đến việc tăng cường nhân sự cho hàng công hòng xoay chuyển cục diện và tiền đạo Gabriel Martinelli được tung vào sân. Tuy nhiên Palace phiên bản Vieira thực sự khó chịu. Phút 51, Arsenal đòi 11m trong vô vọng sau khi Saka ngã trong vùng cấm địa của Palace.
Arsenal
Arsenal đã có một trận derby đáng quên

Vài phút sau, Andersen tính tìm kiếm bàn thắng sau cú đúp kiến tạo với quả đá phạt tương đối tốt hướng thẳng về cầu môn nhưng Ramsdale đã chơi tốt để bắt gọn trái bóng. Chính xác đến tận phút 63, đội khách mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên song cú đặt lòng của Smith Rowe ở cự ly chưa đến 10m lại vừa nhẹ vừa không hiểm nên Guaita dễ dàng tóm gọn.

Sau đó, Nketiah mới vào sân đã căng ngang thuận lợi cho Odegaard không bị ai kèm thoải mái bắt volley chân trái nhưng tiếc thay, bóng đã bay ra ngoài. Chẳng những bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi mà ngôi sao người Na Uy còn khiến đội nhà phải chịu phạt đền sau pha quét trụ khá thô với Zaha ở phút 72. Chính tiền đạo từng khoác áo MU đã đánh lừa Ramsdale trên chấm 11m để mang về bàn thứ 3 cho Palace.

Những phút còn lại, Arsenal vẫn buộc phải vùng lên hòng vãn hồi danh dự chứ cuộc chơi đã được định đoạt song rốt cục, đội quân của HLV Arteta chỉ có thêm vài tình huống nguy hiểm nữa mà thôi chứ một bàn gỡ ít ỏi cũng không. Trong đó nổi bật nhất là cú cứa lòng của Nketiah đưa bóng trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành đội chủ nhà.
Arsenal
Zaha ấn định chiến thắng 3-0 cho Palace từ chấm 11m

Chung cuộc, Arsenal đã thua sấp mặt 0-3 và ngậm ngùi nhìn vị trí thứ 4 sau vòng 31 chính thức thuộc về Tottenham. Hiện tại, "Pháo thủ" có cùng 54 điểm như Spurs nhưng hiệu số kém hơn. Dẫu vậy Arsenal còn 1 trận chưa đá trong tay nên quyền định đoạt vẫn nằm trong tay họ tuy nhiên có thể chắc chắn một điều là cuộc đua Top 4 sẽ cực kỳ khốc liệt cho đến ngày cuối cùng của mùa giải 2021/22.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PALACE VS ARSENAL

CRYSTAL PALACE (4-3-3): Vicente Guaita; Nathaniel Clyne, Jacob Andersen, Marc Guehi, Tyrick Mitchell; Conor Gallagher, Cheikhou Kouyate (Milivojevic 80'), Jeffrey Schlupp; Jordan Ayew (Edouard 76'), Jean-Philippe Mateta (McArthur 69'), Wilfried Zaha.

ARSENAL (4-2-3-1): Aaron Ramsdale; Cedric Soares (Nketiah 66'), Ben White, Gabriel Magalhaes, Nuno Tavares  (Gabriel Martinelli 46'); Thomas Partey, Granit Xhaka; Bukayo Saka, Martin Odegaard, Emile Smith Rowe; Alexandre Lacazette.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X