Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo quá vô duyên, MU nhọc nhằn thắng ngược "nhược tiểu" Omonia

Thứ Sáu 07/10/2022 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ có màn trút giận ra trò sau thảm bại ở derby Manchester khi mà đối thủ quá yếu nhưng rốt cục phải nhờ vào những quyết định thay người kịp thời trong hiệp 2, MU mới có được thắng lợi sát nút trong thế bị dẫn trước.

Kết quả chung cuộc Omonia Nicosia vs MU (2-3)

Ghi bàn: Ansarifard (34'); Panagiotou (85') - Rashford (53', 84'); Martial (63')

Trận thua Man City cuối tuần vừa rồi thêm một lần phô bày thực tế phũ phàng: MU bây giờ không khác gì một đội bóng tầm trung ở Premier League khi chỉ biết căng mình chịu trận trước một đối thủ mạnh trong phần lớn thời gian thi đấu và chỉ có thể ghi bàn lúc đối thủ đã quá thỏa mãn vì dẫn sâu.

Ngay cả HLV trưởng Erik ten Hag cũng dũng cảm thừa nhận vị thế hiện tại của "Quỷ đỏ", thậm chí ông còn gửi lời cảm ơn Man City, bởi Pep-team đã cho MU biết họ đang thực sự ở đâu. Nhưng chính nhà cầm quân người Hà Lan đang tạo ra tranh cãi về cách sử dụng nhân sự.

Omonia Nicosia vs MU
 

Hè vừa rồi, MU đã bỏ ra 60 triệu bảng cùng mức lương khủng để thuyết phục thành công tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới Casemiro rời Real Madrid để đến Old Trafford song suốt một tháng qua, ngôi sao người Brazil phải ngồi dự bị cho… McTominay, người đồng đội mà phải thẳng thắn khẳng định thua xa về đẳng cấp so với Casemiro.  Chẳng thể bao biện Ten Hag không muốn mạo hiểm với tân binh khi vị HLV này đã tin dùng Lisandro Martinez và Antony ngay từ đầu,

Bên cạnh đó, Ten Hag một mực tin tưởng Dalot bất kể phong độ phập phù của hậu vệ này hoặc tin tưởng tuyệt đối vào Bruno Fernandes cho dù tiền vệ người Bồ Đào Nha đã sa sút thấy rõ. Bởi thế, dư luận rất chờ đợi sự thay đổi mạnh mẽ của MU trong trận đấu với Omonia Nicosia vì đơn giản đối thủ quá yếu và chỉ là một trận đấu thuộc khuôn khổ Europa League.

Thế nhưng rốt cục, thầy "mười khó" chỉ thay đổi có 3 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thua Man City mà một trong số đó là "bất khả kháng": Varane chấn thương không thể thi đấu (Lindelof chứ không phải Maguire thế chỗ). Casemiro cuối cùng cũng được đá chính và tất nhiên thay thế McTominay trong khi Cristiano Ronaldo không còn phải "cau có" trên băng ghế dự bị khi mà anh dược tung vào sân.

FeZWKCmXoAE5B-p
Danh sách xuất phát của MU trước Omonia

Tất nhiên với một lực lượng gần như mạnh nhất, MU chẳng mấy khó khăn áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và triển khai tấn công dồn dập. Cơ hội cũng sớm đến khi chỉ trong 10 phút đầu tiên, hết Jadon Sancho rồi đến Cristiano Ronaldo đe dọa cầu môn Omonia nhưng đều bất thành.

Bóng được dồn khá nhiều cho CR7 nhưng cần phải thừa nhận một thực tế ngôi sao người BĐN đã xuống phong độ thấy rõ mùa này do gánh nặng tuổi tác và có lẽ là cả tâm lý thi đấu (vì không thể ra đi đúng nguyện vọng). Những pha xử lý của Ronaldo không còn sắc bén và lại còn bị kèm quá chặt nên độ nguy hiểm mà Ronaldo tạo ra về cầu môn Omonia không cao.

Phút 17, trung vệ Martinez chọc khe xé toang hàng thủ Omonia, giúp cho Antony có cơ hội ăn bàn mười mươi tuy nhiên thay vì mạnh dạn dứt điểm, cầu thủ người Brazil lại chuyền sang cho Ronaldo và thế là mọi thứ trôi qua đáng tiếc. Ngay sau đó, Ronaldo là người chạm bóng cuối cùng trước khi Bruno Fernandes tung ra cú đá kỹ thuật ở gần vạch 16m50, đánh bại thủ môn đối phương nhưng không qua được xà ngang.

omonia_nikosia_v_manchester_unit (1)
MU trải qua hiệp 1 tồi tệ và bị đối thủ dẫn trước

Đến phút 27, Antony dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ trước khi thực hiện cú miết lòng hiểm hóc nhằm về góc xa, buộc thủ môn Fabiano phải bay người hết cỡ cứu thua cho Omonia. Nhìn chung trong hiệp 1, MU vượt trội về mọi thông số (cầm bóng hơn 70%, dứt điểm trên 10 lần) nhưng lại không ghi nổi một bàn nào.

Thậm chí HLV Erik Ten Hag còn phải chết lặng trên băng ghế dự bị khi chứng kiến đội nhà bị chọc thủng lưới ở phút 34. Trong một pha phản công thần tốc sau khi chống đỡ được tình huống sút phạt, Ansarifard đã dứt điểm đánh bại De Gea trong khu cấm địa.

Sau bàn thua choáng váng, MU càng điên cuồng tấn công song chẳng thay đổi được gì. Ronaldo tiếp tục vô hại trước cầu môn đối thủ vô danh Omonia Nicosia. Chẳng những vậy, "Quỷ đỏ" chút nữa còn phải bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả thua 0-2 nếu như Charalampous sút xa chuẩn hơn khoảng chục cm trong bối cảnh De Gea đã bất lực.

rashford
Mọi chuyện chỉ sáng sủa nhờ các quyết định thay người của HLV Ten Hag và Rashford lập cú đúp sau khi vào sân

Trước những gì MU thể hiện trong hiệp 1, HLV Erik ten Hag dĩ nhiên sớm phải nghĩ đến việc điều chỉnh nhân sự sau giờ nghỉ giải lao. Liên tiếp Rashford cùng Luke Shaw được tung vào sân nhằm cải thiện khả năng tấn công nhưng Ronaldo vẫn chưa bị thay ra. Và rồi mọi thứ cũng đã trở lại đúng quỹ đạo nhờ các quyết định kịp thời của nhà cầm quân người Hà Lan.

Phút 53, Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền dài đẳng cấp từ tận phần sân nhà đưa bóng lên cho Rashford ở gần vùng cấm địa Omonia. Tiền đạo người Anh khống chế gọn, bình tính xử lý để tìm ra góc dứt điểm tốt nhất trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc, găm bóng vào góc lưới và tỷ số được san bằng 1-1.

Vài phút sau, Antony lại có một tình huống khác theo đúng bài quen thuộc của một tiền đạo cánh (đột phá vào trung lộ từ biên rồi sút bóng) nhưng kết quả không khác gì lần trước. Đến phút 62, Martial được tung vào sân nhằm tiếp tục gia tăng sức mạnh cho hàng công và ngay ở cú chạm bóng đầu tiên, chân sút người Pháp đã mang về bàn thắng cho MU với cú ngoặt bóng sửa lưng hậu vệ bên phía Omonia rồi dứt điểm chìm quyết đoán vào góc gần tung lưới đội chủ nhà. Trước đó Lisandro Martinez tung ra đường chuyền chất lượng ở trung lộ và Rashford đánh gót điệu nghệ đến vị trí của Martial.

omonia_nikosia_v_manchester_unit
Martial cũng đóng góp 1 bàn ngay ở pha chạm bóng đầu tiên

Trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn sau khi MU lật ngược được thế cờ. Đội chủ nhà lúc này chẳng còn gì để mất đã mạnh dạn chơi đôi công thay vì căng mình ra phòng ngự chịu trận. Đã có vài tình huống mà cầu thủ Omonia xử lý tốt hơn thì chưa biết chừng De Gea sẽ phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Dĩ nhiên MU cũng dễ đá hơn hẳn, chỉ là khả năng chuyển hóa cơ hội đến đâu mà thôi. Ronaldo tiếp tục là tâm điểm khi đồng đội vẫn cố gắng mang đến cho anh những cơ hội ăn bàn song quả thực trận này CR7 quá vô duyên. Đỉnh điểm thất vọng là cú dứt điểm trúng cột dọc ở cự ly gần khi cầu môn đã hoàn toàn bỏ trống, vứt bỏ đi công sức kiến tạo loại bỏ thủ môn đội chủ nhà của người đồng hương Diogo Dalot.

Dẫu vậy, tâm trạng của Ronaldo đã nguôi ngoai được phần nào khi anh có đường chuyền dọn cỗ để Rashford hoàn tất cú đúp bằng cú đệm lòng đơn giản ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 84. Tuy nhiên ngay sau đó, chủ nhà Omonia đã có bàn thứ 2 nhờ công của Panagiotou sau một pha phối hợp rất hay để xé toang hàng thủ đội bóng Anh.

ronaldo
Ronaldo có ngày thi đấu cực kỳ vô duyên khi bỏ lỡ cả tá cơ hội ăn bàn

Khoảng thời gian còn lại, đội bóng Síp chẳng thể tạo ra điều kỳ diệu trong khi phía đối diện, Ronaldo tiếp tục bất lực trong khâu ghi bàn dù đồng đội đã cố gắng trợ giúp tối đa. Trong đo có tình huống siêu sao 37 tuổi không còn đủ sức để tạo điểm cắt sau pha căng ngang của Rashford và ở một pha bóng khác, CR7 đã dứt điểm về góc xa nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

Chung cuộc MU đã có thắng lợi 3-2 kém thuyết phục và điểm hài lòng duy nhất có lẽ vẫn nằm ở yếu tố tinh thần giống như trận thua Man City chứ dấu ấn chuyên môn không nhiều, thậm chí có thể xem là một ngày thi đấu kém cỏi bởi đơn giản đối thủ Omonia quá yếu mà kết cục vẫn 2 lần ghi bàn vào lưới De Gea. Trận này cũng phơi bày một thực tế phũ phàng: Ronaldo đã thực sự hết thời và thời gian tới nếu anh lại phải làm bạn với băng ghế dự bị thì cũng nên chấp nhận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU OMONIA NICOSIA VS MU

OMONIA NICOSIA XI (5-3-2): Fabiano; Adam Matthews, Nemanja Miletic, Hector Yuste, Adam Lang, Jan Lecjaks; Mikkel Diskerud, Charalampos Charalampous, Brandon Barker (Papoulis 61'); Bruno Souza, Karim Ansarifard (Kakoullis 61').

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Victor Lindelof, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia (Shaw 46'); Casemiro, Christian Eriksen; Antony, Bruno Fernandes (Martial 61'), Jadon Sancho (Rashford 46'); Cristiano Ronaldo.

Kết quả vòng bảng C2/Europa League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X