Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Paderborn 1-6 Dortmund: Vắng Haaland, Jadon Sancho thỏa sức vẫy vùng với một cú hattrick

Thứ Hai 01/06/2020 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng vùng Ruhr đã đứng dậy rất nhanh sau thất bại cay đắng trước Bayern Munich ở trận "chung kết của mùa giải 2019/20". Trên sân của đội bóng cuối bảng, Dortmund chỉ gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 1 nhưng họ đã bùng nổ dữ dội trong hiệp 2 để mang về thắng lợi đậm đà. Trong đó Jadon Sancho đã chứng minh cho tất cả thấy rằng anh mới là ngôi sao số 1 Dortmund mùa này.
Bàn thắng
Padeborn: Hunemeier (72 pen)
Dortmund: Thorgan Hazard (54); Jadon Sancho (57, 74, 90+1); Hakimi (85); Schmelzer (89)
Tổng hợp: Paderborn 1-6 Dortmund
video
Mùa này mới là lần thứ hai trong lịch sử Paderborn được hít thở bầu không khí Bundesliga. Song nhiều khả năng chuyến phiêu lưu của đội chủ sân Benteler-Arena cũng ngắn ngủi như lần đầu cách đây 5 năm. Còn nhớ mùa giải 2014/15, trong lần đầu lên chơi tại Bundesliga, Padeborn đã cán đích ở… vị trí cuối cùng. Bây giờ trong lần thứ hai góp mặt tại hạng đấu cao nhất nước Đức, đội bóng miền Tây cũng đang đứng đội sổ trước vòng 29, kém khá xa khu vực an toàn.

Nhưng Dortmund không được phép chủ quan trước đối thủ kém xa về đẳng cấp. Trận lượt đi vào tháng 11 năm ngoái, Dortmund tiếp Paderborn với tâm lý có phần khinh địch. Hậu quả là Dortmund thủng lưới liền 3 bàn ngay trong hiệp 1 và phải rất nỗ lực trong hiệp 2, mới gỡ hòa thành công 3-3 trong đó có pha lập công vào phút bù giờ của Marco Reus. Trở lại sau mùa dịch, Paderborn chơi không tồi với 3 trận hòa, mạch bất bại dài nhất của họ kể từ đầu mùa này.
Trực tiếp Paderborn vs Dortmund - Bundesliga 201920 hôm nay hình ảnh
Paderborn vs Dortmund

Song vấn đề với Dortmund không phải là Paderborn đá đấm ra sao mà là việc họ “tiêu hóa” thế nào thất bại đáng buồn trong trận Der Klassiker vừa qua. Dortmund coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch khi thua đại kình địch Bayern Munich với 7 điểm ít hơn.

Chiếc ghế của Lucien Favre không hề bấp bênh như thông tin trên mặt báo. Trước đó, vị HLV người Thụy Sỹ cũng tuyên bố muốn tiếp tục dẫn dắt Dortmund ở mùa giải sau. Trận thua Bayern rõ ràng đem lại nỗi thất vọng lớn tuy nhiên không thể phủ nhận Dortmund tiến bộ từng ngày dưới bàn tay của Lucien Favre. Việc thay HLV trưởng không khác nào đập đi một công trình đang được xây dựng dở dang.
Danh sach xuat phat cua Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund

Trận này, tiền đạo trẻ số 1 thế giới hiện nay, Erling Haaland không thể ra sân do chấn thương song nhờ vậy mà Jandon Sancho, một tài năng đầy triển vọng khác mà Dortmund sở hữu, mới có lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách xuất phát kể từ khi bóng đá trở lại hậu Covid-19. 3 trận trước đó, sao trẻ người Anh toàn chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị mà thôi. Sancho sẽ kết hợp với Brandt và Thorgan Hazard trên hàng công theo chiến thuật "số 9 ảo".

Được đánh giá cao hơn nhưng Dortmund nhập cuộc tương đối thận trọng và chưa triển khai tấn công ào ạt về khung thành đội chủ nhà dù rằng họ vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Thậm chí phút 11, Drager mà xử lý tốt hơn trong một đợt phản công nhanh thì chưa biết chừng Padeborn còn mở tỷ số trước.
Dortmund da co mot hiep dau duoi trung binh
Dortmund đã có một hiệp đầu dưới trung bình

Phút 26, khung thành Paderborn rộng mở sau tình huống khống chế bóng của Julian Brandt. Raphael Guerreiro băng vào tung cú sút hết tầm chân nhưng bóng lại chạm một hậu vệ đội chủ nhà nên không thể bay trúng mục tiêu. Trong hiệp 1, những cơ hội tương tự như vậy vô cùng ít ỏi, chưa nói gì đến các tình huống có độ ăn bàn rõ rệt hơn.

Nói cách khác, đương kim á quân Bundesliga đã có một hiệp đấu dưới trung bình. Cần nhớ rằng, Padeborn không chỉ đứng cuối bảng mà còn sở hữu hàng phòng ngự kém thứ hai giải đấu (nhận số bàn thua chỉ ít hơn Mainz). Một Jadon Sancho rất được kỳ vọng và bản thân cầu thủ người Anh cũng rất khao khát chứng tỏ năng lực đã thi đấu không đạt yêu cầu.

Thực ra trước khi hiệp 1 khép lại, Brandt mà không dứt điểm quá tệ (đặt lòng trong trong chân phải cực thiếu chính xác dù chẳng bị ai kèm) trong một tình huống tấn công chớp nhoáng thì Dortmund đã có chút vốn để bước vào hiệp 2. Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút 54 thì các vị khách đã có được điều mình cần.
Thorgan Hazard (ngoai cung ben phai) khai thong be tac cho Dortmund
Thorgan Hazard (ngoài cùng bên phải) khai thông bế tắc cho Dortmund

Tiền vệ từng khoác áo Liverpool vs Juventus, Emre Can khéo léo đẩy bóng vượt qua Strohdiek bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Thủ môn Zingerle đổ người cản phá và bóng vô tình tìm đến vị trí của Thorgan Hazard. Cậu em trai của Eden Hazard lừng danh không thể bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi mà khung thành trước mặt đã quá rộng mở.

Một khi thế bế tắc đã được khai thông thì tất nhiên mọi chuyện trở nên quá đơn giản với Dortmund. Thậm chí chỉ mất thêm vài phút, họ đã có bàn thứ 2. Lần này tới lượt Brandt thanh thoát bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa Padeborn và ung dung căng ngang cho Sancho dễ dàng dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.
Jadon Sancho da dong gop 2 ban thang cho Dortmund
Jadon Sancho đã lập một cú hattrick như để chứng minh anh mới là ngôi sao số 1 Dortmund

Dù bị dẫn 2 bàn nhưng vẫn cần phải dành lời khen cho Padeborn khi không nao núng tinh thần, vẫn chiến đấu hăng say hòng níu kéo hy vọng kiếm điểm. Rốt cục, sau vài tình huống uy hiếp khá có nét, họ đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 72. Trọng tài cho rằng bóng đã chạm vào tay Emre Can sau cú sút của Zolinski nên cho đội chủ nhà hưởng 11m và Hunemeier hoàn thành trọng trách sút phạt đền được giao.

Tuy vậy, chỉ hơn một phút sau, mành lưới của Padeborn đã rung lên lần thứ 3. Jandon Sancho khống chế rất bình tĩnh đường bóng do Thorgan Hazard mang lại và dứt điểm đủ khó để hạ gục Zingerle. Cầu thủ sinh năm 2000 người Anh đã chứng tỏ được giá trị của mình sau hiệp 1 thất vọng. Như vậy, Sancho đã nâng thành tích ghi bàn ở Bundesliga mùa này lên con số 16, cao nhất đội (người đứng thứ 2, Marco Reus mới có 11 bàn).
Dortmund da co mot tran tennis tung bung
Dortmund đã có một trận tennis tưng bừng

Đến phút 85 thì tỷ số được nâng lên 4-1 dành cho Dortmund khi Schmelzer cướp bóng từ chân của Strohdiek rồi mau chóng đẩy cho Hakimi vung chân sút chìm trái phá, đốt cháy góc lưới của Padeborn. Tuy nhiên mọi thứ chưa dừng lại ở đây, thậm chí đội bóng vùng Ruhr còn ghi thêm được 2 bàn nữa cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Đầu tiên, Schmelzer dứt điểm không thật tốt do bị kèm sát sau đường chuyền của Witsel bên cánh phải song vẫn có thể đưa bóng vào lưới Zingerle. Cuối cùng, chính Jadon Sancho đã khép lại một buổi tennis tưng bừng của đội nhà bằng tình huống tăng tốc tiếp cận thủ môn đối phương trong một đợt phản công nhanh và dứt điểm lạnh lùng để ấn định tỷ số 6-1.

Chiến thắng tưng bừng này giúp Dortmund giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga 2019/20 với 60 điểm, duy trì cách biệt 7 điểm kém hơn Bayern Munich.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


PADERBORN XI (5-3-2): Leopold Zingerle; Mohamed Drager, Uwe Hunemeier, Christian Strohdiek, Sebastian Schonlau, Jamilu Collins; Christopher Antwi-Adjei (Jastrzembski 83'), Sebastian Vasiliadis (Sabiri 83'), Gerrit Holtmann (Proger 74'); Streli Mamba (Michel 68'), Dennis Srbeny (Zolinski 66').

DORTMUND XI (3-4-2-1):
Roman Burki; Lukasz Piszczek, Mats Hummels, Manuel Akanji; Achraf Hakimi, Emre Can, Thomas Delaney (Witsel 68'), Raphael Guerreiro (Schmelzer 80'); Jadon Sancho, Julian Brandt (Reyna 80'); Thorgan Hazard.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X