Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 1-2 (1-7) Nữ Australia: Huỳnh Như lập siêu phẩm, nữ Việt Nam chỉ thua nhẹ

Thứ Tư 11/03/2020 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thua 1-2 ở lượt về vòng play-off Olympic 2020, Việt Nam hoàn thành mục tiêu ghi bàn vào lưới Australia, đội bóng nữ số 1 châu Á và số 7 thế giới, sau 12 năm chờ đợi.
Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Australia - VL Olympic 1132020 hình ảnh

Trực tiếp bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Australia 18h00 ngày hôm nay 11/3


Link xem trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Australia


Tổng hợp: Nữ Việt Nam 1-2 Nữ Australia
video

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chủ động chơi với đội hình thấp nhưng cũng không thể trụ vững trước sức ép liên tục từ đối thủ.

Với tốc độ và thể hình vượt trội, Australia chỉ cần 16 phút để xuyên thủng mành lưới của Kim Thanh. Từ quả tạt bên cánh trái, Sam Kerr băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần không cho Kim Thanh cơ hội cản phá.

Huynh Nhu nu Viet Nam
Huỳnh Như ghi bàn thắng lịch sử cho nữ Việt Nam

Tuyển nữ Australia tiếp tục duy trì sức ép và có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp đơn giản ở phút 27. Phút 36, đội khách được hưởng quả phạt đền nhưng thủ môn Kim Thanh đã chơi xuất sắc để cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Thế chủ động vẫn thuộc về tuyển nữ Australia trong hiệp 2. Sóng gió liên tục nổi lên trước khung thành của tuyển Việt Nam và Kim Thanh nổi lên là điểm sáng với nhiều pha ra vào, bay người cứu thua xuất sắc.

Tuyển nữ Việt Nam kiên trì phòng ngự và bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 55. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Clare, Huỳnh Như thoát xuống, tung cú dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Lydia.

Bàn thắng của Huỳnh Như giúp các cầu thủ áo đỏ chơi tự tin hơn trong những phút còn lại của trận đấu. Tuyển nữ Việt Nam phòng ngự chắc chắn và có vài lần tiếp cận khung thành đối thủ nhưng Thái Thị Thảo, Tuyết Dung không thể tận dụng để ghi thêm bàn.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho Australia. Đội bóng đứng hạng 7 thế giới giành vé dự Olympic 2020 với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận, đó là thủng lưới ít, không chấn thương và có bàn thắng.


Xem trực tiếp bóng đá tình huống Nữ Việt Nam vs Nữ Australia liên tục cập nhật dưới đây

 
HIỆP 2

HẾT GIỜ. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về Australia. Đội bóng xứ chuột túi giành vé dự Olympic Tokyo 2020 với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận playoff. Dù sao Việt Nam cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi có được bàn thắng vào lưới đội bóng nữ số 1 châu lục và lại là một siêu phẩm.

- PHÚT 86: KHÔNG VÀO. Hai cơ hội liên tiếp dành cho số 7 Tuyết Dung nhưng đã không có bàn thứ 2 cho tuyển Việt Nam.
video
- PHÚT 80: Ở ngoài biên, HLV Mai Đức Chung hô to, gọi Huỳnh Như đá thấp xuống chơi như một tiền vệ trụ. Thể lực của đội chủ nhà đi xuống và thất thế mỗi khi Australia tăng tốc.

- PHÚT 78: Ba cú sút liên tiếp của Australia, kết thúc bằng cú sút chìm vào góc gần của Logarzo. Nhưng một lần nữa, Kim Thanh đổ người kịp.
video
- PHÚT 72: TUYỆT VỜI KIM THANH. Foord sút một chạm sát điểm đá 11m, sau đường treo bổng của đồng đội. Bóng đi căng nhưng thủ môn Kim Thanh kịp phản xạ, đẩy bóng hết biên ngang.
video
- PHÚT 66: Bích Thùy gây áp lực lên hậu vệ Australia, sau quả tạt từ cánh phải. Bóng bật ra đúng vị trí của Thái Thị Thảo. Số 11 Việt Nam sút bằng má ngoài, nhưng bóng đi nhẹ và trúng vị trí thủ môn đối phương.
video
- PHÚT 61: Australia tấn công biên trái, vượt qua hậu vệ Việt Nam, nhưng ở pha căng sệt cuối cùng, bóng đi sâu và Kim Thanh ôm gọn.

- PHÚT 57:
Hậu vệ Việt Nam đoạt bóng bên phần sân nhà và không bị áp sát. Tuy nhiên, thay vì bình tĩnh triển khai bóng, cầu thủ này lại vội vàng phá rất mạnh lên phái trên. Cơ hội phản công của Việt Nam trôi qua.
Nu Viet Nam vs Nu Australia
 

- PHÚT 55: NỮ VIỆT NAM GHI BÀN. Cuối cùng, điều mà chúng ta mong đợi đã xảy ra. Tận dụng sai lầm của một hậu vệ Australia, đội trưởng Huỳnh Như thực hiện cú lốp bóng đẳng cấp từ cự ly phải đến 30m, đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương lên cao và mành lưới đội bóng số 1 châu Á đã phải rung lên.
video
- PHÚT 50: Kennedy sút phạt trực tiếp từ cự ly chừng 20m. Bóng bay qua hàng rào và lượn xuống góc thấp. Kim Thanh bay hết tầm, xuất sắc đẩy bóng ra ngoài.
video

- PHÚT 48:
Từ quả tạt bên cánh phải, tiền đạo Australia dứt điểm cận thành, đưa bóng trúng cột dọc. Ở pha phạt góc sau đó, hai cầu thủ Australia thoải mái bật nhảy và đánh đầu căng, buộc Kim Thanh đẩy bóng vọt xà.

HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Nữ Australia tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội và dẫn trước 2-0. Nữ Việt Nam chưa có được một cơ hội nào rõ rệt về phía khung thành đội bạn.
HLV Mai Duc Chung
 

- PHÚT 42: Pha phối hợp có ý đồ của Việt Nam, xuất phát từ Huỳnh Như, sau đó qua chân Nguyễn Thị Vạn. Tuy nhiên, ở tình huống chuyền cuối cùng dọc biên trái, Bích Thùy rơi vào thế việt vị.

- PHÚT 36: HOAN HÔ KIM THANH. Sau pha phạm lỗi của Phạm Thị Tươi trong cấm địa, Australia hưởng phạt đền. Trong tình huống cân não trên chấm 11m, thủ môn Kim Thanh đoán trúng hướng sút, và ngăn Logarzo ghi bàn.
video
- PHÚT 35: Pha bóng lộn xộn trong khu 5m50 của Việt Nam. Một mình Foord xoay sở giữa ba hậu vệ áo đỏ nhưng vẫn tung ra một cú sút. Tuy nhiên, bóng chạm chân hậu vệ Việt Nam đi ra ngoài.
Nu Viet Nam vs Nu Australia
 

- PHÚT 27: 2-0 CHO AUSTRALIA. Caitlyn Foord băng xuống đối mặt thủ môn Kim Thanh nhưng không dứt điểm mà chuyền ngang cho Hayley Raso đệm bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.
video
- PHÚT 22: Để chống lại những pha đánh biên của Australia, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo học trò bẫy việt vị. Trong khoảng chưa đầy 10 phút, đội khách ba lần rơi vào bẫy này.
Nu Viet Nam vs Nu Australia
 

- PHÚT 15: AUSTRALIA MỞ TỶ SỐ. Từ quả tạt của Catley bên cánh trái, Sam Kerr băng vào đệm bóng một chạm. Bóng đi vào góc xa, mở tỷ số cho Australia.
video
Nu Viet Nam vs Nu Australia
 
- PHÚT 13:
 Foord đột phá bên góc phải rồi sút chìm về góc xa. Bóng đi cắt ngang khung thành Việt Nam nhưng không đi trúng đích.

- PHÚT 10: Từ giữa sân, bóng được chuyền bổng lên cho tiền đạo cắm Huỳnh Như. Tuy nhiên, thủ môn Williams băng ra kịp thời, phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo Việt Nam.

- PHÚT 5:  NGUY HIỂM!
Caitlyn Foord thoát xuống rồi tung cú dứt điểm vào góc gần đưa bóng đi dội cột.
video
- Trận đấu đã có thể diễn ra trở lại và hy vọng không xảy ra thêm sự cố nào

- Hệ thống đèn tại sân Cẩm Phả tiếp tục gặp sự cố. Trận đấu sẽ bị gián đoạn từ 10 đến 15 phút
Su co dien tran nu Viet Nam vs nu Australia
 
Su co dien tran nu Viet Nam vs nu Australia
 

- PHÚT 2: Tuy nhiên khi mà thời gian mưới trôi qua được hơn 1 phút, dàn đèn trên sân Cẩm Phả lại phụt tắt và trận đấu phải tạm dừng để khắc phục sự cố.
Doi hinh xuat phat cua nu Viet Nam
Đội hình xuất phát của nữ Việt Nam. Tiền đạo Huỳnh Như đeo băng thủ quân

- Trận đấu chính thức bắt đầu vào lúc 18h10.

- Trận đấu không thể diễn ra đúng giờ (18h00) do hệ thống điện tại sân Cẩm Phả chưa ổn định. Sân đấu này vừa tu sửa mùa trước để đạt chuẩn AFC và đã được chọn tổ chức trận play-off tranh vé Olympic.
 


Hình ảnh các nữ cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận (Như Đạt/Bongda24h.vn)

Nu Viet Nam
 
Nu Viet Nam
 
Nu Viet Nam
 
Nu Viet Nam
 
Nu Viet Nam
 
Nu Viet Nam
 

Công tác kiểm soát y tế phòng dịch COVID-19 trước trận đấu (Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn)

Cong tac chuan bi truoc tran nu Viet Nam vs nu Australia
Tất cả những người tham dự trận đấu (thành viên hai đội, ban tổ chức, phóng viên,...) đều phải tiến hành khai báo y tế kỹ càng
Cong tac chuan bi truoc tran nu Viet Nam vs nu Australia
Khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn được trang bị đầy đủ
Cong tac chuan bi truoc tran nu Viet Nam vs nu Australia
Ai cũng được đo thân nhiệt cẩn thận
Cong tac chuan bi truoc tran nu Viet Nam vs nu Australia
Lực lượng an ninh bảo đảm an toàn cho trận đấu
Cong tac chuan bi truoc tran nu Viet Nam vs nu Australia
Trưởng ban bóng đá nữ VFF, Phạm Thanh Hùng (trái) và Phó chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn (phải) có mặt theo dõi trận đấu

Đội hình ra sân nữ Việt Nam vs nữ Australia hôm nay

+ Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (thủ môn), Trần Thị Hồng Nhung, Lương Thị Thu Thương, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Dương Thị Vân, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Vạn.

+ Nữ Australia:
Lydia Williams (thủ môn), Carpenter, Polkinghorne, Catley, Kennedy, Logarzo, Kellond-Knight, Van Egmond, Caitlin Foord, Hayley Raso, Sam Kerr

Thông tin trước trận đấu nữ Việt Nam vs nữ Australia hôm nay

HLV hai đội nói gì trước trận đấu

- HLV Mai Đức Chung: "Trận thua với tỉ số 0-5 vừa qua là tỷ số đậm nhưng so với trước đây (thua khoảng 0-8) thì kết quả này là chấp nhận được và cho thấy chúng ta đang có những tiến bộ. Hiện tại tinh thần toàn đội vẫn rất tốt. Sự chênh lệch chuyên môn giữa 2 đội rất lớn, chúng tôi vẫn duy trì mục tiêu hạn chế bàn thua và riêng trận đấu chiều mai đội phấn đấu ghi bàn trên sân nhà. Nhiệm vụ tấn công và ghi bàn đều quan trọng nhưng chúng tôi tập trung vào phòng ngự nhiều hơn. Đối thủ đang giữ thứ hạng 7 thế giới rất mạnh nhưng chúng tôi không buông xuôi mà sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất".
Mai Duc Chung DT nu Viet Nam
Mai Đức Chung

- HLV Anthony Milicic: "Việt Nam là một đội bóng có tổ chức tốt, đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây. Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn, chúng tôi sẽ cố gắng không mắc một sai lầm nào. Sau buổi tập hôm nay, chúng tôi mới biết điều kiện sân như thế nào. Nhưng đã đi thi đấu chuyên nghiệp thì các cầu thủ đều phải thích nghi với từng hoàn cảnh, tôi cũng chưa biết có bị ảnh hưởng gì không".

Trận đấu diễn ra trên sân không khán giả

Do dịch viêm phổi Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nên công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho thành viên hai đội bóng cũng như những người tham gia tổ chức trận đấu được ưu tiên hàng đầu.  Theo đó, tất cả sẽ được kiểm tra y tế theo đúng quy định về việc phòng chống dịch Covid -19 và cung cấp khẩu trang cùng nước rửa tay trước khi bước vào sân. Ngoài ra, BTC quyết định không tổ chức bán vé và khuyến cáo khán giả không đến sân Cẩm Phả.

AFC đánh giá cao bộ tứ của  ĐT nữ Việt Nam

Trước khi trận lượt về play-off tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết nhằm ca ngợi 4 tuyển thủ nữ Việt Nam. “Những người hùng làm nên sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam”, trang chủ AFC đặt tiêu đề bài viết về bốn tuyển thủ Vạn Sự, Tuyết Dung, Hồng Nhung và Huỳnh Như. Theo trang chủ của AFC, đây được xem là 4 niềm hy vọng lớn nhất của ĐT nữ Việt Nam trong cuộc tiếp đón đầy khó khăn Australia ở trận đấu lượt về diễn ra chiều nay.
AFC: Bốn gương mặt tạo nên sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam
Trước thềm trận đấu với ĐT nữ Australia, trên trang chủ của AFC có bài viết chỉ ra 4 cái tên tạo nên sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu sắp tới.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X