Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympiakos 2-2 Tottenham: Dẫn trước 2 bàn, Spurs vẫn không thể thắng ở trận mở màn Champions League 2019/20

Thứ Năm 19/09/2019 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng thành London đã có sự khởi đầu tốt trong chuyến làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn trên đất Hy Lạp khi vươn lên dẫn 2-0 sau 30 phút thi đấu song Olympiakos đã cho thấy họ đáng gờm thế nào tại sào huyệt và gỡ hòa thành công.
Ghi bàn
Olympiakos: Daniel Podence (44); Valbuena (54 pen)
Tottenham: Harry Kane (26 pen); Lucas Moura (30)

Champions League mùa trước, nhờ thắng lợi 1-0 trên sân của Dortmund và đặc biệt là màn ngược dòng vĩ đại trên thánh địa của Ajax đã đưa Tottenham tới trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, ngoại trừ 2 chiến thắng vang dội đó thì diện mạo chung của Spurs trên sân khách tại Champions League vô cùng tầm thường. Cụ thể, 7 trận sân khách gần nhất tại sân chơi danh giá này, Tottenham không thắng 5 trận.

Rộng hơn, 13 trận sân khách vừa qua tại các giải đấu chính thức, Tottenham chỉ thắng 2. Trong khi đó, Olympiakos luôn rất khó chịu trên sân nhà: toàn thắng 3 màn tiếp khách gần nhất ở Champions League, ghi 10 bàn và đặc biệt không thủng lưới lần nào. Trước cuộc tiếp đón Spurs, Olympiakos có mạch 9 trận sân nhà bất bại liên tiếp tại đấu trường châu Âu. Trong quá khứ, Tottenham từng làm khách của Olympiakos tại UEFA Cup 1972/73 và ra về trắng tay.
Trực tiếp Olympiakos vs Tottenham Cúp C1 châu Âu 201920 hôm nay hình ảnh
Kane mở tỷ số sau quả 11m do chính anh tạo ra

Nếu xét về những lần đón tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà, Olympiakos cũng thừa tự tin khi thắng 5/6 trận. Về tương quan phong độ giữa 2 đội thì cũng có sự khác biệt rất lớn. Nếu như Tottenham chỉ vừa thoát khỏi cuộc khủng hoảng mini đầu mùa 2019/20 sau chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace cuối tuần vừa rồi, thì thành tích mùa này của Olympiakos là 8 thắng và 1 hòa sau 9 trận, ghi 20 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới.

So với trận gần nhất thì trận này, HLV Pochettino có đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Danny Rose, Serge Aurier, Sissoko, Lamela cùng Son Heung Min hoặc ngồi trên băng ghế dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Trong đó, sốc nhất có lẽ là trường hợp của Son Heung Min bởi "Ronaldo xứ Hàn" luôn chơi tốt trong đội hình Spurs mà gần nhất chính là chiến thắng trước Palace. Thế chỗ của Son Heung Min trên hàng công là Lucas Moura chơi rất phập phù. Dele Alli mới bình phục chấn thương đã trở lại đội hình giống như tân binh Ndombele.
Olympiakos 2-2 Tottenham Dẫn trước 2 bàn, Spurs vẫn không thể thắng ở trận mở màn Champions League 201920 hình ảnh 2
Lucas Moura nâng tỷ số lên 2-0 sau một cú sút xa đẹp mắt

Quả thực không thể xem thường Olympiakos nhất là khi đội bóng Hy Lạp chơi trên sân nhà. Chính họ sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu khi phút thứ 5, Mathieu Valbuena (tiền vệ Pháp từng khoác áo ĐTQG và nhiều năm thi đấu ở Ligue 1) dẫn bóng tốc độ vào vòng cấm địa Tottenham rồi tung ra cú sút chéo góc căng nhưng không thể làm khó Hugo Lloris. Phút 18, cầu môn Spurs lại rơi vào chao đảo dữ dội khi cú dứt điểm đầu tiên của Guerrero dội trúng cột bật ra và pha đá bồi sau đó của Guilherme đã bay vọt xà.

Thi đấu có phần lép vế nhưng rồi CLB thành London mới là đội vươn lên dẫn trước. Phút 25, Kane bị phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm nên kể cả có tham khảo tổ VAR thì quyết định của trọng tài chính vẫn không gì khác ngoài thổi 11m. Chính tiền đạo người Anh lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt đền để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Trên đà hưng phấn, Tottenham nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 30 sau pha xứ lý và sút trái phá từ ngoài vòng cấm của Lucas Moura.
TRỰC TIẾP Olympiakos 2-2 Tottenham (H2) Chủ nhà gỡ hòa trên chấm 11m hình ảnh 3
Olympiakos gỡ hòa nhờ 2 bàn thắng vào cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2

Bị dẫn đến 2 bàn, tất nhiên Olympiakos không còn lựa chọn nào khác ngoài nỗ lực triển khai đội hình lên tấn công hòng xoay chuyển tình thế. Kể ra nhà ĐKVĐ Hy Lạp không thiếu các cơ hội ăn bàn song đều không được tận dụng thành công. Tình trạng đó chỉ chấm dứt vào phút 44. Tiền vệ tổ chức Valbuena thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng kinh nghiệm dày dạn bằng đường chuyền đỉnh cao cho Daniel Podence và cầu thủ người BĐN đã dứt điểm chéo góc hiểm hóc, hạ gục Lloris.

Bàn rút ngắn cách biệt đó giúp Olympiakos bước vào hiệp 2 với trạng thái tâm lý và tinh thần gần như hồi phục để rồi họ đã san bằng được tỷ số. Phút 52, Valbuena bị Jan Vertonghen đốn ngã trong vòng cấm Spurs và lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Valbuena lãnh trọng trách đá 11m và dễ dàng thành công. Đến lúc này, đại diện Premier League mới bừng tỉnh. Tottehamn bắt đầu gây sóng gió trở lại nơi cầu môn đội chủ nhà.

Phút 65, Dele Alli có dịp đối mặt với thủ môn Jose Sa của đội chủ nhà song tiền vệ người Anh không thể gàinh được chiến thắng. Không hài lòng với 1 điểm, HLV Pochettino đã quyết định điều chỉnh hàng công khi lần lượt tung Son Heung Min rồi Lamela vào sân. Dù vậy hiệu quả mang lại không nhiều. Tuy thời gian còn lại là đủ để Spurs giành lại những gì đã mất song tất cả những gì đội bóng Anh làm được chỉ là vài cơ hội ăn bàn nữa.

Vậy là, Tottenham chỉ có được 1 điểm trong trận mở màn vòng bảng Champions League 2019/20 nhưng đó là kết quả đã được dự báo trước. Dù đã vươn lên dẫn 2-0 song rõ ràng Spurs nên cảm thấy hài lòng với kết quả có được bởi đơn giản họ chơi không hay bằng đối thủ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
OLYMPIACOS (4-2-3-1):
Jose Sa; Omar Elabdellaoui, Ruben Semedo, Yassine Meriah, Konstantinos Tsimikas; Guilherme, Andreas Bouchalakis; Daniel Podence, Mathieu Valbuena (Benzia 69'), Giorgos Masouras; Guerrero.
TOTTENHAM (4-2-3-1): Hugo Lloris; Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Ben Davies; Tanguy Ndombele (Sissoko 62'), Harry Winks; Christian Eriksen, Dele Alli (Son Heung Min 73'), Lucas Moura (Lamela 76'); Harry Kane.
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X