Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Oman 0-1 Nhật Bản (KT): Thắng nhat, "Samurai xanh" vào vòng 1/8

Chủ Nhật 13/01/2019 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công duy nhất của Haraguchi trên chấm phạt đền đã giúp đội tuyển xứ Mặt trời mọc giành chiến thắng thứ 2 tại Asian Cup 2019, qua đó chính thức vượt qua vòng bảng.
Bàn thắng: Genki Haraguchi pen 28'
TỔNG HỢP: OMAN 0-1 NHẬT BẢN
Nhật Bản bước vào trận đấu với Oman với ít nhiều áp lực khi trong trận ra quân "Samurai xanh" chỉ có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu 3-2 trước đối thủ yếu hơn Turkmenistan.

Điều này khiến hiệp 1 trận đấu với Oman diễn ra với áp lực khủng khiếp từ phía "Samurai xanh". Những cầu thủ Nhật Bản di chuyển liên tục tạo ra sức ép dàn đều lên phần sân Oman. Các cơ hội cũng vì thế mà liên tục được tạo ra.

Tuy nhiên trong ngày thi đấu vô duyên, số 9 Takumi Minamino của ĐT Nhật Bản lại liên tục bỏ lỡ cơ hội. Chỉ trong hiệp 1, tiền đạo đang khoác áo RB Salzburg (Áo) đã bỏ lỡ 3 cơ hội đối mặt với thủ thành Faiyz Al Rashidi bên phía Oman. Ritsu Doan hay Genki Haraguchi cũng có những tình huống dứt điểm làm rung chuyển khung thành đội bóng Tây Á.
nhat
 

Minamino không thể ghi bàn, nhưng Nhật Bản sau cùng vẫn cụ thể hóa được thế trận áp đảo bằng pha lập công từ chấm 11 mét của Genki Haraguchi vào phút thứ 27. Trước đó, chính tiền vệ số 8 đã bị cầu thủ Oman phạm lỗi trong vùng cấm.

Phía đội bóng Tây Á không phải không có những cơ hội, song trọng tài không ủng hộ Oman. Vào cuối hiệp 1, bóng rõ ràng đã chạm tay Yuto Nagatomo bên phía Nhật Bản trong vùng cấm địa nhưng ông Mohd Amirul Izwan nhất quyết từ chối cho Oman được hưởng quả phạt đền bất chấp phản ứng dữ dội từ các cầu thủ Tây Á.

Hiệp 1 diễn ra hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra, song hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn trái ngược. Phía Nhật Bản chủ động không đẩy cao đội hình để nhường quyền cầm bóng cho Oman, nhưng đội bóng Tây Á với chất lượng đội hình kém hơn không thể tạo ra áp lực lên phía khung thành Shuichi Gonda.

Phải đến những phút cuối trận những tình huống nguy hiểm mới tới khi Minamino có đường chọc khe loại bỏ hàng phòng ngự Oman cho Junya Ito băng xuống. Nhưng trong tình huống đối mặt, Ito lại không thể thắng được thủ thành Oman từ góc hẹp.

Thắng trận 1-0, Nhật Bản giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận dù chơi không quá ấn tượng. Oman sau khi thua cả 2 trận vẫn chưa chắc chắn bị loại do hiệu số bàn thắng bại đang chỉ là -2.

Ở lượt đấu cuối cùng, Nhật Bản sẽ đối đầu với Uzbekistan vào lúc 20h30 ngày 17/1, trong trận đấu cùng giờ Oman sẽ đối đầu với Turkmenistan.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Oman: Al Rusheidi; Al-Musallami, Al-Mukhaini, Al Busaidi, Al-Braiki, Al Mahaijri, Al Yahmadi, Al Ghassani, Raed Saleh, Al-Saadi, Al-Yahyaei.
Nhật Bản: Gonda; Yoshida, Endo, Nagatomo, Sakai, Tomiyasu, Shibasaki, Haraguchi, Minamino, Ritsu Doan, Kitagawa.
 


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 2: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Nhật Bản suýt có bàn mở tỷ số sớm khi Ritsu Doan đột phá bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang vào trong cho Haraguchi dứt điểm cận thành và bóng liếm vào mép trên xà ngang.
- PHÚT THỨ 7: CƠ HỘI. Số 9 Minamino của Nhật Bản thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội nhưng đã không thắng được thủ môn Oman trong pha đối mặt.
- PHÚT 12: KHÔNG VÀO. Nhật Bản đang ra sức tấn công hòng sớm ghi bàn thắng. Lại là số 9 Minamino di chuyển thông minh để không rơi vào thế việt vị và đón được đường chuyền dài của đồng đội. Tiền đạo đang chơi bóng tại Áo khống chế bóng tốt nhưng cú dứt điểm sau cùng lại chệch khung thành.
- PHÚT 20: NGUY HIỂM. Bị dồn ép từ đầu trận nhưng ngay ở màn đáp trả đầu tiên, Oman suýt gây ra bất ngờ. Al Ghassani băng xuống đón cú chọc khe của Salaah Al-Yahyaei, bình tĩnh loại bỏ cả thủ môn Gonda nhưng cú dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp lại đi sạt cột dọc.
- PHÚT 24: ĐÁNG TIẾC. Cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với "Samurai xanh".
Thủ môn Al Rusheidi của Oman vừa có liên tiếp hai pha cứu thua, từ chối nỗ lực dứt điểm bên phía cầu thủ Nhật Bản.

- PHÚT 28: NHẬT BẢN MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, ưng viên vô địch Asian Cup cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Haraguchi bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền mặc cho sự phản đối của Oman. Chính Haraguchi thực hiện thành công quả đá 11m để mở tỷ số trận đấu.
- PHÚT 39: CƠ HỘI. Số 21 Ritsu Doan của ĐT Nhật Bản có tình huống dứt điểm về phía Oman, tuy nhiên cú sút đi nhẹ và không hiểm.

- PHÚT 45: Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Oman bất ngờ có cơ hội trong vùng cấm và Yuto Nagatomo đã để bóng chạm tay trong vùng cấm, nhưng trọng tài không cho đội bóng Tây Á được hưởng phạt đền. Những cầu thủ Oman phản ứng dữ dội.

HIỆP 2

- PHÚT 49: Raed Saleh nhận thẻ vàng vì lỗi đá vào chân của Ritsu Doan. Tiền vệ của Nhật Bản sau đó đã bị đau và cần sự chăm sóc của nhân viên y tế ngoài đường pitch.

- PHÚT 55: Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm trong những phút vừa rồi. Nhật Bản dường như đang giăng bẫy cho Oman lao lên trước khi tung đòn trừng phạt để kết liễu trận đấu.

- PHÚT 64: Oman đang có nhiều bóng bên phần sân ĐT Nhật Bản, nhưng đại diện Tây Á không cách nào tìm được cách tiếp cận khung thành thủ môn Shuichi Gonda.

- PHÚT 69: CƠ HỘI. Số 11 Al-Mukhaini của Oman vung chân sút từ ngoài vòng cấm và bóng sượt qua chân một cầu thủ Nhật Bản trước khi rơi vào tay thủ môn Gonda.
- PHÚT 74: Oman có đường lên bóng khá thoáng, nhưng cầu thủ áo đỏ lại quyết định chuyền dài vào thẳng vùng cấm Nhật Bản. Thủ thành Shuichi Gonda không mất quá nhiều thời gian để hóa giải pha bóng dễ dàng này.

- PHÚT 77: Oman có đường lên bóng khá thoáng, nhưng cầu thủ áo đỏ lại quyết định chuyền dài vào thẳng vùng cấm Nhật Bản. Thủ thành Shuichi Gonda không mất quá nhiều thời gian để hóa giải pha bóng dễ dàng này.

- PHÚT 83: KHÔNG VÀO!!! Minamino có đường chuyền loại bỏ hàng phòng ngự Oman nhưng Muto lại chọn cách đẩy bóng trả ngược ra cho Ritsu Doan dứt điểm. Trong tư thế với, số 21 không thể đưa bóng đi tung lưới Oman ở khoảng cách chỉ 5 mét.

- PHÚT 90: KHÔNG VÀO. Junya Ito, tiền đạo vào sân thay người, bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa của Oman nhưng ở pha dứt điểm cuối cùng, Ito không thể đánh bại thủ thành Al Rusheidi
HẾT GIỜ!!! ĐT Nhật Bản thắng ĐT Oman tối thiểu 1-0. "Samurai xanh" đã có 6 điểm sau 2 lượt trận và sớm giành vé dự vòng knock-out Asian Cup 2019.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X