Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar: Vạn Sự lập công, nữ Việt Nam lọt vào vòng playoff tranh vé dự Olympic 2020

Thứ Năm 06/02/2020 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi đánh bại đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, nữ Myanmar tại bảng A vòng loại Olympic 2020 qua đó chính thức giành vé tham dự vòng playoff mà không cần phải quan tâm đến kết quả trận cuối gặp nữ Hàn Quốc.
Tổng hợp: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar
video

Chiều 6/2 tại Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân gặp Myanmar tại bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Hai đội gặp khó khăn về thời tiết thi đấu khi nhiệt độ chỉ khoảng 5 độ C.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, các cô gái áo đỏ đã dâng lên tấn công và tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Những phút sau đó, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Myanmar nhưng các cô gái Việt Nam không tạo ra được cơ hội rõ nét.
Nu Viet Nam vs Nu Myanmar
 

Phút 26, Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Đội trưởng tuyển Việt Nam thực hiện pha sút xa sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Những phút tiếp theo, các học trò HLV Đức Chung nỗ lực tấn công nhưng không có được bàn thắng. Hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục khiến hàng thủ của Myanmar chao đảo. Phút 54, đội trưởng Huỳnh Như tiếp tục bỏ lỡ cơ hội từ tình huống đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn Phu Ngon xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam không phải nuối tiếc lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 62, Bích Thùy có đường chuyền thuận lợi để Vạn Sự đánh đầu tung lưới Myanmar, giúp Việt Nam khai thông thế bế tắc.

Tuyển Việt Nam có bàn thắng dẫn trước, nhưng vẫn thi đấu lấn lướt và có thêm các cơ hội. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào ghi thêm. Myanmar thi đấu lép về và chỉ có vài đường phản công, nhưng không tạo ra cơ hội rõ rệt.

Sau 90 phút thi đấu, nữ Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0. Trận thắng này cũng giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào vòng loại cuối cùng Olympic sớm trước 1 lượt trận, bởi Myanmar đã toàn thua 2 trận.

Ngày 9/2, Việt Nam sẽ có trận cuối gặp chủ nhà Hàn Quốc để tranh ngôi nhất bảng.

DIỄN BIẾN CHÍNH
 

Danh sách xuất phát Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar


Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (thủ môn), Trần Thị Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Phạm Hải Yến, Ngân Thị Vạn Sự, Huỳnh Như

Nữ Myanmar: Mya Phu Ngon, Khin Myo Win, Khaing Thazin, Aye Aye Moe, Chit Chit, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Thin Thin Yu, Nu Nu, July Kyaw, Yee Yee Oo
Danh sach thi dau Nu Viet Nam vs Nu Myanmar (Nguon Next Sports)
Danh sách thi đấu Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar (Nguồn Next Sports)

HIỆP 2

Trận đấu đã kết thúc. Nữ Việt Nam giành thắng lợi 1-0 trước nữ Myanmar, qua đó chính thức giành suất còn lại của bảng A vào vòng playoff tranh vé dự Olympic 2020. Chúng ta còn một trận đấu nữa gặp chủ nhà nữ Hàn Quốc (vào lúc 13h00 ngày 9/2) để phân định ngôi nhất bảng. Nếu thắng thì nữ Việt Nam sẽ đứng đầu bảng A và gặp nhì bảng B (có Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Loan) còn nếu hòa hoặc thua, chúng ta sẽ xếp nhì bảng A và chạm trán đội nhất bảng B.

- PHÚT 87: Myat Noe Khin suýt nữa có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nữ Việt Nam sau sai lầm của Hoàng Thị Loan, tuy nhiên cô đã sửa sai kịp thời.

- PHÚT 82: KHÔNG VÀO
. Số 7 Tuyết Dung sau những động tác xử lý kỹ thuật đã tung ra cú sút hiểm song thủ thành Phu Ngon đã xuất sắc bay người cứu cho Myanmar khỏi bàn thua trông thấy.
video
- PHÚT 78:
Cầu thủ vào thay người Nguyễn Thị Vạn tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, sau nỗ lực đưa bóng vào từ cánh trái của Tuyết Dung, tuy nhiên bóng đi quá bổng.

- PHÚT 72: CƠ HỘI. Đội trưởng Huỳnh Như tung ra cú đá từ ngoài vạch 16m50 song không có gì khó khăn cho thủ thành Phu Ngon.
video
- PHÚT 67: KHÔNG VÀO.  Từ đường mở bóng bên cánh trái, Myanmar tạo ra pha bóng lộn xộn trước khung thành của Kim Thanh. Yee Yee Oo chớp cơ hội dứt điểm nhưng bóng không đi trúng đích.
video

- PHÚT 62: NỮ VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ.
Từ cánh trái, Bích Thùy thực hiện quả tạt bóng vào vòng cấm địa nữ Myanmar và số 13 Vạn Sự lao vào đánh đầu tung lưới đội bạn.
video

- PHÚT 54:  KHÔNG VÀO!
Huỳnh Như đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Phu Ngon xuất sắc cản phá thành công. Ngay sau đó, Tuyết Dung thực hiện quả đá thẳng từ pha phạt góc, nhưng không thành công.
video
- PHÚT 52:  KHÔNG VÀO! Phạm Hải Yến bật cao đánh đấu sau pha treo bóng của Tuyết Dung, nhưng bóng đi chệch khung thành.
video
- PHÚT 48: Myanmar thực hiện một pha phản công nhanh nhưng đường chuyền vào khu vực cấm bị hậu vệ Việt Nam bắt bài.

- Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. HLV Mai Đức Chung có sự thay đổi đầu tiên khi Nguyễn Thị Vạn vào thay cho Dương Thị Vân.

HIỆP 1

45 phút đầu tiên của trận nữ Việt Nam vs nữ Myanmar kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

- PHÚT 45: CƠ HỘI.
Số 19 Bích Thùy có bóng ở sát vạch 16m50 và quyết định tung ra cú sút chân phải khá căng nhằm về góc xa nhưng cú đá của chị không được như ý muốn nên không thể gây khó cho thủ thành nữ Myanmar.
video

- PHÚT 40: KHÔNG VÀO.
Nữ Việt Nam triển khai tấn công chớp nhoáng. Số 13 Vạn Sự sau vài nhịp dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ đã tung ra cú sút căng nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Mya Phu Ngon nên  bị bắt gọn.
video

- PHÚT 33:
Số 7 Tuyết Dung tạt bóng khó chịu từ cánh phải nhưng Bích Thùy đã không thể tung ra cú đánh đầu ở cự ly gần vì một cầu thủ Myanmar đã cản phá kịp thời. Sau đó số 13 Vạn Sự thực hiện cú đặt lòng từ ngoài vạch 16m50 sau cú  nhả bóng của Bích Thùy nhưng không chính xác.
video
- PHÚT 25: NGUY HIỂM! Myanmar thực hiện một pha phản công nhanh, nhưng pha treo bóng vào trong cho đồng đội không tốt khiến họ đánh mất cơ hội.

- PHÚT 23: KHÔNG VÀO. Đội trưởng Huỳnh Như tung ra cú đá chân trái kỹ thuật từ ngoài vòng cấm địa và mành lưới nữ Myanmar đã phải rung lên, tiếc là từ phía ngoài chứ không phải bên trong. Ngay sau đó, Hải Yên cũng có tình huống thoát xuống nhưng dứt điểm không trúng đích.
video

- PHÚT 20: 
Lại là Tuyết Dung tung một cú sút xa khá tốt từ bên ngoài vòng cấm, bóng đi sệt và đập chân một hậu vệ Myanmar đi hết đường biên ngang. Nữ Việt Nam được hưởng quả phạt góc nhưng không gây được chút nguy hiểm nào cho khung thành đội bạn.

- PHÚT 18: CƠ HỘI.
Nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt không quá thuận lợi và số 7 Tuyết Dung quyết định thực hiện cú sút thẳng về phía cầu môn. Thủ thành của nữ Myanmar không mấy khó khăn bắt gọn trái bóng.
video
- PHÚT 15: Khung thành của nữ Việt Nam vừa bị uy hiếp nhưng số 4 Hoàng Thị Loan - hotgirl của tuyển nữ Việt Nam - đã có màn cản phá tốt để giải nguy cho đội nhà.

- PHÚT 12: Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Myanmar. Các nữ tuyển thủ Việt Nam đang cầm bóng tốt và kiểm soát thế trận.

- PHÚT 8: Nữ Việt Nam triển khai tấn công rất đa dạng, hết đánh trung lộ rồi lại đến dạt biên, tạt bóng vào trong.

- PHÚT 3: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Việt Nam dồn lên tấn công và gây sức ép mạnh về phía khung thành đội bạn, buộc hàng thủ nữ Myanmar phải chống đỡ khá vất vả.

- Trận đấu đã bắt đầu. Nữ Việt Nam mặc áo đỏ, Nữ Myanmar mặc áo trắng.


Tổng quan trận đấu Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar


- Bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng loại thứ 3 Olympic 2020 chỉ có 3 đội (CHDCND Triều Tiên rút lui) gồm Việt Nam, Hàn Quốc và Myanmar.

- Bảng đấu sẽ lấy 2 đội đứng đầu bảng giành quyền vào vòng loại cuối cùng Olympic 2020 khu vực châu Á. Do đó, chỉ cần xếp trên Myanmar, Việt Nam đi tiếp.
Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar VL Olympic 2020 hôm nay hình ảnh
Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar

- Chia sẻ trước trận đấu quan trọng này, HLV Mai Đức Chung rất tự tin vào chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ quen thuộc là ĐT nữ Myanmar: "Tôi luôn dặn các học trò là chúng ta hãy giữ tinh thần thoải mái trước Myanmar. Vượt qua được đối thủ này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng trong.

- Trong lịch sử đối đầu 5 trận gần nhất, ĐT nữ Việt Nam toàn thắng trước Myanmar.

- Đội tuyển nữ Việt Nam đi tiếp vào vòng loại cuối cùng Olympic 2020 khi nào:
+ Thắng Myanmar
+ Hòa Myanmar, thua dưới 7 bàn trước Hàn Quốc
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X