Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympiacos 0-1 Arsenal: Lacazette ghi bàn duy nhất, "Pháo thủ" rộng cửa vào vòng 1/8 Europa League

Thứ Sáu 21/02/2020 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng cần sử dụng đội hình mạnh nhất, cũng không chơi quá hay song Arsenal vẫn đánh bại được đối thủ Olympiacos cực kỳ đáng gờm trên sân nhà, qua đó đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo của giải "hạng 2" châu Âu.
Ghi bàn: Lacazette (81)

Về danh tiếng lẫn chất lượng nhân sự, Olympiacos tất nhiên không thể sánh được với Arsenal. Nhưng về tinh thần, tính kết dính trong lối chơi lẫn sự hưng phấn khi được chơi trên sân nhà thì có lẽ Olimpiacos chẳng hề thua kém. Tại sào huyệt, đội bóng Hy Lạp từng khiến Tottenham, người hàng xóm cùng thành phố London với Arsenal, phải rúm ró tại vòng bảng Champions League vừa rồi.
Kết quả bóng đá Olympiacos vs Arsenal Europa League hôm nay hình ảnh
 

Dù dẫn trước tới 2-0 nhờ hai pha xử lý xuất thần của Lucas Moura và Harry Kane, song Spurs chỉ có thể rời sân bằng kết quả 2-2 khi cả hiệp 2, Olympiacos vùng lên áp đảo. Thậm chí hôm đó, Hugo Lloris không xuất sắc thì chắc chắn đội bóng Anh đã tay trắng trở về. Ngoài ra, Olympiacos cũng chỉ thua sát nút Bayern Munich, còn trước các đối thủ đồng cân đồng lạng hoặc nhỉnh hơn chút ít, Olympiacos đều thắng áp đảo, thậm chí không thủng lưới bàn nào ở chiến dịch Champions League 2019/20.

Đó là các chiến thắng trước Crvena Zvezda (vòng bảng), Basaksehir, Krasnodar hay Plzen (vòng loại). Nếu gộp cả các giải quốc nội, cho đến nay đại diện Hy Lạp chỉ thua đúng 1 lần (trước Bayern) ở tổ ấm Georgios Karaiskakis, còn lại họ thắng tới 17 trận từ đầu mùa 2019/20.
Kết quả bóng đá Olympiacos vs Arsenal Europa League hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Olympiacos vs Arsenal

Trong khi đó, Arsenal hiện tại ít nhiều mất đi tước vị "ông lớn châu lục". Bởi vậy, việc họ thi đấu tệ mỗi khi hành quân xa đã không còn bất ngờ. Tại Europa League 2019/20, Pháo thủ chỉ thắng được 1 trận xa nhà, còn lại đều bị Guimaraes và Standard Liege cầm chân. Tính trên mọi đấu trường thì Arsenal chỉ thắng 4 trận sân khách mùa này (hòa 11, thua 4). Thành tích ấy khiến bây giờ Arsenal chỉ đứng ở giữa BXH Premier League và ở Europa League, họ chỉ là ứng viên vô địch thứ 4.

Trên khía cạnh đối đầu, Olympiacos tỏ ra ngang bằng đối thủ về số trận thắng (mỗi bên thắng 4 lần). Trận này, "Pháo thủ" thành London vắng nguyên một bộ tứ vệ. Bên cánh trái, Tierney vẫn chưa lành chấn thương, cánh phải thì Cedric chưa đủ thể lực sau khi chuyển sang từ Southampton. Trong khi hai trung vệ Chambers lẫn tân binh Pablo Mari đều đang bị đau. Thế là, HLV Mikel Arteta tiếp tục phải vá víu đội hình bằng cách kéo Saka (sở trưởng tiền vệ công) lui về đá hậu vệ trái, trong khi cặp trung vệ vẫn là các “chuyên gia mắc lỗi” Mustafi vs David Luiz còn Sokratis vốn chỉ quen đá trung vệ được kéo sang cánh phải thay cho Bellerin không có tên trong danh sách thi đấu.
Olympiacos 0-1 Arsenal Lacazette ghi bàn duy nhất, Pháo thủ rộng cửa vào vòng 18 Europa League hình ảnh 2
Lacazette bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn thuận lợi ở phút 20

Ngoài ra, so với trận thắng Newcastle 4-0 cuối tuần trước ở Premier League thì nhạc trưởng Ozil cũng vắng mặt còn Nicolas Pepe (ngôi sao của trận đấu đó với 1 bàn, 2 kiến tạo) ngồi dự bị. Thay thế cho họ là hai gương mặt trẻ trung tài năng Gabriel Martinelli cùng Joe Willock. Chơi cao nhất trên hàng công là Lacazette chứ không phải chân sút trẻ Nketiah nhu cách đây vài ngày.

Quả thực không nằm ngoài dự đoán, với lợi thế sân nhà, Olympiacos nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Ngay phút thứ 2, tiền vệ Valbuena (tuyển thủ quốc gia Pháp) có pha bắt volley sau tình huống tấn công triển khai bên cánh phải và Bernd Leno phải bay người hết cỡ để cứu thua cho đội nhà. Olympiacos có thế trận tốt hơn trong nửa đầu hiệp 1.
Olympiacos 0-1 Arsenal Lacazette ghi bàn duy nhất, Pháo thủ rộng cửa vào vòng 18 Europa League hình ảnh 3
Trận đấu diễn ra nhạt nhẽo và kém hấp dẫn

Phải đến phút 20, Arsenal mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Martinelli nhả bóng thuận lợi cho Lacazette không bị ai kèm, thoải mái dứt điểm lên khán đài ở khoảng cách chưa đến 10m. Dẫu vậy về mặt thế trận thì Arsenal vẫn tỏ ra thua kém đội chủ nhà. Tuy nhiên càng về cuối hiệp 1, cuộc chơi càng trở nên tẻ nhạt khi bóng chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân, hai bên cũng không đá quá rát.

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự. Trận đấu cũng chẳng có nhiều chuyển biến tích cực. Phút 51, David Luiz thực hiện cú sút phạt ở cự ly khoảng 25m và bóng đi chệch khung thành dù lực căng. Phút 58, Dani Ceballos được tung vào sân hòng cải thiện khả năng sáng tạo ở tuyến giữa dù rằng sau giai đoạn đầu mùa tạo được ấn tượng khá mạnh, tiền vệ khoác áo Arsenal theo diện cho mượn từ Real Madrid dần "tàng hình" do thi đấu không đạt yêu cầu.
Olympiacos 0-1 Arsenal Lacazette ghi bàn duy nhất, Pháo thủ rộng cửa vào vòng 18 Europa League hình ảnh 4
Tuy nhiên bàn thắng vẫn xuất hiện và Lacazette là người đem về niềm vui cho Arsenal

Sau đó tới lượt Nicolas Pepe được tung vào sân hòng cải thiện hàng công hướng đến mục tiêu chiến thắng. Phút 75, thủ môn Bernd Leno phải mất tới 2 nhịp mới bắt được cú sút phạt uy lực nhưng ở cự ly xa của Valbuena mà chút nữa El Arabi lao vào đá nối thành bàn.

Và rồi, chẳng cần phải chơi quá hay, Arsenal đã có được thứ mình cần. Phút 81, Aubameyang nỗ lực khống chế bóng ngay sát đường biên dọc rồi đẩy cho Bukayo Saka dâng lên tham gia tấn công và tài năng trẻ này có đường căng ngang không thể thuận lợi, giúp Lacazette dễ dàng lập công.
Thong so tran dau Olympiacos 0-1 Arsenal
Thông số trận đấu Olympiacos 0-1 Arsenal

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal liên tục vây hãm mạnh mẽ khung thành Olympiacos và Lacazette đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 trong một đợt phản công chớp nhoáng. Phút 86, tới lượt trung vệ Sokratis đánh đầu chạm xà ngang ở một tình huống phạt góc. Dẫu sao chiến thắng 1-0 trên sân khách đủ làm hài lòng thầy trò Arteta.

Tất nhiên cách biệt 1 bàn không quá lớn nhưng với những gì đã thể hiện trên sân nhà thì có vẻ Olympiacos gần như không có cửa bật lại trong trận lượt về trên sân Emirates sau đây 1 tuần, nhất là khi một Arsenal "dở dở ương ương" (hòa quá nhiều) giờ đã biết cách tung đòn kết liễu đối thủ kể cả khi chơi dưới sức.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

OLYMPIACOS (4-3-3): Jose Sa; Omar Elabdellaoui, Ruben Semedo, Ousseynou Ba, Konstantinos Tsimikas; Andreas Bouchalakis (Fortounis 65'), Mohamed Camara, Guilherme; Giorgos Masouras (Lovera 75'), Mathieu Valbuena, Youssef El-Arabi. 

ARSENAL (4-2-3-1):
Bernd Leno; Shkodran Mustafi, Sokratis Papastathopoulos (Maitland-Niles 90'+2), David Luiz, Bukayo Saka; Matteo Guendouzi, Granit Xhaka; Gabriel Martinelli (Ceballos 58'), Joe Willock (Nicolas Pepe 75'), Pierre-Emerick Aubameyang; Alexandre Lacazette.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X