Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan (KT): Thắng oanh liệt chủ nhà, nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Thứ Ba 27/08/2019 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 dù phải chạm trán chủ nhà Thái Lan rất mạnh và đang là nhà ĐKVĐ song nữ Việt Nam đã chơi một trận quá hay. Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như trong hiệp phụ đã giúp các cô gái Việt Nam trở thành tân vương của khu vực.
Tổng hợp: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan

Sau 3 năm chờ đợi, tuyển nữ Việt Nam mới lại lọt vào chung kết một kỳ AFF Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là Thái Lan, đội chủ nhà và đã vô địch giải đấu trong 3 năm gần nhất.

Tuyển nữ Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Chủ nhà Thái Lan cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra tình huống nào đáng chú ý trong suốt 45 phút.

Trong khi đó, cú sút trúng đích đầu tiên lại thuộc về nữ Việt Nam sau pha đánh đầu của Hải Yến. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
 

Tuyển nữ Việt Nam duy trì sự tập trung trong hiệp đấu thứ hai. Đối thủ cầm bóng nhưng không biết làm gì hơn ngoài việc thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc những cú sút xa vô hại.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 94. Bích Thùy có pha thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang như đặt cho Huỳnh Như dứt điểm hạ gục thủ môn Yada.

Quá vui mừng vì bàn thắng, tiền đạo số 9 của tuyển Việt Nam cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Với 10 người còn lại trên sân, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu xuất sắc, bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành.

Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Tuyển nữ Việt Nam trở thành tân vương AFF Cup 2019, trong khi chủ nhà Thái Lan ngậm ngùi về nhì sau 3 năm vô địch liên tiếp.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát của nữ Việt Nam: Kim Thanh (thủ môn), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như (đội trưởng), Phạm Hải Yến, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Hồng Nhung, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Nữ Việt Nam mặc áo trắng còn chủ nhà Nữ Thái Lan mặc áo đỏ. Nữ Việt Nam giao bóng trước. Ở trận đấu tranh hạng 3 diễn ra lúc 15h, tuyển nữ Myanmar đã đánh bại Philippines 3-0.

- PHÚT THỨ 5: Nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trước đội chủ nhà đồng thời từng tham dự World Cup bóng đá nữ và có được vài tình huống uy hiếp đầu tiên về khung thành nữ Thái Lan.

- PHÚT 10: Sau khoảng thời gian đầu có phần bị dồn ép, nữ Thái Lan bắt đầu giành giật lại thế trận nhờ tích cực tranh chấp bóng trên khắp mặt sân.

- PHÚT 11: Nữ Việt Nam có đợt triển khai tấn công khá ăn ý từ phần sân nhà, số 7 Tuyết Dung nỗ lực dẫn bóng vào khu vực cấm địa nữ Thái Lan song cô đã trượt chân ở khoảnh khắc quyết định nên không thể tạo ra nguy hiểm thật sự lên cầu môn đội chủ nhà.
- PHÚT 14: CƠ HỘI. Một cầu thủ nữ Việt Nam có cơ hội tung ra cú sút từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi thiếu chính xác.
- PHÚT 20:  KHÔNG ĐƯỢC! Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt, Khổng Thị Hằng treo bóng vào vùng cấm nhưng không vượt qua được hàng thủ Thái Lan.

- PHÚT 22: Hàng thủ nữ Việt Nam vừa chơi tốt để chặn đứng một đợt tấn công trung lộ khá nguy hiểm của đội bạn. Các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn đang chơi tốt trước sức ép của đội chủ nhà.

- PHÚT 25: Chủ nhà nữ Thái Lan được hưởng quả đá phạt cách khá xa cầu môn Kim Thanh và lệch về cánh phải theo hướng tấn công. Cầu thủ Thái Lan quyết định sút thẳng về khung thành nữ Việt Nam và bóng bay ra ngoài.
- PHÚT 28: CƠ HỘI. Từ một tình huống phối hợp phạt góc, bóng được câu bổng vào khu vực 16m50 của Thái Lan và Bích Thùy (TPHCM) bật cao đánh đầu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Jada.
- PHÚT 34: NGUY HIỂM! Số 12 Thongsombut tung cú dứt điểm chìm nhằm về góc xa ở cự ly gần đưa bóng đi cắt ngang qua khung thành của tuyển Việt Nam.
- PHÚT 38: KHÔNG VÀO. Một hậu vệ nữ Thái Lan phá bóng hụt và đội trưởng Huỳnh Như đoạt được bóng rồi mau chóng chuyền cho Hải Yến ở tư thế thuận lợi song pha dứt điểm của tiền đạo khoác áo Hà Nội đã đi chệch khung thành.
- PHÚT 42: Trận chung kết tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc vết đau cho một cầu thủ bên phía Thái Lan. Nhà ĐKVĐ bóng đá nữ khu vực chưa có cú dứt điểm trúng đích nào từ đầu trận đấu.

- PHÚT 45: Sóng gió vừa nổi lên bên cầu môn nữ Việt Nam nhưng cuối cùng thủ môn Kim Thanh đã bắt gọn trái bóng.
- PHÚT 45+1: Trong một đợt tấn công, số 7 Tuyết Dung có cơ hội tung ra cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không trúng đích.
- PHÚT 45+2: NGUY HIỂM. Bóng được tạt khó chịu từ cánh phải vào vòng cấm địa nữ Việt Nam và một cầu thủ chủ nhà chút nữa băng vào tiếp cận thành công ở cự ly gần.
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Nữ Việt Nam đã có một hiệp đấu ngang ngửa trước đội chủ nhà và cũng là đội bóng nữ số 1 khu vực.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Nữ Việt Nam đang kéo đội hình xuống thấp, chơi phòng ngự - phản công khi mà nữ Thái Lan có dấu hiệu tăng tốc hòng tìm kiếm bàn thắng.

- PHÚT 51: Nữ Việt Nam vừa có đợt tấn công khá tốt song không thể tung ra được pha dứt điểm đủ hay để gây nguy hiểm cho cầu môn đội chủ nhà.
- PHÚT 57: Trọng tài chính rút thẻ vàng cho tiền vệ số 10 bên phía tuyển nữ Thái Lan vì pha cao chân với Huỳnh Như, đội trưởng nữ Việt Nam.

- PHÚT 64: Hải Yến thoát xuống sau pha ban bật với Huỳnh Như nhưng hậu vệ nữ Thái Lan đã có pha vào bóng chính xác. Ở cú đá phạt góc sau đó, một cầu thủ nữ Việt Nam quyết định sút thẳng về cầu môn nhưng bóng bay cao hơn xà ngang.
- PHÚT 69: Đội trưởng Huỳnh Như (TPHCM) có cơ hội tung ra cú sút từ cự ly gần 20m và bóng đã bay cao hơn xà ngang.
- PHÚT 73: NGUY HIỂM. Thủ môn Kim Thanh vừa phải trổ tài, chặn đứng cú sút phạt khá hiểm của đội chủ nhà. Sau đó một cầu thủ nữ Thái Lan có pha dứt điểm bay vọt xà trong vòng cấm địa nữ Việt Nam.
- PHÚT 83: Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Phancha và Huỳnh Như sau tình huống thiếu kiềm chế trên sân. Trước đó, số 5 của tuyển Thái Lan đã có pha vào bóng thô bạo với Nguyễn Thị Xuyến.

- PHÚT 87: Tiền đạo số 19 Somsai thử vận may với một cú sút từ xa nhưng bóng đi quá nhẹ và Kim Thanh dễ dàng bắt gọn. Tuyển Thái Lan tấn công bế tắc và không tạo ra tình huống phối hợp nào đáng chú ý từ đầu trận.
- PHÚT 90: Những phút cuối trận, nữ Thái Lan tích cực dồn ép hòng ghi bàn thắng song các cô gái Việt Nam vẫn đứng vững, bảo vệ chắc cầu môn Kim Thanh. Hiệp 2 khép lại với tỷ số 0-0. Hai đội sẽ phải bước vào 30 phút hiệp phụ để phân thắng - bại.

HIỆP PHỤ

- Khá nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam đã thấm mệt sau 90 phút quần thảo với đội chủ nhà song hãy tin vào ý chí và tinh thần của các cô gái anh hùng.

- PHÚT 93: TUYỆT VỜI NỮ VIỆT NAM. Không chỉ vẫn đứng vững mà các học trò của HLV Mai Đức Chung còn ghi được bàn thắng. Sau quả căng ngang của đồng đội, thủ quân Huỳnh Như đã dứt điểm tốt, làm tung lưới nữ Thái Lan. Cô đã cởi áo ăn mừng bàn thắng và bị phạt thẻ vàng.Tiếc thay đó là thẻ vàng thứ 2 của cô trong trận đấu nên Huỳnh Như phải rời sân. Nữ Việt Nam dẫn bàn nhưng chỉ còn 10 người trên sân.
- PHÚT 100: Chỉ còn 10 người trên sân, Nữ Việt Nam đang phải nỗ lực thi đấu bảo vệ thành quả trước áp lực ngày càng tăng của đội chủ nhà.
- PHÚT 105: Nữ Thái Lan không phải không có cơ hội nhưng hoặc bóng bay ra ngoài hoặc bị thủ môn Kim Thanh chặn đứng. Nữ Việt Nam đang thật sự chơi bằng 200% khả năng và tinh thần đầy quả cảm bảo vệ thành quả trong thế thiếu người.

- PHÚT 110: Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân nữ Việt Nam nhưng các cô gái của chúng ta vẫn xuất sắc trụ vững bảo đảm an toàn tối đa cho khung thành Kim Thanh.

- PHÚT 115: Trận đấu liên tục bị gián đoạn khi một số cầu thủ nữ Việt Nam phải nằm sân, có lẽ do thi đấu quá tải.

- PHÚT 117: Thủ môn Kim Thanh vừa đổ người chính xác để bắt gọn một đường căng ngang của nữ Thái Lan.
- PHỦT 120: Thủ môn Kim Thanh vừa chơi tốt, bắn gọn một cú sút xa của đội bạn.
HẾT GIỜ. Chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà nữ Thái Lan là đủ để giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành tân vương AFF Cup 2019. Đây là tin quá vui với bóng đá Viêt Nam, tạo động lực cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chuẩn bị gặp chính Thái Lan trên sân đối phương ở vòng loại World Cup 2022.



Bộ tứ hy vọng đoạt ngôi Vua phá lưới

Trước trận chung kết này, ĐT nữ Việt Nam có 4 cầu thủ vẫn còn hy vọng đoạt ngôi Vua phá lưới. Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Bích Thùy và Nguyễn Thị Tuyết Dung đã đóng góp 21/23 bàn của ĐT nữ Việt Nam từ đầu giải, Huỳnh Như và Bích Thùy cùng có 6 bàn, Hải Yến có 5 bàn còn Tuyết Dung cũng đã có 4 lần lập công. Họ đều có khả năng vượt qua Yee Yee Oo (7 bàn) của Myanmar để vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.
Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan AFF Cup 2019 hôm nay 278 hình ảnh
Nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan

Thành tích của Nữ Việt Nam ở giải khu vực

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á bắt đầu tổ chức từ năm 2004 và năm nay là kỳ thứ 11. ĐT nữ Việt Nam đã có lần thứ 6 lọt vào đến trận chung kết.

Trong 5 lần trước đó, các cô gái Việt đã 2 lần giành chức vô địch các năm 2006, 2012 và 3 lần đoạt ngôi á quân các năm 2004, 2008 và 2016. Thái Lan vô địch nhiều nhất với 4 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch liên tiếp. Tuy nhiên ĐT nữ Việt Nam mới đang giữ kỷ lục 11 lần liên tiếp lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất.

DANH SÁCH TUYỂN NỮ VIỆT NAM THAM DỰ GIẢI VÔ ĐỊCH NỮ ĐÔNG NAM Á 2019

STT

HỌ TÊN

VỊ TRÍ

ĐƠN VỊ

 

BAN HUẤN LUYỆN

  

1

Dương Vũ Lâm

Trưởng đoàn

 

2

Mai Đức Chung

HLVT

LĐBĐVN

3

Nguyễn Anh Tuấn

Trợ lý

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

4

Nguyễn Thị Kim Hồng

HLV TM

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

5

Đoàn Minh Hải

Trợ lý

Than khoáng sản Việt Nam

6

Vũ Bá Đông

Trợ lý

LĐBĐVN

7

Đoàn Thị Kim Chi

Trợ lý

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

8

Phạm Thị Thuỷ

Bác sỹ

Bệnh viện Thể thao Việt Nam

9

Trần Thị Trinh

Bác sỹ

TTHLTTQG Hà Nội

10

Trần Thị Bích Hạnh

CBCM

LĐBĐVN

 

VẬN ĐỘNG VIÊN

  

11

Khổng Thị Hằng

TM

Than khoáng sản Việt Nam

12

Trần Thị Kim Thanh

TM

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

13

Lại Thị Tuyết

TM

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

14

Trần Thi Hồng Nhung

Hậu vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

15

Phạm Thị Tươi

Hậu vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

16

Vũ Thị Thuý

Hậu vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

17

Nguyễn Thị Liễu

Tiền vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

18

Nguyễn Thị Tuyết Dung

Tiền vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

19

Lê Thu Thanh Hương

Tiền đạo

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

20

Chương Thị Kiều

Hậu vệ

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

21

Nguyễn Thị Bích Thuỳ

Tiền vệ

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

22

Huỳnh Như

Tiền đạo

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

23

Trần Nguyễn Bão Châu

Tiền vệ

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

24

Trần Thị Thu Thảo

Hậu vệ

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

25

Nguyễn Thanh Huyền

Hậu vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

26

Vũ Thị Nhung

Tiền vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

27

Thái Thị Thảo

Tiền vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

28

Phạm Hải Yến

Tiền đạo

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

29

Lê Thị Diễm My

Hậu vệ

Than khoáng sản Việt Nam

30

Nguyễn Thị Vạn

Tiền vệ

Than khoáng sản Việt Nam

31

Dương Thị Vân

Tiền vệ

Than khoáng sản Việt Nam

32

Nguyễn Thị Thuý Hằng

Tiền đạo

Than khoáng sản Việt Nam

33

Nguyễn Thị Xuyến

Hậu vệ

LĐBĐVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X