Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Philippines (KT): Thắng áp đảo, nữ Việt Nam vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á 2019

Chủ Nhật 25/08/2019 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận bán kết đầu tiên của giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, nữ Việt Nam đã thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng đáng tiếc chỉ ghi được 2 bàn. Nữ Philippines là đội mở tỷ số trước song cầu thủ lập công cho đội bạn lại là Hồng Nhung của nữ Việt Nam với bàn đá phản.
Ghi bàn: Huỳnh Như 41'; Tuyết Dung 57' - Hồng Nhung (phản lưới nhà) 35'
Tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Philippines
Sau 3 trận toàn thắng tại vòng bảng với 21 bàn và không để lọt lưới lần nào, thầy trò HLV Mai Đức Chung tự tin bước vào trận bán kết trước Philippines.

Đối thủ được coi nhẹ ký hơn cơ hội để chúng ta góp mặt ở chung kết là rất cao. Tuy nhiên, khi hàng công chưa tìm được cách đưa bóng vào lưới đội bạn, hàng thủ đã tự làm khó mình.

Phút 35, tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm, nhưng việc không hiểu ý giữa hậu vệ và thủ môn khiến đội tuyển nữ Việt Nam phải nhận bàn thua.
Tuyen nu Viet Nam (do) vao chung ket AFF Cup 2019. Anh: Philippine Football Federation.
Tuyển nữ Việt Nam (đỏ) vào chung kết AFF Cup 2019. Ảnh: Philippine Football Federation.

Bị dẫn trước, các cô gái áo đỏ vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi và 6 phút sau, đội trưởng Huỳnh Như đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha dứt điểm chéo góc. Tỷ số của hiệp 1 là 1-1.

Bước sang hiệp 2, thế chủ động vẫn thuộc về các cô gái áo đỏ, nhưng đội bạn chơi phòng ngự chắc chắn gây nhiều khó khăn cho những đợt lên bóng của đội tuyển Việt Nam.

Đến phút 58, Tuyết Dung nhận bóng trong thế thoải mái, loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm kỹ thuật, ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Trận bán kết 2 là cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Myanmar. Một trong 2 đội sẽ là đối thủ của chúng ta trong trận chung kết diễn ra chiều 27/8.

Diễn biến chính

Danh sách xuất phát của nữ Việt Nam: Kim Thanh (thủ môn), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như (đội trưởng), Phạm Hải Yến, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Hồng Nhung, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Nữ Việt Nam mặc áo đỏ ở trận này, nữ Philippines mặc áo trắng

- PHÚT THỨ 5: Nữ Việt Nam dồn ép sau tiếng còi khai cuộc và liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về cầu môn đội bạn.

- PHÚT THỨ 7: Cơ hội đầu tiên của nữ Việt Nam đến từ một tình huống phạt góc khi một cầu thủ có pha đánh đầu nhưng chệch cầu môn.
- PHÚT 12: Thêm một cơ hội dành cho các cô gái Việt Nam nhưng cú dứt điểm của số 7 Tuyết Dung bị một cầu thủ Philippines chặn đứng trước vạch vôi.

- PHÚT 19: Nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công và gần đường biên ngang. Tuyết Dung (đội Hà Nam) quyết định sút thẳng về phía cầu môn nữ Philippines nhưng bóng đi không trúng đích.
- PHÚT 21: KHÔNG VÀO. Sau quả tạt của Phạm Thị Tươi bên cánh phải, vòng cấm địa Philippines rơi vào hỗn loạn và sau cùng số 12 Phạm Hải Yến tung ra cú sút căng vọt xà.
- PHÚT 23: VẪN KHÔNG VÀO. Sóng gió lại nổi lên bên cầu môn nữ Philippines nhưng cả Bích Thùy lẫn đội trưởng Huỳnh Như đều không thể tận dụng thành công. Cả hai hiện thuộc biên chế CLB bóng đá nữ TPHCM.
- PHÚT 29: NGUY HIỂM. Sau quả phạt góc do Bích Thùy thực hiện, Tuyết Dung có cơ hội tung ra cú đặt lòng trong chân phải, bóng đi căng nhưng lại thiếu một chút chính xác.
- PHÚT 32: Nữ Việt Nam hoàn toàn ép sân. Lần này cơ hội đến với đội trưởng Huỳnh Như ở vị trí khá thuận lợi song cô lại dứt điểm hiền lành một cách khó hiểu.
- PHÚT 35: NỮ VIỆT NAM BẤT NGỜ BỊ THỦNG LƯỚI ĐÁNG TIẾC. Đang hoàn toàn lấn lướt, nữ Việt Nam đột ngột phải nhận bàn thua và đáng tiếc hơn khi số 2 Hồng Nhung đã đưa bóng về lưới nhà từ giữa sân khi pha chuyền về của cô quá hiểm và thủ môn Kim Thanh cũng hơi mất tập trung.
- PHÚT 38: KHÔNG VÀO. Nữ Việt Nam đứng dậy rất nhanh sau bàn thua choáng váng và tiếp tục đe dọa cầu môn đội bạn. Liên tiếp Tuyết Dung và Huỳnh Như có cơ hội ăn bàn nhưng hoặc bị thủ môn Philippines tóm gọn hoặc chạm vào cột dọc.
- PHÚT 41: NỮ VIỆT NAM GỠ HÒA 1-1. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Trong một đợt phản công nhanh, đội trưởng Huỳnh Như được trao cơ hội thuận lợi và lần này cô không bỏ lỡ khi sút chìm chéo góc chuẩn xác.
- PHÚT 45: Lấy lại được tinh thần và hưng phấn sau khi có bàn thắng, nữ Việt Nam không ngừng gia tăng sức tấn công nhưng chưa thể có thêm bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao. Cơ hội đáng chú ý cuối cùng là cú ra chân gần trúng đích của Phạm Hải Yến sau pha kiến tạo của Huỳnh Như.
HIỆP 2

- PHÚT 50: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Nữ Việt Nam có đợt tấn công hay và Huỳnh Như kiến tạo thuận lợi cho Thái Thị Thảo (Hà Nội) nhưng cú dứt điểm chân trái của cô không đủ khó để đánh bại thủ môn Philippines.
- PHÚT 57: NỮ VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1. Cuối cùng các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng có bàn thứ 2 sau pha xử lý rồi cứa lòng đẹp mắt đưa bóng vào góc cao cầu môn Philippines của số 7 Tuyết Dung (Hà Nam).
- PHÚT 60: Lại là Tuyết Dung có bóng ở ngoài vòng cấm và cô tung ra cú sút căng khá hiểm hóc nhưng thủ môn đội bạn đã chơi tốt.
- PHÚT 62: KHÔNG CÓ BÀN THỨ 3. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, cơ hội dứt điểm đến với Thái Thị Thảo và cô thực hiện cú đá rất khó song thủ môn Philippines đã chơi quá xuất sắc để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua.
- PHÚT 67: Sau khi bị dẫn bàn, nữ Philippines chẳng có gì để mất dồn đội hình lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng vào chung kết nhưng nữ Việt Nam vẫn kiểm soát được tình hình.

- PHÚT 72: Nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công và Tuyết Dung đưa bóng khó chịu vào vòng cấm địa Philippines nhưng chúng ta không thể có bàn thứ 3.
- PHÚT 78: Do cả hai đội đều đã dốc nhiều sức lực từ đầu trận nên nhiều cầu thủ lộ dấu hiệu mệt mỏi, khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn.

- PHÚT 85: Những phút cuối trận, bóng lăn nhiều hơn bên phần sân nữ Việt Nam khi mà nữ Philippines dốc sức tấn công tuy nhiên cầu môn Kim Thanh vẫn được bảo vệ an toàn tối đa.

- PHÚT 89: Khu vực cấm địa Nữ Việt Nam rơi vào hỗn loạn và thủ môn Kim Thanh đã dũng cảm xông pha bắt gọn trái bóng. Cô đã bị đau sau tình huống này nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Trận đấu kết thúc và nữ Việt Nam có chiến thắng 2-1 để ghi danh vào chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, mục tiêu đã đề ra trước giải. Đối thủ của chúng ta ở chung kết sẽ là đội thắng ở trận bán kết còn lại giữa chủ nhà nữ Thái Lan vs nữ Myanmar.

DANH SÁCH TUYỂN NỮ VIỆT NAM THAM DỰ GIẢI VÔ ĐỊCH NỮ ĐÔNG NAM Á 2019

STT

HỌ TÊN

VỊ TRÍ

ĐƠN VỊ

 

BAN HUẤN LUYỆN

  

1

Dương Vũ Lâm

Trưởng đoàn

 

2

Mai Đức Chung

HLVT

LĐBĐVN

3

Nguyễn Anh Tuấn

Trợ lý

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

4

Nguyễn Thị Kim Hồng

HLV TM

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

5

Đoàn Minh Hải

Trợ lý

Than khoáng sản Việt Nam

6

Vũ Bá Đông

Trợ lý

LĐBĐVN

7

Đoàn Thị Kim Chi

Trợ lý

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

8

Phạm Thị Thuỷ

Bác sỹ

Bệnh viện Thể thao Việt Nam

9

Trần Thị Trinh

Bác sỹ

TTHLTTQG Hà Nội

10

Trần Thị Bích Hạnh

CBCM

LĐBĐVN

 

VẬN ĐỘNG VIÊN

  

11

Khổng Thị Hằng

TM

Than khoáng sản Việt Nam

12

Trần Thị Kim Thanh

TM

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

13

Lại Thị Tuyết

TM

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

14

Trần Thi Hồng Nhung

Hậu vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

15

Phạm Thị Tươi

Hậu vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

16

Vũ Thị Thuý

Hậu vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

17

Nguyễn Thị Liễu

Tiền vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

18

Nguyễn Thị Tuyết Dung

Tiền vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

19

Lê Thu Thanh Hương

Tiền đạo

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nam

20

Chương Thị Kiều

Hậu vệ

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

21

Nguyễn Thị Bích Thuỳ

Tiền vệ

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

22

Huỳnh Như

Tiền đạo

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

23

Trần Nguyễn Bão Châu

Tiền vệ

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

24

Trần Thị Thu Thảo

Hậu vệ

TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh

25

Nguyễn Thanh Huyền

Hậu vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

26

Vũ Thị Nhung

Tiền vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

27

Thái Thị Thảo

Tiền vệ

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

28

Phạm Hải Yến

Tiền đạo

TT. HL & TĐ TDTT Hà Nội

29

Lê Thị Diễm My

Hậu vệ

Than khoáng sản Việt Nam

30

Nguyễn Thị Vạn

Tiền vệ

Than khoáng sản Việt Nam

31

Dương Thị Vân

Tiền vệ

Than khoáng sản Việt Nam

32

Nguyễn Thị Thuý Hằng

Tiền đạo

Than khoáng sản Việt Nam

33

Nguyễn Thị Xuyến

Hậu vệ

LĐBĐVN


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X