Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 0-3 Nữ Hàn Quốc: Thua xa đẳng cấp, Việt Nam không thể làm nên bất ngờ

Chủ Nhật 09/02/2020 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu nỗ lực nhưng do cách biệt quá lớn về đẳng cấp lẫn trình độ, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc ở trận đấu khép lại bảng A vòng loại Olympic 2020.
Tổng hợp: Nữ Việt Nam 0-3 Nữ Hàn Quốc
video
Sau khi hoàn thành sớm mục tiêu giành vé vào vòng loại thứ 3 Olympic, tuyển nữ Việt Nam hành quân đến Hàn Quốc với tâm lý khá thoải mái. Trước đối thủ được đánh giá vượt trội về mọi mặt, thầy trò HLV Mai Đức Chung chủ động chơi với đội hình thấp và bước đầu đã ngăn chặn được hàng công đội chủ nhà.

Tuy nhiên với thể hình và tốc độ vượt trội, tuyển Hàn Quốc không gặp nhiều khó khăn để xuyên thủng hàng thủ nhà vô địch Đông Nam Á. Sau 2 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, chủ nhà cũng có thể ăn mừng pha lập công mở tỷ số của Jang Sel-gi ở phút 23. Hoàng Thị Loan lăn xả để theo kèm nhưng không thể ngăn cầu thủ số 16 dứt điểm hạ Kim Thanh.
Han Quoc (ao do) to ra qua manh truoc Viet Nam
Hàn Quốc (áo đỏ) tỏ ra quá mạnh trước Việt Nam

Thế trận trong hiệp đấu đầu tiên hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tuyển nữ Hàn Quốc. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cố gắng triển khai bóng bằng những đường chuyền ngắn nhưng dễ dàng bị đối thủ hóa giải bằng lối chơi áp sát đầy tốc độ.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp đấu thứ 2. Tuyển Hàn Quốc vẫn là đội nắm thế chủ động, buộc các cô gái Việt Nam phải lùi sâu đội hình để chống đỡ. Phút 53, chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau cú sút quyết đoán của Hyo-joo. Bóng đi căng khiến Kim Thanh dù đã chọn vị trí đúng nhưng không thể cứu thua.

Sức ép tiếp tục đè nặng lên khung thành của tuyển Việt Nam trong quãng thời gian còn lại. Dù rất cố gắng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn để đối thủ chọc thủng lưới lần thứ 3 ở phút 83. Cầu thủ vào sân thay người So-jun mang niềm vui cho người hâm mộ Hàn Quốc với một cú sút xa không thể cản phá.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Hàn Quốc. Tuyển Việt Nam để thua nhưng vẫn sẽ góp mặt ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo với vị thế của đội đứng nhì bảng đấu.

DIỄN BIẾN CHÍNH
Danh sách xuất phát

Nữ Hàn Quốc: Yoon Young Guel, Kim Hye Ri, Hong Hye Ji, Shim Seo Jeon, Jang Sel Gi, Jang Chang, Lee Yong Ju, Ji So Yun, Kang Chae Rim, Lee So Dam, Choo Hyo Joo.

Nữ Việt Nam:  Kim Thanh, Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Phạm Thị Tươi, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Nguyễn Thị Vạn, Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự.
Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc VL Olympic 2020 hôm nay hình ảnh
Danh sách thi đấu trận Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc. Nguồn Next Sports

HIỆP 2

HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho tuyển nữ Hàn Quốc. Như vậy, Việt Nam giành ngôi nhì bảng A và sẽ gặp đội nhất bảng B (Trung Quốc hoặc Australia) tại vòng playoff tranh vé dự Olympic 2020. Trận đấu này sẽ diễn ra hai lượt đi - về trên sân nhà - sân khách. Phải đến ngày 13/2 khi lượt cuối bảng B diễn ra (Trung Quốc sẽ gặp chính Australia) thì chúng ta mới biết được đối thủ tiếp theo.

- PHÚT 90+3: KHÔNG VÀO. Nếu không có tài năng của Kim Thanh thì Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 4 sau pha dứt điểm căng của số 16 Jang Sel Gi bên phía Hàn Quốc.

- PHÚT 86: THAY NGƯỜI. Việt Nam thay đổi nhân sự cuối cùng khi Nguyễn Thị Vạn rời sân, Dương Thị Vân vào thay thế.

- PHÚT 83: 3-0 CHO HÀN QUỐC.
Cuối cùng số 10 Ji So Yun cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình sau cú sút cực kỳ hiểm hóc và uy lực từ gần vùng cấm địa.
video
- PHÚT 78: Pha lên bóng có nét của Việt Nam. Bóng được phát triển bên cánh trái, trước khi căng sệt vào khu 5m50 cho Hải Yến chạy cắt mặt. Tuy nhiên, tiền đạo mới vào sân của Việt Nam chậm hơn hậu vệ Hàn Quốc một nhịp.

- PHÚT 76: KHÔNG VÀO. Hàn Quốc suýt có bàn thứ 3 khi số 10 Ji So Yun tung ra cú sút hiểm từ ngoài vạch 16m50, đánh bại Kim Thanh nhưng bóng đã chạm vào cột dọc rồi bay ra ngoài.
video
- PHÚT 73: Tuyết Dung châm ngòi đợt phản công. Bóng được chuyền dọc trung lộ, trước khi tỉa sang cánh phải cho Thái Thị Thảo. Tuy nhiên, số 11 Việt Nam không đủ tốc độ và thể lực để thoát khỏi sự đeo bám của Shim Seo-yeon.

- PHÚT 70: Thủ môn Kim Thanh băng khỏi khung gỗ, cản đường chọc khe của Hàn Quốc.

- PHÚT 65: Thủ môn Kim Thanh bình tĩnh bắt gọn trái bóng sau pha phối hợp sút phạt từ xa của Hàn Quốc.
video
- PHÚT 62: Sau khi bị dẫn 2 bàn, Việt Nam có vẻ đã mạnh dạn hơn trong các pha triển khai tấn công chủ động chứ không chỉ chăm chăm tập trung vào phòng ngự.

- PHÚT 57: THAY NGƯỜI. Việt Nam có sự điều chỉnh nhân sự thứ hai khi tiền đạo Hải Yến vào thay Tuyết Ngân

- PHÚT 53: NỮ HÀN QUỐC GIA TĂNG CÁCH BIỆT LÊN 2-0. Số 2 Choo Hyo Joo tung ra cú sút tầm thấp hết sức khó chịu từ cự ly khoảng 20m, bóng đi đập đất và Kim Thanh phản xạ không được tốt, để bóng bay qua tầm xử lý rồi chui vào lưới.
video
- PHÚT 50: Như hiệp 1, ưu thế hoàn toàn thuộc về chủ nhà nữ Hàn Quốc. Số 10 Ji So Yun vừa có pha dứt điểm nhằm về góc xa nhưng bóng ăn nhiều ra má ngoài nên đi không đích.
video
HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Dù rất nỗ lực nhưng do cách biệt quá lớn về mặt đẳng cấp lẫn trình độ, nữ Việt Nam vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước chủ nhà Hàn Quốc. May là chúng ta mới chỉ phải nhận có 1 bàn thua.
Trực tiếp bóng đá Nữ Việt Nam 0-3 Nữ Hàn Quốc (H2) Cách biệt quá lớn hình ảnh 2
Tuyển nữ Hàn Quốc vượt trội so với Việt Nam về tỷ lệ kiểm soát bóng, tranh chấp trong hiệp đấu đầu tiên.


- PHÚT 42: Thủ môn Kim Thanh là người chơi hay nhất tuyển Việt Nam từ đầu trận. Cô vừa bắt gọn quả đánh đầu của một cầu thủ Hàn Quốc từ một tình huống đá phạt trực tiếp.
video
- PHÚT 36: Cuối cùng Phương Thảo đã không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay cô là số 6 Thu Thương

- PHÚT 34: KHÔNG VÀO.
Số 17 Kang Chae Rim có pha dứt điểm ở góc hẹp và Kim Thanh đã phải ra tay cứu thua cho Việt Nam.
video
- PHÚT 31: Số 17 Phương Thảo của Việt Nam đã phải rời sân ở trên cáng sau pha va chạm rát mạnh với một cầu thủ chủ nhà.

- PHÚT 23: NỮ HÀN QUỐC MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, đội chủ nhà nằm trong tốp đầu khu vực trong môn bóng đá nữ đã có được bàn thắng. Số 16 Jang Sel Gi xử lý tốt trước khi thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật qua đầu Kim Thanh. Bóng dội vào xà ngang rồi bật xuống đất ở khu vực phía sau vạch vôi.
video
- PHÚT 21: Thái Thị Thảo chuyền cho Tuyết Dung đang ở tư thế rất trống trải. Tuy nhiên cầu thủ mang áo số 7 xử lí hơi chậm và bị cướp bóng.

- PHÚT 16: VIỆT NAM TIẾP TỤC MAY MẮN. Chúng ta vẫn chưa bị thủng lưới khi hết thủ môn Kim Thanh, cột dọc rồi lại đến trọng tài từ chối dù bóng đã chui vào lưới. Nguyên nhân vẫn là việt vị.
video
- PHÚT 15: Số 10 Ji So Yun, đội trưởng nữ Hàn Quốc, sau khi phối hợp với đồng đội bên cánh phải đã xâm nhập vòng cấm địa Việt Nam rồi có pha kết thúc ở góc hẹp nhưng bóng sượt qua chân một hậu vệ áo trắng ròi đi ra ngoài.
video
- PHÚT 11: CƠ HỘI. Số 14 Lee So Dam có pha sút bóng bằng má ngoài chân phải rất kỹ thuật nhưng không thể gây khó dễ cho thủ môn Kim Thanh.
video
- PHÚT 10: Mỗi khi có bóng tuyển nữ Việt Nam cố gắng triển khai những pha phối hợp nhỏ nhưng không phát huy hiệu quả trước lối chơi áp sát tốc độ cao của chủ nhà Hàn Quốc.

- PHÚT 5: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI
. Mành lưới của Kim Thanh đã phải rung lên khi số 2 Choo Hyo Joo thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm chéo góc chuẩn xác. Tuy nhiên may cho chúng ta, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
video
- PHÚT 4: Đúng như khẳng định của HLV Mai Đức Chung trước trận đấu, nữ Việt Nam sớm thiết lập thế trận phòng ngự vô cùng chặt chẽ với đội hình được kéo xuống rất thấp. Gần như toàn bộ 11 cầu thủ đều tập trung bên phần sân nhà, thiết lập ra hệ thống phòng ngự nhiều lớp trước cầu môn Kim Thanh.

- Trận đấu đã bắt đầu. Nữ Việt Nam mặc áo trắng còn chủ nhà nữ Hàn Quốc mặc áo đỏ.
 

Tổng quan trận đấu nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc


- Hàng thủ ĐT nữ Việt Nam đã chơi chắc chắn trong thời gian vừa qua. Theo đó, chúng ta đã giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp gần nhất. Vắng trung vệ Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan đã khỏa lấp hiệu quả khoảng trống ấy trước Myanmar.

- Nhiều khả năng ở trận đấu gặp Hàn Quốc, đội trưởng Huỳnh Như không thể ra sân vì chấn thương.

- Đánh giá về đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Hàn Quốc là một trong 4 đội bóng hàng đầu châu Á. Họ đồng đều về kỹ thuật, ưu thế vượt trội về thể hình, thể lực. Hàn Quốc cũng chuẩn bị nghiêm túc cho giải đấu này với việc gọi trở lại những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. So với Hàn Quốc, Việt Nam ở trình độ thấp hơn. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước điều gì dù chúng ta dành cho đối thủ sự tôn trọng cao nhất”.
Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc VL Olympic 2020 hôm nay hình ảnh
Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc

- ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Việt Nam đều chắc chắn giành quyền đi tiếp

- 5 lần đối đầu gần nhất, Hàn Quốc toàn thắng và không thủng lưới lần nào trước Việt Nam

- Hàn Quốc đang xếp hạng 20 thế giới trên BXH FIFA dành cho các ĐT nữ. Việt Nam đang xếp hạng 32 thế giới.

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc

Hàn Quốc: Yoon Young Geul, Kim Hye Ri, Hong Hye Ji, Sim Seo Yeon, Jang Sel Gi, Ji So Yun, Lee Young Ju, Park Yee Un, Kang Chae Rim, Choi Yu Ri, Lee So Dam.



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X