Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan: Thắng sau 120 phút, nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

Chủ Nhật 08/12/2019 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xem lại Trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan chung kết SEA Games 30 hôm nay, link xem tường thuật trực tuyến Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan VTV6 VTC3 19h00 08/12.
Gặp lại đối thủ cực kỳ quen thuộc và từng chạm trán tại vòng bảng SEA Games 30, nữ Việt Nam đã chơi một trận kiên cường và hoàn toàn ngang ngửa. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến vào quãng thời gian hiệp phụ nhờ công của tiền đạo Hải Yến
Trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan VTV6 VTC3  hình ảnh
Xem trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan hôm nay

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan
 
Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, tuyển nữ Việt Nam không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng suýt chút nữa đến với các cô gái áo đỏ sau cú dứt điểm dội xà của Nguyễn Thị Vạn ở phút thứ 6.

Tuyển nữ Việt Nam triển khai nhiều pha phối hợp ăn ý buộc đối thủ phải lùi sâu đội hình phòng ngự. Cơ hội mở ra với Tuyết Dung, Huỳnh Như nhưng bộ đôi này không thể tận dụng.
Nu Viet Nam
Nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Chứng kiến học trò chơi lép vế, HLV Naruphol Kaenson buộc phải tung ngôi sao Taneekarn vào sân ngay từ phút 27. Sự xuất hiện của tiền vệ có thể hình vượt trội này giúp tuyển nữ Thái Lan giành lại thế trận.

Đối thủ thực hiện nhiều pha treo bóng, sút xa nhưng không thể đánh bại hàng thủ chơi tập trung và lăn xả của tuyển nữ Việt Nam. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuyển Thái lan trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu ở hiệp 2. Phút 57,  Taneekarn Dangda đưa được bóng vào lưới Kim Thanh nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau khi may mắn thoát thua, tuyển nữ Việt Nam xốc lại đội hình và không để đối thủ có khoảng trống dứt điểm. Kim Thanh, Chương Thị Kiều cùng đồng đội đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước sức ép liên tục từ đối thủ.

Hòa 0-0 sau 90 phút, các cô gái phải bước vào loạt hiệp phụ để phân định thắng thua. Phút 92, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau một pha bóng cố định. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Hải Yến băng vào đánh đầu khiến thủ môn Boonsing không kịp trở tay.

Tinh thần của các cầu thủ áo đỏ dâng cao sau khi có bàn thắng. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có dấu hiệu xuống sức, thậm chí có lúc bị chuột rút nhưng vẫn nỗ lực bảo vệ khung thành cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuyển nữ Việt Nam chính thức bảo vệ thành công tấm huy chương vàng bóng đá SEA Games.
 

Link xem trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan trên VTV6 và VTC3

 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan dưới đây


HIỆP PHỤ

Trận đấu đã khép lại và nữ Việt Nam thắng chung cuộc 1-0 để bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games và đóng góp cho đoàn TTVN một tấm HCV quý giá tại SEA Games 30.

- PHÚT 117: Đến lượt Tuyết Dung bị căng cơ và phải cần đến sự trợ giúp của đồng đội. Thái Lan cắm ba cầu thủ trong cấm địa Việt Nam, dù họ ở thế phòng ngự. Sau khi bị dẫn, đội bóng áo xanh chỉ sử dụng bóng dài để tấn công Việt Nam.

- PHÚT 113: Thủ môn Kim Thanh lao ra bắt gọn trái bóng trong tầm khống chế của một bóng áo xanh.
- PHÚT 111: Đội trưởng Huỳnh Như bị chuột rút và nhường chỗ cho Bảo Châu. Tiền đạo Việt Nam khi rời sân bị phạt thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

- PHÚT 110:
Do gắng sức chiến đấu từ đầu trận mà cầu thủ cả hai đội đều suy giảm thể lực đáng kể, một số còn bị chuột rút.
Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan Thắng sau 120 phút, nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games hình ảnh 3
 

- PHÚT 105: Thái Lan liên tục được hưởng phạt góc. Đội bóng áo xanh kết thúc đợt hãm thành bằng cú sút chìm, chệch cột dọc.

- PHÚT 103: KHÔNG VÀO! Taneekarn Dangda tung cú sút vào góc gần nhưng không thắng được thủ môn Kim Thanh.
- PHÚT 97: Tuyển nữ Thái Lan dồn đội hình tấn công nhưng cũng chỉ biết trông chờ vào những quả tạt. Kim Thanh lại bị đau sau một nỗ lực băng ra khống chế pha bóng bổng của đối thủ.
Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan Thắng sau 120 phút, nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games hình ảnh 3
Nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng quan trọng của Hải Yến

- PHÚT 92: NỮ VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Từ quả đá phạt bên cánh trái, số 12 Phạm Hải Yến đã bật cao đánh đầu tung lưới trống sau khi một cầu thủ nữ Thái Lan đánh đầu phá bóng bất thành.
HIỆP 2

Hai hiệp chính khép lại với tỷ số hòa 0-0 đồng nghĩa hai đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để phân thắng - bại.
Trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan (Hiệp phụ) Phạm Hải Yến khai thông bế tắc hình ảnh 2
 

- PHÚT 90: Trận đấu có 4 phút bù giờ. Cầu thủ Việt Nam phá bẫy việt vị bên cánh trái, trước khi tạt sang cánh đối diện. Bích Thùy ập vào nhưng không thể dứt điểm bởi sự lăn xả của cầu thủ Thái Lan.

- PHÚT 85: KHÔNG VÀO. 
Bích Thùy khống chế bóng tự tin trong vòng cấm địa nữ Thái Lan rồi tung ra cú đá chân trái nhưng bóng bay cao hơn xà ngang.
- PHÚT 79: ĐÁ PHẠT KHÔNG THÀNH CÔNG. Bích Thùy chạy trước nhưng không đá phạt, để Tuyết Dung phía sau mớm bóng cho cô bên cánh phải. Tuy nhiên, ở đường căng ngang vào cấm địa Thái Lan, Bích Thùy bị hậu vệ đối thủ cản lại.

- PHÚT 77: Số 16 của nữ Thái Lan bị phạt thẻ vàng xứng đáng sau khi buộc phải phạm lỗi với Huỳnh Như trong một pha tấn công có thể thành bàn.
- PHÚT 75: Thủ môn Kim Thanh bị đau sau khi phát bóng lên. Có vẻ, cô bị đau từ pha va chạm với tiền đạo Thái Lan lúc đầu hiệp 2.

- PHÚT 72: QUÁ ĐÁNG TIẾC
. Bóng được mở sang cánh phải cho Bích Thùy và sau vài nhịp xử lý, Bích Thùy đưa vào trong ngang qua khung thành nữ Thái Lan hết sức khó chịu. Đội trưởng Huỳnh Như lao người đánh đầu nhưng không thật sự chuẩn, khiến bóng đi ra ngoài.
- PHÚT 69: Hải Yến bị đau sau tình huống va chạm với thủ thành Boonsing. Tiền đạo của tuyển Việt Nam vẫn có thể đứng dậy, tiếp tục thi đấu.
Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan Thắng sau 120 phút, nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games hình ảnh 5
 

- PHÚT 67: HOAN HÔ KIM THANH. Kanyanat băng vào đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt bên cánh phải nhưng thủ môn Kim Thanh đã đổ người bắt gọn trái bóng để giải nguy cho khung thành của tuyển nữ Việt Nam.
- PHÚT 65: Hải Yến mới vào sân chẳng rõ muốn chuyền hay định sút nhưng dù thế nào thì bóng nằm gọn trong tay thủ môn nữ Thái Lan
- PHÚT 63: HLV Mai Đức Chung đưa Phạm Thị Hải Yến vào thay Nguyễn Thị Vạn nhằm cảm thiện hàng công.
Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan Thắng sau 120 phút, nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games hình ảnh 5
 

- PHÚT 55: Nguyễn Thị Vạn bị cầu thủ Thái Lan phạm lỗi khá thô. Trước đó, cầu thủ hai đội có một loạt pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân.

- PHÚT 51: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI
. Mành lưới Kim Thanh đã phải rung lên sau pha bật cao đánh đầu của Taneekarn Dangda nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận.
- PHÚT 48: NGUY HIỂM. Nữ Thái Lan có đợt tấn công hay triển khai từ cánh trái và kết thúc bằng cú sút căng trong tư thế thoải mái của Taneekarn Dangda nhưng may là bóng đúng vào vị trí của thủ môn Kim Thanh nên được bắt gọn dễ dàng.

- PHÚT 46: CƠ HỘI.
 Ngay đầu hiệp 2, Nguyễn Thị Vạn có pha bắt volley từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng bay quá bổng so với cầu môn nữ Thái Lan.
HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Trong hiệp 1, Thái Lan gần như không đưa được bóng vào cấm địa Việt Nam. Họ nhiều lần sút xa để giải thế bí.

- PHÚT 44: Một cầu thủ nữ Thái Lan tung ra cú sút từ rất xa vả thủ môn Kim Thanh dễ dàng bắt gọn trái bóng.
- PHÚT 42: Thái Lan phối hợp trung lộ, nhưng đường chọc khe cuối cùng hơi sâu. Thủ môn Kim Thanh băng ra, dễ dàng ôm gọn.

- PHÚT 39: Từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải của đồng đội, bóng được nhả ra cho Silawan Intamee. Số 7 Thái Lan sút xa từ gần 30m. Bóng đi vọt xà.

- PHÚT 35: Số 13 của Thái Lan, Kanyanat nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày với Chương Thị Kiều. Hậu vệ nữ Việt Nam phải tiếp tục thi đấu với phần đùi trái được quấn trắng. Cô bị trầy da ở đầu trận, và tiếp tục bị đối thủ va chạm khiến vết thương không thể cầm máu.
Trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan (Hiệp phụ) Phạm Hải Yến khai thông bế tắc hình ảnh 6
 

- PHÚT 32: Sóng gió liên tục nổi lên bên khung thành nữ Thái Lan nhưng nữ Việt Nam không thể có bàn vươn lên dẫn trước.
- PHÚT 28: Liên tục là 2 pha treo bóng từ cánh trái được Thái Lan thực hiện nhưng Chương Thị Kiều cùng đồng đội đang thi đấu đầy chắc chắn.
Trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan (Hiệp phụ) Phạm Hải Yến khai thông bế tắc hình ảnh 8
 

- PHÚT 27: Nữ Thái Lan sớm có sự điều chỉnh khi Taneekarn Dangda, em gái của tiền đạo tuyển Thái Lan Teerasil Dangda, được đưa vào sân.

- PHÚT 21: Thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Việt Nam giúp Thái Lan đưa bóng xuống sát biên ngang. Tuy nhiên, ở đường căng vào, không có cầu thủ áo xanh nào đón được.
Trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan (Hiệp phụ) Phạm Hải Yến khai thông bế tắc hình ảnh 8
 

- PHÚT 15: Từ quả tạt của Nguyễn Thị Xuyến, Việt Nam tạo ra một pha hãm thành. Bóng luẩn quẩn trong cấm địa, trước khi được Tuyết Dung kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành.
- PHÚT 12: Thái Lan tạo ra pha bóng sóng gió khi số 13 thoát xuống đối mặt với thủ môn Kim Thanh rồi làm tung mành lưới. Tuy nhiên, trọng tài đã căng cờ báo việt vị.
- PHÚT 8: Nhận bóng từ cánh trái, Tuyết Dung đi bóng qua ba cầu thủ áo xanh rồi xoay người sút bóng bằng chân phải. Bóng đi nhẹ và không hiểm.

- PHÚT 6: KHÔNG VÀO.
Nhận thấy thủ môn Thái Lan lên hơi cao, Nguyễn Thị Vạn thực hiện cú bấm bóng qua đầu kỹ thuật nhưng tiếc thay bóng đã trúng vào xà ngang bật ra.
- PHÚT 5: Việt Nam cắm một mình Huỳnh Như, thay vì chơi hai tiền đạo như những trận trước. Sự xuất hiện của Nguyễn Thị Vạn, thay Phạm Hải yến giúp Việt Nam tăng quân số tuyến giữa lên năm người.
Trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan (Hiệp phụ) Phạm Hải Yến khai thông bế tắc hình ảnh 10
HLV Park Hang Seo có mặt trên khán đài để cổ vũ tuyển nữ Việt Nam

- Trận đấu đã bắt đầu. Nữ Việt Nam mặc áo đỏ và nữ Thái Lan mặc áo xanh.
 

Đội hình ra sân Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan hôm nay

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như.
 
Nữ Thái Lan: Waraporn Boonsing; Natthakarn Chinwong, Philawan, Warunee Phetwiset, Thongsombut; Chetthabutr, Thongsombut, Chaiyarak, Orapin Waenngoen, Saengchan, Nildhamrong.

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho loạt đá 11m
Trận đấu tối nay, hai đội có thể phải bước vào thi đấu hiệp phụ thậm chí phải phân cao thấp trên chấm phạt đền. Việc đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã tập sút 11m, chuẩn bị cho đá luân lưu là một sự chuẩn bị cần thiết nếu như chúng ta không thể giải quyết Thái Lan trong 120 phút thi đấu.

Thông tin trước trận

- Việt Nam nhỉnh hơn ở thành tích đối đầu thời gian gần đây. Thầy trò Mai Đức Chung giành HC vàng ở SEA Games năm 2017, sau đó thắng tiếp ở Asiad 2018, giải vô địch Đông Nam Á 2019.

- Ở vòng bảng giải năm nay, hai đội hòa 1-1. Việt Nam mở tỷ số, còn Thái Lan gỡ hòa phút cuối.

- Trong 10 năm qua, hai đội gặp nhau 16 lần. Việt Nam thắng sáu, hòa năm, và thua năm.

Video bàn thắng Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Philippines bán kết SEA Games 30

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X