Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Olympiakos, Man City chính thức ghi danh vào vòng 1/8 Champions League 2020/21

Thứ Năm 26/11/2020 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu song rốt cục Man City chỉ 1 lần chọc thủng lưới chủ nhà Olympiakos thua kém toàn diện ở lượt thứ 4 bảng C Champions League 2020/21. Nhưng chừng đó là quá đủ để đưa họ vượt qua vòng bảng sớm 2 lượt trận.
Chung cuộc: Olympiakos 0-1 Man City
Ghi bàn:
Phil Foden 36'

Đúng là, Man xanh đang thi đấu phập phù tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng ở Champions League, lại là một câu chuyện khác. Chẳng thể mà, thầy trò Pep Guardiola mới chỉ thua 1/13 trận gần nhất tại sân chơi danh giá nhất châu Âu (thắng 10). Riêng mùa này, Man City toàn thắng cả 3 trận đã qua ở vòng bảng, ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Đặc biệt hơn, lần gần nhất đạo quân của "Pep đại đế" thất trận trên sân khách tại Champions League đã cách đây hơn một năm rưỡi (thua Tottenham 0-1 ngày 10/4/2019).
Olympiacos vs Man City
Olympiakos vs Man City

Trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu, Man City mới chỉ 3 lần chạm trán với các đội bóng Hy Lạp và đạt thành tích bất bại (thắng 2). Về phần mình, Olympiakos vốn đã bị đánh giá thấp hơn hẳn Man City mà đội hình còn bị tàn phá khủng khiếp bởi chấn thương và Covid-19.

Dẫu vậy, HLV Pep Guardiola không hề tỏ ra chủ quan khinh địch mà vẫn tung ra sân lực lượng khá mạnh nhằm đảm bảo mục tiêu chiến thắng, qua đó chính thức giành quyền tham dự vòng 1/8 sớm 2 lượt trận. Những trụ cột vừa mới ra sân ở trận thua Tottenham 0-2 cách đây vài ngày như Ruben Dias, Cancelo, Rodri, Bernando Silva hay Jesus tiếp tục đá chính trước Olympiakos.
Man City
Sơ đồ thi đấu của Man City

Ngoài ra trên băng ghế dự bị Aguero, Zinchenko, Fernandinho (mới bình phục chấn thương) hay Ferran Torres, Mahrez, Laporte sẵn sàng vào sân khi cần thiết. Tuy nhiên, "nhà kiến tạo vĩ đại" Kevin De Bruyne và hậu vệ phải Kyle Walker vắng mặt vì lý do chấn thương.

Trước trận đấu, hai bên đã dành một phút mặc niệm cho huyền thoại bóng đá Diego Maradona vừa qua đời vào đêm qua ở tuổi 60 do bị đột quỵ. Đúng như dự đoán, các vị khách đến từ thành Manchester dễ dàng chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Rodri khi tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra cú vuốt bóng cực mạnh ở phút thứ 3 sau khi bóng nảy ra từ trong vùng cấm địa. Bóng đi trúng đích nhưng cũng trúng người thủ môn của đội chủ nhà. Vài phút sau, Phil Foden nhìn khá mỏng cơm song lại có pha xử lý rất dũng mãnh và sút căng bằng chân trái ở cự ly chưa đầy 10m nhưng một lần nữa Jose Sa dễ dàng bắt gọn.
Man City
Dù hoàn toàn bị áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc song Olympiakos (áo đỏ) cũng chống cự khá tốt trước sức ép từ dàn sao Man City

Nửa hiệp 1 trôi qua mà tỷ lệ cầm bóng của Man City luôn trên ... 75% và đội khách đã có những tình huống uy hiếp đáng kể cầu môn Olympiakos nhưng chưa thể biến thành bàn thắng. Trong khi đó, đội chủ nhà gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ với số đông cầu thủ chia làm nhiều hàng giăng ra trước khung thành.

Tuy vậy, rồi cũng đến lúc Man City mở được tỷ số như một lẽ tất yếu. Phút 36, bộ ba tấn công của đội khách đã có màn phối hợp đỉnh cao trong khu vực 16m50 của đối phương để tạo ra bàn thắng. Gabriel Jesus đẩy bóng xuống cho Sterling (đeo băng thủ quân trận này) và ngôi sao người Anh giật gót điệu nghệ để Phil Foden ập vào dứt điểm chân trái chéo góc quyến đoán, hạ gục thủ môn đối phương.
Man City
Các cầu thủ Man City chia vui với Phil Foden (47) sau bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trước khi hiệp 1 khép lại, Sterling thực hiện cú sút phạt khá đẳng cấp ở chếch bên cánh trái và gần khu vực 16m50 nhưng một lần nữa Jose Sa ra tay cứu nguy cho Olympiakos. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn hoàn toàn một chiều.

Phút 50, Gundogan thoải mái tung ra cú cứa lòng ở sát vạch 16m50. Thủ môn của đội chủ nhà cũng chỉ biết đứng nhìn nhưng trái bóng đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Giống hiệp 1, Man City vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng và không ngừng tấn công dù nhịp độ cũng chỉ ở mức vừa phải. Tuy không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn song nếu tận dụng thành công thì chắc chăn số bàn thắng của Man xanh không thể dừng lại ở con số 1 ít ỏi.

Chẳng hạn phút 71, Foden chẳng bị ai kèm nhưng vẫn đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần sau quả tạt của Cancelo bên cánh phải. Phải đến cuối trận, HLV Guardiola mới điều chỉnh nhân sự khi lần lượt Mahrez, Fernandinho, Zinchenko và đặc biệt tiền đạo số 1 mới bình phục chấn thương dài hạn, Sergio Aguero được tung vào sân.
Man City
Hiệp 2 dù vẫn lấn lướt song Man City không ghi thêm được bàn nào

Song có lẽ mục đích của ông chỉ là giúp họ tìm lại cảm giác bóng sau một thời gian không ra sân chứ chẳng phải vì vấn đề chuyên môn (ghi thêm bàn thắng). Trong khi đó Olympiakos quá yếu và cũng "nhát chết" để có thể lật ngược thế cờ. Thực ra, trong khoảng thời gian cuối trận, đội chủ nhà đã mạnh dạn tấn công hơn, có được vài ba cơ hội nhưng chưa đủ sức nặng để tạo ra bất ngờ.

Chung cuộc Man City có thắng lợi tối thiểu 1-0 trên sân khách để duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng Champions League 2020/21. Tất nhiên đại diện Premier League trở thành đội bóng thứ 5 (sau Barca, Juventus, Chelsea và Sevilla) chính thức giành quyền vào vòng 1/8 sớm 2 lượt trận.
Xep hang tai bang C
Xếp hạng tại bảng C sau 4 lượt trận

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

OLYMPIACOS (3-4-1-2):
Jose Sa; Ruben Semedo, Ousseynou Ba, Pape Abou Cisse; Mohamed Drager (Vrousai 66'), Mady Camara, Yann M'Vila, Rafinha; Pepe (Bouchalakis 71'); Kostas Fortounis, Giorgos Masouras (Soudani 78').

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, John Stones, Ruben Dias, Benjamin Mendy (Zinchenko 78'); Bernardo Silva, Rodri (Fernandinho 78'), Ilkay Gundogan (Doyle 86'); Phil Foden, Gabriel Jesus (Aguero 78'), Raheem Sterling (Mahrez 76').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X