Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Oman 3-1 Turkmenistan (KT): Thắng nghẹt thở, Oman vượt qua Việt Nam vào vòng 1/8

Thứ Năm 17/01/2019 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, cú đánh đầu thành bàn của một hậu vệ đã làm tan vỡ trái tim của hàng triệu NHM bóng đá Việt Nam bởi nhờ vậy, Oman vừa đủ đạt điều kiện để chính thức giành quyền đi tiếp.
Bàn thắng: Ahmed Al Mahaijri 20'; Muhsen Al Ghassani 84'; Mohammed Al-Musallami 93' - Altymyrat Annadurdyyev 41'
TỔNG HỢP: OMAN 3-1 TURKMENISTAN
Cho đến trước lượt trận cuối cùng của bảng E và F, ĐT Việt Nam đang tạm thời xếp thứ ba trên BXH của 6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Nhưng đoàn quân của ông Park Hang Seo  hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi Top 4 – vị trí của những đội đứng thứ ba giành quyền đi tiếp – nếu như 2 đội đứng thứ ba của bảng E và F có những chiến thắng đậm. Vì thế, ĐT Việt Nam buộc phải theo dõi sát sao màn trình diễn của 2 cặp đấu của các đội đang đứng thứ ba ở bảng này.
oman
Oman thắng nghẹt thở để vượt qua Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Oman (0đ) và Turkmenistan (0đ) ở bảng F khi bảng này diễn ra sớm hơn so với các trận đấu với bảng E. Với hiệu số -2 nên Oman sẽ vượt mặt ĐT Việt Nam, qua đó, giành quyền đi tiếp nếu thắng Turkmenistan (-5) với cách biệt 2 bàn. Được đánh giá mạnh hơn, đoàn quân của  Peter Tim Verbeek đã tạo thế trận áp đảo.

Phút 20,  Al Mahaijri tung cú sút phạt đưa Oman dẫn trước. Chỉ cần thêm 1 bàn nữa là đội bóng này nắm suất đi tiếp trong tay. Nhưng khi vẫn chưa thể ghi được bàn dù tấn công như vũ bão, Oman đã bất ngờ bị san bằng tỷ số ở phút 42 sau pha tấn công nhanh của Turkmenistan. Annadurdyyev đã tung cú sút như trái phá, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Oman tấn công điên cuồng trong hiệp 2. Các học trò của ông Peter Tim dồn tấn cả sức lực để vây hãm lấy cầu môn của Turkmenistan. Tuy nhiên, Oman đã gặp sự kháng cự rất quyết liệt của đối thủ. Trong đó, thủ môn Orazmuhamedov đã chơi cực kỳ xuất sắc khi ra vào hợp lý, phản xạ rất nhạy trước các pha bắn phá liên tục của đối phương, khiến cho Oman rơi vào thế bất lực.
BXH cac doi dung thu 3 cho den truoc luot tran cuoi bang F. Anh: Zing.vn
BXH các đội đứng thứ 3 sau lượt trận cuối bảng F. Ảnh: Zing.vn

Trong hiệp 2, Oman liên tục thay người theo hướng gia tăng sức tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phải đến phút 84, Muhsen Al Ghassani mới ghi được bàn thắng, để đưa đội nhà lần thứ hai vượt lên dẫn trước.  Và ở giây cuối cùng của bù giờ, Mohammed Al-Musallami ghi bàn thắng quý giá, ấn định tỷ số 3-1 cho Oman.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã nhường vị trí thứ ba cho Oman, đồng nghĩa với 1 suất đi vào vòng đấu knock-out. Thầy trò ông Park Hang Seo bị đẩy xuống thứ tư trên BXH và phải đợi đến trận đấu cuối cùng giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên mới xác định được số phận.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Oman: Faiyz Al Rusheidi; Mohammed Al-Musallami; Saad Al-Mukhaini; Khalid Al-Braiki; Ali Al-Busaidi; Mohammed Al Hosni; Raed Saleh; Khalid Al-Hajri; Ahmed Al Mahaijri; Harib Al-Saadi; Muhsen Al Ghassani
Turkmenistan: Mamed Orazmuhamedov; Annaguliyev Guychmyrat; Mekan Saparov; Ylyasov Vezirgeldi; Gurbangeldi Batyrov; Serdar Annaorazov; Serdar Geldiyev; Resul Hojayev; Ruslan Mingazov; Murat Yakshiyev; Altymyrat Annadurdyyev
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Do chỉ có một chiến thắng mới giúp níu kéo hy vọng đi tiếp nên hai bên đều chủ động chơi tấn công và nhịp độ trận đấu sớm trở nên sôi nổi khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình.

- PHÚT THỨ 6: Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Oman với pha dứt điểm trong vòng cấm của Al Ghassani nhưng không quá khó khăn cho thủ thành Orazmuhamedov.
- PHÚT 14: Sóng gió nổi lên bên cầu môn Turkmenistan nhưng bóng hoặc bị thủ môn chặn đứng hoặc bay vọt xà.
- PHÚT 20: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Oman được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi khi cự ly chỉ hơn 20m và góc sút thẳng về phía cầu môn. Đội trưởng số 12 Ahmed Al Mahaijri đã thực hiện cú đá hoàn hảo trên mọi phương diện để làm tung mành lưới Turkmenistan.
- PHÚT 22: Turkmenistan suýt gỡ hòa. Cũng từ một tình huống đá phạt nhưng cách xa cầu môn Oman, bóng được treo vào khu vực 16m50 và 2-3 bóng áo xanh chút nữa chạm bóng thành công để ghi bàn cho đội nhà.
- PHÚT 31: NGUY HIỂM. Turkmenistan tỏ chức tán công bên cánh trái và bóng được treo vào phía trong cho Murat Yakshiyev bật cao đánh đầu hiểm nhưng thủ thành Al Rusheidi đã phản xạ tốt để đẩy bóng qua xà ngang.
- PHÚT 36: Annadurdiyev (Turkmenistan) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ số 11 của Oman. Không lâu sau, Khalid Al-Braiki (Oman) cũng phải nhận án phạt tương tự từ trọng tài chính người Bahrain.

- PHÚT 38: Sau một pha chồng biên trái đầy uyển chuyển, cơ hội đến với Alhajri nhưng tiền đạo số 7 của Oman vẫn chưa thể mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt khi bóng bay chệch cột dọc.
- PHÚT 41: TURKMENISTAN BẤT NGỜ GỠ HÒA. Tận dụng tình huống bóng được chuyền xuống đập vào chân một cầu thủ Oman vô tình trở thành đường kiến tạo đẹp, Annadurdiyev thoải mái băng xuống tung cú dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Al Rashidi.
- PHÚT 45: Những phút cuối hiệp 1, trận đấu càng trở nên sôi nổi khi cách biệt được san bằng. Tuy nhiên tỷ số của hiệp đầu dừng lại ở mốc 1-1. Đây chính là kết quả mà đội tuyển Việt Nam cùng hàng triệu CĐV nước nhà mong chờ. Nếu tỷ số hòa 1-1 giữ nguyên cho đến hết trận, tuyển Việt Nam sẽ chính thức góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup mà không cần bận tâm đến kết quả trận đấu Lebanon vs Triều Tiên lúc 23h.

HIỆP 2

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO. Thiếu chút nữa Turkmenistan có bàn thứ 2 khi số 11 Murat Yakshiyev phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội và quyết định thực hiện cú tâng bóng qua đầu thủ thành Oman trên đà lao lên ngăn chặn. Tiếc thay bóng đã bay cao hơn xà ngang chút ít.
- PHÚT 55: TÌNH HUỐNG GÂY TRANH CÃI. Một tình huống lộn xộn trong vùng cấm Turkmenistan sau quả đá phạt bên cánh phải. Thủ môn Orazmuhammedow luống cuống phá bóng trên vạch vôi cứu đội bóng áo xanh một bàn thua trông thấy. Oman cho rằng toàn bộ trái bóng đã nằm ở phía sau vạch vôi nhưng trọng tài chính cương quyết lắc đầu. Cần nhớ rằng hai bên cầu môn được bố trí thêm trợ lý trọng tài chuyên để quan sát các tình huống diễn ra trong khu vực 16m50 nên có thể xem quyết định của trọng tài là chính xác. Sau đó, thủ môn Orazmuhammedow lại phải trổ tài sau pha dứt điểm chìm cận thành của đối thủ.
- PHÚT 58: Sức ép liên tục được tạo ra trước khung thành của Turkmenistan nhưng thủ thành Orazmuhammedow vẫn đang thi đấu tập trung với nhiều pha cứu thua ấn tượng.

- PHÚT 66: Oman cố gắng tấn công với hy vọng sớm tìm kiếm bàn thắng nhưng đoàn quân của HLV Verbeek vẫn chưa tìm ra kẽ hở nơi hàng thủ Turkmenistan. Số 16, Al Ghassani có pha ngả người dứt điểm trong vùng cấm nhưng vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Orazmuhammedow.

- PHÚT 70: CƠ HỘI. Vẫn là đội trưởng Al Mahaijri dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi vung chân sút căng nhưng chưa làm sao đánh bại được thủ thành Orazmuhammedow.
- PHÚT 73: CƠ HỘI. Tiền đạo Al Ghassani của Oman thực hiện cú volley khá kỹ thuật nhưng bóng đi không chính xác.
- PHÚT 78: Oman đang bị đẩy vào tình thế buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Đây cũng là cơ hội để Turkmenistan chờ cơ hội để tung đòn phản công kết liễu đối thủ trong những phút cuối trận. Trong một tình huống như vậy, Altymyrat Annadurdyyev tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm và thủ thành Al Rusheidi đã phải ra tay tóm gọn.
- PHÚT 82: KHÔNG VÀO. Số 9 Mohammed Al Ghassani ngả lưng thực hiện cú móc bóng qua đầu kỹ thuật nhưng tiếc thay bóng đi chệch cầu môn Turkmenistan trong gang tấc.
- PHÚT 84: OMAN LẠI VƯƠN LÊN DẪN BÀN. Cuối cùng Oman cũng có được bàn thắng sau biết bao nỗ lực bền bỉ. Muhsen Al Ghassani đã ung dung đệm bóng tung lưới Turkmenista sau pha căng ngang của đồng đội.
- PHÚT 89: Oman vây hãm dữ dội cầu môn Turkmenistan vào những phút cuối hòng ghi thêm bàn thắng mà sẽ mang tính chất quyết định chính thức đưa họ vào vòng 1/8. Thêm vài cơ hội ăn bàn rõ rệt được tạo ra nhưng không thể tận dụng thành công.
- PHÚT 90+1: Bóng chạm tay một cầu thủ Turkmenistan trong vùng cấm nhưng trọng tài chính từ chối cho Oman hưởng quả 11 m. Các cầu thủ áo đỏ phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi quyết định của ông Shukralla.

- PHÚT 90+3: CHIẾN THẮNG NGHẸT THỞ CHO OMAN. Khi mà trận đấu chuẩn bị kết thúc và Việt Nam chỉ còn cách tấm vé chính thức dự vòng 1/8 có vài chục giây đồng hồ thì kịch tính đã nổ ra. Từ quả tạt bên cánh phải, số 2 Mohammed Al-Musallami bật cao đánh đầu mạnh, hạ gục thủ thành Turkmenistan để đem về chiến thắng 3-1 vừa đủ giúp Oman chính thức giành vé vào vòng 1/8 cực kỳ ngoạn mục.
- Như vậy, bảng F đã khép lại với vị trí thứ 3 chung cuộc cùng tấm vé đi tiếp dành cho Oman. Đại diện Tây Á cùng 3 điểm như tuyển Việt Nam nhưng hơn về hiệu số bàn thắng - bại (0 so với -1). Giờ đây, Việt Nam chỉ còn biết trông chờ vào tin vui từ trận đấu còn lại Lebanon vs Triều Tiên tranh hạng 3 bảng E vào lúc 23h00.
Kết cục nào của bảng F sẽ giúp Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019?
Với việc chỉ thắng Yemen 2-0 (chỉ cần thêm một bàn nữa thôi thì mọi chuyện đã xong xuôi), giờ đây tuyển Việt Nam cần phải đón chờ tin vui từ hai bảng đấu E, F...

Tướng của Oman tự tin ra mặt

Trước giờ G, HLV Pim Verbeek của Oman khẳng định, ông sẽ dùng tất cả kinh nghiệm để giúp Oman đánh bại Turkmenistan, giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup. Nhà cầm quân 62 tuổi người Hà Lan lên dây cót tinh thần cho toàn đội:

“Trong sự nghiệp của tôi, những trận đấu khó khăn và mang tính chất quyết định như thế này tôi đã gặp rất nhiều. Tôi tự tin rằng mình thường có kết quả tốt. Tôi cũng tin rằng các cầu thủ Oman có tham vọng lớn. Chơi một trận ra trò và ghi danh vào vòng knock-out, đó là điều tôi đã nói với các học trò trong buổi tập ngày hôm qua”.

Turkmenistan và nỗ lực ở thế chân tường

Nhưng đối thủ của Oman là Turkmenistan cũng tràn đầy tham vọng. HLV Hojageldiyew hiểu rằng đội bóng của ông đang chịu nhiều bất lợi, nhưng quyết tâm biến bất lợi thành lợi thế: “Chúng tôi hiểu hoàn cảnh của mình. Chưa có điểm nào và hiệu số -5 không phải một chỉ số tốt khi so sánh với các đội bóng ở các bảng đấu khác. Tuy nhiên, tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào các học trò của tôi. Turkmenistan đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu quyết định này, và giờ là lúc nó được thể hiện trên sân cỏ”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X