Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập cú đúp kiến tạo, Barca thắng nhẹ Osasuna

Chủ Nhật 07/03/2021 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không mất quá nhiều sức, các học trò của HLV Koeman đã giành chiến thắng tại vòng 26 La Liga để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Atletico trong cuộc đua vô địch La Liga. Không trực tiếp ghi bàn nhưng Lionel Messi đã trực tiếp tạo ra 2 bàn thắng cho đồng đội.
Chung cuộc: Osasuna 0-2 Barca
Ghi bàn:
Jordi Alba (30); Ilaix Moriba (83)

Đúng như dự đoán, Barca vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách của Osasuna tại vòng 26 La Liga, bất chấp giữa tuần sau họ sẽ phải hành quân đến nước Pháp chạm trán chủ nhà PSG trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Nguyên nhân khá dễ hiểu: Barca đã thua sấp mặt đến 1-4 ở trận lượt đi trên sân nhà nên rõ ràng, cơ hội đi tiếp chẳng còn bao nhiêu. Do đó việc chuyển trọng tâm sang đấu trường quốc nội cũng là hết sức hợp lý.
Osasuna vs Barca
 
Thêm vào đó, vòng 26 này,  hai kẻ cạnh tranh trực tiếp Real Madrid vs Atletico phải đấu súng với nhau. Bởi vậy, bất kể trận derby thành Madrid có kết quả ra sao thì một chiến thắng trước Osasuna cũng mang đến lợi ích cho Barca: Hoặc rút ngắn cách biệt với Atletico hoặc gia tăng khoảng cách với Real Madrid.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, HLV Koeman chỉ điều chỉnh đúng hai vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Sevilla 3-0 vài ngày trước mà đã đưa Barca vào chung kết cúp Nhà vua TBN mùa này (tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận bán kết). Cụ thể, trung vệ Umtiti thay Pique (đóng góp 1 bàn vào thắng lợi vừa rồi trước Sevilla) vừa tái phát chấn thương và Griezmann thế chỗ của Dembele trên hàng công.

Như vậy, một loạt trụ cột quan trọng của đội bóng mùa này như Alba, Dest, Busquets, De Jong, tài năng trẻ Pedri và tất nhiên là ngôi sao số 1 Lionel Messi phải tiếp tục cày ải dù vừa trải qua hơn 120 phút mệt nhọc trước Sevilla. Cũng chính vì thế mà gã khổng lồ xứ Cataluyna chọn cách nhập cuộc chậm rãi chứ không tấn công ào ạt như thói quen mỗi khi gặp các đối thủ dưới cơ.
Messi lập cú đúp kiến tạo, Barca thắng nhẹ Osasuna hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Barca trước Osasuna

Nửa đầu hiệp 1, lối chơi của Barca mang tính "ru ngủ" rất cao khi họ chơi bóng từ tốn đến phát mệt và hầu như không đe dọa được cầu môn đội chủ nhà. Không những vậy, phút 15 thủ môn Stegen mà không tung người đẹp mắt để dùng một tay đẩy cú sút khó của Calleri từ ngoài vạch 16m50 thì mành lưới Barca khó bảo toàn.

Phút 20, Osasuna thoát nạn trong gang tấc. Chẳng là, thủ môn Sergio Herrera buộc phải rời khỏi khu vực 16m50 hòng ngăn chặn sớm Lionel Messi một mình lao xuống tuy nhiên thủ thành này chẳng rõ quên hay cố tình mà đã dùng tay chơi bóng. Tất nhiên trọng tài chẳng thể làm gì khác ngoài rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên ngay lúc đó, đội ngũ VAR phát đi tín hiệu rằng Messi đã rơi vào thế việt vị nên quyết định mau chóng được thu hồi. 

Phút 23, Umtiti chút nữa vô tình trở thành "kẻ đốt lưới nhà" sau màn phối hợp của cặp tiền đạo đối phương. Vài phút sau, Barca có tình huống được xem là đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu khi Alba tạt bóng từ cánh trái và Griezmann bật cao đánh đầu chệch cầu môn.
Pha dứt điểm mở tỷ số trận đấu của Jordi Alba
Pha dứt điểm mở tỷ số trận đấu của Jordi Alba

Và rồi đến phút 30, chưa cần phải đẩy cao nhịp độ thi đấu, Barca đã tìm được bàn thắng. Lionel Messi mở đường bóng thiên tài vào khu vực 16m50 để Alba bứt phá từ cánh trái xông vào đỡ bóng rồi vung chân sút căng tung nóc lưới Osasuna ở góc hẹp.

Chủ nhà Osasuna đã phản ứng khá tốt sau khi bị chọc thủng lưới và Stegen đã một lần nữa phải ra tay vào phút 34 để bảo vệ cho cầu môn đội nhà sau cú đá căng của Ruben Garcia. Dù vậy thế trận nhìn chung hoàn toàn nằm trong tay các vị khách tới từ Catalan và Barca có thêm được vài tình huống uy hiếp cho đến hết hiệp 1 nhưng tỷ số được giữ nguyên.

Phút 48, đội trưởng Lionel Messi tung ra cú nã đại bác từ cái chân trái sở trường ở cự ly gần 25m nhưng Herrera đã chơi tốt để cứu cho Osasuna khỏi bàn thua trông thấy. So với hiệp 1 thì sự lép vế của chủ nhà Osasuna tăng lên rõ rệt khi họ chẳng có được màn đáp trả nào bởi phải căng mình ra chống đỡ những đợt uy hiếp của đội khách.
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Osasuna vẫn tỏ ra lép vế
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Osasuna vẫn tỏ ra lép vế

Phút 61, Dembele mang đến cho Frenkie De Jong cơ hội tốt để lập công nhưng đúng vào thời khắc dứt điểm, hậu vệ đối phương đã kịp thò chân can thiệp nên cú kết thúc chỉ có thể ra ngoài. Phút 70, thiếu chút nữa Barca phải nhận bàn thua khi Ruben Garcia tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Calleri cố gắng thực hiện cú đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

Nhưng rồi chiến thắng cũng được định đoạt ở phút 83. Vẫn lại là Lionel Messi đẩy bóng nhẹ cho đàn em Ilaix Moriba vào sân trong hiệp 2 chỉnh bóng bằng chân trái và dùng lòng trong chân trái vẽ nên một đường cong tuyệt diệu, đưa bóng về góc lưới trong nỗ lực cản phá tuyệt vọng của Herrera.

Đây là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ sinh năm 2003 trong màu áo đội 1 Barca. Khoảng thời gian còn lại, hai bên chỉ đá cho xong trận. Như vậy, Barca đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi có chiến thắng 2-0 để tạm thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 2 điểm. Thắng lợi vừa rồi cũng ít nhiều tăng thêm cho họ sự tự tin lẫn tinh thần để hướng đến việc để lại chút ấn tượng nào đó ở trận gặp PSG sắp tới.

 
Ilaix Moriba có bàn đầu tiên trong màu áo đội 1 Barca
Ilaix Moriba có bàn đầu tiên trong màu áo đội 1 Barca
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

OSASUNA (4-4-2):
Sergio Herrera; Nacho Vidal, Aridane Hernandez, David Garcia, Manuel Sanchez; Roberto Torres (Enric Gallego 84'), Lucas Torro (Oier Sanjurjo Mate 84'), Jon Moncayola, Kike Barja (Jonathan Rodríguez 62'); Jonathan Calleri (Budimir 71'), Ruben Garcia (Adrian Lopez 71').

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza, Clement Lenglet, Samuel Umtiti (Dembele 46'), Jordi Alba (Junior Firpo 87'); Sergino Dest, Sergio Busquets (Moriba 67'), Frenkie de Jong; Lionel Messi, Antoine Griezmann (Braithwaite 67'), Pedri (Riqui Puig 87').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X