Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp chủ nhà Tajikistan, nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK giải vô địch châu Á 2022

Thứ Tư 29/09/2021 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Tajikistan với tỷ số đậm đà 7-0, ĐT nữ Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng B, qua đó, cầm vé dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup 2022) tại Ấn Độ.
Nữ Việt Nam
Trực tiếp nữ Việt Nam vs Tajikistan trận đấu vòng loại giải vô địch châu Á 2022 lúc 20h00 ngày hôm nay 29/9
Bàn thắng 
Phạm Hải Yến (14', 73’), Bích Thùy (42', 54’), Huỳnh Như (50’, pen), Hoàng Thị Loan (84'), Nguyễn Thị Vạn (90')

So với trận đại thắng Maldives, ĐT nữ Việt Nam có đến 5 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Theo đó, Bích Thùy, Trần Thị Duyên, Hoàng Quỳnh, Hải Yến, Thái Thị Thảo  thay cho Thùy Trang, Tuyết Ngân, Hồ Thị Quỳnh, Dương Thị Vân, Thanh Nhã. Bên kia chiến tuyến, Tajikistan chỉ có 1 thay đổi duy nhất khi Mirzoeva Munisa đá thay Khubonova Dznhonona.

Trình độ của tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn nên không có gì ngạc nhiên khi đoàn quân của ông Mai Đức Chung chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điểm mạnh của Tajikistan là thể hình tốt nên đội chủ nhà rất chịu khó tranh chấp.

Dù vậy, ĐT nữ Việt Nam cũng đã có được bàn thắng dẫn điểm ở phút  14. Từ đường chuyền của Bích Thùy, Hải Yến băng vào đệm lòng ghi bàn thắng đầu tiên cho đoàn quân của ông Mai Đức Chung, đồng thời, nâng tổng số pha lập công của riêng mình lên con số 7 sau 2 trận.
Nữ Việt Nam
 
Dù bị thủng lưới nhưng Tajikistan không dám đẩy cao đội hình. Họ thừa hiểu một khi dâng cao sẽ tạo nhiều khoảng trống và sẽ là “mồi ngon” cho ĐT nữ Việt Nam. Vì thế, đội chủ nhà chủ yếu bố trí đội hình bên phần sân nhà để cố thủ, khiến cho đoàn quân của ông Mai Đức Chung gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng nhân đôi lợi thế.

Nhưng sau nhiều nỗ lực, ĐT nữ Việt Nam cũng đã có bàn thắng thứ hai trước khi hiệp 1 kết thúc.Từ đường chuyền của Hoàng Quỳnh, Bích Thùy tung cú dứt điểm làm rung lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục đào sâu cách biệt. Từ tình huống Hải Yến bị phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền, Huỳnh Như không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 54, Hoàng Quỳnh chuyền bóng để Bích Thùy ghi bàn thắng thứ hai, đưa đội nhà dẫn trước 4 bàn. Tiếp tục dồn ép sau đó, Bích Thùy có bóng bên cánh phải trước khi chuyền bóng để Hải Yến đặt lòng rất đẹp mắt, nâng tỷ số lên 5-0 cho ĐT nữ Việt Nam và cũng là bàn thứ tám của tiền đạo này ở vòng loại.

Phút 84, Hoàng Thị Loan đánh đầu ghi bàn thắng thứ sáu cho đoàn quân của ông Mai Đức Chung. Ngay trước khi hiệp 2 khép lại, Nguyễn Thị Vạn đã biến đường chuyền của Thanh Nhã thành bàn thắng ấn định tỷ số 7-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Như vậy, ĐT nữ Việt Nam đã kết thúc vòng loại với 2 trận toàn thắng, qua đó giành ngôi đầu bảng B và cầm vé dự VCK giải bóng đá nữ châu Á 2022 tại Ấn Độ vào đầu năm sau.

HIỆP 2

HẾT GIỜ. Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Tajikistan 7-0 và chính thức giành vé vào vòng chung kết giải vô địch châu Á 2022.

- PHÚT 90: TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH 7-0. Sau khi giúp Hoàng Thị Loan lập công, Nguyễn Thị Vạn đã đưa được tên lên bảng điện tử từ pha kiến tạo của Thanh Nhã.

- PHÚT 84: 6-0 CHO NỮ VIỆT NAM. Nguyễn Thị Vạn tạt bóng, giúp "hotgirl" Hoàng Thị Loan đánh đầu cận thành để mang về bàn thứ 6.

- PHÚT 73: NỮ VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 5-0.
Hải Yến cũng có cú đúp như Bích Thùy ở trận này sau bàn thắng rất đep và người kiến tạo vẫn là Bích Thùy, cầu thủ chơi tốt nhất đội từ đầu trận.

- PHÚT 69: Ngân Thị Vạn Sự dẫn bóng bóng tốc độ vào vòng cấm địa nhưng cú sút cuối cùng của cô chưa đủ làm khó thủ môn Tajikistan.

- PHÚT 66: Bích Thùy chút nữa lập được hattrick nếu như thủ môn đội bạn không chơi xuất sắc.

- PHÚT 54: 4-0 CHO TUYỂN VIỆT NAM.
4-0 cho tuyển Việt Nam. Phạm Hoàng Quỳnh chọc khe kỹ thuật để Bích Thùy dứt điểm gọn ghẽ nâng tỷ số lên 4-0. Đây là bàn thắng thứ 2 của Thùy ở trận này.

- PHÚT 51: NỮ VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Chúng ta được hưởng quả phạt 11m và đội trưởng Huỳnh Như (TPHCM) thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 3-0.

- PHÚT 46: Tuyển Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Cầu thủ trẻ Ngân Thị Vạn Sự vào thay đàn chị Nguyễn Thị Tuyết Dung.

HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Tuyển Việt Nam tiến gần đến chiến thắng và ngôi đầu bảng khi tạm dẫn chủ nhà Tajikistan 2-0.

- PHÚT 42: 2-0 CHO NỮ VIỆT NAM. Sau khi kiến tạo cho Hải Yến mở tỷ số, Bích Thùy đã trực tiếp lập công bằng cú dứt điểm cận thành sau đường kiến tạo của Phạm Hoàng Quỳnh. 

- PHÚT 26: KHÔNG VÀO! Suýt chút nữa tuyển Việt Nam có thêm bàn thắng sau khi Huỳnh Như sút bóng ra ngoài sau đường chuyền thông minh của Hải Yến. 

- PHÚT 20: Chủ nhà Tajikistan chỉ nổi trội về mặt thể hình chứ còn về kỹ - chiến thuật thì hoàn toàn thua kém các cầu thủ nữ Việt Nam nên không thể gây ra nguy hiểm về khung thành Kim Thanh.

- PHÚT 15: NỮ VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Dù gặp khó khăn nhưng nhờ đẳng cấp và thực lực mạnh hơn, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn không mất nhiểu thời gian để tìm được bàn thắng đầu tiên khi Bích Thùy (TPHCM) chuyền bóng thuận lợi cho Hải Yến đệm bóng cận thành tung lưới Tajikistan. Ở trận thắng Maldives 16-0 cách đây vài ngày, tiền đạo của CLB Hà Nội đã ghi được 6 bàn dù chỉ vào sân thay người.

- PHÚT 10: Thế chủ động vẫn thuộc về tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, các cô gái Tajikistan dường như đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam nên đã tích cực tranh chấp và phân tách các nữ cầu thủ của chúng ta nhằm giảm nguy hiểm lên cầu môn.

- PHÚT 5: Đội tuyển Việt Nam lấn lướt trước đội chủ nhà. Tình huống đáng chú ý đầu tiên là quả tạt của Huỳnh Như từ cánh phải đã gây khó khăn cho hàng thủ Tajikistan.

- Trận đấu đã bắt đầu. Nữ Việt Nam mặc áo đỏ còn chủ nhà Tajikistan mặc áo trắng

DANH SÁCH XUẤT PHÁT CỦA NỮ VIỆT NAM:
Kim Thanh, Thu Thương, Chương Kiều, Hoàng Thị Loan, Hoàng Quỳnh, Trần Thị Duyên, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Bích Thùy.

Quyết thắng giành vé vào vòng chung kết


Sau lượt trận đầu tiên bảng B, cả ĐT nữ Việt Nam và Tajikistan đều đang có 3 điểm, nhưng lợi thế đang thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung với hiệu số bàn thắng tốt hơn. Do đó, chỉ cần 1 điểm là các cô gái của ĐT Việt Nam là giành vé vào chơi vòng chung kết Cúp Bóng đá nữ châu Á vào năm sau. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ bước vào trận đấu với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ kém chúng ta đến hơn 100 bậc trên BXH các ĐTQG nữ cúa FIFA (135 so với 32).

Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 dự kiến tổ chức ở Ấn Độ đã xác định được 5 đội chắc chắn nhất bảng gồm Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Iran và Thái Lan. 8 đội nhất bảng và 3 đội có thành tích tốt nhất ở giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 là Nhật Bản, Úc, Trung Quốc dự kiến sẽ tranh tài với chủ nhà Ấn Độ từ 20.1 - 6.2.2022.

Không được phép chủ quan

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mai Đức chung nhận định: "Các cầu thủ Tajikistan có tầm vóc cao lớn, nhất là hàng hậu vệ. Họ chơi bóng dài, bóng bổng khá tốt và chủ yếu tấn công trung lộ. Dù vậy, kỹ thuật của các cầu thủ Tajikistan chỉ ở mức trung bình. Đá với Maldives, Tajikistan chọn đội hình chiến thuật 4-4-2, dựa vào hai tiền đạo có tốc độ cao ở phía trên để vượt qua hàng thủ đối phương. Dù tự tin nhưng chúng ta không được phép chủ quan trước Tajikistan".

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022:

Thủ môn: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết

Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Trần Thị Duyên, Thu Thảo, Thùy Trang, Hoàng Thị Loan, Thu Thương

Tiền vệ: Tuyết Dung, Phạm Hoàng Quỳnh, Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Hồ Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Lê Thị Diễm My, Trúc Hương

Tiền đạo: Huỳnh Như, Tuyết Ngân, Phạm Thị Yến, Ngân Thị Vạn Sự, Thanh Nhã
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X